Phép toán ‘6x4=24’ bị giáo viên chấm 'sai' có sai?

Status
Not open for further replies.
Lúc dạy thì bảo học vẹt, không có bản chất nên thua bọn nước ngoài. Lúc dạy bản chất thì bảo thừa, không cần thiết… đến chịu vozer
Làm gì thì làm cũng phải có trình tự. Các ông áp dụng tư duy người lớn cho trẻ con là sai cmnr còn cãi. Cô giáo chấm đúng cmnr. Có 10 cháu như thế là phải giải từng bài cho các cháu à. Hôm sau giải bài tập cho cả lớp rồi giải thích lại có phải tất cả các cháu đều biết k. Thời gian quái đâu giải từng bài một.
Ngày trước hồi học c3. Do đi học đôj hsg nên được các cô dạy tích phân trước. Đến lúc về lớp học tôi ốp mẹ tích phân xong ra kết quả xong cô giáo còn chửi cho vì chưa đến lúc dùng, không phải lúc thể hiện

via theNEXTvoz for iPhone
 
Công nhận nói chuyện với vozer theo kiểu nghiêm túc, mô phạm khó thật đấy.
Bác nào học PhD hay có chuyên môn cao ngành toán vào confirm hộ cho topic close cái. Chứ toàn kiểu hổng kiến thức mà bàn như đúng rồi thế này xong đi chê tiến sĩ giáo sư là giấy, là ngu. Nguồn thì không trích dẫn toàn từ trong trí tưởng tượng mà ra.
Ạ luôn.
 
Anh đọc lại đề nhé, anh mà thừa nhận như vậy tức là đề ra có sơ hở. Đúng ko, 6 chuyến đò, mỗi chuyến 4 bạn. Vậy đáp án có thể là : 4 bạn/ chuyến x 6 chuyến = 24 hoặc 6 chuyến x 4 bạn/chuyến = 24. Nó trả lời 6x4 bằng 24 học sinh đàng hoàng, đúng đáp án. Nhưng vào tay các anh các anh hiểu là 6+6+6+6 tức sai bản chất (nhưng cái đầu các anh lại ko hề biết rằng nó là 6 chuyến x 4 bạn/ chuyến tức là 4+4+4+4+4+4). Các anh ra đề tào lao, dạy tào lao, áp đặt suy nghĩ tào lao của mình vào và bảo học sinh sai. Tôi đã ví dụ trường hợp bài vẽ bình hoa của tôi, tôi làm đúng yêu cầu của cô giáo, không sai, và cô tôi rất công bằng...Tôi nói thế các anh ko hiểu sao. Chuyện nào ra chuyện đó, chuyện các anh sai thì ko thể lấy cái sai của các anh để áp đặt tư duy của bọn trẻ.
Bọn lớp 3 mà anh, ngoài dạy cho nó cách tính thì phải dạy cho bọn nó đọc hiểu đề nữa. Chứ người lớn đọc thì ai cũng hiểu là 4 bạn x 6 chuyến rồi. Nhưng bọn trẻ con thì anh ko biết đc đâu. Nên mới phải bắt buộc tụi nó ghi đơn vị vào
Tôi thấy mấy anh kia lấy dẫn chứng là sách Mỹ hay Nhật đều dạy kiểu này thì tôi tin là trình độ sư phạm họ đúng hơn
 
Công nhận nói chuyện với vozer theo kiểu nghiêm túc, mô phạm khó thật đấy.
Bác nào học PhD hay có chuyên môn cao ngành toán vào confirm hộ cho topic close cái. Chứ toàn kiểu hổng kiến thức mà bàn như đúng rồi thế này xong đi chê tiến sĩ giáo sư là giấy, là ngu. Nguồn thì không trích dẫn toàn từ trong trí tưởng tượng mà ra.
Ạ luôn.
Như a nói lúc nãy, tôi cũng ngộ ra chân lý, coi như giải trí vui vẻ thôi anh ơi. Lấy vozer làm thú tiêu khiển và làm thú tiêu khiển cho vozer khác :p:p
 
phải cất công đi tìm tài liệu chứ k sợ vozers làm hỏng con cái mất :D
Đây nhé. Link giải thích của người nhật. Có tài liệu đàng hoàng về thứ tự trong phép nhân nhé.
https://ja.wikipedia.org/wiki/かけ算の順...分の数」×「いくつ分」,が合理的である&text=かけ算は、「1つ分,(いくつ分)である。
1670207574140.png

