thảo luận Quách Thái Công và "gu" thiết kế không gian xa hoa

Cuộc chiến không hồi kết giữa 2 team, bạn thuộc team nào ?

  • Thái công công

    Votes: 1,147 54.5%
  • Kiến chúc sir online

    Votes: 1,040 49.5%

  • Total voters
    2,103
Thế Công cho đục dầm thế này đến lúc nứt hay sập mọe trần cũng không bắt lỗi Công được nhể?
View attachment 581668

A ngáo quá. Công công chả suốt ngày ra rả cái câu bên Thái công ko nhận thi công. Tức là Thái Công nó gửi bản vẽ, bên cdt tự gọi thầu chỗ khác làm. Làm ko dc thì feedback lại để đổi phương án, còn như trong hình thầu khác nó thấy ok làm dc thì nó làm, liên quan mẹ gì đến Công công.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
Thế cơ sở của anh thế nào? Nếu bảo không ảnh hưởng gì thì phải giải thích chứ.
tôi bảo không ảnh hưởng bao giờ? tôi hỏi thằng kia xem nó có cơ sở gì mà bảo sập nhà nhưng nó đéo có, câu chuyện chỉ thế thôi :LOL:

còn thích ngồi suy diễn ko bằng chứng á, thì tôi nói 1 câu ntn, "đm mấy thằng đòi trứng khôn hơn vịt". Nó nghĩ cả thế giới này chỉ mình nó biết đấy là cái dầm, còn lại chả ai biết, từ công công, chủ nhà đến nhà thầu, cứ thế mà đục :LOL: bản vẽ nó đéo có, hiện trạng nó cũng đéo có nốt. Cái nó có chỉ là sự ngu dốt, thấy ai động vào cái dầm là sợ đái cả ra quần rồi, mồm la lên sập nhà sập nhà :LOL:
 
Em chủ SkyVilla bỏ bớt sách ra là chuẩn đấy :)

19022988040923482174552401333516011881662524n-16227986859052023616481.jpeg
 
Tôi nhớ tôi xem video đầu tiên của TC là về các phụ kiện đàn ông cần có. Thấy cũng khá hữu ích. Sau thì xem thêm các video về thiết kế nhà cửa, thấy cũng nhận được nhiều giá trị (trong đó có khoản nhà vệ sinh nên tách ra hoặc ngăn cách, phòng khách ...). Nhưng càng về sau thì mình lại thấy hơi lố lố và nhiều đồ rối mắt thật. Có thể mình chưa được sống trong môi trường quý tộc hoàng gia châu âu như TC nói nên mình không hiểu hết được. Nhưng trên hết chúng ta là người VN, sống trong môi trường nhiệt đới khí hậu ẩm. Cứ liên tục nói châu âu xem ra cũng chưa được hợp lý lắm nhỉ mọi người?
 
Quả video về phụ kiện đàn ông phải coa mình cũng thấy nó quá đỏm dáng bác ạ. Đàn ông mà lúc nào cũng phải có kéo cắt lông mũi mới đc gọi là đàn ông?
 
anh thấy chỗ này chưa ai để đồ nè, mấy em bê nội thất bỏ vào cho anh, cứ bỏ vào là ấm cúng
 
https://www.facebook.com/groups/221217586117953/permalink/231792015060510/
Hôm nay tôi sẽ bóc 4 chủ đề mập mờ của anh Công lừa dối dư luận suốt một thời gian dài. Nhằm mục đích tô vẽ bản thân, lùa gà. Bao gồm 4 mục sau:

