tin tức Porsche Việt Nam 'cắt' tính năng chỉnh điện cụm vô lăng vì thiếu linh kiện

Mr.Solo

Fake mod
Những khách hàng đặt xe Porsche tại Việt Nam có tính năng "điều chỉnh trụ lái điện" được hãng xe Đức thông báo hoàn trả số tiền 14 triệu đồng vì không thể trang bị tùy chọn này do thiếu linh kiện bán dẫn.
Tính năng "điều chỉnh trụ lái điện" là một trong những tùy chọn có thể cá nhân hóa khi đặt mua xe Porsche tại Việt Nam. Mới đây, hãng xe Đức vừa thông báo trang bị này không thể có mặt trên các mẫu xe đặt mua mới cũng như một số mẫu xe đã đặt trước đó vì thiếu linh kiện lắp ráp.
Porsche Việt Nam 'cắt' tính năng chỉnh điện cụm vô lăng vì thiếu linh kiện  - ảnh 1
Văn bản Porsche Việt Nam thông báo tới khách hàng về việc cắt trang bị "điều chỉnh trụ lái điện"
Porsche Việt Nam đã liên hệ một số khách đã đặt mua trang bị này cho chiếc xe mới của họ. Phương án giải quyết được hãng xe đưa ra là hoàn trả 14 triệu đồng cho khách đã đặt mua thêm tính năng này. Đồng thời Porsche bổ sung thêm 1 năm bảo hành xe để đền bù cho thời gian chờ đợi của khách đã đặt mua xe nhưng không nhận được xe như mong đợi, theo đó tổng thời gian bảo hành xe Porsche tại Việt Nam lên tới 5 năm.
Porsche Việt Nam 'cắt' tính năng chỉnh điện cụm vô lăng vì thiếu linh kiện  - ảnh 2
Trụ lái điều chỉnh bằng điện là trang bị khẳng định đẳng cấp của các dòng xe sang hiện nay
Khi xe không được trang bị trụ lái điều chỉnh bằng điện, người dùng chỉ có thể điều chỉnh tay lái theo 4 hướng bằng tay, giống như các mẫu xe phổ thông hiện nay. Điều này khiến nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng khi lựa chọn mua xe hạng sang được cho là có đẳng cấp cao hơn so với Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
Ngoài ra, việc xe có tính năng điều chỉnh trụ lái bằng điện còn cung cấp cho tài xế không gian ra vào xe thoải mái hơn khi kết hợp với bộ nhớ vị trí ghế, khi đó cụm vô lăng sẽ tự động thụt vào trong khi mở cửa, và quay trở lại vị trí ban đầu khi chủ xe bấm nút khởi động. Việc thiếu mô-tơ chỉnh điện đồng nghĩa với vô lăng của xe không thể đồng bộ với bộ nhớ vị trí ghế của người lái.
Porsche Việt Nam 'cắt' tính năng chỉnh điện cụm vô lăng vì thiếu linh kiện  - ảnh 3
Đa số dòng xe phổ thông hiện nay sử dụng điều chỉnh trụ lái bằng tay
Mặc dù đối với người dùng ô tô phổ thông, trụ vô lăng chỉnh điện là trang bị không quá cần thiết, nhưng đây là tính năng khẳng định đẳng cấp trên các dòng xe sang hiện nay, nhất là với các thương hiệu xe được định vị như Porsche. Dù vậy, nhiều người cũng đành chấp nhận bởi thời gian chờ đợi từ thời điểm đặt mua xe Porsche cho đến khi nhận được xe tại Việt Nam khá lâu, có thể lên tới cả năm. Nếu không đồng ý với phương án đền bù của Porsche Việt Nam, người đặt mua xe của hãng này sẽ phải tiếp tục chờ đợi linh kiện với thời gian chưa xác định được.
https://thanhnien.vn/porsche-viet-n...m-vo-lang-vi-thieu-linh-kien-post1490981.html
 
Option tay lái gật gù điện mà rẻ nhỉ, có 14 triệu, lại còn là option của Porsche
Thì đây là nó hoàn tiền mà, tính giá cost. Còn lúc khách hàng vào thay giá full vat + dịch vụ là 140 nha :)) cái gương chiếu hậu còn giá như con SH mà cả cụm này lấy có 14tr. Khách sáo ghê chớ
 
Thì đây là nó hoàn tiền mà, tính giá cost. Còn lúc khách hàng vào thay giá full vat + dịch vụ là 140 nha :)) cái gương chiếu hậu còn giá như con SH mà cả cụm này lấy có 14tr. Khách sáo ghê chớ
Đúng rồi, 140tr nghe nó mới hợp lí, chứ option Porsche mà 14tr, nghe nó … phèn phèn :shame:
 
Back
Top