Hãy xem người ta nói cái gì. Thành tựu sư phạm mà vozers làm như muốn thế lol nào cũng dc
 
Vấn đề ở đây là 4+4+4 có thể viết là 3x4 hoặc 4x3 anh ạ. Người còn ghi rõ 4 là 4 cái gì, 3 là 3 cái gì. K ai bắt anh/ quy ước phải nhất định ghi 4+4+4 là 4x3 cả. Và người ta thiên về hướng 3 lần 4 hơn. Nghĩa là e hs giải đúng chứ k sai.
theo tiếng anh nhé :
3 times 4 = 3x4= 4+4+4
4 times 3 = 4x3=3+3+3+3
a tìm giúp tài liệu nào tiếng anh ghi 4+4+4 là 4 times 3 hoặc 4x3 giúp tôi với.
 
Anh đọc lại đề nhé, anh mà thừa nhận như vậy tức là đề ra có sơ hở. Đúng ko, 6 chuyến đò, mỗi chuyến 4 bạn. Vậy đáp án có thể là : 4 bạn/ chuyến x 6 chuyến = 24 hoặc 6 chuyến x 4 bạn/chuyến = 24. Nó trả lời 6x4 bằng 24 học sinh đàng hoàng, đúng đáp án. Nhưng vào tay các anh các anh hiểu là 6+6+6+6 tức sai bản chất (nhưng cái đầu các anh lại ko hề biết rằng nó là 6 chuyến x 4 bạn/ chuyến tức là 4+4+4+4+4+4). Các anh ra đề tào lao, dạy tào lao, áp đặt suy nghĩ tào lao của mình vào và bảo học sinh sai. Tôi đã ví dụ trường hợp bài vẽ bình hoa của tôi, tôi làm đúng yêu cầu của cô giáo, không sai, và cô tôi rất công bằng...Tôi nói thế các anh ko hiểu sao. Chuyện nào ra chuyện đó, chuyện các anh sai thì ko thể lấy cái sai của các anh để áp đặt tư duy của bọn trẻ.
Thề luôn ngu thật hay cố tình không hiểu vậy. Mới học phép nhân thì đào đâu ra cái vụ 4 bạn / chuyến vậy. Phép nhân là phép tính của đối tượng bị nhân (có đơn vị) và số lần nhân (đéo có đơn vị). Dữ kiện đề bài đấy, giỏi mà đem thuyền đi nhân coi ra bạn nhỏ như thế nào.
Phải nhân theo đúng công thức nhé không kiểu mẹ gì cũng cùn luôn cho được
 
Lúc dạy thì bảo học vẹt, không có bản chất nên thua bọn nước ngoài. Lúc dạy bản chất thì bảo thừa, không cần thiết… đến chịu vozer
Làm gì thì làm cũng phải có trình tự. Các ông áp dụng tư duy người lớn cho trẻ con là sai cmnr còn cãi. Cô giáo chấm đúng cmnr. Có 10 cháu như thế là phải giải từng bài cho các cháu à. Hôm sau giải bài tập cho cả lớp rồi giải thích lại có phải tất cả các cháu đều biết k. Thời gian quái đâu giải từng bài một.
Ngày trước hồi học c3. Do đi học đôj hsg nên được các cô dạy tích phân trước. Đến lúc về lớp học tôi ốp mẹ tích phân xong ra kết quả xong cô giáo còn chửi cho vì chưa đến lúc dùng, không phải lúc thể hiện

via theNEXTvoz for iPhone
bản chất ra đề sơ hở, học sinh ko làm sai, đừng đánh đồng. 4x6 hay 6x4 không khác gì nhau, nếu có khác thì khác cách giải thích, như vậy, đúng sai là do cách giải thích. Nếu học sinh bảo 6 học sinh / chuyến với 4 chuyến đò thì nó sai, còn nếu nó bảo 6 chuyến và 4 học sinh/chuyến thì nó đúng. Dạy tào lao
 
