Phó tổng thống Mỹ sẽ lần đầu thăm quần đảo Philippines

Build Back Better

Senior Member
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tuần sau sẽ thăm quần đảo Palawan của Philippines, quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới thăm chuỗi đảo này.
Phó tổng thống Mỹ sẽ lần đầu thăm quần đảo Philippines - ảnh 1
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris
REUTERS
Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cấp cao hôm 15.11 cho biết Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 22.11 sẽ đến quần đảo Palawan của Philippines. Chuyến thăm sẽ khiến bà Harris trở thành quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới thăm chuỗi đảo này.
Tại Palawan, bà Harris dự kiến gặp "người dân, các lãnh đạo xã hội dân sự và đại diện của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines", quan chức chính quyền cấp cao trên cho biết.
Chuyến đi sẽ thể hiện “cam kết của Mỹ sát cánh với đồng minh Philippines trong việc duy trì trật tự hàng hải quốc tế dựa trên luật lệ ở Biển Đông, hỗ trợ sinh kế của người dân trên biển và chống lại hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không được quản lý”, quan chức này nói thêm.
Trước đó, Manila ngày 15.11 thông báo rằng Washington sẽ chi 66,5 triệu USD để bắt đầu xây dựng các cơ sở huấn luyện và nhà kho tại 3 căn cứ quân sự của Mỹ ở Philippines theo một thỏa thuận an ninh chung năm 2014.
Chuyến đi của bà Harris diễn ra vài ngày sau cuộc gặp trực tiếp kéo dài ba giờ giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm giảm bớt căng thẳng trong quan hệ hai bên.
Đây là chuyến đi thứ hai của Phó tổng thống Harris đến châu Á trong 3 tháng và diễn ra chỉ sau chuyến đi kéo dài một tuần của Tổng thống Biden tới khu vực này. Cả hai chuyến đi trên đều được thực hiện nhằm củng cố khả năng phòng thủ và liên minh của Mỹ.

https://thanhnien.vn/pho-tong-thong-my-se-lan-dau-tham-quan-dao-philippines-post1521946.html
 
Back
Top