Quản lý nv từ xa mệt mỏi quá mấy thím

luvd12

Senior Member
Em làm suất ăn công nghiệp, e đang ở trụ sở chính ở Thuận an, mà chỗ e vùng đỏ nên hạn chế di chuyển.
Cty e có 2 bếp trung tâm, 3 cty nấu tại chỗ(nấu trong cty khách hàng)- gọi tắt là điểm bếp. Dạo gần đây các điểm bếp liên tục xảy ra sự cố, nguyên nhân chính là quản lý điểm bếp k sâu sát, nhân viên cũ nghĩ việc do tiêu cực trog cv, nv mới chưa thích nghi kịp.
Thường xuyên xảy ra tình trạng trễ giờ phục vụ, thiếu sót vớ vẩn.
Khách hàng thì khó, một lỗi đi trễ phạt 1tr7.
Đỉnh điểm hôm qua bị khách hàng phạt 15tr.

Mùa dịch này thật sự mà nói muốn tuyển quản lý khác cũng khó.
Ngành của em thì khá đặc thù, tìm nhân sự cứng khó vô cùng, nhiều vấn đề xảy ra nữa, quỹ lương chi trả nv cũng k được cao(5tr2 lương cb+thưởng) nên nhiều khi áp phạt trừ tiền cũng k nỡ.
Em còn yếu kém khâu quản lý, các thím có tài liệu hay kinh nghiệm gì hay có thể giúp e nâng cao nghiệp vụ để ql cty, quản lý cv từ xa chia sẻ thì e đội ơn nhiều.

Gửi từ Samsung SM-N986B bằng vozFApp
 
Thím đang quản lý bằng cách nào?

Mình cũng đang quản lý 1xx nhân viên ngoài thị trường qua các cấp quản lý dưới. Cũng đang tìm cách để sát hơn và tối ưu công việc hơn

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
ghXpJrI.png
1 suấtăn bao nhiêu thím ? Cty chổmìnhở bến cát
 
Chừng nào nhân viên còn thấy mức lương nhận được không tương xứng với công sức bỏ ra thì đừng hi vọng việc có trách nhiệm trong công việc bác ạ :sad: đơn giản vì nó không sợ mất việc, ko được nó kiếm việc khác
 
Thay vì phải nộp tiền phạt cho khách thì ông chia cái phạt đó nhân viên để nó cống hiến thêm có tốt hơn không.
Tôi có thằng bạn làm quản lý bếp ăn, nó nhàn tênh vì nó thưởng luôn cái thất thoát cho nhân viên. Tức là nó tính trung bình một tháng sẽ thất thoát từng này thực phẩm thay vì chăm chăm đi đong đếm cân từng tý một chưa chắc đã lấy được thì nó khoán luôn cho anh em, từng đó thực phậm chúng mày không làm thất thoát tao tăng vào lương. Bọn nhân viên được hưởng lợi nó tiết kiệm từng tý một thế là cả 2 có lợi.
Việc của thím một tháng trung bình khách nó phạt mất 10 củ thì bảo nhân viên chúng mày làm tốt không bị khách phạt lỗi tao thưởng cho 5 hay 7 củ có phải là chúng nó sướng mê man lên không.
 
mình làm bếp bên nhà hàng nên vẫn chưa hiểu lắm vụ bếp ăn CN nó như nào, như mình thì ông thầu nhân bếp rồi giao cho ông a mình làm trưởng, mình làm phó coi như tự giám sát và sắp xếp mọi thứ luôn. hầu như ổng chỉ xuất hiện vào ngày phát lương thôi, mà lương có 5m thì sao sống, bên tôi phụ chưa biết gì làm tầm 1 tháng là 6tr, làm cỡ 3 6t thì 7 8m bt nếu làm đc
 