  • Giải thưởng
  • Kinh nghiệm 35 năm
  • Showroom chiếm nửa con phố.
  • Học đại học
GIẢI THƯỞNG ?
Niềm tự hào và tự đắc nhất của họ quách là đem giải Infinity award ra khè thiên hạ, thích chơi trò đánh tráo khái niệm. Sử dụng 1 giải ao làng nhiếp ảnh để PR cho thiết kế nội thất. Nổ rằng giải này là giải lớn lắm, nhất thế giới, tự hào là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có giải này. Như Nobel hay Oscar luôn. Nhưng khi tôi tìm top ten các giải danh giá nhất về nhiếp ảnh thì lại không hề có cái giải nào gọi tên Infinity award. Nó chỉ là một cái giải lưu niệm nhỏ, bất cứ ai bỏ ra 1 khoản tiền nhỏ đóng góp cũng được xướng tên.
KINH NGHIỆM ?
Quách thái công tự nhận có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất. Trong bài đăng ngày 16/11/2020.
Tôi làm 1 bài toán cộng trừ đơn giản như này để kiểm chứng nhé:
2020 là năm hiện tại, trừ đi năm sinh 1972 là Thái công 48 tuổi, trừ đi 35 năm kinh nghiệm là 13 tuổi Thái công đã có kinh nghiệm, hoạt động trong ngành thiết kế nội thất ??? Thần đồng đất đức à ?
Trong tiểu sử bản thân, QTC bắt đầu sang đức từ năm 9 tuổi ( 1981 ), 15 tuổi bắt đầu đi trình diễn ảo thuật.
Sau đó học thiết kế thời trang tại Akademie JAK, Hamburg. gắn bó với công việc stylist 1 thời gian dài, và nhiếp ảnh. Đạt được giải INFINITY AWARD năm 2003. Năm 2004, Thái Công Interior Design ra đời. đánh dấu bước ngoặt từ stylist sang ngành buôn bán nội thất.
2020 – 2004 = 16 năm. Đây là số năm kinh nghiệm được gọi là thực tế, chứ ko phải như Nổ tung trời là 35 năm kinh nghiệm ( vào nghề từ năm 13 tuổi ??? ).
SHOWROOM CHIẾM NỬA CON PHỐ ?
Thái Công luôn tự hào khoe showroom bên đức tại địa chỉ: Eppendorfer Weg 165, 20253, HamBurg.
Hoành tráng đến mức chiếm nửa con phố, tôi sử dụng google map, view phố và tìm ra showroom bé tí, dài chưa được 15m. Nằm lọt thỏm giữa con phố dài 3.000m. xem ra, bản tính chém gió thành bão đã trở thành một nét không thể thiếu của TC trong từng hơi thở, trên từng căn nhà. Mời các bạn xem ảnh trong bài viết.
HỌC ĐẠI HỌC ?
Thái Công khoe từng học thiết kế thời trang tại đại học akademy JAK.
JAK akademy thực chất không phải 1 trường đại học, nó là 1 tổ chức giáo dục tư nhân, chỉ cần tốt nghiệp trung học và có tiền học là ok, xin mời. Như trong phần giới thiệu của chính JAK trên website của họ. Qua tay Thái Công, một tổ chức giáo dục tư nhân nghiễm nhiên trở thành danh xưng đại học ?
Có nghĩa là QTC chưa hề học đại học, không hề có một bằng cấp chính thống nào, kể cả bậc học Cao đẳng. Thật nực cười, một cá nhân không có học vị, học hàm. Một chữ đại học bẻ đôi không có. Lại vô liêm sỉ nhận xét, chê bai tất cả: từ những Kiến trúc sư, nhà thiết kế có thâm niên hàng chục năm trong nghề tới những cử nhân, thạc sĩ kiến trúc mới ra nghề.
Nhưng kì lạ là tại sao lại không có một ai tham gia tranh luận, phản biện lại những phát ngôn bỉ bôi, chê bai của QTC ? Mãi sau này, trong 1 hội thảo có sự tham gia của nhiều KTS đầu ngành bàn về giải pháp trùng tu & phục dựng cho một công trình kiến trúc cấp quốc gia.
Tôi có hỏi về case “ QTC “ thì mọi người cười, rồi giải thích: Phải biết cúi đầu trước đứa ngu thì mới thật sự là người thông minh, biết nó ngu mà vẫn cãi tay đôi thì khác nào hai đứa ngu cãi nhau ???
Tôi hỏi tiếp, Ơ thế cứ kệ họ Quách chửi cả làng KTS à ?
- Chấp làm gì cái giống “ Chí phèo làng vũ đại “ ấy….
Hắn vừa đi vừa chửi, bao giờ cũng thế, cứ lùa gà trọc phú chốt đơn villa xong là hắn vênh mặt lên chửi. Bắt đầu hắn chửi kết cấu xây dựng, đòi đập hết vách. Có hề gì ? bộ môn kết cấu có của riêng nhà nào ? Rồi hắn chửi kiến trúc sư. Thế cũng chẳng sao: Kiến trúc sư là tất cả nhưng chẳng là ai cả. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng KTS Việt nam.
Nhưng cả làng KTS ai cũng nhủ:
Chắc nó trừ mình ra !
Không ai lên tiếng cả. Tức thật ! Ờ ! thế này thì tức thật ! Tức chết đi được mất ! Đã thế, Hắn phải chửi cha đứa nào không chửi nhau với hắn. Nhưng cũng không ai ra điều.
Đoạn trích sử dụng nhiều câu văn ngắn tạo nhịp điệu nhanh, dồn dập và tạo nên kịch tính cho truyện. “Tức mình”, rồi “tức thật! Thế này thì tức thật. Tức chết đi mất”, “nghiến răng mà chửi”. Những câu văn ngắn đã cho ta cảm nhận được trực tiếp nỗi đau của Công. Hiện lên trong đoạn văn là hình ảnh một Chí Phèo đang vật vã, đang quằn quại trong nỗi đau khổ, trong bi kịch bị cự tuyệt quyền làm Nhà thiết kế nội thất của mình. Dùng tiếng chửi, dù là có cố gắng giao tiếp với cộng đồng KTS/TKNT nhưng cuộc đời Công vẫn là con số không, không kiến thức, không được cộng đồng kiến trúc nội thất công nhận, không ai coi hắn như một nhà thiết kế; đến cả khách hàng cũng bỉ bôi gọi hắn là nhà sắp xếp nội thất. Duy chỉ có trong hắn một thứ mang hình hài rõ rệt: đó là khối cô đơn ngày càng kết tụ sâu sắc, gay gắt, xót xa. Dồn nét đến cùng cực trong những cơn mưa phê bình từ group Nghiện nhà để rồi thốt ra 1 câu:
RỐI MẮT THÌ BỊT MẮT LẠI !
 
