Phụ nữ phương Tây đến Hàn tìm người yêu vì ảo tưởng phim ảnh

Deshuro

Senior Member
Nam chính hoàn hảo trong các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng khiến phụ nữ nước ngoài lầm tưởng về đàn ông cũng như văn hóa hẹn hò tại xứ kim chi.


Sau khi phỏng vấn 123 phụ nữ Bắc Mỹ và châu Âu đến Hàn Quốc tham quan, du lịch, Min Joo Lee, người chuyên nghiên cứu vấn đề về giới và chủng tộc tại Đại học Indiana (Mỹ), đã đi đến kết luận rằng nhiều người bị thu hút bởi cái mà cô gọi là "hiệu ứng Netflix".
Các bộ phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc như Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) và Goblin (Yêu tinh) giúp những diễn viên có gương mặt, thân hình đẹp như Hyun Bin hay Gong Yoo trở nên nổi tiếng hơn.
Loạt vai diễn trên phim cũng đưa đến một thế giới tình yêu mới mẻ, nơi đàn ông Hàn Quốc đầy lãng mạn và kiên nhẫn. Nó đối lập hoàn toàn với những gì phụ nữ phương Tây coi là văn hóa hẹn hò luôn ám ảnh về tình dục ở đất nước họ, theo CNN.


phu nu phuong tay den han quoc anh 1


phu nu phuong tay den han quoc anh 1


Các bộ phim như Crash Landing on You nổi tiếng toàn cầu, thúc đẩy du lịch Hàn Quốc. Ảnh: Netflix.

Sức hút của đàn ông Hàn Quốc​

Những phụ nữ mà Lee phỏng vấn bị cuốn hút bởi hình ảnh đàn ông Hàn Quốc được miêu tả trên TV: Các chàng trai tâm lý, sẵn sàng đón nhận "những mặt xấu xí của bạn gái".

Họ coi nam giới Hàn Quốc là những người có văn hóa và lãng mạn trong khi phàn nàn rằng đàn ông ở quê nhà thường bỏ bê vẻ bề ngoài và suy nghĩ hạn hẹp.

Grace Thornton, cô gái Anh 25 tuổi, đã tới Seoul vào năm ngoái, sau khi xem Kdrama Crash Landing on You trên Netflix.

Cô bị ấn tượng bởi những người đàn ông trong phim không bao giờ chọc ghẹo hay quấy rối phụ nữ trên đường phố, như những gì xảy ra ở đất nước của cô.

Trong mắt Thornton, đàn ông Hàn Quốc là "quý ông lịch thiệp, quyến rũ, lãng mạn, hào hiệp như trong truyện cổ tích". Cô cho biết điều đó cũng giúp nam giới xứ kim chi ăn mặc đẹp và chỉn chu.



phu nu phuong tay den han quoc anh 2


phu nu phuong tay den han quoc anh 2
Phim truyền hình Hàn Quốc thường khắc họa nam chính điển trai, giàu có, hào phóng và yêu chiều bạn gái. Ảnh: Netflix.

Bên cạnh đó, sự hấp dẫn cũng không hoàn toàn nằm ở những người đàn ông.

"Ở Anh, tôi có ngoại hình và giọng nói rất bình thường vì giống với mọi người. Còn tại Hàn Quốc, tôi khác biệt, thú vị và xa lạ. Mọi người chú ý đến tôi. Tôi cảm thấy bản thân đặc biệt hơn", Thornton nói.

Sự phổ biến của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên toàn cầu đã làm gia tăng số lượng khách du lịch nữ đến xứ củ sâm.

Năm 2005, 2,3 triệu phụ nữ và 2,9 triệu nam giới du lịch Hàn Quốc. Đến năm 2019, gần 10 triệu phụ nữ đã đến thăm đất nước này, so với chỉ khoảng 6,7 triệu nam giới.

