đánh giá [Phim chiếu rạp] Quyết Tâm Chia Tay - "Biển Tình Trong Bể Máu"

Odwx6TB.jpg


Review phim chiếu rạp

"QUYẾT TÂM CHIA TAY" DÙ MẸ ANH KHÔNG BẮT
CHÚNG TA CÓ THỂ HY SINH CHO TÌNH YÊU ĐẾN MỨC NÀO ???

#Tèo_Văn_Trần

Quyết tâm chia tay - Decision to Leave - Bộ phim điện ảnh bí ẩn lãng mạn năm 2022 của Hàn Quốc do Park Chan-wook đạo diễn với sự tham gia của Thang Duy và Park Hae-il. Tháng 4 năm 2022, phim được chọn để tranh giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75, nơi Park Chan-wook đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Thang Duy quay trở lại màn ảnh sau nhiều năm trời vắng bóng vì bị cấm sóng bởi phim Sắc Giới 2007, trước phim này cô cũng đã đóng một số bộ phim khác.

Ấn tượng đầu tiên với toàn thể thanh niên VN về Thang Duy đó chính là chùm lông nách của cô trong bộ phim kinh điển Sắc cmn Giới năm 2007. Thang Duy khi đó và Lương Triều Vỹ, cả hai cùng nhau khoan giếng như thật ở trong phim, có người thì cho rằng đó là khoan giếng thật, trong quá trình khoan đúng mạch nước ngầm, nước nôi tung tóe hết cả lên. Lông nách lồ lộ ra như thật, làm choáng váng ám ảnh toàn bộ thanh niên VN lúc đó.

Tuổi trẻ thì Thang Duy có một nhan sắc đẹp đến nao lòng, còn trong phim này tuy đã có tuổi nhưng nhan sắc vẫn toát lên đầy khí chất, có cái gì đó vô cùng thu hút, đằm thắm, mặn mà, hấp dẫn, ma mị, u mê và say đắm. Người ta gọi đó là mị lực kinh người.

Một bộ phim tương đối nhẹ nhàng, từ tốn, trầm buồn, ít cảnh m.áu m.e b.ạo l.ực dữ dội khốc liệt, ít tình tiết bất ngờ plot twist so với những phim trước đó của đạo diễn Park Chan-wook như: Old Boy, The Vengeance Trilogy hay The Handmaiden.

Tóm tắt về nội dung phim:

"Một thanh tra cảnh sát Hae-jun (Park Hae-il) rơi vào lưới tình với một goá phụ bí ẩn Seo-rae (Thang Duy) sau khi cô trở thành nghi phạm chính trong cuộc điều tra vụ án g.i.ế.t người mới nhất của anh."

Một bộ phim miên man chìm đắm, hai con người và một mối tình éo le, ngang trái với cái vòng luẩn quẩn của tình yêu, đuổi bắt nhau, vờn nhau như mèo vờn chuột, thăm dò nhau, nghi ngờ nhau, thấu cảm nhau, cuốn lấy nhau, và yêu nhau, rồi lại rời xa nhau.

Có khi lỡ hẹn một giờ
Sau muốn gặp lại phải chờ trăm năm
Có khi lỡ hẹn một năm
Sau này gặp lại năm trăm 1 giờ

Tháng năm ấy chúng ta thương một người đến đau lòng. Yêu một người đến đau cả ruột thừa. Uống nhầm 1 ánh mắt, cơn say theo cả đời. Uống nhầm cồn công nghiệp, cả đời không say nữa, vì c.h.ế.t m.ẹ nó rồi.

Phim buồn miên man, buồn man mác, day dứt, ám ảnh khôn nguôi. Nhịp phim chậm rãi từ tốn, có chút hồi hộp trinh thám điều tra phá án, nhưng không hack não cho lắm, ai đã từng xem nhiều phim về điều tra hình sự sẽ đoán ra ngay.

Xem xong phim khán giả vẫn có cảm giác lâng lâng bâng khuâng tiếc nuối cho một mối tình, như người đi trên mây không thoát ra được.

Người yêu ơi (người yêu ơi)
Em có biết chăng (có biết chăng)
Anh không thể nhớ mỗi lần cách xa (hah)
Người yêu ơi em có biết chăng
Anh đã không khóc khi mình chia tay (hah)

Và giá như chưa từng quen chưa quan tâm nhiều về nhau
Chắc có lẽ giờ đây ta đã hạnh phúc
Có đôi khi lòng anh (có đôi khi)
Thấy xót xa (xót xa)
Anh đã bật khóc như mưa

Và nếu như bỗng ngày mai ta đi trên đường gặp nhau
Hãy xem như vậy đi đừng quay lại nhé (hah)
Chúc cho em bình yên (chúc cho em)
Nơi chốn xa (nơi chốn xa)
Anh sẽ mỉm cười

(Lời bài hát Giá Như Chưa Từng Quen, search mà nghe đi, rất hay và phù hợp với phim này đấy)

Giá như chưa từng quen chưa quan tâm nhiều về nhau. Giá như gặp nhau sớm hơn. Giá mà xào lòng gà thì ngon.

