Phim Việt thảm bại và nỗi oan của khán giả

Điểm yếu đầu tiên là kịch bản phim Việt rất tệ hại, rất thiếu logic, rất thiếu sáng tạo. Đại đa số phim Việt có kịch bản rất tầm thường, mang tính dĩ hòa vi quý để ko mất lòng ai. Tôi xem phim ngoại thấy nhiều phim kinh phí rất thấp, cảnh quay bình thường nhưng họ biết tạo ra các kịch bản kịch tính cuốn hút người xem, ví dụ 12 angry men, phone booth, ..
 
Bỏ qua tất cả các chi tiết khác, có 1 vấn đề mà tôi coi phim Việt vài chục năm nay vẫn thấy gợn gợn ở 99% số phim, đó là khi các diễn viên đối thoại với nhau, suy nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu tôi luôn là "ở ngoài đời người ta đé.o nói thế này". Vâng, lời thoại của phim Việt nó cứ thế éo nào ấy, gây ra cảm giác không thật, cho cảm giác rất rõ là người ta đang "diễn", không khiến khán giả nhập tâm được. Không hẳn là lời thoại bị cấm văng tục chửi thề, bởi vì ngay cả khi các nhân vật trí thức xịn đối thoại với nhau (tức là sẽ hiếm khi chửi thề), nhưng nghe nó vẫn rất giả, rất kịch.
Cảm giác như diễn viên Việt Nam và người viết kịch bản, viết thoại không thoát ra khỏi tư duy đóng kịch thì phải, nhân vật trong phim từ thần thái, hành động đến lời thoại hầu hết là xa rời với cuộc sống thực tại.
 
Nội cái xưng hô tôi thấy khá là chối. Ví dụ thực tế thì kêu "Mai gì đó ra đây mẹ bảo", thì nó lại thành "Thu Mai ra đây mẹ bảo". Hay "thằng Khánh nhà tôi nó học giỏi lắm" thì thành "Quốc Khánh nhà tôi học giỏi lắm". K biết do tôi tiếp xúc chưa nhiều hay là nó k có mà từ người nam tới người bắc tôi gặp qua đều méo bao giờ có lối xưng hô như thế. Chắc học từ bọn phim Hàn chứ người Việt bình thường méo thấy ai gọi nhau tên mà dùng cả chữ đệm

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 bằng vozFApp
 
đạo diễn rác, diễn viên rác, marketing rác, không thể gom 1 đống rác lại và xây lên cái gì khác ngoài 1 đống rác to hơn được:haha:
 
Tôi lại thấy phim Lý Hải dở bỏ ma ma ra luôn. Cái Lật Mặt gần đây tôi coi cái mà rượt nhau khắp miền tây đó. Má đời hiếm thấy cái phim nào tệ như vậy
So với phim Việt nào được thím?
Việt Nam mình có tay nào làm phim hơn được Lý hải?
Đang nói trong phạm vi Việt nam nhé
 
Điện ảnh VN giờ đang giống như TQ thôi, mang bọn ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu, tiktoker,youtuber lên diễn , lợi dụng hiệu ứng fan ủng hộ để nhà đầu tư kiếm lời nhanh nhất , rồi bọn báo lá cải tung hô quảng cáo tạo hiệu ứng thế thôi, cách làm này nó như là 1 liều thuốc sức khỏe độc hại vậy, kiếm tiền nhanh và nhiều nhưng càng làm như thế khiến chất lượng kịch bản ngày càng đi xuống không phanh, khiến phim xuống dốc, khán giả ngán ngẩm ko ủng hộ, tôi còn chả nhớ lần cuối tôi xem 1 bộ phim rạp hay 1 bộ phim truyền hình của VN nữa, đó còn chưa kể vòng kim cô kiểm duyệt, nên những kịch bản đột phá, khai thác sự gai góc đề tài xã hội, con người, CQ thường khiến nhà đầu tư e ngại trong khi mảng phim NN quá đa dạng như HQ nổi lên với phim chính kịch, khai thác đề tài chính trị đen tối, phản ánh hiện thực xã hội ngày càng được nhiều người đón nhận, tung hô, điện ảnh HQ đã có sự lột xác hoàn toàn khi trước đây họ chỉ nổi tiếng với dòng phim tình cảm mùi mẫn
 
