tin tức Phim điện ảnh Việt và những cái chết biết trước

Thêm thằng ngu , vậy tại sao phim Ròm bị cắt xén cấm cho lên rạp thì nói đi :look_down:


via theNEXTvoz for iPhone
Đọc tiếng Việt không xong nữa hả.
Giả sử Không Có Kiểm Duyệt khắt khe, tôi Dám Khẳng Định nền phim ảnh có đôi chân đất sét chỉ toàn mấy tay Biên Kịch Kém Cỏi và đám Đạo Diễn thiếu cái tâm toàn nhắm mắt làm bừa thì nền phim ảnh xứ này vẫn thành trò hề, đống rác như cũ.
 
Đọc tiếng Việt không xong nữa hả.
Giả sử Không Có Kiểm Duyệt khắt khe, tôi Dám Khẳng Định nền phim ảnh có đôi chân đất sét chỉ toàn mấy tay Biên Kịch Kém Cỏi và đám Đạo Diễn thiếu cái tâm toàn nhắm mắt làm bừa thì nền phim ảnh xứ này vẫn thành trò hề, đống rác như cũ.
Vậy bạn k hiểu nguyên nhân sao phim Ròm bị cắt xén cấm ra rạp mà phát biểu gì lung tung vậy
Sự kiểm duyệt hà khắc của đám già cổ hủ thì nền phim ảnh Việt Nam k phát triển đc đâu bạn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vậy bạn k hiểu nguyên nhân sao phim Ròm bị cắt xén cấm ra rạp mà phát biểu gì lung tung vậy
Sự kiểm duyệt hà khắc của đám già cổ hủ thì nền phim ảnh Việt Nam k phát triển đc đâu bạn

via theNEXTvoz for iPhone
Nói tiếng Việt mà không chịu hiểu: Cứ nhằm vào trường hợp như phim Ròm bị kiểm duyệt rồi ĐỔ THỪA nền phim ảnh VN tệ hại TẤT CẢ LÀ TẠI KIỂM DUYỆT. Kết luận hấp tấp, ẩu tả như vậy là Thiếu Suy Xét, Không Nhìn Nhận Các Góc Khác của vấn đề và có Hơi Hướng Áp Đặt Theo ĐỊNH KIẾN CHỦ QUAN CỦA CÁ NHÂN.

*Tại sao cứ Cố Áp Đặt Phim Ảnh VN tệ hải LÀ DO KIỂM DUYỆT mà không chịu để ý đến các nguyên nhân khác ảnh hưởng ví dụ như:
-Trong làng phim xứ Hàn lưu truyền khẩu ngữ: “Writer is the King!” - biên kịch là vua. Theo đó, công thức thành công của một bộ phim truyền hình dài tập nước này gồm: câu chuyện 50% + diễn viên 30% + các thành phần khác còn lại 20%.
*Thế nhưng, ở Việt Nam, 50% yếu tố quyết định này lại dựa trên một đội ngũ BIÊN KỊCH đông đảo về số lượng mà hầu hết YẾU KÉM VỀ TÀI NĂNG. Đạo diễn Võ Việt Hùng nhận xét: “Biên kịch phim Việt hiện nay nhiều vô số nhưng thử kể tên một người có tên tuổi thì chỉ đếm trên đầu ngón tay”. Thật vậy, khi liệt kê các biên kịch và tác phẩm của họ, giới chuyên môn lẫn khán giả khó nhớ ngay tên tuổi nào nổi tiếng đến mức ai cũng biết.


Đội ngũ biên kịch chính của hàng ngàn tập phim Việt mỗi năm là những người chẳng ai biết tên, biết mặt. Họ đa phần là những người trẻ, không có chuyên môn, chuyển từ công việc khác qua, viết theo hình thức nhóm. Biên kịch không có vốn sống, kỹ thuật và năng khiếu là nguyên nhân dẫn đến những câu chuyện phim cũ kỹ, nhàm chán, tình huống khiên cưỡng.
Nếu kịch bản dở, diễn viên giỏi cách mấy cũng không làm phim hay lên được. Ngôi sao Hollywood cũng bó tay!” - biên kịch Châu Thổ khẳng định. Bà Nguyễn Thị Trúc Mai, Giám đốc sản xuất Hãng M.T.Pictures, từng than thở về tình trạng thiếu kịch bản hay: “Với hàng chục kịch bản, chúng tôi chỉ chọn được 1-2 cái để làm vì chất lượng quá tệ. Tôi từng nói thẳng với các biên kịch là hãy nghỉ ngơi và đi chơi, tìm kiếm đề tài chứ đừng ngồi một chỗ viết hoài cái cũ!”. Nhiều khán giả xem phim Việt thường đổ lỗi cho diễn viên, đạo diễn dở, điều đó không sai nhưng chưa đủ bởi người quan trọng khiến phim dở chính là biên kịch.


