đánh giá Phim TIỆC TRĂNG MÁU

tranbacviet

Senior Member
* TIỆC TRĂNG MÁU *

Một bộ phim hài sử dụng nhiều thủ pháp dark comedy rất đáng xem.

Phim remake từ phim Ý.
=> Bản Ý : Perfect Strangers (2016).
=> Bản HQ : Intimate Strangers (2018).

Khuyến cáo các bạn mới yêu hoặc đang có vấn đề trong mối quan hệ ko nên dẫn người thương đi xem. Nếu có đi xem thì nên đặt lại đt để bảo toàn tánh mạng và mối quan hệ.
Phim sử dụng nhiều tình huống bi kịch, trớ trêu để gây cười, nên có thể đôi lúc bạn bắt gặp mình trong tình huống ấy nên khá khó chịu chứ ko hẳn là vui hết đâu nhé.

Vì phim có nhiều bất ngờ nên tôi ko nói nhiều về câu chuyện diễn ra trong phim chỉ xin chia sẻ vài điều.

👍 KHEN
1. Kịch bản - Biên kịch : Kịch bản luôn là điểm yếu của phim VN nên việc nhập khẩu các kịch bản tốt đã khắc phục được điểm này. Biên kịch rất tốt, rất đáng khen khi Việt hoá kịch bản mượt mà và hài hoà. Tuy vẫn có một vài sạn nhỏ nhưng nhìn chung ko quan trọng.

2. Đạo diễn - Âm Thanh - Quay Phim :
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thực hiện một bộ phim xuất sắc, vượt trội hẳn các phim cũ của anh. Âm thanh được sử dụng đúng nơi đúng chỗ gây được hiệu ứng phù hợp. Đặc biệt các tiếng chuông đt đc sắp xếp rất hay ho. Quay phim tuy ko có gì đặc sắc nhưng đã làm tròn vai trò.

3. Diễn viên : Dàn dv gạo cội đã làm xuất sắc vai trò. Từ phần diễn cho đến phần thoại, các nghệ sĩ đã thể hiện đc đẳng cấp của mình. Kathy Nguyễn có sự tiến bộ vượt bậc sau phim Em chưa 18, đặc biệt em ấy là "mướt". Mướt thật sự các bác ạ, "MƯỚT x3,14 lần".
Thu Trang thể hiện quá đỉnh.

🤐 CHÊ
1. Một điều thật sự đáng tiếc là thay vì duy trì câu chuyện 2 tầng kiểu tảng băng trôi thì biên kịch lại xào nấu kiểu huỵch toẹt ra hết. Chắc có lẻ sợ khán giả không thể hiểu.

2. Thế dẹo nào cứ phải chêm vài cảnh LGBT vào dù có hay ko vốn dĩ nó ko ảnh hưởng gì đến câu chuyện phim.

3. Tựa đề đặt phim gây hiểu lầm. Có lẻ rất nhiều bạn đọc tựa phim sẽ nghĩ phim này là phim kinh dị.

4. Quảng cáo được lồng ghép quá lộ liễu.

🌻TẠM KẾT : Đây là một bộ phim đáng xem hiếm hoi trong mùa dịch năm nay.
 

Attachments

  • ttm_main-poster_2_.jpg
    ttm_main-poster_2_.jpg
    647 KB · Views: 476
Kịch bản y chang bản gốc ko có gì thay đổi hết, hoàn toàn 99% là y chang. Xem cảm giác khúc dạo đầu hơi lâu , còn khi đã cao trào rồi thì cặp Kathy với Kiều Minh Tuấn làm có vẻ nhanh
 
Kịch bản y chang bản gốc ko có gì thay đổi hết, hoàn toàn 99% là y chang. Xem cảm giác khúc dạo đầu hơi lâu , còn khi đã cao trào rồi thì cặp Kathy với Kiều Minh Tuấn làm có vẻ nhanh
Khúc sau vẫn vậy ah, thấy khúc sau xoắn não mới là cái thú vị...

Sent from samsung SM-N960N via nextVOZ
 
Mấy mem xem có thấy hình bóng mình trong những nhân vật đó không ? T thấy bóng dáng t giống ông bác sỹ vãi, tâm lý tin người mà nhu nhược quá. =((
Khuyến cáo thằng nào dẫn gấu đi xem thì lo mà xóa hết tất cả tin nhắn, cuộc gọi và tắt 4G đi nhé, không có biến đấy. :LOL:))
 
Hây za, chê thì chắc là chê cái title phim đúng là ko ăn nhập gì chủ đề.