Vỡ mộng​

Trên YouTube, hashtag "#Gukjecouple" (cặp đôi quốc tế) xuất hiện trên 2.500 kênh và 34.000 video, trong đó phổ biến nhất là câu chuyện đàn ông Hàn Quốc hẹn hò hoặc kết hôn với phụ nữ Mỹ hoặc châu Âu.

Hugh Gwon, nhà tư vấn chuyên về quản lý kênh YouTube, là một trong những người sáng tạo ban đầu của nội dung "cặp đôi quốc tế".

Ông cho biết những người sáng tạo kênh cặp đôi có hơn một triệu người đăng ký có thể kiếm được 30-50 triệu won (23.000-38.000 USD) cho mỗi video được tài trợ.

Nhưng giá trị của loại nội dung không chỉ về tiền bạc mà còn là việc giúp các cặp thích nghi với sự khác biệt về văn hóa.

Gwon và vợ người Australia, Nichola, điều hành một blog có tên "Korean husband" để thảo luận về hôn nhân đa văn hóa và phản ánh thái độ đối với những mối quan hệ như vậy đang thay đổi như thế nào.

Nichola cho biết hình ảnh đàn ông Hàn Quốc trong mắt người nước ngoài đã thay đổi rất nhiều kể từ khi cô gặp chồng mình 10 năm trước ở Sydney.

Lúc đó, cô thường nghe những bình luận đầy thành kiến đối với nam giới xứ kim chi.

Khi tìm kiếm từ khóa "Korean husband" trên mạng, hầu hết kết quả Nichola thấy là những câu chuyện kinh dị về bạo hành gia đình.

Nichola nói rằng các kênh "cặp đôi quốc tế" đang góp phần thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa, xóa bỏ định kiến. Nhưng cô cũng cảnh báo rằng một số kênh chỉ quảng bá những điều hoàn hảo phi thực tế.



phu nu phuong tay den han quoc anh 3


phu nu phuong tay den han quoc anh 3
Người theo dõi các kênh "cặp đôi quốc tế" (chồng Hàn, vợ phương Tây) chủ yếu là phụ nữ nước ngoài. Ảnh: jinandhattie.

"Vẫn có những khác biệt về văn hóa rất lớn, chẳng hạn như các chuẩn mực giới tính, sự gia trưởng. Lúc đầu, bạn đến sông Hàn trong những chuyến dã ngoại. Tất cả đều tuyệt vời và bạn cảm thấy như đang tham gia một Kdrama, nhưng sau đó thực tế của việc thực sự có một gia đình ở Hàn Quốc là gì, bạn không hề biết", cô nói.

Một số phụ nữ sau khi đến Hàn Quốc đã bắt đầu nhận ra rằng những người đàn ông họ gặp ngoài đời không hoàn hảo như các nhân vật được miêu tả trên màn ảnh.

Mina, sinh viên 20 tuổi đến từ Morocco, cho biết Kpop và các chương trình truyền hình Hàn Quốc đã ảnh hưởng đến quyết định đến thành phố Busan của cô vào năm 2021.

Những người đàn ông mà cô nhìn thấy trên TV được miêu tả là "giàu có, đẹp trai và luôn bảo vệ bạn gái".

Nhưng thực tế, Mina từng bị quấy rối ở một quán bar và bị những người lạ trên đường gạ gẫm thô tục. Cô cảm thấy một số đàn ông Hàn Quốc luôn nghĩ rằng phụ nữ nước ngoài cởi mở với tình dục hơn nữ giới nước họ.

"Chúng tôi chỉ là thú vui nhất thời. Đàn ông vẫn là đàn ông, con người ở đâu cũng giống nhau".

Kể từ đó, Mina không còn hứng thú với các chương trình truyền hình Hàn Quốc và cũng không còn muốn hẹn hò với đàn ông xứ củ sâm nữa.