Một khi người viết không đầu tư, tâm huyết cho “đứa con” của mình, họ cũng chẳng chịu đứng tên thật với sự tự hào cần phải có của nhà biên kịch. Một đạo diễn tiết lộ: “Biên kịch bây giờ… toàn nặc danh! Những cái tên trong danh sách ê-kíp làm phim mà khán giả thấy ở phần giới thiệu chưa chắc là tên thật của họ. Vì viết dở, xào nấu ý tưởng... nên họ không dám đứng tên thật, sợ bị chê!”.


-
Muốn có kịch bản hay phải có đội ngũ các nhà biên kịch giỏi. Nhưng hiện nay đội ngũ biên kịch rất thưa vắng, ít về số lượng, yếu về chất lượng chuyên môn.


Công tác đào tạo đội ngũ biên kịch còn nhiều bất cập. Chỉ một số trường sân khấu điện ảnh có tuyển sinh các khóa đào tạo biên kịch nhưng số lượng học viên không nhiều, đào tạo vẫn là theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” với giáo trình cũ, ít tính thực tiễn, không gắn kết công việc của người biên kịch với công việc làm phim hiện đại.
Vì vậy, những người học xong ngành biên kịch ra trường thường loay hoay, không biết bắt đầu làm nghề như thế nào trong một nền điện ảnh thị trường đòi hỏi phải có khả năng thích ứng nhanh nhạy.


Một số tác giả biên kịch lâu năm đã quen tên quen mặt nhưng do không được đào tạo bài bản, cập nhật kiến thức, kỹ năng mới nên đang dần lạc hậu, cả trong cách phản ánh, nắm bắt hiện thực cuộc sống lẫn cách viết, cách đặt vấn đề cho phù hợp lối tư duy làm phim chuyên nghiệp, hiện đại. Kịch bản của họ viết ra khó vượt được thẩm định của các đơn vị sản xuất, các đạo diễn.


Link: https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/kich-ban-yeu-to-song-con-851388.ldo
https://zingnews.vn/phim-viet-thieu-bien-kich-vang-post637432.html

*Vì lẽ đó tôi mới Kết Luận: Giả sử Không Có Kiểm Duyệt khắt khe, tôi Dám Khẳng Định nền phim ảnh có đôi chân đất sét chỉ toàn mấy tay Biên Kịch Kém Cỏi và đám Đạo Diễn thiếu cái tâm toàn nhắm mắt làm bừa thì nền phim ảnh xứ này vẫn thành trò hề, đống rác như cũ.
 
Phim như cứt cứ đổ cho kiểm duyệt, muốn chửi kiểm duyệt ở VN thì chửi cái vụ phim nước ngoài gắn mác 16 18 21 cộng rồi mà ra rạp vẫn cắt tìm lum, xem chán méo chịu đc. Còn phim Việt hiện nay nó là nồi cám lợn, mà chẳng cần ăn cám cũng biết nó dở, thế thôi.
 
Phim như cứt cứ đổ cho kiểm duyệt, muốn chửi kiểm duyệt ở VN thì chửi cái vụ phim nước ngoài gắn mác 16 18 21 cộng rồi mà ra rạp vẫn cắt tìm lum, xem chán méo chịu đc. Còn phim Việt hiện nay nó là nồi cám lợn, mà chẳng cần ăn cám cũng biết nó dở, thế thôi.
Nhiều người cố tình không hiểu. Bực ở chỗ đó. Nền Phim ảnh VN Yếu kém dở tệ từ khâu đào tạo Biên Kịch căn bản của 1 bộ phim mà cứ đổ thừa cho kiểm duyệt. Phim dở ẹt dù có bị kiểm duyệt hay không kiểm duyệt thì nó vẫn dở tệ.
 
Vậy bạn k hiểu nguyên nhân sao phim Ròm bị cắt xén cấm ra rạp mà phát biểu gì lung tung vậy
Sự kiểm duyệt hà khắc của đám già cổ hủ thì nền phim ảnh Việt Nam k phát triển đc đâu bạn

via theNEXTvoz for iPhone
Bởi mấy thg ngu ko chịu nhìn nhận mih yếu kém, cứ thích đổ lỗi như m, nên Ko phát triển được cx đúng thôi
:doubt:
 
Từ ngày có các nền tảng xem film khác như Netflix, Fpt Play... Box Office Việt không hề giảm đi, mà còn tăng mạnh theo đà. Nhưng điểm khác biệt là sự phân hoá doanh thu càng lúc càng cao. Có nghĩa là thay vì có hàng chục film vài ba chục tỉ doanh thu, sẽ là vài film trăm tỉ, và hàng đống film 1-2 tỉ. Âu cũng là một bài học cho cả khách hàng lẫn nhà làm film.
 