Dàn cast đều khá, tốt, trừ Hứa Vĩ Văn rất cố gắng nhưng ko đu nổi với đám đàn anh kia :big_smile:

Vote mọi người đi xem nếu chưa xem bản Hàn, Ý
 
mình xem thì thấy nv của kiều minh tuấn nó làm người xem thấy mệt quá. Cứ mở mồm ra là chỉ có chuyện về đái xa, tình dục rồi nịnh vợ chưa cưới. Ngoài đời mà có thằng bạn như thế tuyệt giao mẹ từ lâu rồi.
 
mình xem thì thấy nv của kiều minh tuấn nó làm người xem thấy mệt quá. Cứ mở mồm ra là chỉ có chuyện về đái xa, tình dục rồi nịnh vợ chưa cưới. Ngoài đời mà có thằng bạn như thế tuyệt giao mẹ từ lâu rồi.
Bình thường, hội bạn tôi lúc nào chả có mấy đứa như thế. Đám con trai gặp nhau chơi thân như anh em thì khi ngồi với nhau ko nói chuyện gái gú thì nói gì.
 
Phim khá hay hài hước nhé các fence :adore:
Mình thì chưa xem bản gốc bao giờ cả thấy hay các fence ạ. Vote nên đi xem nhé :D
 
Nếu ai đang muốn đi xem thì đừng đọc phía dưới.
Còn những ai còn đang tìm 1 bộ phim để xem thì bên dưới là nx của cá nhân mình.


Những bộ phim tốt, họ khai thác tình tiết khéo léo, sâu sắc, gợi mở từ từ khơi dậy tính tò mò.
Nội dung:
Phim này ngược lại dùng thủ pháp phóng đại, cường điệu vô duyên vcc.
Logic phim lỏng lẻo, tình tiết nó diễn ra như vậy vì phim nó như vậy. Tình tiết hài nhảm, cài cắm lung tung.
Những câu triết lý thì ôi thôi ....(Nghe cứ như 1 khoá học làm giàu. Có vẻ đúng, mà chẳng đi đến đâu)
Hình ảnh - Âm thanh
Âm thanh nghe được, hình ảnh nhiều khung hình nịnh mắt. Nhưng rất nhiều đoạn xử lí ngờ nghệch. Làm mình rất nhiều lúc phải đặt câu hỏi, "ơ sao vẫn cảnh này" hay "ơ sao vẫn là nhạc này".
Nói chung mình khá thích khía cạnh “bí mật đời tư” mà phim khai thác, nhưng với phim này chỉ xem khi:
1. Xem gì cũng được, xem cho vui
2. Xem vì vk hoặc bạn gái đòi đi
 
bạn còn sống
Đù má đang ngồi chờ vào xem với gái mới quen một tháng, tối nay overnight mà lỡ nó check điện thoại thì đây có lẽ là comment cuối cùng của tôi, có gì mai thấy tôi không rep thì đánh 3993 nhé.
202058789933-0756-4b2b-ae20-16a28d576831.png
bạn ơi. con sống ko?
 
Đánh giá chi tiết hơn sau khi xem lại 1 lần nữa :

Tiệc trăng máu dưới góc nhìn một người đã coi version Ý, Hàn.

• Về kịch bản: bám sát theo bản Hàn là thêm đoạn đầu của tuổi thơ mấy đứa trẻ, trò thể thao chung của các ông con trai là đánh golf hợp thời thượng. Đoạn đầu ấy thật ra không cần thiết lắm, vì khán giả chưa kịp nhớ tên nhớ mặt mấy đứa trẻ là đã nhảy sang mấy chục năm sau rồi, và chỉ được nhắc đến vài lần trong diễn biến cả tối, nếu không thêm cũng không sao. Bản VN chủ ý nhiều lần quay nét mặt chị chủ nhà khó chịu khi cặp chủ nhà hàng - bác sĩ thú y âu yếm, làm khán giả đặt nghi vấn sớm quá, đến lúc trả bông tai thì độ bất ngờ không bằng 2 bản kia.

• Về dàn cast: có thể nói là best choices về diễn xuất hiện giờ. Kaity diễn tốt nhất, rồi tới Hồng Ánh. Có thể nói trong 3 version thì chị chủ nhà bản VN là vừa đủ chín cho vai bác sĩ tâm lý, bản gốc Ý thì trẻ quá, hơi non, bản Hàn thì hắc ám quá, mặt ác ngay từ đầu (có lẽ tiếp nối từ việc con gái đòi đi chơi qua đêm?). Hồng Ánh diễn tốt đoạn dẫn dắt bàn tiệc tới lúc đề nghị chơi trò chơi, tự nhiên hơn bản Hàn. Thái Hòa, Thu Trang được khen nhiều nhưng mình thấy TH hơi kịch, diễn lúc già lúc trẻ, còn TT thì over quá như teen girl fan thơ, nhà quê lên tỉnh. Đức Thịnh diễn an toàn, Kiều M Tuấn thì bị cuốn nhí nhảnh theo Kaity, cũng ok cho tình iu trẻ. Hứa Vĩ Văn được nguyên phân đoạn solo lúc tư vấn cho con gái gọi điện, nhưng tiếc là anh diễn không tới, một phần cũng do thoại bị kịch, bản Hàn và Ý thì phân đoạn này là vô cùng đắt giá, thể hiện trình độ văn hóa, tâm lý và tinh tế của người cha.

