thảo luận Quách Thái Công và "gu" thiết kế không gian xa hoa

Cuộc chiến không hồi kết giữa 2 team, bạn thuộc team nào ?

  • Thái công công

    Votes: 1,147 54.5%
  • Kiến chúc sir online

    Votes: 1,040 49.5%

  • Total voters
    2,103

sieugaov159

Member
Quách Thái Công tạo thị trường khách hàng của riêng mình: Những người sẵn sàng lắng nghe ông khi muốn hưởng thụ cuộc sống trong không gian sinh hoạt hằng ngày. Họ cũng cần đầu tư ít nhất 500.000 USD để nhận trọn gói thiết kế và nội thất mà Thái Công cung cấp.
Quách Thái Công và

Nhà thiết kế Thái Công: “Khách hàng đến mà đưa tấm hình và muốn làm giống vậy thì sẽ bị từ chối, vì tôi không sao chép ai hết.”

Một gia đình gồm ba người, cha mẹ và cô con gái ở tuổi cập kê, đến văn phòng thiết kế, cũng là nơi đặt showroom nội thất Thái Công ở quận 2 (TP.HCM) để nghe ông trình bày phương án thiết kế cho ngôi nhà của họ. Phòng họp rộng khoảng 40m2, trên chiếc bàn rộng là các cuốn ca-ta-lô, mẫu nguyên vật liệu từ rèm cửa, giấy dán tường, hình ảnh nội thất từ các hãng nội thất thương hiệu lớn trên thế giới được treo trên tường.
Nhà thiết kế và đội ngũ của mình đã làm việc bốn tháng để có thể trình bày phương án hôm nay, giữa không gian yên tĩnh, đóng cửa kín với ánh sáng trầm ấm, trong nhiệt độ lạnh nhằm đảm bảo chất lượng của các đồ nội thất cao cấp tại showroom và mùi hương đến từ hãng sản xuất nến thơm có lịch sử hàng trăm năm. Khi không tiếp khách, căn phòng này tràn ngập âm thanh của nhạc cổ điển.
“Anh chị và cháu có hồi hộp không?” Thái Công hỏi khi khách hàng và đội ngũ thiết kế trong trang phục vest đen của ông đã ngồi xuống quanh chiếc bàn. Giống như người đầu bếp đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để mời khách món ăn đặc biệt của mình, ông có chút phấn khích khi thuyết trình và nghĩ khách hàng sẽ rất thích món ăn mình mang ra mời họ.
Ông giới thiệu phương án: nhiều không gian để chủ nhà nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống trong lúc vẫn đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình, với cách sắp đặt đồ đạc đăng đối. Trên diện tích sàn xây dựng gần 600m2, phong cách tân cổ điển với những gam màu sang trọng như màu đồng, màu gỗ nâu ấm, những chùm đèn lộng lẫy, ghế ăn Longhi tại phòng ăn, phòng ngủ hơn cả một khách sạn 5 sao thông thường, với giấy dán tường Hermès và giường ngủ của hãng Meridiani. Phòng tắm được thiết kế để gia chủ nghe nhạc và đọc sách trong bồn, có ghế sô-pha để thư giãn, một quầy rượu dành cho khoảng 20 người và một rạp chiếu phim mini.
Kể cả với những người sẵn sàng đầu tư ít nhất 500 ngàn đô la Mỹ để đến gặp Thái Công, ông cũng đã từ chối “hơn 90%” trong số họ, khi không hợp quan điểm thiết kế. Tỉ lệ từ chối khách hàng cao chỉ là một trong nhiều khác biệt của Thái Công so với các nhà thiết kế phân khúc cao cấp tại Việt Nam.
THÁI CÔNG YÊU CẦU KHÁCH HÀNG PHẢI HIỂU MÌNH TRƯỚC KHI ĐẾN GẶP. “Nếu khách hàng đến đây coi Thái Công như một người thợ mộc thì không phải là khách hàng của Thái Công và cũng sẽ bị từ chối,” ông nói với Forbes Việt Nam. “Nếu khách hàng không tôn trọng nhà thiết kế thì sẽ bị từ chối. Khách hàng đến mà đưa tấm hình và muốn làm giống vậy thì sẽ bị từ chối, vì tôi không sao chép ai hết.”
Lý giải cho sự kỹ tính và “không chiều khách” ấy, Thái Công nói ông phải chọn khách hàng hợp với mình, vì yêu nghề, muốn giữ nghề nên nếu khách hàng mà không hợp thì ông sẽ phải làm những thứ mình không thích, từ đó bắt đầu ghét nghề của mình và không hạnh phúc nữa. “Có bao nhiêu tiền cũng không hạnh phúc nữa.”
Ông cũng không tiếp khách quá tin vào phong thủy. Đối với Thái Công, nhà thiết kế quốc tịch Đức, phong thủy là gì?
Phong thủy là cảm giác tốt cho người sống. “Thái Công không tin phong thủy nhưng thiết kế để phòng lúc nào cũng cảm thấy ấm áp, có cảm giác gia đình và đem lại thoải mái trong nhà. Đó là phong thủy. ” Phong thủy còn là giường ngủ lúc nào cũng nhìn ra cửa sổ. Chiếc bàn làm việc được sắp xếp để người dùng nhìn ra cửa để biết ai đang đi lại. Thẩm mỹ của Thái Công, tóm gọn lại là đối xứng.
Đó là những nét chấm phá về phong cách nhất quán của Thái Công kể từ khi ông trở về Việt Nam năm 2012, sau khi sinh sống tại Hamburg (Đức) cùng gia đình từ khi chín tuổi. Thị trường cho những nhà thiết kế phân khúc cao cấp ở Việt Nam đang tăng trưởng tốt, khi tầng lớp siêu giàu tăng nhanh chóng.
Theo báo cáo Thịnh vượng năm 2019 của công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank, Việt Nam có 142 người với giá trị tài sản ròng hơn 30 triệu đô la Mỹ, tăng bảy người so với năm 2018. Knight Frank dự báo số người siêu giàu ở Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 31% trong vòng 5 năm tới. Báo cáo cho biết Việt Nam có gần 13 ngàn triệu phú đô la năm 2018, tăng 5% so với năm 2017. Con số tăng tới gần 16 ngàn vào năm 2023.
Sau thời gian tích lũy, thế hệ đầu tiên của những người giàu tại Việt Nam sau khi kinh tế mở cửa muốn bắt kịp phong cách thượng lưu thế giới và hưởng thụ cuộc sống. Họ sẵn sàng theo học và nghe tư vấn để thay đổi cách ăn mặc, phong thái ngoại giao, hành xử trong mọi hoàn cảnh, từ bàn tiệc sang trọng tới những nơi chốn công cộng, và cải tạo không gian sinh hoạt cho cùng với đẳng cấp mới. Họ cần những người có chuyên môn tư vấn.
ĐÂY LÀ ĐIỂM THÁI CÔNG TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT. Dù nhóm khách hàng của Thái Công rất giàu có, nhưng không phải ai cũng đủ thời gian, cơ hội, và cả may mắn để tìm và hiểu về sự sang trọng, xa xỉ, hay những phong cách thiết kế, những món đồ cao cấp trên thế giới của những thương hiệu có lịch sử hàng trăm năm. Thái Công nói ông thiết kế ra thứ mà khách hàng của mình muốn nhưng chưa hình dung được. “Người ta có tiền nhưng không hiểu cái ráp mền nó ra sao, trông như thế nào, mà đó gọi là kinh nghiệm trong cuộc sống,” ông nói.
Không giống phần lớn các nhà thiết kế hay những nhà cung cấp nội thất khác có thể thiết kế ra những sản phẩm mà họ chưa có điều kiện kinh tế để sử dụng, hay đủ sự hiểu biết cuộc sống để trải nghiệm, Thái Công sống đúng như phong cách mà ông thiết kế.
Ưa trải nghiệm xa hoa, mỗi năm ông dành thời gian đáng kể đi nghỉ ở những khách sạn hay khu nghỉ dưỡng mới trên thế giới, sử dụng những sản phẩm và dịch vụ cao cấp nhất trên hành trình. Thái Công nói mình phải sống cuộc sống của khách hàng thì mới đem đến cho họ những thiết kế phù hợp với mong muốn của họ nhất.