tôi theo dõi QTC nhiều tôi thấy mọi người ́phán xét kinh quá. bản thân tôi học hỏi rất nhiều. tôi tin QTC là 1 ng thầy ảnh hưởng văn hóa làm việc Đức. và những ng may mắn được làm việc cùng QTC.
  • Thái công là ng khá điềm đạm và tốt tính. Nhìn cách cư xử vs đồng nghiệp.
  • Có tư tưởng tốt cho đất nước. Mong muốn lan tỏa tính thẩm mỹ. (video nói chuyện với 1 vị kiến trúc sư)
  • Là 1 con người rất nỗ lực trong công việc: bộ ảnh đạt giải k phải dễ mà làm được. Bị từ chối rất nhiều nhưng vẫn cố gắng thực hiện. và cuối cùng cũng thành công.
  • Ở VN Cũng là startup khó khăn: Ko phải ngay từ đầu tiên là đã kinh doanh nội thất đắt tiền. Mà ban đầu cũng phải mò mẫm tìm kiếm hướng đi. Dần dần mới có cơ hội tìm đến khách hàng xa xỉ. Thực sự nếu ko có chất lượng thì sẽ ko có KH. Bạn k thể phủ nhận điều đó. KH họ ko ngu để bỏ cả đống tiền.
  • Có rất nhiều ng tự làm lỗi rồi mang đến sủa. Bạn thấy k phải làm TK là đơn giản.
  • Phong cách thiết kế đề cao sự sang trọng và có tí ảnh hưởng lối phong cách âu cổ: có thể nó hơi lòe loẹt và cũ vs nhiều ng. Nhưng hãy nghĩ nó là 1 style trong nhiều style. tôi cũng k thích style sang trọng nhưng tôi k phủ nhận nó xấu hay con người QTC. tôi vẫn xem các video thiết kế ví nó mang nhiều kiến thức ko chỉ là đồ nội thất
  • Đề cao giá trị thẩm mỹ và việc thiết kế mặt bằng. Ko phải Ca ngợi đồ đắt tiền. (video QTC vào nhà ng Mỹ dùng đồ rẻ tiền nhưng vẫn khen. ), ̉Chỉ ra rất nhiều lỗi của việc thiết kế công trình nhà ở VN.
  • Đề cao văn hóa lôí sống: Hướng dẫn cách ăn mặc, dùng nước hoa, cách ăn uống, cắt tóc. Cách sống cách suy nghĩ ( video với hieuthuhai).
  • Mô tả rất rõ tính phức tạp và công sức chọn đồ đạc. Cách lựa chọn hàng nghìn loại vật liệu, hàng nghìn hãng để mix lại với nhau. Đầu tư rất nhiều công sức cho đội thiết kế.
  • Là 1 người làm việc chân chính. Phụ trách chính từ đầu đến cuối tất cả các công trình. Gần như công ty này hàng chục người nhưng bỏ QTC ra thì k ai thay thế được.
  • Là người thẳng thắn: dám dạy cho ng khác biết mình sai ở đâu nên sẽ bị nhiều người ghét. nhưng vẫn có niềm tin kiên định vào việc mình làm. Đây là sự dũng cảm. Nếu đúng QTC có thể mang đặc điểm của người chính trực: khiêm tốn, dũng cảm, trung thực.