Một câu chuyện tình điển hình cho câu danh ngôn kinh điển:

Đúng người sai thời điểm là những tiếng thở dài ngao ngán
Đúng người đúng thời điểm lại là những tiếng thở dốc hổn hển đánh vần

Cuộc đời đáng tiếc nhất là lúc bản thân chưa đủ năng lực, lại gặp người muốn chăm sóc cả đời. Khi bản thân có năng lực, gặp được người muốn chăm sóc cả đời thì vợ lại không đồng ý.

Chỉ có những ai đã từng yêu nhau đến c.h.ế.t đi sống lại mới cảm nhận được hết dư vị miên man của bộ phim này.

"Cứ nghĩ đến anh đã là của người khác thì nước mắt không ngừng tuôn rơi. Một giây phút như khắc cốt ghi tâm, một cái quay đầu như tim trăm ngàn mảnh cứa. Thật ra cũng không sao cả, chỉ là ta không có đủ may mắn đến được bên nhau. Anh vĩnh viễn không bao giờ biết được dáng vẻ em khóc đến không thở được vì anh..."

Nhiều bạn trẻ đi xem phim về vội vã lên mạng nhận xét, ối giời ơi phim nhạt lắm chúng mày ạ, tình tiết vụ án tao đoán tí là ra, dễ ơi là dễ. Đúng là mấy thanh niên sống nhạt sống vội sống gấp, không có chiều sâu trong suy nghĩ nội tâm tư tưởng.

Bọn lũ trẻ GenZ ngày nay làm sao có thể hiểu nổi cảm giác đó, yêu nhau chỉ để cùng nhau khoan giếng mà thôi.

Phim không có một tí cảnh nóng nào, chỉ có 1 cảnh hơi ấm ấm thôi, phim dành cho những tâm hồn thiện lương, trong sáng như một trái bắp khờ dại hay còn gọi là ngây ngô.

Thêm một điều được nhắn nhủ trong phim: Vợ chồng làm gì thì làm cũng phải nhớ l.à.m t.ì.n.h nguyện hết mình với nhau. Không đêm 7 ngày 3 vào ra không kể thì cũng phải đêm 1 ngày 2, lai rai không xuể. Nghe rõ chưa.

Âm nhạc trong phim hoàn hảo, hay một cách xuất sắc, nhịp điệu khiến cho tâm trạng người xem luôn chìm đắm ngất ngây vào trong đó, bài hát cất lên day dứt khôn nguôi đầy ám ảnh.

Bài hát trong phim về Sương mù, như một ẩn ý
Yêu đương như đi trong sương
Lạc lối chẳng thế tìm đường thoát ra

Đến tận lúc hết phim khán giả vẫn còn ngồi lại lặng lẽ để nghe bài hát da diết đầy cảm xúc lặng cả người: RÚT CUỘC TÌNH YÊU LÀ GÌ - CHÚNG TA CÓ THỂ HY SINH CHO TÌNH YÊU ĐẾN MỨC NÀO ???

Như câu cuối cùng của nữ chính đã nói:
Cho đến tận lúc c.h.ế.t, em sẽ là vụ án mà anh mãi mãi không có lời giải, mãi mãi anh sẽ phải nhớ về em.

#Tèo_Văn_Trần_review

Viết bởi chính tôi, người đăng bài Tèo Văn Trần ngày 16/07/2022. Nếu muốn chia sẻ, bạn vui lòng chia sẻ trực tiếp từ Facebook cá nhân của tôi. Vui lòng ghi rõ nguồn, trích dẫn đầy đủ và trọn vẹn toàn bộ nội dung khi chia sẻ. Xin cảm ơn !
 
thấy quảng cáo rầm rầm trên fb, và cảm thấy đúng gu nên đã đi xem trưa nay. nhưng thực sự mà nói thì phim không đáng để đi xem. phim dạng chút phong cách kì bí hồi hộp khá cuốn hút, và nữ chính phải nói là rất xinh. tuy nhiên tình tiết và cốt truyện, đặc biệt càng về cuối càng nhàm chán và thậm chí khó hiểu, nhạt nhẽo.
 
Đi xem cái phim này 80% vì em Thang Duy, 10% vì tên tuổi Đạo diễn, chỉ 10% vì chuyện phim. Nên nhìn nhan sắc "goá phụ" đỉnh cao của Thang Duy trên màn ảnh là cảm thấy đáng tiền mua vé rồi.
 
Vừa xem hôm qua, phim xem cũng ổn thôi, ko quá xuất sắc
Ấn tượng với nhan sắc của Thang Duy, xinh và diễn rất ổn
 
sáng qua xem ở CGV Xuân Diệu, đi cùng crush, ẻm thích phim Hàn mà xem xong cũng bảo mình nhiều chỗ khó hiểu :(
cả rạp qua có 6 người xem, còn éo có nhân viên soát vé :confused:
 
Thang Duy đúng là có một cái gì đó rất ma mị, cuốn hút :beauty: Thế mà bị cấm sóng, đúng là bọn Tàu nặng Nho giáo quá
M7EYXjT.png

Nội dung film ở mức ổn. Xoay quanh 2 NV thôi nhưng xem ko cảm thấy bị nhàm lắm :haha:
 
Back
Top