Em làm suất ăn công nghiệp, e đang ở trụ sở chính ở Thuận an, mà chỗ e vùng đỏ nên hạn chế di chuyển.
Cty e có 2 bếp trung tâm, 3 cty nấu tại chỗ(nấu trong cty khách hàng)- gọi tắt là điểm bếp. Dạo gần đây các điểm bếp liên tục xảy ra sự cố, nguyên nhân chính là quản lý điểm bếp k sâu sát, nhân viên cũ nghĩ việc do tiêu cực trog cv, nv mới chưa thích nghi kịp.
Thường xuyên xảy ra tình trạng trễ giờ phục vụ, thiếu sót vớ vẩn.
Khách hàng thì khó, một lỗi đi trễ phạt 1tr7.
Đỉnh điểm hôm qua bị khách hàng phạt 15tr.

Mùa dịch này thật sự mà nói muốn tuyển quản lý khác cũng khó.
Ngành của em thì khá đặc thù, tìm nhân sự cứng khó vô cùng, nhiều vấn đề xảy ra nữa, quỹ lương chi trả nv cũng k được cao(5tr2 lương cb+thưởng) nên nhiều khi áp phạt trừ tiền cũng k nỡ.
Em còn yếu kém khâu quản lý, các thím có tài liệu hay kinh nghiệm gì hay có thể giúp e nâng cao nghiệp vụ để ql cty, quản lý cv từ xa chia sẻ thì e đội ơn nhiều.

Gửi từ Samsung SM-N986B bằng vozFApp
lương ít + thưởng ít nhưng áp lực + phạt nhiều ==> thất bại là đương nhiên... chả có lý do gì khác nữa :D
Chủ thớt ko nên nghe theo comment này nhé, tôi đoán thanh niên này đang đi làm công
Có thêm lương thêm thưởng thì kết quả chắc chắn ko thay đổi nhiều
Cái cần ở đây là phạt, chủ thớt để ý đoạn bôi đỏ nhé, ko phạt nó nhờn, 100%.
Lương thấp thì sau khi phạt xong thì xem xét hiệu quả công việc có tăng lên ko thì tăng lương.
 
Tuyển thêm leader dưới cấp xem sao thím, trợ cấp thêm tiền trách nhiệm, nhưng leader ăn ở cùng nhân viên sẽ sát hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em làm suất ăn công nghiệp, e đang ở trụ sở chính ở Thuận an, mà chỗ e vùng đỏ nên hạn chế di chuyển.
Cty e có 2 bếp trung tâm, 3 cty nấu tại chỗ(nấu trong cty khách hàng)- gọi tắt là điểm bếp. Dạo gần đây các điểm bếp liên tục xảy ra sự cố, nguyên nhân chính là quản lý điểm bếp k sâu sát, nhân viên cũ nghĩ việc do tiêu cực trog cv, nv mới chưa thích nghi kịp.
Thường xuyên xảy ra tình trạng trễ giờ phục vụ, thiếu sót vớ vẩn.
Khách hàng thì khó, một lỗi đi trễ phạt 1tr7.
Đỉnh điểm hôm qua bị khách hàng phạt 15tr.

Mùa dịch này thật sự mà nói muốn tuyển quản lý khác cũng khó.
Ngành của em thì khá đặc thù, tìm nhân sự cứng khó vô cùng, nhiều vấn đề xảy ra nữa, quỹ lương chi trả nv cũng k được cao(5tr2 lương cb+thưởng) nên nhiều khi áp phạt trừ tiền cũng k nỡ.
Em còn yếu kém khâu quản lý, các thím có tài liệu hay kinh nghiệm gì hay có thể giúp e nâng cao nghiệp vụ để ql cty, quản lý cv từ xa chia sẻ thì e đội ơn nhiều.

Gửi từ Samsung SM-N986B bằng vozFApp
Mấy cái quản lý điểm bếp cần người Quản lý tại chỗ ổn, nên có bất ổn thì thường phải thay Quản lý tại chỗ. Trừ trường hợp khách hàng kiếm chuyện phạt hay bất ổn do chính sách mùa dịch của cty nếu có.
Khách hàng báo về bác đã xử lý được? Bác đã rõ nguyên nhân vì sau khách phạt 15tr?
Phát sinh bất ổn bác cần xem xét ở cty: chính sách cty, người quản lý tại chỗ, lỗi mà nv vi phạm. Ở khách hàng: phát sinh yêu cầu mới ko đáp ứng được?
 