Chuyện kiểm duyệt bóp tiềm năng điện ảnh là điều không thể chối cãi
Các anh đùng có bênh vụ đó làm gì
Còn chuyện kịch bản yếu do mấy cha mua kịch bản cùi thì khỏi nói rồi
Chuyện làm film truyền hình ngày càng khó. Vì nhà đài bóp tiền mua film ngày càng rẻ thì làm éo gì ra filn tốt mà coi
 
Đọc tiếng Việt không xong nữa hả.
Giả sử Không Có Kiểm Duyệt khắt khe, tôi Dám Khẳng Định nền phim ảnh có đôi chân đất sét chỉ toàn mấy tay Biên Kịch Kém Cỏi và đám Đạo Diễn thiếu cái tâm toàn nhắm mắt làm bừa thì nền phim ảnh xứ này vẫn thành trò hề, đống rác như cũ.
Anh tào lao. Nguyễn nhật ánh mà dc chuyển hết đám truyện của lão lên film , tivi thì là có ngay 1 đống kịch bản hay rồi. Nhưng đụng chạm nhiều quá nên thôi.
Còn vô số tác phẩm văn, film đem ra nc ngoài dc khen , đoạt giải , về vn thì cấm
Nói ngay luôn ông Văn cao đó. Bài hát ổng sáng tác đến h có ai hơn được.nhưng ai là thằng khóa mõm ổng
 
Lại đổ lỗi cho kiểm duyệt, quả Bụi đời CL nếu không bị cắt thì cũng là 1 phim có kinh bản tầm thường. Thằng Ròm gần đây cũng vậy (thế éo nào đoạn cuối có cảnh dùng iPhone quay phim mà thằng Ròm phải đi ghi số?? lỗi logic sai kinh tởm).

Ông phản biện kiểu gì thế. Kiểm duyệt tạo nên một cái lối mòn làm tư duy cánh đạo diễn Việt Nam thui chột từ rất lâu rồi. Tự nhiên lôi 2 cái phim ra để làm dẫn chứng làm gì. Điện ảnh Hàn Quốc đạt đến tầm như bây giờ là do kiểm duyệt nước nó coi trọng nghệ thuật và tư tưởng tự do làm các biên kịch có cơ hội chắp bút những ý tưởng táo bạo và độc đáo. Nhìn lại điện ảnh Việt Nam đi, phim nhập khẩu về cắt, phim nội địa duyệt kịch bản cũng cắt rồi chèn ép bắt cắt cho phù hợp cái gọi là thuần phong mĩ tục. Lấy bề nổi ra để lấp liếm cái thâm căn cố để điện ảnh Việt Nam thụt lùi. Tất nhiên kiểm duyệt dễ dãi có thể làm xuất hiện những tác phẩm rác, nhưng muốn có tác phẩm hay phải chấp nhận thất bại và sàng lọc chứ không phải cấm từ gốc.

Gửi từ Sony H8216 bằng vozFApp
 
Ông phản biện kiểu gì thế. Kiểm duyệt tạo nên một cái lối mòn làm tư duy cánh đạo diễn Việt Nam thui chột từ rất lâu rồi. Tự nhiên lôi 2 cái phim ra để làm dẫn chứng làm gì. Điện ảnh Hàn Quốc đạt đến tầm như bây giờ là do kiểm duyệt nước nó coi trọng nghệ thuật và tư tưởng tự do làm các biên kịch có cơ hội chắp bút những ý tưởng táo bạo và độc đáo. Nhìn lại điện ảnh Việt Nam đi, phim nhập khẩu về cắt, phim nội địa duyệt kịch bản cũng cắt rồi chèn ép bắt cắt cho phù hợp cái gọi là thuần phong mĩ tục. Lấy bề nổi ra để lấp liếm cái thâm căn cố để điện ảnh Việt Nam thụt lùi. Tất nhiên kiểm duyệt dễ dãi có thể làm xuất hiện những tác phẩm rác, nhưng muốn có tác phẩm hay phải chấp nhận thất bại và sàng lọc chứ không phải cấm từ gốc.

Gửi từ Sony H8216 bằng vozFApp
Đọc lại cmt của tôi ở trên nhé.
 
Trước đây có phim kinh dị Thiên Linh Cái bị kiểm duyệt nhúng tay vào và kết quả ta đã 1 bộ phim ma cũng đ ra ma mà hình sự cũng đ ra hình sự nốt. Phim XH, phim hành động bị ban vì nội dung ko phù hợp thuần phong mỹ tục, phim kinh dị thay đổi kịch bản vì mê tín dị đoan. Vâng và sau đó cục đã chấp nhận cho ra rạp phim nửa pỏn nửa văn học Kiều. Có thể là sau 2 vụ BDCL với TLC thì dân chửi dữ dằn quá nên cục để thả trôi luôn. T thầy chỉ có duy nhất cái phim Xích Lô được thả trôi là hay thôi, Ròm chưa xem còn BDCL thì chắc phim hạng C quá.
1621342643409.png
 
Back
Top