thảo luận Phở là tinh hoa ẩm thực, không thể mang ra giễu cợt!

Core i2

Member
LĐO | 14/09/2020 | 11:53

Sau khi bị hàng loạt đánh giá 1 sao, website của Phở King Bôn đã ẩn phần đánh giá sao và dịch vụ online. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi bị hàng loạt đánh giá 1 sao, website của Phở King Bôn đã ẩn phần đánh giá sao và dịch vụ online. Ảnh chụp màn hình.
Vụ nhà hàng phở Việt có tên Phở King Bôn Bistro Vietnamien tại Canada bị cộng đồng thực khách tấn công, đánh giá 1 sao là sự cảnh báo, và cũng là một bài học.

Nguồn cơn của vụ việc là nhà hàng Phở King Bôn Bistro Vietnamien đã đặt tên các món ăn Việt thành những từ có tính chửi thề. Đơn cử như các món phở được đặt là “Pho Kyu”, “Pho Kme”, “Pho Kit”, “Pho King Good”…, khi đọc chệch sẽ mang nghĩa như câu chửi thề trong tiếng Anh.
Thậm chí, chủ nhà hàng còn đeo khẩu trang với dòng chữ “Phở King Covid” đăng tải trên website của quán.
Tất nhiên, sau khi menu với những tên món không phù hợp như thế xuất hiện trên website, fanpage của quán, cư dân mạng và đặc biệt là cộng đồng thực khách tại nước ngoài đã bày tỏ sự không hài lòng, cho rằng cách đặt tên món phở là tinh hoa của nền ẩm thực Việt Nam như vậy là thiếu văn hóa.

Thậm chí, làn sóng ào ạt tấn công, đánh giá 1 sao đối với quán Phở King Bôn Bistro Vietnamien trên các nền tảng từ website đến mạng xã hội, ứng dụng về du lịch, ẩm thực.
Chủ quán giải thích rằng không có ý thô tục mà đặt tên món chỉ nhằm tạo sự hài hước. Tuy nhiên, cộng đồng thực khách càng bức xúc, cuối cùng chủ quán phải đưa ra lời xin lỗi và đổi tên quán bằng cách bỏ đi chữ “Vietnamien”. Thế nhưng cộng đồng thực khách vẫn chưa hài lòng, vì cho rằng chữ “Pho king” vẫn còn được giữ lại.

Đây là lời cảnh báo đối với những nhà hàng, quán ăn hay bất cứ ai khác, tinh hoa ẩm thực Việt không thể tùy tiện mang ra để chế giễu, đùa cợt.
Mỗi nền văn hóa đều có một nền ẩm thực mang bản sắc, nét độc đáo và sự hấp dẫn riêng. Thực khách có thể ăn quen hoặc chưa quen, có thể cảm thấy ngon hoặc không ngon còn tùy vào khẩu vị, sở thích cá nhân, nhưng việc đánh giá phải dựa trên nền tảng là sự tôn trọng và am hiểu.

Xem tiếp...
https://laodong.vn/ban-doc/pho-la-tinh-hoa-am-thuc-khong-the-mang-ra-gieu-cot-835830.ldo
 
ko dc mang ra giễu cợt mà thằng bộ văn hóa cấp phép ra rạp cho cái phim nhảm nhí này

1600065523584.png
 
Nói thật ăn chán, ko biết do ở HN bao năm nay nên nhàm hay như nào chứ ăn mì quảng thấy ngon hơn :3

Gửi từ LGE LGM-V300L bằng vozFApp
 
Có thể các thím ăn quán chán,hoặc không biết ăn
E cứ làm bát phở chín,thịt cắt miếng mảnh nhiều mỡ nhưng không ngấy,vắt thêm 1-2 lát chanh vào chua chua ăn rất ngon
Nhưng với e cũng chỉ là thứ 3.Top là Bún đậu mắm tôm > Bún chả > phở
 
Back
Top