Cái việc gv đề cập về trình tự giải toán là thuộc phạm trù quy ước, ko bàn đúng hay sai. Nhưng việc bắt bẻ kết quả của hs là sai.
Rõ ràng gv nhìn vào thì cũng thừa sức biết là hs nó phải hiểu đc vấn đề mới thực hiện đc phép tính đó. Nên có thể chỉ cần ghi chú, hoặc nhắc nhở chú ý.
Chưa kể sau khi bị chấm sai thì hs lại phải về hỏi phụ huynh tại sao. Chứng tỏ gv chưa hề giải thích, hay đề cập cho học sinh biết về cái rule này.
Nếu thich bắt bẻ nhau từng tí như vậy, thì ngay cái đề bài gv cho đã thiếu dữ kiện ràng buộc rồi. Vì học sinh giữa các chuyến có thể bị trùng lặp. Nên việc hỏi chở bao nhiêu bạn nhỏ nó là 1 câu hỏi rất mơ hồ. Tao có thể nói 4 thằng hs đi 6 chuyến và kết quả là 4 cũng đc. Ko hề sai với câu hỏi. Trừ khi nó thêm dữ kiên là các học sinh giữa các chuyến phải luôn luôn khác nhau. Hoặc tính cả số lượng trùng lặp. Con gv có lol mà chứng minh dc đáp án bài đó.
Đó là thích cãi cùn bắt bẻ nhé, chứ thực sự common sense, thì đọc câu hỏi là biết muốn làm gì.
Tương tự dùng common sense là đéo ai đi bắt bẻ thứ tự phép tính, nếu logic nó luôn cho kết quả đúng 100%.