tin tức Ra mắt Lexus LX 600 thế hệ mới: Lột xác từ ngoài vào trong, phiên bản siêu sang cạnh tranh Mercedes-Maybach GLS 600

ơ tôi lại thấy thiết kế này đẹp, nhìn rất lạ mắt, đời sau facelift tinh chỉnh nhẹ cái đèn là perfect ngay
V3so9BC.png
 
mấy anh trước đây thần thánh cái động cơ hút khí tự nhiên to vcl đâu rồi? đổi sang cái động cơ mới, đắp thêm 1 đống công nghệ vào ko biết có còn giữ được cái mác bền với giữ giá ko nữa
 
mấy anh trước đây thần thánh cái động cơ hút khí tự nhiên to vcl đâu rồi? đổi sang cái động cơ mới, đắp thêm 1 đống công nghệ vào ko biết có còn giữ được cái mác bền với giữ giá ko nữa
bền thì chắc vẫn bền hơn đám turbo khác nhưng mà performance có vẻ hơi chán.

Land Cruiser/Lexus: 404 mã lực, 0-100km/h khoảng 7.8-8.8s
GLS 450: 370 mã, 0-100km/h khoảng 5.5-5.8s

Biết là 0-100km nhiều khi không có nghĩa lý gì nhiều vì là Family SUV nhưng mà cũng thấy hơi bị hụt hẫng.
 
bền thì chắc vẫn bền hơn đám turbo khác nhưng mà performance có vẻ hơi chán.

Land Cruiser/Lexus: 404 mã lực, 0-100km/h khoảng 7.8-8.8s
GLS 450: 370 mã, 0-100km/h khoảng 5.5-5.8s

Biết là 0-100km nhiều khi không có nghĩa lý gì nhiều vì là Family SUV nhưng mà cũng thấy hơi bị hụt hẫng.
cười vl :LOL: cái turbo chung quy lại nó cũng chỉ có như thế, thép nhật thì bền mà thép đức thì ko bền ah, mấy con cùng kiểu nồi đồng cối đá như G class nó lại chả bền vcl

LC 2022 tăng tốc trong khoảng 6.7s, ko đến nỗi chậm quá nhưng so với mấy thằng SUV đức cùng tầm mã lực, giá thì là con rùa
 
cái mõm xấu hơn Land Cruiser nhỉ, công nhận LC đời mới nhìn đẹp, cứng cáp. Xe hot vãi đoái vừa về mà chỗ mình đã chục con rồi
Xgy6cGj.png

Ghê vậy, các đại lý chỉ về nhỏ giọt 1-2 con 1 tháng và khách chồng tiền lấy ngay chứ cũng k đc xem🙄


Gửi từ Iphone 12 PRO MAX LOCK 512GB bằng vozFApp
 
cười vl :LOL: cái turbo chung quy lại nó cũng chỉ có như thế, thép nhật thì bền mà thép đức thì ko bền ah, mấy con cùng kiểu nồi đồng cối đá như G class nó lại chả bền vcl

LC 2022 tăng tốc trong khoảng 6.7s, ko đến nỗi chậm quá nhưng so với mấy thằng SUV đức cùng tầm mã lực, giá thì là con rùa
các thế hệ máy turbo của phần lớn các hãng xe hiện nay đều dùng Direct injection, thằng V35A-FTS mà Toy dùng thì có cả direct injection và port injection.
Vấn đề nằm ở chỗ Direct Injection sẽ gặp 1 vấn đề rất lớn là carbon buildup (mụi than tích trữ) ở xu páp nạp, sau một thời gian nếu không có biện pháp xử lý thì lượng mụi than này sẽ làm nếu nhẹ giảm hiệu năng tăng khi thải, nếu nặng thì có thể làm hỏng máy hoàn toàn vì quá nhiệt, xu páp ko đóng kín và va chạm với xy lanh, hoặc tăng hiện tượng knock.
Port Injection thì sẽ phun xăng vào xu páp nạp để clean cái mụi than đi nên hầu hết chạy trên 200,000km nhưng xu páp nạp nhìn vẫn như mới.

Google/Youtube carbon build up để biết thêm chi tiết.

Đấy là mới chỉ 1 điểm thôi đó, còn khá nhiều chi tiết kỹ thuật mà V35A nó dùng mà khá là bullet proof như timing chain, crankshaft bed,...
 
các thế hệ máy turbo của phần lớn các hãng xe hiện nay đều dùng Direct injection, thằng V35A-FTS mà Toy dùng thì có cả direct injection và port injection.
Vấn đề nằm ở chỗ Direct Injection sẽ gặp 1 vấn đề rất lớn là carbon buildup (mụi than tích trữ) ở xu páp nạp, sau một thời gian nếu không có biện pháp xử lý thì lượng mụi than này sẽ làm nếu nhẹ giảm hiệu năng tăng khi thải, nếu nặng thì có thể làm hỏng máy hoàn toàn vì quá nhiệt, xu páp ko đóng kín và va chạm với xy lanh, hoặc tăng hiện tượng knock.
Port Injection thì sẽ phun xăng vào xu páp nạp để clean cái mụi than đi nên hầu hết chạy trên 200,000km nhưng xu páp nạp nhìn vẫn như mới.

Google/Youtube carbon build up để biết thêm chi tiết.

Đấy là mới chỉ 1 điểm thôi đó, còn khá nhiều chi tiết kỹ thuật mà V35A nó dùng mà khá là bullet proof như timing chain, crankshaft bed,...

vãi giải thích, cái phun xăng trực tiếp chả liên quan gì tới turbo, Toyota cũng đầy máy không có turbo mà vẫn dùng phun xăng trực tiếp
V3so9BC.png
 
vãi giải thích, cái phun xăng trực tiếp chả liên quan gì tới turbo, Toyota cũng đầy máy không có turbo mà vẫn dùng phun xăng trực tiếp
V3so9BC.png
đúng, chỉ là các hãng Châu Âu bắt đầu tuân theo các quy định môi trường nghiêm ngặt hơn bằng cách tận dụng turbo đồng thời cả Direct Injection gần như cùng trong 1 khoảng thời gian ngắn. Nhưng ở VN mọi người quen với máy turbo hay hút khí tự nhiên chứ người ta ít khi nói máy DI hay PI nên tui nói là "thế hệ máy Turbo của các hãng khác" để người đọc dễ hình dung hơn.
 
Back
Top