Như a nói lúc nãy, tôi cũng ngộ ra chân lý, coi như giải trí vui vẻ thôi anh ơi. Lấy vozer làm thú tiêu khiển và làm thú tiêu khiển cho vozer khác :p:p
Vâng cảm ơn bác. Lúc nãy diễn giải tôi đã bị mất kiên nhẫn. Nếu vô tình mạo phạm bác hay anh em khác thì tôi rất xin lỗi.
Căn bản môi trường tôi làm việc với cả cái topic này nó khác nhau dữ quá nên hơi bị shock văn hóa. Ở đây nhiều người vừa thiếu kiến thức, bảo thủ lại thêm trò chửi đổng coi thường người khác nữa.
Có lẽ đây mới chính là thất bại lớn nhất của giáo dục, chứ không phải là "phép nhân 4x6 hay 6x4".
 
theo tiếng anh nhé :
3 times 4 = 3x4= 4+4+4
4 times 3 = 4x3=3+3+3+3
a tìm giúp tài liệu nào tiếng anh ghi 4+4+4 là 4 times 3 hoặc 4x3 giúp tôi với.
Vậy là em học sinh giải đúng phải không? :love::love:
Em hs ghi là 6 times 4 đấy. Tôi thiên về cách ghi này như a nói nhé. Còn khi ghi 4x3 người ta lại không đọc là times mà đọc là multiplied by :beauty:. Bởi vậy nên mới nói là nó phụ thuộc tư duy ngôn ngữ nữa.
Quan trọng là ý nghĩa nữa. Khi giải thích tường minh ra 4 cái gì 3 cái gì thì viết 4x3 hay 3x4 đều được. như các hình phía sau tôi bổ sung đấy.
Cheers.
 
bản chất ra đề sơ hở, học sinh ko làm sai, đừng đánh đồng. 4x6 hay 6x4 không khác gì nhau, nếu có khác thì khác cách giải thích, như vậy, đúng sai là do cách giải thích. Nếu học sinh bảo 6 học sinh / chuyến với 4 chuyến đò thì nó sai, còn nếu nó bảo 6 chuyến và 4 học sinh/chuyến thì nó đúng.
Ghi đơn vị vào để giải thích. Cô giáo này sai ở chỗ ko ghi lý do thôi. Chứ lớp 3 làm gì cũng phải theo quy ước hết, áp dụng bài đã dc học chứ ai cho anh nhảy tắt
 
Vậy là em học sinh giải đúng phải không? :love::love:
Em hs ghi là 6 times 4 đấy. Tôi thiên về cách ghi này như a nói nhé. Còn khi ghi 4x3 người ta lại không đọc là times mà đọc là multiplied by :beauty:. Bởi vậy nên mới nói là nó phụ thuộc tư duy ngôn ngữ nữa.
Quan trọng là ý nghĩa nữa. Khi giải thích tường minh ra 4 cái gì 3 cái gì thì viết 4x3 hay 3x4 đều được. như các hình phía sau tôi bổ sung đấy.
Cheers.
Học sinh giải đúng nếu làm bài tiếng Anh, còn việt nam viết ngược lại. Nên đúng là 4x6 anh ạ
 
Ghi đơn vị vào để giải thích. Cô giáo này sai ở chỗ ko ghi lý do thôi. Chứ lớp 3 làm gì cũng phải theo quy ước hết, áp dụng bài đã dc học chứ ai cho anh nhảy tắt
6 chuyến x 4 học sinh/ chuyến = 24
4 học sinh/chuyến x 6 chuyến = 24
chuyến/ chuyến khử còn lại là học sinh : 4x6 = 6x4 học sinh, khác gì nhau, đáp án nó ghi rõ học sinh, chứ có ghi chuyến đò đâu.
Hồi tôi học lớp 10, thầy ra đề kiểm tra 2 tiết môn lý; Tao ngồi sát ông lớp phó học tập, kết quả bài của tao và nó đều đúng. Ông thầy nói vui, anh và ông kia sao giống đáp án, Tao trả lời, em với bạn ấy khác cách giải mà thầy, không tin thầy cứ xem. Nó viết phương trình lực chi tiết, tao thì những lực nào đối nhau tao triệt luôn, cho ngắn gọn. Đi tắt cho nhanh. Kết quả ra giống hệt nhau. Hồi lớp 12 cũng thế, thằng bạn tao học toán giỏi, ông thầy ra đề, ông giải cách khác, nó giải cách khác, cùng đáp án, cách của nó nhanh hơn, dễ hiểu hơn...ông thầy chỉ nói với nó "em giỏi". Giờ chúng mày bảo nó lớp 2, lớp 3 phải theo chúng mày thì mới đúng, còn ngược chúng mày mà đúng thì chúng mày xỉ vả, đì chúng nó. Giáo dục gì vậy, giáo dục tào lao.
 
