Vậy bạn k hiểu nguyên nhân sao phim Ròm bị cắt xén cấm ra rạp mà phát biểu gì lung tung vậy
Sự kiểm duyệt hà khắc của đám già cổ hủ thì nền phim ảnh Việt Nam k phát triển đc đâu bạn
via theNEXTvoz for iPhone
Nói tiếng Việt mà không chịu hiểu: Cứ nhằm vào trường hợp như phim Ròm bị kiểm duyệt rồi ĐỔ THỪA nền phim ảnh VN tệ hại TẤT CẢ LÀ TẠI KIỂM DUYỆT. Kết luận hấp tấp, ẩu tả như vậy là Thiếu Suy Xét, Không Nhìn Nhận Các Góc Khác của vấn đề và có Hơi Hướng Áp Đặt Theo ĐỊNH KIẾN CHỦ QUAN CỦA CÁ NHÂN.
*Tại sao cứ Cố Áp Đặt Phim Ảnh VN tệ hải LÀ DO KIỂM DUYỆT mà không chịu để ý đến các nguyên nhân khác ảnh hưởng ví dụ như:
-Trong làng phim xứ Hàn lưu truyền khẩu ngữ: “Writer is the King!” - biên kịch là vua. Theo đó, công thức thành công của một bộ phim truyền hình dài tập nước này gồm: câu chuyện 50% + diễn viên 30% + các thành phần khác còn lại 20%.
*Thế nhưng, ở Việt Nam, 50% yếu tố quyết định này lại dựa trên một đội ngũ BIÊN KỊCH đông đảo về số lượng mà hầu hết YẾU KÉM VỀ TÀI NĂNG. Đạo diễn Võ Việt Hùng nhận xét: “Biên kịch phim Việt hiện nay nhiều vô số nhưng thử kể tên một người có tên tuổi thì chỉ đếm trên đầu ngón tay”. Thật vậy, khi liệt kê các biên kịch và tác phẩm của họ, giới chuyên môn lẫn khán giả khó nhớ ngay tên tuổi nào nổi tiếng đến mức ai cũng biết.
Đội ngũ biên kịch chính của hàng ngàn tập phim Việt mỗi năm là những người chẳng ai biết tên, biết mặt. Họ đa phần là những người trẻ, không có chuyên môn, chuyển từ công việc khác qua, viết theo hình thức nhóm. Biên kịch không có vốn sống, kỹ thuật và năng khiếu là nguyên nhân dẫn đến những câu chuyện phim cũ kỹ, nhàm chán, tình huống khiên cưỡng.
Nếu kịch bản dở, diễn viên giỏi cách mấy cũng không làm phim hay lên được. Ngôi sao Hollywood cũng bó tay!” - biên kịch Châu Thổ khẳng định. Bà Nguyễn Thị Trúc Mai, Giám đốc sản xuất Hãng M.T.Pictures, từng than thở về tình trạng thiếu kịch bản hay: “Với hàng chục kịch bản, chúng tôi chỉ chọn được 1-2 cái để làm vì chất lượng quá tệ. Tôi từng nói thẳng với các biên kịch là hãy nghỉ ngơi và đi chơi, tìm kiếm đề tài chứ đừng ngồi một chỗ viết hoài cái cũ!”. Nhiều khán giả xem phim Việt thường đổ lỗi cho diễn viên, đạo diễn dở, điều đó không sai nhưng chưa đủ bởi người quan trọng khiến phim dở chính là biên kịch.
Một khi người viết không đầu tư, tâm huyết cho “đứa con” của mình, họ cũng chẳng chịu đứng tên thật với sự tự hào cần phải có của nhà biên kịch. Một đạo diễn tiết lộ: “Biên kịch bây giờ… toàn nặc danh! Những cái tên trong danh sách ê-kíp làm phim mà khán giả thấy ở phần giới thiệu chưa chắc là tên thật của họ. Vì viết dở, xào nấu ý tưởng... nên họ không dám đứng tên thật, sợ bị chê!”.
-
Muốn có kịch bản hay phải có đội ngũ các nhà biên kịch giỏi. Nhưng hiện nay đội ngũ biên kịch rất thưa vắng, ít về số lượng, yếu về chất lượng chuyên môn.
Công tác đào tạo đội ngũ biên kịch còn nhiều bất cập. Chỉ một số trường sân khấu điện ảnh có tuyển sinh các khóa đào tạo biên kịch nhưng số lượng học viên không nhiều, đào tạo vẫn là theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” với giáo trình cũ, ít tính thực tiễn, không gắn kết công việc của người biên kịch với công việc làm phim hiện đại.
Vì vậy, những người học xong ngành biên kịch ra trường thường loay hoay, không biết bắt đầu làm nghề như thế nào trong một nền điện ảnh thị trường đòi hỏi phải có khả năng thích ứng nhanh nhạy.
Một số tác giả biên kịch lâu năm đã quen tên quen mặt nhưng do không được đào tạo bài bản, cập nhật kiến thức, kỹ năng mới nên đang dần lạc hậu, cả trong cách phản ánh, nắm bắt hiện thực cuộc sống lẫn cách viết, cách đặt vấn đề cho phù hợp lối tư duy làm phim chuyên nghiệp, hiện đại. Kịch bản của họ viết ra khó vượt được thẩm định của các đơn vị sản xuất, các đạo diễn.
Link:
https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/kich-ban-yeu-to-song-con-851388.ldo
https://zingnews.vn/phim-viet-thieu-bien-kich-vang-post637432.html
*Vì lẽ đó tôi mới Kết Luận: Giả sử Không Có Kiểm Duyệt khắt khe, tôi Dám Khẳng Định nền phim ảnh có đôi chân đất sét chỉ toàn mấy tay Biên Kịch Kém Cỏi và đám Đạo Diễn thiếu cái tâm toàn nhắm mắt làm bừa thì nền phim ảnh xứ này vẫn thành trò hề, đống rác như cũ.