Phép toán ‘6x4=24’ bị giáo viên chấm 'sai' có sai?

Status
Not open for further replies.
Sai một câu trong bài kiểm tra cũng chẳng mất gì, quan trọng sau đó học được gì. Con của vozer thì sẽ cãi bằng được, chửi gv là rr. Còn một số đứa bỏ qua và mặc định thầy cô luôn đúng. Và cũng sẽ có đứa hiểu ra quy tắc mà cô dạy là như thế nào, nó vẫn biết nó không hẳn sai nhưng không tuân thủ quy tắc.
Đó là 1 câu chuyện khác ngoài bài toán
 
Đề nói có 6 chuyến đò và có 4 học sinh trong mỗi chuyến. Cái đơn vị
họcsinh/chuyến, nó ở đâu ra? Công thức tổng số học sinh = tổng số chuyến x số học sinh/chuyến, nó ở đâu ra?

Đơn vị vật lý cho mình thấy sự liên quan nhau giữa các đại lượng vật lý. Nhìn vận tốc là biết nó đơn vị gì, là biết lấy quãng đường chia thời gian.

Lớp 12G tổ chức đi cắm trại ở địa điểm xa trường 9km. Tốp đi bộ đi từ 6h sáng với vận tốc 4,5 và 8h sáng mới tới nơi. Tốp xe đạp chở lều, cọc đạp với vận tốc 12 phải đạp từ lúc mấy giờ mới tới nơi cùng một lúc với toán đi bộ?

Thím thấy cái đề trên nó kì cục ở chỗ nào không, đằng sau 2 số bôi đen tui đã cắt bỏ km/h, học sinh tiểu học biết tự suy ra mà.

Trên hồ có 7 con vịt trắng. Số vịt đen nhiều gấp 5 lần số vịt trắng. Tính số vịt đen? Ta sẽ thử áp đơn vị thứ nguyên vật lý gì đó vô bài toán không có một đại lượng vật lý nào để 2 vế bằng nhau:
Số vịt đen (con) = số vịt trắng (con) x 5 (lần/lần). Vâng đơn vị của số 5 là lần/lần.
Anh ngáo thật, gấp 5 lần thì chỉ là nhân với một số nguyên k thôi. Hệ số k thì làm gì có thứ nguyên mà cố ép thứ nguyên nó là lần /lần. Các hệ số trong vật lý đầy ra mà
 
Anh ngáo thật, gấp 5 lần thì chỉ là nhân với một số nguyên k thôi. Hệ số k thì làm gì có thứ nguyên mà cố ép thứ nguyên nó là lần /lần. Các hệ số trong vật lý đầy ra mà
Bởi vậy bài giải sẽ như dưới. Chứ không phải nhân cho cái thứ quái thai học sinh/chuyến.

Số lần lặp lại ở đâu ra, hay là ông cũng phải giải thích lòng vòng cho học sinh hiểu. Vậy thì khác gì cái công thức ông đòi giải thích
Vẽ hình:
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]

Bài giải:
Tổng số học sinh đã chở là:
4 x 6 = 24 (học sinh)
Thích bắt bẻ thì:
4 (học sinh) x 6 = 24 (học sinh)
 
Vẽ hình:
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]

Bài giải:
Tổng số học sinh đã chở là:
4 x 6 = 24 (học sinh)
Thích bắt bẻ thì:
4 (học sinh) x 6 = 24 (học sinh)
Hình đó lấy 6x 4(học sinh) = 24 học sinh có sai không?
 
Anh ngáo thật, gấp 5 lần thì chỉ là nhân với một số nguyên k thôi. Hệ số k thì làm gì có thứ nguyên mà cố ép thứ nguyên nó là lần /lần. Các hệ số trong vật lý đầy ra mà
Cái ví dụ km/h, cái bài toán ở ví dụ đó khá vừa sức học sinh lớp 3.
Lại phải đưa cái này cho ổng đọc lại:
Tôi cũng hi vọng, chúng ta cũng phải thông cảm cho GV. Chúng ta không chấp nhận dạy cái sai, song đôi khi do vội vàng mà có thể đưa ra những câu hỏi vượt quá yêu cầu của chương trình nên dễ dẫn đến những sai sót không đáng có
 
Đến h vẫn vật nhau à các fen
SJ0m7xC.gif
 
Tiểu học không viết là 6 x 4 (học sinh) hay 4 x6 (học sinh).

Chỉ có 6x4 hoặc 4x6 ra kết quả, mở ngoặc đơn vị, hết.
Vậy sao ông còn ghi nó vào lời giải làm gì
Bởi vậy bài giải sẽ như dưới. Chứ không phải nhân cho cái thứ quái thai học sinh/chuyến.