toán học ko phải là thế mạnh của vozer nên bôi tận ra 32 page cho có cớ cãi nhau:boss:
 
cđm giờ ghê thật, kiến thức thì đéo có bày đặt chê giáo viên :haha:
Anh nên đưa ra dẫn chứng cho các anh ấy, đừng thả câu vô thưởng vô phạt, ai chẳng sai, đừng nói giáo sư tiến sĩ cao sang ra anh ạ.
Các anh nói 4x6 hay 6x4 chả khác gì nhau, đều trả về kết quả 24 thì nên đi học lại toán đi, toán học cần chứng minh, ko phải cứ quăng cái đáp án ra đó rồi bảo, đấy, đán án đúng đấy, quan tâm cách giải làm gì thì hỏng, đặc biệt là với tụi nhỏ, nhà ko xây từ móng thì xây từ cái gì?
Anh nào giỏi thì mô hình hóa nó ra hình học đồ thị đi, thấy khác ngay.
 
Thôi chịu. Dạy cháu lớp 2 lớp 3 các chiều nó hiểu thế nào?
Dạy có trình tự, từ dễ đến khó. Cái dễ nhất là tuân thủ quy tắc trước. Rồi sau đó thích vẽ hươu vượn tùy tâm.
Tính chất mà nhẹp nhèm với định nghĩa, lại còn "hiển nhiên". Nói chuyện kiểu tự biên tự diễn mệt quá.
Đây, chứng minh tính chất giao hoán của phép nhân đây. Nếu nó built-in trong định nghĩa thì người ta chứng minh làm đếch gì nữa?
View attachment 1538351
Cái chứng minh trên là để chứng minh cái ánh xạ cụ thể của phép nhân trên tập số tự nhiên thỏa mãn tính chất giao hoán chứ không phải chứng minh phép nhân có tính giao hoán. Định nghĩa phép nhân là có trước sau đó ánh xạ phù hợp với các tính chất đó là có sau đó là tính trừu tượng của toán học.
Đơn giản như sau với phép cộng a + b nếu có phần tử 0 định nghĩa là 0 + a = a và mỗi phần tử tồn tại nghịch đảo -a + a = 0 thì ta luôn tìm được x sao cho x + a = b với a, b là các phần tử cho trước bằng cách tìm nghịch đảo của a sau đó cộng vào 2 vế x + a + (-a) = b + (-a). Với các định nghĩa phép cộng trong tập vector, ma trận, hàm số, v.v... đều thỏa mãn các tính chất về phần tử 0, nghịch đảo nên có thể dùng luôn các lý thuyết để tìm vector ẩn, hàm số ẩn, ma trận ẩn v.v.... Sau này nếu phát sinh các cấu trúc toán học phức tạp hơn như hàm số tập hợp nếu vẫn định nghĩa phép cộng với các tính chất như thế thì các lý thuyết trước đó vấn dùng được.
 
phải cất công đi tìm tài liệu chứ k sợ vozers làm hỏng con cái mất :D
Đây nhé. Link giải thích của người nhật. Có tài liệu đàng hoàng về thứ tự trong phép nhân nhé.
https://ja.wikipedia.org/wiki/かけ算の順序問題#:~:text=参照のこと。-,「1つ分の数」×「いくつ分」,が合理的である&text=かけ算は、「1つ分,(いくつ分)である。
View attachment 1538437
Hãy xem người ta nói cái gì. Thành tựu sư phạm mà vozers làm như muốn thế lol nào cũng dc
Mấy anh bảo tụi con nít học từ cộng sang nhân lên thẳng luôn giao hoán cho đỡ mất thì giờ thì quote ông này mà phản biện này.
 
Đừng nói mỗi giáo viên VN gạch sai. Nhật tân cũng gạch sai hết. Tính khoanh đúng kết quả thôi. Mà khoanh thế có nghĩa k dc điểm r
1670208832154.png


1670208845293.png


1670208864411.png


1670208919611.png

1670208958230.png

Giáo dục nhật tiếp thu của châu âu rất nhiều. Lại bảo nó sai đi
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top