thảo luận Quanh đi quẩn lại vẫn chọn cái máng lợn Cx5...

Anh3Hung

Member
Mình đi đủ loại xe từ Morning bản nhập hàn đời đầu (chạy lên 80 xe rung bần bật), rồi Civic 2008 (ồn váng đầu) đổi sang Cam, đi cho đến 2014 bán con Camry Le nhập mẽo đen xì gương cứng còn lại được 1.2tỷ thì chọn lên gầm cao, đập hộp luôn Cx5 hai cầu đời 2014 đang hot tại thời điểm đó (thời đó ít lựa chọn xe đẹp tầm tiền loanh quanh 1.2 tỷ lắm, crv 2014 lưng gù thì cho tiền cũng ko đi, dù hai con hồi đấy ngang giá nhau). Đi mãi đến 2020 tính đổi xe rồi lại thôi cho đến năm nay covid nằm nhà dửng mỡ thì bán Cx5 thật ...

Giờ loay hoay 900 trong tay đi mua xe mới với tiêu chí gầm cao, lái thoáng, lâu lỗi mốt, nhiều option, nội thất đẹp thì chẳng có con nào ngoài Cx5 bản Luxury thật ...:beat_brick: tất nhiên là thích thì vẫn múc luôn được San dầu hơn tỏi nhưng thôi, tiền còn để làm việc khác + 99% thời gian xe lăn bánh chỉ có mỗi một ghế lái, ngồi xe rộng quá thừa thãi cô đơn :)), chưa kể chung cư hết chỗ đỗ, vất vỉa hè lề đường cái xe hơn tỏi không ổn.. (nói vậy thôi chứ thèm San dầu bỏ mịa ra...)

Phân tích nào:

Tuc: Sắp ra all new đẹp vãi chấy, giờ mà múc thì tết nhìn mấy con all new nó chạy đầy đường chắc chỉ muốn ném gạch vào xe.. mà chờ All new thì chửa biết bao giờ, quen chui ra chui vào ô tô rồi giờ ko có xe mấy tháng méo chịu được. Chưa kể bản All new về lại đội quá hạn mức 900 ... rồi bản cũ đã mất phom lại giá giảm tụt quần.

Cross: mới nhìn thì không thấy thích, ngắm lâu xuôi mắt lại thấy đẹp và thanh thoát mới lạ... Nhưng ngắm lâu hẳn lại thấy tầm thường vl luôn, nhất là đỗ cạnh mấy em hạng C thì nhìn bộ mâm khe lốp bé tí lọt thỏm :LOL:
Cross ko thể đọ được tiện nghi với Tuc, Cx5 trong khi giá ngang luôn. Chưa kể mấy thằng sale toy thì hỏi nó còn ỡm ờ bảo a phải đợi mấy tuần vv mây mây mới có xe. Nói chung 100% chọn con này nếu giá bản V nó bằng giá bản G để bù đắp lại cái phân khúc nửa mùa.

Kia Seltos: con này hạng B ko đc B+ như Cross tất nhiên không chung mâm với Cx5, Tucson nhưng thoạt nghĩ đập hộp Seltos thì tiền đổ xăng dư ra đi 5 năm khỏi nghĩ. Thoạt nhìn lúc nó đi ngược chiều đường ven hồ thấy đầu xe rồi đèn đóm cũng hiện đại hút mắt. Càng google thông số, tìm hiểu đọc các lỗi thì nhận ra nó là 1 chiếc xe sida thực thụ, next :LOL:

Honda CRV: có thể nói là 1 em lái sướng trong tầm tiền, cảm giác lái, vô lăng của bọn Honda thì luôn nhỉnh hơn mấy em cùng hạng. Nhược: giá bản L cao vl, tầm đấy múc mẹ San chứ mua CRV làm gì.. xe ồn gầm theo huyết thống ông nội để lại... nội thất trông lạc quẻ vl, quả hộp số CVT siđa.
Ưu điểm lớn nhất là nhìn bệ vệ, lịch sự khoẻ khoắn và khoang sau rộng rãi, cái này mình lại không cần vì xe chỉ tải max 2-3 người :LOL:


Loanh quanh một hồi lại hiện ra cái tên Cx5 dù đi hơn 7 năm con này nghĩ đã phát ngấy rồi.
Kể ra các ưu điểm thì đầu tiên phải là cái dáng xe thanh thoát, phom đẹp lâu vl luôn cho đời mới giờ đèn sau hơi bé trông hơi gay. Thứ hai là nội thất, option đập chết ăn thịt bọn Tuc, Cross, Crv ..
Nhược điểm em này là ngồi sau hơi chòng chành nếu lái không khéo, cái này về đập vài củ lắp thanh giằng Tanabe của Nhật vào cũng cản thiện phần nào. Nhược thứ 2 là mô tơ gương sida, lỗi này 1 củ rưỡi ra chợ giời phố Huế thay moto bọn toy vào thì dùng muôn đời. Nhược thứ 3 là cái dvd đời mới méo thay đc đầu pioneer vào đc như xe cũ, chắc chắn âm thanh nghe trên dàn loa bose tầu sẽ méo ra gì, với mình thì lên xe phải nhạc nhẽo xập xình chút mới thú vị được (xe cũ thay đầu pioneer nghe hay găp 5 lần nguyên bản).