Nguồn : sưu tầm từ Internet
 
Last edited by a moderator:
Thị trường cho những nhà thiết kế phân khúc cao cấp ở Việt Nam đang tăng trưởng tốt, khi tầng lớp siêu giàu tăng nhanh chóng.
Đúng vcc.
Con mịa nó sao nhiều người giàu quá.
Video mới nhất về cái Parc villa.

Đất Sài Gòn mà to tổ chảng, xong vứt 1 đống tiền cái rộp cho thiết kế lẫn nội thất..

Tiền núi à.:too_sad:
 
Ông này giỏi vãi đái
Cách ăn mặc nc kiểu thượng lưu
Mỗi tội là bê đê
Chứ ko thì hút gái phải biết
Tao chỉ ghét cái thằng bồ của ông này
Một dạng chấp nhận bị thông để ăn chơi sung sướng
Chứ nhìn thằng đó mà bảo nó gay tao đi bằng đầu
 
Ông này giỏi vãi đái
Cách ăn mặc nc kiểu thượng lưu
Mỗi tội là bê đê
Chứ ko thì hút gái phải biết
Tao chỉ ghét cái thằng bồ của ông này
Một dạng chấp nhận bị thông để ăn chơi sung sướng
Chứ nhìn thằng đó mà bảo nó gay tao đi bằng đầu

Cha Huy nhìn gay thiệt mà, nhìn phát là biết, nhiều clip nhìn như gay thụ, mà không biết ai nằm trên nhỉ?
 
Ông này giỏi vãi đái
Cách ăn mặc nc kiểu thượng lưu
Mỗi tội là bê đê
Chứ ko thì hút gái phải biết
Tao chỉ ghét cái thằng bồ của ông này
Một dạng chấp nhận bị thông để ăn chơi sung sướng
Chứ nhìn thằng đó mà bảo nó gay tao đi bằng đầu

Cha Huy nhìn gay thiệt mà, nhìn phát là biết, nhiều clip nhìn như gay thụ, mà không biết ai nằm trên nhỉ?
 
Ông này giỏi vãi đái
Cách ăn mặc nc kiểu thượng lưu
Mỗi tội là bê đê
Chứ ko thì hút gái phải biết
Tao chỉ ghét cái thằng bồ của ông này
Một dạng chấp nhận bị thông để ăn chơi sung sướng
Chứ nhìn thằng đó mà bảo nó gay tao đi bằng đầu
Ông này nói chuyện nhẹ nhàng lịch sự thôi chứ cũng không phải hay lắm.
 
Back
Top