• Về thiết kế: bản Hàn thì vô đối rồi, cái penthouse quá đỉnh, VN kiếm đỏ mắt chắc không ra cái nhà đồng nhất về style như vậy, tuy kiếm ra cái nhà có ban công như bản Ý, nhưng nội thất thì lọt xọt bày lung tung màu mè chỏi nhau nhức mắt. Ánh sáng tận dụng cái đèn giữa bàn, nên những cảnh các nhân vật đứng rải rác trong nhà thì bị tối hết trừ ai ngồi ở bàn. Nói chung nhà VN chỉ thế thôi, không trách ekip được. Chỉ có ngứa mắt nhất là cái bàn trang điểm trong phòng ngủ, nhìn k giống của đàn bà ở lâu ngày, mà như đi resort xong có nhiêu chai lọ dàn ra thảy hết lên bàn.

• Về quay: bản Ý và VN chọn bố cục nhân vật gần máy quay hơn, tuy bắt nét diễn xuất tốt hơn nhưng cũng dễ lộ những lúc diễn chưa xuất sắc lắm (có thể do nhà nhỏ nên hạn chế về góc quay?). Tuy nhiên nếu khán giả cảm thấy quen thuộc với các diễn viên thì cũng ổn. Cảnh quay trong xe hơi thì không hiểu sao rung như máy mát xa, các cảnh khác camera không bao giờ đứng yên, cảnh cận, trung hay toàn thì cứ di chuyển (truck?) qua lại trái phải, tuy tiểu tiết thôi nhưng mất độ trầm lắng tương phản để làm bật lên các đoạn twist. Còn các đoạn drama cao trào thì vác tay cố tình nhúc nhích lắc lắc hơi quê... 🤣

• Về dựng: đoạn bác sĩ lao vào toilet ói không hiểu sao dựng tiếng đập cửa la lớn của anh chủ nhà hàng trước, rồi tự nhiên chị nhà thơ lại lao vào sau??? Cứ dựng đủ bước chị nhà thơ vào hỏi thăm rồi quay ra chốt cửa vẫn được mà tốn bao nhiêu giây đâu mà logic hơn. Bản VN thiếu mất 2 cảnh tuy ngắn nhưng rất tinh tế sâu sắc của bản Ý và Hàn, đó là cảnh bác sĩ thú y nhìn vào tay và tháo nhẫn cưới cầm ra ngoài, và cảnh chị chủ nhà tháo đôi bông tai đặt xuống, nhìn 1 thoáng rồi anh chồng vô tư mới hỏi bông tai em mới mua à, nó khác hẳn sự thô kệch khi không rõ hành động tháo, mà chỉ chăm chăm quay thẳng trực diện cái hộp bông tai của nhà tài trợ.

• Về phục trang, makeup: bản Hàn và Ý rất tinh tế cho vai chị chủ nhà tóc duỗi dài che tai, để đến khi lôi anh chủ nhà hàng vào phòng vén tóc lên tháo bông tai thì khán giả sốc lần 1 (á à!!!) sau đó dúi trả lại rồi mới giang tay tát thẳng cánh là sốc lần 2 (thì ra...!!) bản VN cho thấy bông tai từ đầu, tát trước rồi mới tháo trả thì nó bị giảm mức độ drama nhiều rồi. Bản Ý thậm chí cast vai bác sĩ thú y là tai trơn không bấm lỗ, tóc vén cao, để khi cuộc đt kia xảy ra thì camera kín đáo đưa hình ảnh chiếc tai không bấm lỗ kia ra, thế mới sốc 😂

• Về các điểm phản cảm: đó là sự kỳ thị giới tính, chính vì bản VN đẩy cao yếu tố hài chọc cười nên twist về gay bị đẩy quá trớn, anh thư ký tòa soạn ngửa chân úp mông thô quá, không biết dân gay có lăn tăn gì không, trong khi bản Ý và Hàn nhắc đến rất nhẹ và tinh tế, drama không bật lên mấy. Chọn Ngô Kiến Huy lồng tiếng boyfriend gọi điện cũng không hợp, phải cast cái giọng bóng lộ mà cất tiếng nức nở lên 1 cái là cả rạp phải ồ lên mới đã 😄 Và trước đoạn (có vẻ) insult gay đó là đoạn bình phẩm về vú mướp của đàn bà (insult luôn female) hoàn toàn không cần thiết so với 2 bản Hàn Ý là không có. Nhưng biết sao được, những điểm đó khán giả VN lại vô tư bật cười to hô hố, quá hợp với văn hóa xứ này.

Điều lăn tăn cuối cùng là phim 18+ nhưng các rạp thoải mái cho trẻ con chừng cấp 2 vào xem, các cháu nắm tay nhau tung tăng đi xem phim như xem hoạt hình, vậy hệ thống phát hành phim phân loại làm cái mẹ gì không biết 😏 hay lại phủi tay như bọn dịch vụ truyền thông công nghệ mạng xã hội đổ hết cho sự lựa chọn của người dùng (chứ tau có phân loại cảnh báo trước mà?)
 
Thấy cái “Tiệc trăng máu” có IMAX mà ko biết mấy ông Vn làm film xem IMAX có khác bọt gì ko.
Hay cứ xem 2D cho lành hả các bác.
 
Back
Top