[Quyết tâm 2021] Cai thuốc lá - Điểm danh, chia sẻ phương pháp mỗi ngày

A man has no name.

Senior Member
Dear các thím đã và đang nghiện thuốc lá, :ah:
là 1 con nghiện lâu năm tuy nhiên dạo gần đây nhận thấy sức khỏe đi xuống rõ dệt cùng căn bệnh viêm mũi dị ứng. nhưng trên hết là gia đình sắp đón con trâu vàng con vào cuối năm nay:beauty: .
vì tương lai con em chúng ta, Man tôi đứng lên lập thread này là nơi điểm danh mỗi ngày (giống nofap) và để các anh em đang, đã bỏ thuốc thành công chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện của mình tạo động lực cho những ae khác!
QUYẾT TÂM !!! :sure:
Điều gì xảy ra sau khi bạn bỏ thuốc lá?
Sau 1 giờ:
Chậm nhất 20 phút sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, nhịp tim giảm xuống, trở lại bình thường. Huyết áp bắt đầu giảm, tuần hoàn bắt đầu cải thiện.

Sau 12 giờ:
Thuốc lá có chứa rất nhiều chất độc, điển hình nhất là Carbon monoxide, một loại khí trong khói thuốc lá. Carbon monoxide gây độc và thậm chí gây tử vong ở liều lượng cao, cũng như ngăn cản Oxy đi vào phổi và máu. Khi hít phải liều lượng lớn Carbon monoxide trong thời gian ngắn, có thể xảy ra ngạt thở do thiếu Oxy. Chỉ sau 12 giờ không hút thuốc, cơ thể sẽ tự làm sạch lượng khí Carbon monoxide dư thừa từ thuốc lá. Mức Carbon monoxide trở lại bình thường, làm tăng mức Oxy của cơ thể.

Sau 1 ngày:
Nguy cơ đau tim bắt đầu giảm. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý mạch vành do làm giảm lượng cholesterol “tốt” (HDL-C). Hút thuốc lá làm tăng huyết áp, tăng mức hình thành cục máu đông, tăng nguy cơ đột quỵ. Chỉ trong 1 ngày sau khi bỏ thuốc, huyết áp bắt đầu giảm, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch do tăng huyết áp liên quan đến thuốc lá.

Sau 2 ngày:
Hút thuốc lá làm tổn thương các đầu dây thần kinh giác quan: Khứu giác và vị giác. 2 ngày sau khi bỏ thuốc, một người có thể nhận thấy khứu giác tốt hơn và vị giác sống động hơn khi các dây thần kinh lành lại.

Sau 3 ngày:
Là thời điểm khó khăn với người bỏ. Lúc này nồng độ nicotine trong cơ thể sẽ cạn kiệt. Không có nicotine trong cơ thể là điều tốt cho sức khỏe, nhưng sự sụt giảm ban đầu này có thể gây ra tình trạng “cai nicotine”. Gây ra cảm giác buồn bực, cáu kỉnh, đau đầu dữ dội, thèm thuốc.
Sau 1 tháng:
Chức năng phổi bắt đầu được cải thiện. Khi phổi lành lại và dung tích phổi được cải thiện, những người hút thuốc trước đây có thể nhận thấy ít ho và ít khó thở hơn.

Sau 1 đến 3 tháng:
Trong vài tháng tiếp theo sau khi bỏ thuốc, tuần hoàn tiếp tục được cải thiện.

Sau 9 tháng:
Phổi đã tự lành đáng kể. Hệ thống lông mao phục hồi. Những cấu trúc này giúp đẩy chất nhầy ra khỏi phổi và giúp chống lại nhiễm trùng. Người từng hút thuốc nhận thấy tần suất xuất hiện các bệnh lý liên quan đến phổi giảm hơn.

Sau 1 năm:
Một năm sau khi bỏ thuốc lá, nguy cơ mắc bệnh mạch vành giảm đi một nửa, và tiếp tục giảm qua mốc 1 năm.

Sau 5 năm:
Thuốc lá có chứa nhiều chất độc được biết đến là nguyên nhân làm thu hẹp động mạch và mạch máu. Chính những chất độc này làm tăng khả năng hình thành cục máu đông.

Sau 5 năm không hút thuốc, cơ thể đã tự chữa lành đủ để các động mạch và mạch máu bắt đầu mở rộng trở lại. Khả năng hình thành cục máu đông giảm, giảm nguy cơ đột quỵ.

Nguy cơ đột quỵ tiếp tục giảm trong 10 năm tới khi cơ thể ngày càng phục hồi.

Sau 10 năm:
Nguy cơ ung thư phổi và tử vong vì bệnh của một người bỏ thuốc lá gần như giảm một nửa so với những người tiếp tục hút thuốc. Khả năng phát triển ung thư miệng, cổ họng hoặc tuyến tụy đã giảm đáng kể.

Sau 15 năm:
Khả năng mắc bệnh mạch vành tương đương với người không hút thuốc. Tương tự, nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy đã giảm xuống mức tương đương với người không hút thuốc.

Sau 20 năm:
Nguy cơ tử vong do các nguyên nhân liên quan đến hút thuốc, bao gồm cả bệnh phổi và ung thư, giảm xuống mức của một người chưa bao giờ hút thuốc trong đời. Ngoài ra, nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy đã giảm xuống tương đương với những người chưa bao giờ hút thuốc.
 
Đang bỏ được 4h từ sáng. Hôm trước con e nó nói bắt mình bỏ thuốc. Mẹ sáng giờ ko có thuốc đầu đang quay quay. Gặp ngay thớt này đồng cảnh ngộ.
 
Tôi bỏ đc 8 tháng rồi. Hút 18 năm.
Trước thì có bỏ hút thuốc trong nhà (không mang thuốc về nhà) khoảng hơn 1 năm rồi bỏ hẳn. :)
 
Tự hứa hút hết 2 gói này nữa. Cuối tuần này chuyển hẳn sang hút thuốc lào.
FMjeAD9.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Bỏ được gần 2 tuần rồi :adore: đợt này ngại ra đường do số ca dịch tăng :burn_joss_stick: thế là ngưng hút luôn :byebye: có điều mấy nay uống trà nhiều kinh khủng :byebye:
 
Back
Top