• Sắm sửa chuẩn bị nghỉ lễ, làm tí code đi các anh

Phim Việt thảm bại và nỗi oan của khán giả

Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Đào tạo ngu chứ sao. Đạo diễn VN chỉ giỏi làm phim ngắn với MV ca nhạc thôi, chứ phim truyền hình mua kịch bản nước ngoài về chỉ việc đắp diễn viên VN vào mà chúng nó còn làm như cc thì mong chờ gì ở kịch bản tự viết.
 
Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Vì khinh thường khán giá. Tầm thập niên đầu 2000 đến tầm 3 4 năm trước thì làm hài nhảm ăn tiền. Nhưng với thế hệ trẻ lên ngôi cùng với thị hiếu phát triển, hội nhập với thế giới mà chất lượng phim Việt vẫn dậm chân tại chỗ thì hỏi sao.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Chủ yếu do tư duy sai, quen việc nhẹ lương cao, làm phim hài nhảm kiểu mỳ ăn liền nhưng vẫn hốt bạc tỷ nên sinh ra atsm

T ko chỉ chê suông, mà nhìn vào thực tế, nếu team biên kịch có đầu tư thì cũng ra gì phết đấy. VD gala cười 2022 rất hay

 
Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?

Trình độ làm phim tới đó thôi chứ sao. Xưa khán giả dễ dãi, mỗi mùa Tết chỉ cần làm phim hài nhảm có mặt đám hề lũ là ăn đủ rồi.
 
Toàn lôi mấy đứa diễn viên nổi tiếng vào để đảm bảo doanh thu, có mấy gương mặt thân quen làm tới làm lui riết nó nhàm, mà diễn thì gượng gạo, đúng là xem “diễn” chứ nó không thật như phim nước ngoài, mấy phim nước ngoài khi xem cảm giác hoá thân vào nhân vật, vai vợ chồng hay cha con thì cảm giác nó đúng như vậy luôn chứ không phải giả như phim VN.
Cái nữa là lời thoại, đm chán đéo tả được, tớ với cậu, tôi với cô,…không sát thực tế nghe gượng ép vl. Rồi thì đa số đều có thằng trai giả bóng giả bê đê chục phim hết 9 phim là có.
 
Last edited:
Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Phim việt ít biên kịch. Thường chỉ 1-2 người. Họ ko kiểm soát đc hết sạn đâu. Còn ng bình phẩm là hàng ngàn, hàng triệu ng nên dễ soi ra lỗi là đương nhiên
 
Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Giữa kịch bản và phim nó có một khoảng cách rất lớn. Trong việc quay dựng diễn nó có nhiều biến số chứ không đơn thuần trên giấy tờ là a nhưng ra phim không phải là a. Đơn cử như cái phim Người thứ 3 của Lý nhã Kỳ, trên giấy tờ đọc thì OK nhưng làm được một nửa sản xuất bỏ chạy vì thấy quay được một mớ hỗn độn, tốn kém quá nhiều. Nói thì dễ làm mới khó. Tôi là người trực tiếp đã làm phim ngắn. Phim của tôi mời được con bé diễn viên, xong xuôi rồi, đến hôm quay nó dở quẻ vì 7h chưa tới đón nó mà đồ đạc thiết bị thuê hết rồi, thế là phải mời đứa khác diễn hộ và tất nhiên là không ổn rồi. Bối cảnh đang quay thì bị đuổi vì không nhờ được hoặc thuê được nữa. Hoặc có đoạn này đoạn kia bị dính lỗi ánh sáng, âm thanh phải cắt bỏ, không thể quay lại vì thiếu kinh phí. Nói chung nhiều yếu tố mà quy phạm vào là sự chuyên nghiệp, cái này thì tất cả các bên làm đều thiêú. Phim không tốt, không hay thì do cả đoàn chứ không riêng gì do đạo diễn.
 