Phản biện:
  • Làm marketing tốt. Có khả năng làm marketing nhưng nó k đồng nghĩa với chất lượng về mặt thiết kế nội thất.
  • Đương nhiên giá trị nó của việc chọn lựa sản phẩm bố trí v.v.. là vô hình nên mình rất khó đánh giá nó là lớn hay nhỏ.Tôi cũng mong đợi những nhà KTC thực hiện video react để phản biện style này. Tôi nghĩ mọi người nên tập trung phản biện vào chất lượng thiết kế hơn là tấn công vào đời tư.
  • Bản thân tôi cũng thấy khá nhàm: đồ đạc cũng quanh đi quẩn lại: đèn, bàn ghế, bình, thảm, tủ, kệ, giường, sách, hoa ... và khá lạm dụng sử dụng sách, hoa để trang trí.
C̀ảm nhận cá nhân:
  • Tôi thích style đơn giản kiểu hiện đại hơn https://www.oooox.com/
  • Nhưng tôi vẫn xem đều và tôn trọng con người và kiến thức của QTC.
  • Tôi k nghĩ QTC là gì ghê gớm cả. cũng như Sơn Tùng, Trấn Thành thôi. Chẳng qua mặt bằng trình độ VN ít người tài nên khi nổi lên thì gần như k có cạnh tranh.
 
Last edited:
sao nhìn ánh sáng phòng này nó chán thế ae

View attachment 584574
Nhìn vừa ngốt vừa tởm. Phòng đã nhỏ, kín, trần thấp mà chơi quả màu đỏ lòe đỏ loẹt, thêm mấy cái đèn tường hoa lá vàng vàng nhìn chả khác mọe gì cái kỹ viện hay động massage.:go:
Clip thì luôn mồm so với phòng Karaoke. Đm khối phòng Karaoke đẹp gấp vạn cái động massage này của lão. :go:
 
Last edited:
Tôi nhớ tôi xem video đầu tiên của TC là về các phụ kiện đàn ông cần có. Thấy cũng khá hữu ích. Sau thì xem thêm các video về thiết kế nhà cửa, thấy cũng nhận được nhiều giá trị (trong đó có khoản nhà vệ sinh nên tách ra hoặc ngăn cách, phòng khách ...). Nhưng càng về sau thì mình lại thấy hơi lố lố và nhiều đồ rối mắt thật. Có thể mình chưa được sống trong môi trường quý tộc hoàng gia châu âu như TC nói nên mình không hiểu hết được. Nhưng trên hết chúng ta là người VN, sống trong môi trường nhiệt đới khí hậu ẩm. Cứ liên tục nói châu âu xem ra cũng chưa được hợp lý lắm nhỉ mọi người?
cứt tây lúc nào chẳng thơm hơn cứt ta
 
Back
Top