Phát hiện nhiều trường 'dạy chay, học chay' nhiều môn học

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/phat-hien-nhieu-truong-day-chay-hoc-chay-nhieu-mon-hoc-20210603103500643.htm

TTO - Sáng 3-6, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận cho biết vừa có kết luận kiểm tra triển khai nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020-2021 tại 7 trường trung học trong tỉnh và phát hiện nhiều sai phạm như “dạy chay, học chay” nhiều môn học.

Phát hiện nhiều trường dạy chay, học chay nhiều môn học - Ảnh 1.

Trường TH - THCS - THPT Hoa Sen, hệ thống trường liên cấp tại TP Phan Rang - Tháp Chàm - Ảnh: T.ĐÌNH

Bảy trường được kiểm tra, gồm: Trường TH - THCS - THPT Hoa Sen, THCS Đông Hải (TP Phan Rang - Tháp Chàm), THPT trường Chinh, THCS Hoàng Hoa Thám (huyện Ninh Sơn), THCS Lê Quý Đôn (huyện Ninh Phước), THCS Quang Trung (huyện Ninh Hải) và THCS Hùng Vương (huyện Thuận Bắc).

Cụ thể, theo kết luận, Trường TH - THCS - THPT Hoa Sen chưa thành lập các tổ chuyên môn để thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo yêu cầu tại thông tư 32/2020/TT- Bộ GD-ĐT về việc ban hành điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Các môn học Vật lý, Hóa học, Sinh học và Công nghệ từ lớp 6 - lớp 12 nhiều năm liền chưa đảm bảo các bài thí nghiệm thực hành, đã "dạy chay, học chay" vì nhà trường chưa trang bị phòng thí nghiệm và thiết bị thực hành tối thiểu cho việc dạy và học.

Nhà trường chưa xây dựng kế hoạch giáo dục môn Tin học và không tổ chức dạy học môn Tin học lớp 12 trong năm học 2020-2021 là không đúng với việc thực hiện khung chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Cũng theo kết luận, hầu hết trong 7 trường chưa đánh giá quá trình học tập của học sinh, hoặc đánh giá theo mặc định, chưa đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá đối với môn Vật lý.

Môn địa lý, nhất là ở các khối 6, 9 và 12, không có phần hướng dẫn thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT. Môn Ngữ văn sắp xếp hoặc phân định bốn kỹ năng đọc, viết, nói, nghe còn nhầm lần và xây dựng kế hoạch môn Toán chưa tiệm cận với chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Ngoài ra, kế hoạch bài dạy của một số giáo viên còn sao chép lẫn nhau dẫn đến các bài dạy, chủ đề dạy giống nhau, chưa định hướng đặc thù từng bộ môn mà học sinh cần đạt được. Đa số các trường có tổ ghép nhưng chưa sinh hoạt chuyên môn bộ môn theo hướng nghiên cứu bài học, chuyên đề thảo luận để thống nhất thực hiện kế hoạch bài dạy.

 

hieubraxin92

Senior Member
Đồ trang bị cho phòng thí nghiệm toàn đồ đểu không :pudency: lại hay hỏng không được sửa, muốn dùng phải chuẩn bị lâu mà giờ học các lớp lại quá gần nhau nghỉ 5p không kịp vệ sinh với thay đồ mới:amazed:. Mang tiếng là các trường có nhân viên quản lý đồ dùng thì toàn giáo viên làm kiêm nhiệm thì lấy đâu ra mà có ng chuẩn bị cho, việc báo cáo đồ dùng hay thiết bị dùng trong các buổi học chỉ làm hình thức cho có thôi, máy tính máy chiếu còn hỏng liên tục phải tự đem theo laptop nếu muốn sử dụng. Cố gắng cho học sinh được học trực quan nhưng mấy tiết đấy quản lý vất vả lắm phải hướng dẫn với canh mấy đứa chuyên gia “nghịch ngu” có trộm đồ hay làm gì gây nguy hiểm không. Dạy xong 1 tiết thực hành đến khi hỏi học sinh quan sát được gì ? Từ hiện tượng quan sát được chứng tỏ điều gì thì im như thóc hết . Khi làm tụi nhóc chỉ quan tâm hiện tượng xem cho vui là chính còn rút ra được gì từ đó thì không biết, như vậy lại mất thêm 1 tiết nữa để dạy lại và những bài tập trong sách hỏi cũng ít đề cập đến hiện tượng thực tế mà nặng về tính toán và lý thuyết hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:

HarryMaguire

Senior Member
t trước học hoá toàn thực hành chay đây,trường sợ học sinh nghịch với trộm hoá chất
 

Snow_Kai

Senior Member
Kinh phí nhà nước cấp dùng vào việc gì rồi?
Mà không mua nổi đồ thí nghiệm?
 

TransEdit

Member
Suốt mấy năm học cấp 3 học tại trường top của tỉnh mà cũng chả được thực hành hóa lần nào, lý thì đâu đc 1-2 lần mà cũng toàn cái tào lao không. Được thực hành chắc chỉ có mấy lớp chuyên.
 

