tin tức Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3

Speed

Đã tốn tiền
Hyundai Elantra thế hệ mới được kỳ vọng sẽ thuyết phục được nhiều khách hàng hơn, điều mà phiên bản gần đây nhất không làm được.
Được Hyundai ưu ái gọi (khá chính xác) là coupe 4 cửa cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, Elantra 2021 tiếp tục cải tiến ngôn ngữ thiết kế "Thể thao gợi cảm", cho vóc dáng mỹ miều nhưng vẫn có nét mạnh mẽ, nam tính đan xen. Tổng thể xe gây ấn tượng rõ nét bằng phần trần cong giống coupe kết hợp mũi xe dài.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 1.
Đầu xe Elantra sử dụng tản nhiệt lớn hình kim cương giống Sonata đời mới ra mắt hồi 2019, đèn xi-nhan cũng được tích hợp thẳng vào trang bị này, ngay bên cạnh là cụm đèn pha góc cạnh.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 2.
Ca-pô dài kết hợp cùng đường hông xe tách đôi về phía sau nổi bật tạo nên vóc dáng thể thao khi quan sát ngang.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 3.
Trong khi đó, phần đuôi Elantra 2021 trang bị cánh gió liền cỡ trung bình, đèn hậu tổng thể hình chữ H với 2 đèn dọc, nối liền bằng dải đèn chạy giữa. Kính chắn gió sau có viền đen bên dưới mà theo Hyundai giúp tạo cho người xem cảm giác đang nhìn vào một chiếc coupe thực sự.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 4.
Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 5.
Kích thước Elantra đời mới, so với phiên bản trước, tăng nhẹ ở gần như mọi phương diện trừ chiều cao thấp hơn 20 mm. Chiều dài, rộng và dài cơ sở của xe lần lượt tăng 56mm, 25mm và 20mm.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 6.
Cabin Elantra chiều lòng người dùng bằng không gian hiện đại, giàu công nghệ. Hyundai cho biết họ đặc biệt tập trung vào trải nghiệm người lái khi muốn họ cảm thấy như đang ngồi trong cabin máy bay thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ghép cặp với màn cảm ứng trung tâm đồng cỡ bên cạnh.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 7.
Hệ thống thông tin giải trí trên chiếc sedan hỗ trợ cả Android Auto lẫn Apple CarPlay không dây và là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc làm được điều này. Xe cũng cho phép người dùng điều khiển nhiều tính năng qua giọng nói như điều hòa hay ghế sưởi.


Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 9.
Đèn nền nội thất 64 màu, sạc điện thoại không dây, dàn 8 loa Bose, khóa kỹ thuật số cho phép người dùng mở khóa/khởi động động cơ/điều khiển xe qua smartphone Android hoặc thẻ NFC là một số điểm nhấn chính về công nghệ cần được nhắc tới trên thế hệ mới.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 10.
Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 11.
Nói thêm về không gian bên trong Elantra, Hyundai cam kết thiết kế ngoại thất lai coupe không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người ngồi trong cabin, thậm chí không gian đầu, vai và chân còn tăng nhẹ, đặc biệt là cho hàng ghế sau (+58 mm khoảng cách tới ghế trước).

Phiên bản tiêu chuẩn trên Elantra 2021 sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh 147 mã lực, 179 Nm ghép cặp cùng hộp số biến thiên thông minh do Hyundai tự phát triển sử dụng thuật toán chuyển số mới giúp tăng độ liền mạch, cải thiện khả năng vận hành và tăng tốc đồng thời lại tiết kiệm xăng hơn.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 12.
Tuy nhiên, khách hàng chọn mua Elantra nên quan tâm tới lựa chọn hoàn toàn mới là hybrid, trang bị động cơ 1.6L GDI 4 xy-lanh chu kỳ Atkinson, mô tơ điện và ắc quy lithium-ion 1.32 kWh (đặt dưới ghế sau nên không làm ảnh hưởng không gian nội thất) cho tổng công suất 139 mã lực, 264 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp, hệ thống này được Hyundai khẳng định không tiêu tốn quá 4,7 lít nhiên liệu mỗi 100 km vận hành.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 14.
Khung gầm K3 mới nhẹ, an toàn và vững chãi hơn đồng thời hạ thấp trọng tâm xe tạo nên nền tảng vững chắc cho Elantra 2021. Yếu tố cuối cùng cũng giúp cải thiện trải nghiệm lái với mục tiêu tối thượng của Hyundai là biến dòng sedan trở thành cái tên đỉnh nhất phân khúc về khả năng vận hành.

Ra mắt Hyundai Elantra hoàn toàn mới: Đẹp xuất sắc, đe nẹt Mazda3 - Ảnh 15.
Tương tự các mẫu xe Hyundai ra mắt gần đây, Elantra 2021 trang bị mọi công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái hiện đại nhất, bao gồm Hỗ trợ chống va chạm trước tích hợp khả năng nhận diện người đi bộ băng qua đường, Hỗ trợ giữ làn, Hỗ trợ theo đuôi, Đèn pha thông minh, Cruise Control thông minh, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sau, Hỗ trợ lùi/đỗ, Cảnh báo người dùng ra khỏi xe...


 
Tầm bao giờ con này về VN nhỉ.
Năm nay thay đổi lớn quá, nhìn góc cạnh khá thể thao bắt mắt.
 
Từ 2019 Hyundai làm đầu xấu vcđ. Từ con Santafe giờ đến con Elantra này. Elantra đẹp nhất với mình vẫn là bản Sport 2017 :sexy:
 
Ở Việt Nam e hơi khó vì Mazda 3 có mác Nhật, nhưng toàn cầu thì chắc chỉ sau altis vs civic
 
nhìn cái đầu xe như siêu nhân gao
kH9BFd2.gif
 
thích cái thiết kế ca lăng nan ngang kiểu cũ nhìn mạnh mẽ, cái mặt tổ ong của SantaFe với mấy con Hyundai mới không ngửi được
 
Không thấy nói nhiều đến khung gầm và hệ thống truyền động nhỉ, liệu treo sau đã nâng lên đa điểm hay vẫn thanh xoắn như bản cũ, như bản cũ thì lái chán ko tả được, elantra sports sài treo đa điểm lái khác hẳn, nhưng nếu chỉ cầu trước thì vẫn 0 - 100 trong khoảng loanh quanh 9-10s với bản sports 1 cầu trước. Bản thường thì chạy chơi hàng ngày với người mới lái vẫn tốt chán.
 
Back
Top