Phó giám đốc Công an TP.HCM: ‘Đau xót khi nhiều cán bộ sai phạm’

Headhunter050505

Senior Member
Phó giám đốc Công an TP.HCM khẳng định vụ việc tập thể Công an phường Phú Thọ Hòa nhận tiền của người vi phạm là rất đau xót nhưng phải xử lý nghiêm.

Sáng 21/12, chủ trì cuộc gặp mặt báo chí cuối năm, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, chia sẻ về việc một số cán bộ công an ở TP.HCM vi phạm pháp luật trong thời gian qua.
Phó giám đốc Công an TP.HCM khẳng định việc cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, nhận tiền của người vi phạm là sai phạm cố ý. Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
“Chúng ta rất đau xót về việc này. Một vi phạm rất lớn như thế, gần như cả tập thể công an phường, trong đó có cả người đứng đầu nhưng phải xử lý nghiêm. Lực lượng thực thi pháp luật thì phải chấp hành nghiêm pháp luật”, đại tá Quang thẳng thắn.
Trước đó, hồi tháng 11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 cán bộ công an thuộc phường Phú Thọ Hòa.
Các bị can gồm: Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn (trưởng công an phường), trung tá Lê Văn Quý, trung tá Lê Văn Hòa (cùng phó trưởng công an phường), thượng úy Nguyễn Đăng Chiến (cảnh sát khu vực), đại úy Nguyễn Đức Hiền, thượng úy Lê Đình Vũ, đại úy Võ Quang Kế, thượng úy Phạm Ngọc Vy (cán bộ điều tra).
Theo điều tra, năm 2019, Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, bắt quả tang nhiều người tàng trữ trái phép chất ma túy. Quá trình xử lý vụ việc, 8 cán bộ trên đã gợi ý để người phạm tội nộp tiền để được cho về.
Dau xot khi nhieu can bo sai pham anh 1
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nói về việc các cán bộ công an sai phạm trong thời gian qua. Ảnh: Lê Trai.
Đối với vụ trường gà ở quận 6, Công an TP.HCM cũng xác định có trách nhiệm của công an cơ sở, trước hết là Công an phường 3, quận 6 và Đội cảnh sát hình sự Công an quận 6 cùng một số đơn vị khác.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết quá trình điều tra vụ án này, Công an TP.HCM sẽ làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan. Trước mắt, Giám đốc Công an TP.HCM đã xác định một số cán bộ có trách nhiệm trong vụ việc này.


https://zingnews.vn/pho-giam-doc-cong-an-tphcm-dau-xot-khi-nhieu-can-bo-sai-pham-post1165321.html
 
Back
Top