1 nên điện ảnh toàn rác gì đéo có ai đủ tài năng và ra hôn, biên kịch rác, đạo diễn rác, diễn viên rác, ngay cả nhà sản xuất cũng rác nốt, bọn này toàn muốn ăn sổi, đéo chịu đi học, bọn Hàn nó phải bỏ 10 năm để đi Mỹ học làm phim, học sản xuất nhạc để có đc thành công hôm nay
Quan trọng là cái tư tưởng sau lũy tre làng thôi, lúc nào cũng nhét cho cố vây cánh của mình vào dàn diễn viên nên phim điện ảnh mà lại toàn diễn viên hài với ca sĩ đóng phim lại chả như ***
 
Xem lại mấy phim cũ thời xưa cảm thấy rất hay và sâu sắc, tất nhiên là còn nhiều phim lời thoại lạc quẻ nhưng so với phim mới mặt bằng chung là tốt hơn. K hiểu sao kinh phí, kỹ thuật càng đi lên mà phim cành ngành cành rác.
 
Đạo diễn như cái lão gì phim Thần đồng đất Việt đấy, làm phim thì dốt mà thích bố đời, ấy thế mà lão có làm sao đâu, vẫn tham gia 1 mớ phim khác như Trịnh,... các kiểu, đại loại bất tài nhưng vẫn lềnh phềnh đc, còn diễn viên chả thấy ai lựa diễn viên cho hợp vai, toàn lựa KOL vào, chẳng thà KOL vào vai phụ cho có tiếng ko nói, đây cứ quất vai chính mới kinh.
 
Nếu các bro đạo diễn chê khán giả VN ko đủ trình độ thẩm phim của các bro thì có thể làm phim cho khán giả nước ngoài xem mà, ơ kìa?
 
Chủ yếu do tư duy sai, quen việc nhẹ lương cao, làm phim hài nhảm kiểu mỳ ăn liền nhưng vẫn hốt bạc tỷ nên sinh ra atsm

T ko chỉ chê suông, mà nhìn vào thực tế, nếu team biên kịch có đầu tư thì cũng ra gì phết đấy. VD gala cười 2022 rất hay


Chính khán giả như anh cũng góp phần tạo sự trì trệ của điện ảnh nhé. Gala cười nó là kịch sân khấu. Kịch và điện ảnh nằm ở 2 phạm trù khác nhau hoàn toàn. Ngôn ngữ điện ảnh nó khác ngôn ngữ kịch.
 
Screenshot_2022-09-28-13-28-58-144_com.android.chrome.jpg

Theo t để ý một phim hay thì diễn viên chỉ là thứ yếu. Dĩ nhiên t đang nói ở mức độ đủ để hấp dẫn ng xem. Dạng phim kinh điển đương nhiên ko thể bỏ qua diễn xuất của các diễn viên giỏi đc. Chứ mấy phim tầm 7-8 điểm thì đạo diễn, biên kịch, quay phim vẫn quan trọng hơn nhiều. Mấy ng hậu kì này phải giỏi còn dv chỉ trung bình là đủ.
 
Giữa kịch bản và phim nó có một khoảng cách rất lớn. Trong việc quay dựng diễn nó có nhiều biến số chứ không đơn thuần trên giấy tờ là a nhưng ra phim không phải là a. Đơn cử như cái phim Người thứ 3 của Lý nhã Kỳ, trên giấy tờ đọc thì OK nhưng làm được một nửa sản xuất bỏ chạy vì thấy quay được một mớ hỗn độn, tốn kém quá nhiều. Nói thì dễ làm mới khó. Tôi là người trực tiếp đã làm phim ngắn. Phim của tôi mời được con bé diễn viên, xong xuôi rồi, đến hôm quay nó dở quẻ vì 7h chưa tới đón nó mà đồ đạc thiết bị thuê hết rồi, thế là phải mời đứa khác diễn hộ và tất nhiên là không ổn rồi. Bối cảnh đang quay thì bị đuổi vì không nhờ được hoặc thuê được nữa. Hoặc có đoạn này đoạn kia bị dính lỗi ánh sáng, âm thanh phải cắt bỏ, không thể quay lại vì thiếu kinh phí. Nói chung nhiều yếu tố mà quy phạm vào là sự chuyên nghiệp, cái này thì tất cả các bên làm đều thiêú. Phim không tốt, không hay thì do cả đoàn chứ không riêng gì do đạo diễn.
Vậy thím cho e hỏi thì đơn cử như phim Cù lao gần đây thì nguyên nhân tại sao thất bại? khi mà vấn đề kinh phí và trách nhiệm của diễn viên đều được giải quyết.
 
Back
Top