đạo diễn rác, diễn viên rác, marketing rác, không thể gom 1 đống rác lại và xây lên cái gì khác ngoài 1 đống rác to hơn được:haha:
Giờ mấy thằng đạo diễn kể cả là vô danh cũng như bố người ta, để cái tên chình ình to tướng trên poster =] Lúc bị chê thì chửi khán giả dốt nát thì sao mà khá được
Nhiều phim đọc thoại y hệt được dịch thô từ Tiếng Anh qua, chắc cũng thuê bọn tây viết thoại, nghe thối không chịu được =]
 
Phim điện ảnh Việt thì ko xem, nhưng truyền hình đợt dịch ngồi nhà rảnh xem kha khá. Thì t thấy đúng được 1 phim là "Những cô gái trong thành phố" là hấp dẫn với tôi, xem khá gần gũi và có vẻ cũng chăm chút cho khung hình. Điển hình có đoạn ở trong nhà tắm của 3 e gái ở trọ, trong khung hình thấy cả 1 cái áo lót nữ cũ treo lủng lẳng, thấy chuẩn và thực tế quá. Hóa ra ông là đạo diễn làm phim cũng tinh tế đoạn này đó chứ :D
 
Mình xem phim Việt cảm giác không có nút thắt phim. Kiểu như xem 1 chút và không hiểu lí do gì để xem tiếp cho hết bộ phim ấy.
 
Khán giả việt cũng rác bỏ mẹ. Bao năm nay vẫn lao đầu ra rạp xem phim rác, cúng tiền cho bọn làm phim rác, nuôi chúng nó sống phây phây rồi giờ lại ngồi thắc mắc sao phim việt ngày càng rác :haha:
 
Các thím cho hỏi tại sao đa số phim Việt đều có nhược điểm là kịch bản yếu kém,logic tệ, ngay cả người xem cũng dễ nhận ra mà sao tụi đạo diễn ko nghĩ tới vậy ? hay còn nguyên nhân nào khác?
Đạo diễn biết nhưng cố hết sức rồi anh. Đã ngu thì cố thế cố nữa cũng không làm được phim ra hồn.
 
Ảo tưởng thì chết cm chúng mày đi nhé, phim c** j kịch bản đã tệ còn đưa bọn thợ hát, ng mẫu, hài nhãm, sgbb của bọn mày vào đóng thì chó nó xem :sneaky:
 
Ai kêu phim không hay là do kinh phí thấp thì có thể coi "Cube" 1997 của canada.
99% cảnh được quay ở cùng 1 căn phòng.
 
Ai kêu phim không hay là do kinh phí thấp thì có thể coi "Cube" 1997 của canada.
99% cảnh được quay ở cùng 1 căn phòng.
Giờ mới biết phim này của canada, xem cỡ chục năm trước rồi mà vẫn ấn tượng. Phần 2 xem không hay như phần 1.
 
Giờ mới biết phim này của canada, xem cỡ chục năm trước rồi mà vẫn ấn tượng. Phần 2 xem không hay như phần 1.
Phần 1 với phần 3 cùng khối lập phương nên tạo cảm giác hay.
Trong khi, siêu lập phương 2 ở một đẳng cấp khác mà người xem không hiểu cái gì lại chẳng chán.
 
Top 10 doanh thu bán vé (chưa tính bắp nước):

420 tỷ
MvtHSsK.jpg


279 tỷ rưỡi
GrWFTUN.jpg


200 tỷ rưỡi
02hj7Pw.jpg


200 tỷ
BJiEU3B.jpg


199 tỷ
SSxT5lh.jpg


191 tỷ 800 triệu
7eafLHM.jpg


180 tỷ
5hGTyKZ.jpg


175 tỷ
9gZjFgo.jpg


171 tỷ
2ljxJ6l.jpg


165 tỷ
2uojvrz.jpg


Sent from UKOEO using vozFApp
Đúng như t nói, phim hay trc phải là kịch bản tốt, đạo diễn tốt, mới nâng tầm đc diễn viên lên. Chứ dv ko thể cứu kịch bản tệ đc (bi kịch của cù lao xớn xác).
Mà muốn có kịch bản tốt thì nhà sx phải tìm biên kịch giỏi, phải trọng dụng họ. Chứ tìm mấy ông ất ơ quăng cho cục tiền rồi lì vọng họ sẽ làm tốt thì ko có đâu.
Thậm chí tiền cát xê của biên kịch còn bị giới hạn. Kiểu 1 ông làm thì 100 nhưng 2 ông chỉ 150. Thế thà họ làm ít ng. Mà ít thì độ khách quan lại ko cao, rồi lắm sạn. Còn kinh phí thì đi đổ cmn vào mấy dv bất kể họ diễn tốt hay ko.
 
Back
Top