Last edited:
Em làm suất ăn công nghiệp, e đang ở trụ sở chính ở Thuận an, mà chỗ e vùng đỏ nên hạn chế di chuyển.
Cty e có 2 bếp trung tâm, 3 cty nấu tại chỗ(nấu trong cty khách hàng)- gọi tắt là điểm bếp. Dạo gần đây các điểm bếp liên tục xảy ra sự cố, nguyên nhân chính là quản lý điểm bếp k sâu sát, nhân viên cũ nghĩ việc do tiêu cực trog cv, nv mới chưa thích nghi kịp.
Thường xuyên xảy ra tình trạng trễ giờ phục vụ, thiếu sót vớ vẩn.
Khách hàng thì khó, một lỗi đi trễ phạt 1tr7.
Đỉnh điểm hôm qua bị khách hàng phạt 15tr.

Mùa dịch này thật sự mà nói muốn tuyển quản lý khác cũng khó.
Ngành của em thì khá đặc thù, tìm nhân sự cứng khó vô cùng, nhiều vấn đề xảy ra nữa, quỹ lương chi trả nv cũng k được cao(5tr2 lương cb+thưởng) nên nhiều khi áp phạt trừ tiền cũng k nỡ.
Em còn yếu kém khâu quản lý, các thím có tài liệu hay kinh nghiệm gì hay có thể giúp e nâng cao nghiệp vụ để ql cty, quản lý cv từ xa chia sẻ thì e đội ơn nhiều.

Gửi từ Samsung SM-N986B bằng vozFApp
Em từng làm bếp Âu alacarte kết hợp bếp Á cực áp lực với cách quản lý của bà chủ vô cùng bần tiện thì em có rút ra 1 số điều như vầy:
1. Môi trường làm việc có tốt không : Có kỷ luật, vệ sinh, phân chia trách nhiệm, công việc bài bản không hay thằng làm, thằng lười- thằng kĩ , thằng ẩu. Rồi bếp trưởng có tâm huyết, có tiếng nói không hay chỉ đơn giản làm công ăn lương cho có.
2. Chế độ đãi ngộ thế nào: Lương trả đúng hạn, có thưởng khích lệ, ăn uống ra sao. Làm bếp rất cực khi đứng trong cái nóng và hầm + làm việc luôn chân tay từ khi vô ca tới hết ca rồi áp lực ra món đúng thời gian + đảm bảo chất lượng nên tâm lý anh em làm bếp thường xuyên căng thẳng => 1 bữa ăn nghỉ giữa giờ chất lượng tiếp sức khá nhiều để họ tiếp tục công việc.
3. Do bếp của bác là công nghiệp nên em cũng không đưa ra nhiều nhận định chính xác nữa vì bản chất nó là công nghiệp nên đầu bếp như là công nhân rồi, bác nên áp dụng cách quản lí công nhân phân chia công việc theo quy trình ( số lượng nhân viên mỗi công đoạn rồi quy trình từng khâu sẽ làm gì,..) và kỷ luật là ok thôi.
 
e cũng cần học hỏi kỹ năng quản lý từ xa mục đích để doanh nghiệp có thệ tự động hoá đc, bác nào chia sẻ với ạ
 
Chủ thớt ko nên nghe theo comment này nhé, tôi đoán thanh niên này đang đi làm công
Có thêm lương thêm thưởng thì kết quả chắc chắn ko thay đổi nhiều
Cái cần ở đây là phạt, chủ thớt để ý đoạn bôi đỏ nhé, ko phạt nó nhờn, 100%.
Lương thấp thì sau khi phạt xong thì xem xét hiệu quả công việc có tăng lên ko thì tăng lương.
:D bác đoán e làm công giống bác ??? xin lỗi chứ e thất nghiệp vì ở hcm đóng cửa rồi...