Xe cũ lướt các thể loại 2019: Mới đầu cũng ham vì lấy đc xe bản cao hơn lại đỡ phải mất khấu hao 2 năm nhưng càng đâm sâu vào các auto + bản chất kỹ tính lại thấy nhạt dần=> Chốt xe mới!!!

Thôi chốt con Cx5 2.0 bản Luxury lăn bánh 897 tại HN.


Anh em VOz vào khuyên, ngăn với =((

41496C5D-E5A0-4CAA-88F8-CC12104E7F22.png


Edit. Cuối cùng thì cũng rước về sau bao ngày cân nhắc hát bài yêu lại từ đầu.
Mong em với những cải tiến vượt trội sẽ đi theo mình chặng đường 10 năm ... Cảm nhận ban đầu thấy xe lên rất mượt, cách âm tốt và ko thấy chòng chành như đời 2014.

79A844C9-AB68-4395-AA95-9A425B7DDDF5.jpeg
E21C3623-C2F0-41A7-9489-A2BE9030D556.jpeg
 
Last edited:
Tầm giá này muốn tiện nghi thì CX5, muốn rộng rãi êm ái thì Outlander, hết nước chấm rồi.
Tại con Tuc bản all new nó khác biệt quá mức nên đâm đầu vào Tuc giờ này là quá dại luôn
Out mình loại từ đầu luôn vì chỉ tốt mã ngoài, trong nội thất xấu thảm bại
 
trên này mấy a ý toàn nhồi tôi con SantaFe nên tôi chọn LuxSA :pudency:
Thực ra như các a trên, chúng t vote Tuc All New, con này ngon hơn, (cơ mà xem huyndai VN có đem về không chứ lại cắt giảm rồi bia lạc thì cũng mệt)
Cứ giữ nguyên option tăng 50 cũ cũng vẫn ngon mà hê hê :shame:
 
trên này mấy a ý toàn nhồi tôi con SantaFe nên tôi chọn LuxSA :pudency:
Thực ra như các a trên, chúng t vote Tuc All New, con này ngon hơn, (cơ mà xem huyndai VN có đem về không chứ lại cắt giảm rồi bia lạc thì cũng mệt)
Ai bảo anh list ra lựa chọn dư này
Đang phân vân giữa Sedan (luxA), 5 chỗ (Cross, CX5, Tuc) hoặc 7 chỗ (Cr-V, SantaFe, Pajero Sport)
 
trên này mấy a ý toàn nhồi tôi con SantaFe nên tôi chọn LuxSA :pudency:
Thực ra như các a trên, chúng t vote Tuc All New, con này ngon hơn, (cơ mà xem huyndai VN có đem về không chứ lại cắt giảm rồi bia lạc thì cũng mệt)
chắc chắn là đem về rồi . tuc cũ đang sale clear hàng đó . đúng là chỉ không biết nó cắt giame cái gì và giá bán hoang tưởng thế nào thôi
 
Chờ năm sau nhiều sự lựa chọn hơn bro. Thèm quá thì mướn xe chạy cho khỏe. Cũng không có bao nhiêu mà mình chờ được xe ngon về.
 
đang đi mazda 2 ghẻ 5 năm thấy ko co lỗi gì, chi có bảo trì dinh kỳ . COn xe tiếp theo sẽ là CX8, mà đi m2 daily thấy nhỏ gọn xoay chuyển ơ sg dễ rồi, lên con cx8 lái thì ngon hơn mà có điều nó to khi đi thành phố daily nhỉ.
 
đang đi mazda 2 ghẻ 5 năm thấy ko co lỗi gì, chi có bảo trì dinh kỳ . COn xe tiếp theo sẽ là CX8, mà đi m2 daily thấy nhỏ gọn xoay chuyển ơ sg dễ rồi, lên con cx8 lái thì ngon hơn mà có điều nó to khi đi thành phố daily nhỉ.
chả sao đâu, tôi cũng đang ngắm nếu lên sẽ lên cx8 để đôi khi chở ông bà nữa. lái xe to quen đi được hết :D.
 
Chờ năm sau nhiều sự lựa chọn hơn bro. Thèm quá thì mướn xe chạy cho khỏe. Cũng không có bao nhiêu mà mình chờ được xe ngon
Chờ biết đến bao giờ fen. Có xe ngon thì lăn bánh lại tỏi rồi trên tỏi thì lại muốn cố. Cx5 có 894 lăn bánh bản lux quá êm hehe
đang đi mazda 2 ghẻ 5 năm thấy ko co lỗi gì, chi có bảo trì dinh kỳ . COn xe tiếp theo sẽ là CX8, mà đi m2 daily thấy nhỏ gọn xoay chuyển ơ sg dễ rồi, lên con cx8 lái thì ngon hơn mà có điều nó to khi đi thành phố daily nhỉ.
Bác lái gầm cao lại thấy dễ xoay sở và chủ động hơn mấy con gầm thấp đó
 
CX-5 lái hay hơn CR-V nhiều chứ thớt, cảm giác điều khiển sao thì cái xe đi như vậy luôn, chỉ có điều phuộc hơi mềm, phuộc mà cứng hơn đồng thời gầm thấp hơn xíu thì còn phê nữa
V3so9BC.png
 
Back
Top