Quan niệm của bạn về giảm cân như thế nào?

Giảm cân là năng lượng nạp vào ít hơn năng lượng tiêu hao trong ngày. Nhịn ăn là bỏ mịa chứ ko phải cân! Giảm cân nhanh quá (tim mạch hoạt động nhanh bất thường) cũng bị sốc chứ ở đó mà giảm mạnh!
 
Đọc đến đoạn này thì em chỉ muốn hỏi bác chủ thớt là một ngày bác không làm gì khác ngoài giảm cân à :oh:
Để đạt được mục tiêu thì phải dồn toàn lực cho nó, luôn nghĩ về nó
 
Bơi 1-2 km tuần 4 lần, ăn uống chỉ kiêng nước ngọt 💪
 

Attachments

  • ABF55941-60C4-4BF2-80DD-6A51F88D671B.jpeg
    ABF55941-60C4-4BF2-80DD-6A51F88D671B.jpeg
    500.1 KB · Views: 66
theo mình thì fitness nó ko nên là chuyện 1 sớm 1 chiều, nó phải là lifestyle. Duy trì nó cả đời chứ ko cần thiết phải ép trong 2 3 tháng hoặc thậm chí 1 năm, rồi sau đó lại buông thả. Lifestyle là cố gắng tập thể dục hàng ngày, mỗi ngày nửa tiếng đến 1 tiếng, ăn uống có kiểm soát, ko bạ gì ăn đấy như hồi xưa.
Còn thi thoảng đi nhậu thì có thể thả cửa 1 buổi, ăn tất cả mọi thứ cũng ko vấn đề, vì ta có thể tập lại sau. Cái mình hướng đến là sức khỏe, là lifestyle. body đẹp chỉ là kết quả của nó thôi. Việc giảm cân hay body đẹp sẽ cần thời gian, 1 tháng, 1 năm thậm chí 2, 3 năm cũng ko vấn đề. Mình duy trì thể dục thể thao suốt 7 năm nay rồi, cân nặng thì tầm 4 năm nay cứ loanh quanh khoảng 64 đến 70. Có lúc gầy, có lúc béo, có lúc mỡ, có lúc cơ, nhưng mình chưa bao giờ yếu.
 
Last edited:
Mình tập hít đất ngày 300 cái, chạy tại chỗ 30p, gập bụng 100 từ cách đây rất lâu, tầm 7-8 năm rồi, mà vẫn cứ 80 ký

Từ khi bóp mồm, chỉ trong 2 tháng -15 ký

Nên đúc kết ra tập tành hao ít calo lắm, trừ khi 24/24 toàn tập thể thao hì hục thì may ra
Đúng rồi. Nhiều người cứ nghĩ tập hùng hục như trâu là giảm cân. Anh có tập cardio cả 2 tiếng đồng hồ thì tiêu hao cũng chẳng thể bù 1 bữa ăn gà rán được. Việc tập chỉ là tăng mức độ trao đổi chất lên, đẩy nhanh quá trình hình thành cơ và tăng lượng tiêu thụ calo thường ngày hỗ trợ cho việc giảm cẩn tiêu hao mỡ, tăng cơ để cơ ăn nhiều calo hơn thì fit người. 70% còn lại là việc ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ cho cơ có thời gian phát triển, đốt calo trong lúc ngủ. Nhiều người chỉ chăm phần tập mà bỏ phần ăn thì chỉ cơ to ra bọc mỡ, thế thì nó sẽ thành beast form như mấy ông chỉ tập sức mạnh vậy.
 
biết là không có nhưng vẫn lếch vào tìm dòng: giảm cân mà k phải tập thể dục :too_sad:
Vẫn có cách như vậy mà, ăn ít sẽ giảm, chẳng qua giảm chậm hơn do vì cơ thể sẽ có chế độ lưu trữ calo
 