==> mở thì e cũng ko có đi làm công, nhưng từng đi làm công chả ai muốn lương thấp + phạt nặng cả :D suy nghĩ phần lợi về mình đẩy thiệt hại cho người khác mà đòi thành công ===> có mà ăn đầu bồi ăn mứt nhé :D

Chắc bác thuộc diện điều hành quốc gia đất nước ta :D hở ra cái là phạt nặng vào nó mới nhờn =]] :D
 
:D bác đoán e làm công giống bác ??? xin lỗi chứ e thất nghiệp vì ở hcm đóng cửa rồi...

==> mở thì e cũng ko có đi làm công, nhưng từng đi làm công chả ai muốn lương thấp + phạt nặng cả :D suy nghĩ phần lợi về mình đẩy thiệt hại cho người khác mà đòi thành công ===> có mà ăn đầu bồi ăn mứt nhé :D

Chắc bác thuộc diện điều hành quốc gia đất nước ta :D hở ra cái là phạt nặng vào nó mới nhờn =]] :D
Mình quản lý gián tiếp (quản lý nhà thầu), có đợt nhà thầu bị phạt, tính trừ lương giám sát trưởng (giám sát tại công trình), mình phải gọi điện hỏi cty ko có quỹ dự phòng tình huống phạt sao đi trừ lương nhân viên, phần phạt hợp đồng là mình soạn nên khi thấy lý do phạt thì thừa hiểu vì sao (do các quản lý bên mình đẩy trách nhiệm cho bên nhà thầu), các lỗi do nv nhà thầu thì ko cần can thiệp làm gì.
Điều khoản phạt soạn ra cũng cân đo đong đếm xem mức nào thì phạt, nếu kết quả vẫn tốt thì ko cần rờ tới.
 
Last edited:
:D bác đoán e làm công giống bác ??? xin lỗi chứ e thất nghiệp vì ở hcm đóng cửa rồi...

==> mở thì e cũng ko có đi làm công, nhưng từng đi làm công chả ai muốn lương thấp + phạt nặng cả :D suy nghĩ phần lợi về mình đẩy thiệt hại cho người khác mà đòi thành công ===> có mà ăn đầu bồi ăn mứt nhé :D

Chắc bác thuộc diện điều hành quốc gia đất nước ta :D hở ra cái là phạt nặng vào nó mới nhờn =]] :D
Thiệt tôi đi làm nhắc tôi lần đầu rồi lần 2 phạt nhẹ lần 3 phạt nặng thì tôi còn nghe. Chứ vô chưa thấy thưởng mà nghe phạt phạt thôi đăng sẵn cv chuẩn bị rút gấp.
 
Thay vì phải nộp tiền phạt cho khách thì ông chia cái phạt đó nhân viên để nó cống hiến thêm có tốt hơn không.
Tôi có thằng bạn làm quản lý bếp ăn, nó nhàn tênh vì nó thưởng luôn cái thất thoát cho nhân viên. Tức là nó tính trung bình một tháng sẽ thất thoát từng này thực phẩm thay vì chăm chăm đi đong đếm cân từng tý một chưa chắc đã lấy được thì nó khoán luôn cho anh em, từng đó thực phậm chúng mày không làm thất thoát tao tăng vào lương. Bọn nhân viên được hưởng lợi nó tiết kiệm từng tý một thế là cả 2 có lợi.
Việc của thím một tháng trung bình khách nó phạt mất 10 củ thì bảo nhân viên chúng mày làm tốt không bị khách phạt lỗi tao thưởng cho 5 hay 7 củ có phải là chúng nó sướng mê man lên không.
Cái này chuẩn này, đối với nhân viên bọn nó đi làm vì lương thôi, tìm mọi cách tăng thu nhập nó lên gáng với trách nhiệm thì ổn ngay.
 
Back
Top