Trienchieu123

Senior Member
Học hành méo gì. Có ông bác làm giáo viên nói rằng đầu năm học là có chỉ tiêu bao nhiêu hs giỏi, khá,trung bình hết rồi, cứ thế mà chấm điểm làm sao đạt và vượt chỉ tiêu thôi
 

ChivaoxemKocomment

Senior Member
Đm cái nền giáo dục thối nát
Cấp 2 cấp 3 thì k rõ thế nào chứ cấp 1 đúng toàn lũ hề
Chị mình dạy môn tin học, học sinh được bao nhiêu bà ấy chấm bấy nhiêu, mấy con mụ chủ nhiệm yêu cầu chị mình sửa lại điểm cho học sinh, 2 bên gay gắt đến cãi nhau chỉ vì điểm thấp thì học sinh lớp các mụ ấy không đạt tổng điểm cao, các mụ ấy không hoàn thành thi đua, chị mình kể các giáo viên còn đọc đáp án cho học sinh khoanh vào, nghe chán thực sự
Đến cơ quan thì con của sếp tốt nghiệp cấp 1 rồi mà đọc không thông viết không thạo, chữ thì sai chính tả rồi chữ nọ dính chữ kia, mình hỏi con đi thi được mấy điểm nó còn tự hào bảo con được 8 với 9, mình cân nín mẹ luôn. Sếp mình gọi điện xin cho nó ở lại cấp 1 học thì éo được đồng ý, đm cái thành tích giết chết học sinh
 

mikloa02

Senior Member
Đồ trang bị cho phòng thí nghiệm toàn đồ đểu không :pudency: lại hay hỏng không được sửa, muốn dùng phải chuẩn bị lâu mà giờ học các lớp lại quá gần nhau nghỉ 5p không kịp vệ sinh với thay đồ mới:amazed:. Mang tiếng là các trường có nhân viên quản lý đồ dùng thì toàn giáo viên làm kiêm nhiệm thì lấy đâu ra mà có ng chuẩn bị cho, việc báo cáo đồ dùng hay thiết bị dùng trong các buổi học chỉ làm hình thức cho có thôi, máy tính máy chiếu còn hỏng liên tục phải tự đem theo laptop nếu muốn sử dụng. Cố gắng cho học sinh được học trực quan nhưng mấy tiết đấy quản lý vất vả lắm phải hướng dẫn với canh mấy đứa chuyên gia “nghịch ngu” có trộm đồ hay làm gì gây nguy hiểm không. Dạy xong 1 tiết thực hành đến khi hỏi học sinh quan sát được gì ? Từ hiện tượng quan sát được chứng tỏ điều gì thì im như thóc hết . Khi làm tụi nhóc chỉ quan tâm hiện tượng xem cho vui là chính còn rút ra được gì từ đó thì không biết, như vậy lại mất thêm 1 tiết nữa để dạy lại và những bài tập trong sách hỏi cũng ít đề cập đến hiện tượng thực tế mà nặng về tính toán và lý thuyết hơn

via theNEXTvoz for iPhone
Cty tôi một thời nhận làm bảo trì phòng máy cho các trường cấp 2-3, ĐH ở SG nè. Phòng máy nào cũng tàn tạ sau một thời gian ngắn cả. Case thì bể, vỡ. Màn hình thì bị tụi nó vẽ viết linh tinh lên. Windows bị cài đủ thể loại game, virus lan tràn (dù là có chạy phần mềm đóng băng). Bàn phím thì tụi nó gỡ phím ra rồi gắn lại chỗ khác.v.v. Cá biệt còn có thằng luộc cả RAM máy, trường phải trích Camera ra và mời phụ huynh lên làm việc...
V092S5K.gif
V092S5K.gif
Giáo viên cũng không quản nổi tụi nó đâu. Quản gắt quá thì không kịp giờ giảng dạy.
1BW9Wj4.png
 

INF

Senior Member
Cty tôi một thời nhận làm bảo trì phòng máy cho các trường cấp 2-3, ĐH ở SG nè. Phòng máy nào cũng tàn tạ sau một thời gian ngắn cả. Case thì bể, vỡ. Màn hình thì bị tụi nó vẽ viết linh tinh lên. Windows bị cài đủ thể loại game, virus lan tràn (dù là có chạy phần mềm đóng băng). Bàn phím thì tụi nó gỡ phím ra rồi gắn lại chỗ khác.v.v. Cá biệt còn có thằng luộc cả RAM máy, trường phải trích Camera ra và mời phụ huynh lên làm việc...
V092S5K.gif
V092S5K.gif
Giáo viên cũng không quản nổi tụi nó đâu. Quản gắt quá thì không kịp giờ giảng dạy.
1BW9Wj4.png
Hồi đó tôi có hack viên bi của con chuột, sau có gắn lại không thì không nhớ :beat_brick:
 
Top