Trong nghiên cứu của Min Joo Lee, nhiều cô gái có trải nghiệm tồi tệ và đã trở về nước. Tuy nhiên, một số vẫn tin rằng họ chưa tìm được nửa kia chỉ vì chưa đủ may mắn.

https://zingnews.vn/phu-nu-phuong-tay-den-han-tim-nguoi-yeu-vi-ao-tuong-phim-anh-post1345251.html
 

winibe4r

Senior Member

Franciszek_PL2

Senior Member
Trai Việt trai Tàu thì ổn chứ bọn Nhật thì dị quá + tụi Hàn thì thôi, bỏ mẹ đi cho lành. Đám Hàn tính cách tụi nó 3 chấm bỏ mẹ.

Gửi từ Cuốc Thoại Tiểu Mễ. bằng vozFApp
 

timo

Senior Member
Hàn Quốc làm truyền thông quá tốt. Dân cũng đồng lòng xây dựng hình ảnh nên dân Mỹ giờ cuồng Hàn nhiều. Hồi mới qua Mỹ mà mình choáng ngợp vì các bảng quảng cáo, chữ viết trong xe điện, ở sân bay toàn quảng bá văn hóa Hàn quốc. Hướng dẫn bằng chữ Hàn ở khắp nơi.

Họ có chiến lược rõ ràng để thâm nhập vào các thị trường lớn, chứ không hô hào sáo rỗng hay bỏ mớ tiền phát quảng cáo trên CNN và cho rằng thế là đủ để thu hút du khách như ở đâu đó.

Ngay cả các bạn da màu vốn kỳ thị dân Á mà cũng khoái văn hóa Hàn và anime của Nhật. Ban đầu họ tưởng mình người Hàn nên nói chuyện vui vẻ, sau đó biết không phải nên ngó lơ.

Ông bạn người Mỹ của mình cũng mê phim Hàn lắm. Mấy phim lão xem không phải ba cái phim drama ung thư mà đài VN hay chiếu đâu. Lão khen Hàn có nhiều phim cổ trang hay nên lão hay xem để hiểu văn hóa và lịch sử châu Á.
 

Trai tim của gió

Senior Member
Trai Việt trai Tàu thì ổn chứ bọn Nhật thì dị quá + tụi Hàn thì thôi, bỏ mẹ đi cho lành. Đám Hàn tính cách tụi nó 3 chấm bỏ mẹ.

Gửi từ Cuốc Thoại Tiểu Mễ. bằng vozFApp
Nhưng mà hai thằng ở vế sau chúng nó giàu với làm truyền thông tốt quá biết sao hả bác, có phải ai cũng từng làm việc hay trải nghiệm cuộc sống chúng nó đâu mà biết. Tàu thì truyền thông phương tây chúng nó dìm nghỉm do là kẻ thù rồi, Việt nói ối đứa chúng nó còn chả biết quốc gia nào trên bản đồ không chừng
Z4LZsL9.png
"Trai Á" trong mắt nhiều đứa chúng nó chỉ có một khuôn mẫu na ná nhau thôi chứ em ít thấyđứa nào vọc vạch tỉ mỉ ra so sánh kiểu Hàn/Việt/Nhật... Và rất nhiều các cái stereotypes mang tính chất "dìm hàng".
chê mấy thằng ỏng ẻo bên nó chứ phải công nhận nhờ mấy thằng đó mà trai á được nâng tầm
mMOqr4q.png
Á cũng nhiều loại Á lắm bác, trước có đọc cái post nào trôi nổi trên mạng chúng nó chia ra "fancy Asia" với "jungle Asia". Chả nhớ VN bọn nó chia ở nhóm nào nữa
at9JAlm.png
.
 

huankhubg

Đã tốn tiền
Thằng con bà làm chung cũng vậy, hỏi nó học xong con định làm gì, nó kêu con qua Hàn Quốc ở. Mấy đứa cháu tôi cũng cuồng Hàn lắm, hôm rồi sang Las Vegas mua cái hình BTS về treo hết 40$, tôi bảo để tôi lên mạng tải về rồi in cho mà nó k chịu, phải tới store mua mới chịu.
 
Top