120ki xuống 74 kí, ko biêt có pro hơn đồng chí ko :D
View attachment 1232706
Hơn, nhưng chưa hẳn, vì tốc độ giảm cân ở mức 120 ký nó sẽ nhanh hơn những người có cân nặng nhẹ hơn, mà ở mức hiện tại thấy bạn cũng chưa slim lắm, mặt vẫn chưa góc cạnh. Nhưng nếu đó là tiêu chuẩn của bạn thì tuỳ
 
một chỉ số rất quan trọng trong việc giảm mỡ và giữ cân là chỉ số trao đổi chất ko thấy đề cập, tôi từng giảm theo phương pháp như trên từ 70kg -> 50kg trong 3 tháng là confirm luôn nếu các bác ko giữ được chế độ ăn + cường độ tập luyện đấy thì giữ cân bằng mắt, chỉ có 1 cách duy nhất là nâng chỉ số trao đổi chất cơ thể => build cơ bắp
p/s: thread nhảm
Vậy bạn cho xem cái ảnh.
Cách duy nhất là build cơ bắp => Bạn mới là thằng nhảm c*t, nói như bác là kiểu nói năng vỉa hè, đưa ra thông số nhưng không đi kèm điều kiện, build cơ bắp phải đi kèm điều kiện là ăn kiêng, chứ ăn tạp bulk bẩn thì build cái cục c*t

Nhảm thì cắt đi chỗ khác, vào làm gì
 
Tôi thì giảm từ 87kg xuống 64kg trong vòng 7tháng. Ngày sáng chạy bộ 10km chiều về tập hít đất , calisthenic, ăn ít lại so với bình thường , bỏ bia riệu, không nước ngọt
 
Đã đọc bài của thớt và đồng ý mạnh. Mình từng tăng cân trong giai đoạn pandemic, cũng làm cách giống thớt.
Lúc bắt đầu mình chỉ tập nhẹ, giảm ăn ko nhiều và cả tháng ko xuống đc kg nào.
Sau đó mình ăn rất ít, ngày nào cũng chạy cục súc cả sáng lẫn tối. Lúc này mới xuống cân được.
Vì tập quá mệt nên giờ mình chỉ ăn đủ sống (1 ngày 1 bữa) ko muốn quay lại ngày xưa.
Anh em nào muốn giảm cân thì phải tàn nhẫn với bản thân, giảm nhanh nhất có thể chứ đợi 3-4 tháng là nản dễ bỏ cuộc lắm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hơn, nhưng chưa hẳn, vì tốc độ giảm cân ở mức 120 ký nó sẽ nhanh hơn những người có cân nặng nhẹ hơn, mà ở mức hiện tại thấy bạn cũng chưa slim lắm, mặt vẫn chưa góc cạnh. Nhưng nếu đó là tiêu chuẩn của bạn thì tuỳ
uh, giảm 10 cân đâu nhanh thui chư sau cũng trường kì kháng chiến, sau đấy lấy vợ và duy trì ơ mưc 79kg heee
 
Giảm cân thì khó, tăng cân dễ vcc luôn. Tập sml mới giảm được 1-2 ký, ăn uống bia bọt vào lên vèo cái 4-5kg
Tôi lại tăng cân khó vcl, t thuộc kiểu ăn ún cũng ít, nhanh ngán, ko đam mê đồ ăn. Nhưng đợt nào làm việc nhiều, tuần tôi xuống 1-2kg cái vèo, cân thì ráng hoài ko lên được.
 
Thực đơn mỗi tinh bột không protein thì mất cơ sớm thôi
Cái myth ăn phải có protein mình có nói trong bài, đừng sợ mất cơ, vì thông tục mấy thằng mập ở quê tôi và quê bạn toàn là những thằng có rất ít cơ rồi, nên sợ mất thì thành lo quá thừa. Người ta hay đưa ra nhiều bài toán khác nhau như
- Mập, có cơ
- Mập, không cơ
Rồi chia ra nhiều trường hợp giảm cân
Nhưng thông tục, mấy th mập toàn chả có miếng cơ nào, hoặc là có nhưng cái thời gian nó mập dần lên đó cơ nó tiêu biến hết.
 
Tôi lại tăng cân khó vcl, t thuộc kiểu ăn ún cũng ít, nhanh ngán, ko đam mê đồ ăn. Nhưng đợt nào làm việc nhiều, tuần tôi xuống 1-2kg cái vèo, cân thì ráng hoài ko lên được.
Thì đơn giản vậy, ăn ít thì nạp ít, khó mập, cái này dạng bệnh lý gì đó, phải tìm hiểu từ gốc, hoặc do văn hoá ẩm thực xung quanh của bạn quá chán (ví dụ có con vợ mà nó nấu ăn dở, khẩu vị chán, không biết nấu thì ai cũng sẽ ăn ít lại thôi)
 
Back
Top