Vẽ hình:
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]
[ x x x x ] [ x x x x ] [ x x x x ]

Bài giải:
Tổng số học sinh đã chở là:
4 x 6 = 24 (học sinh)
Thích bắt bẻ thì:
4 (học sinh) x 6 = 24 (học sinh)
Cứ để là 4x6 là đủ nhé
 
Sai một câu trong bài kiểm tra cũng chẳng mất gì, quan trọng sau đó học được gì. Con của vozer thì sẽ cãi bằng được, chửi gv là rr. Còn một số đứa bỏ qua và mặc định thầy cô luôn đúng. Và cũng sẽ có đứa hiểu ra quy tắc mà cô dạy là như thế nào, nó vẫn biết nó không hẳn sai nhưng không tuân thủ quy tắc.

Bài kiểm tra để đánh giá học sinh chứ sao. Giả sử câu này 5 điểm, câu khó 1 điểm mà đứa học sinh giỏi nó làm dc câu khó còn câu này nó làm như bài báo, một đứa khác thì ko làm được câu khó nhưng làm theo ý cô câu này, vậy thì giáo viên nên đánh giá học sinh như nào.
 
Đề nói có 6 chuyến đò và có 4 học sinh trong mỗi chuyến. Cái đơn vị
họcsinh/chuyến, nó ở đâu ra? Công thức tổng số học sinh = tổng số chuyến x số học sinh/chuyến, nó ở đâu ra?

Đơn vị vật lý cho mình thấy sự liên quan nhau giữa các đại lượng vật lý. Nhìn vận tốc là biết nó đơn vị gì, là biết lấy quãng đường chia thời gian.

Lớp 12G tổ chức đi cắm trại ở địa điểm xa trường 9km. Tốp đi bộ đi từ 6h sáng với vận tốc 4,5 và 8h sáng mới tới nơi. Tốp xe đạp chở lều, cọc đạp với vận tốc 12 phải đạp từ lúc mấy giờ mới tới nơi cùng một lúc với toán đi bộ?

Thím thấy cái đề trên nó kì cục ở chỗ nào không, đằng sau 2 số bôi đen tui đã cắt bỏ km/h, học sinh tiểu học biết tự suy ra mà.

Trên hồ có 7 con vịt trắng. Số vịt đen nhiều gấp 5 lần số vịt trắng. Tính số vịt đen? Ta sẽ thử áp đơn vị thứ nguyên vật lý gì đó vô bài toán không có một đại lượng vật lý nào để 2 vế bằng nhau:
Số vịt đen (con) = số vịt trắng (con) x 5 (lần/lần). Vâng đơn vị của số 5 là lần/lần.
Đơn vị học sinh / chuyến là đề bài ra chứ đâu.
 
E nghĩ cũng k cần suy ra. Đề bài có luôn 6 lần. Đơn vị là 6 chuyến hay 6 lần đều k sai.
Chủ yếu là cái ông kìa bắt bẻ cái đơn vị học sinh/chuyến ( học sinh mỗi chuyến) ấy. Mà sau lại đưa ra cái đơn vị số lần lặp lại mới hài.
 
Chủ yếu là cái ông kìa bắt bẻ cái đơn vị học sinh/chuyến ( học sinh mỗi chuyến) ấy. Mà sau lại đưa ra cái đơn vị số lần lặp lại mới hài.
Trong bài nó ghi rõ là 4 học sinh mỗi chuyến mà học sinh mỗi chuyến = học sinh / chuyến chứ gì nữa. Chẳng hiểu ổng ấy đang bắt bẻ cái mẹ gì
 
Có chuyện để cười là tốt fence ạ, lúc nào chán đời cứ vào đây là sẽ bay sạch. Đời tôi, đến bh là con tôi cũng chưa bao h nghe tới cái gì gọi là số bị nhân, chắc nhiều ng đi trước thời đại :LOL:))
cái cha thợ dạy nó nói thế đó ông :)
lại còn quy ước với bản chất nữa cơ :)
 
Học sinh mỗi lần = học sinh trong một chuyến = học sinh/chuyến?'
FxYhtsh.gif
Vậy tại sao bài toán lớp 3 lại ghi mỗi lần chở 4 học sinh, ghi 4 học sinh/chuyến cho gọn?

Tương tự ta có đơn vị táo/rổ, bao gạo/kho, lít/thùng, ghế/dãy... luôn.
Nói lần cuối ho a bớt ngu này. Học sinh/chuyến là cách nói của mấy anh trên này. Chứ đéo có hs cấp 3 nào viết như thế cả. Nhưng khi mọi ng trên này viết như thế. Thì đến một thằng ngu nào cũng hiểu dữ liệu trong bài. Oke k ạ
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top