thảo luận Rảnh ngày Chủ Nhật, chia sẻ anh em về Performance Marketing (ADS) và thảo luận

mkt MMA VN mạnh vậy à, tưởng môn này ít ai xem chứ
1741074461574.png
 
e-commerce các kênh có đủ, dưới đây là alibaba, amazone thì chơi FBA ( agency hỗ trợ build up). email mkt, SEo, digital, web, app, lĩnh vực FMCG . chỉ có các kênh e-commerce ở VN thì không chơi, vì bài toán vận chuyển và thuế chưa giải quyết được. đội chi phí lên quá cao :confuse:
 

Attachments

  • screenshot_1741149124.png.jpg
    screenshot_1741149124.png.jpg
    109.7 KB · Views: 3
mặt bằng lương ngành này lương cao không mấy bác, làm freelancer được không hay chủ yếu phải vào cty hoặc agency
 
mặt bằng lương ngành này lương cao không mấy bác, làm freelancer được không hay chủ yếu phải vào cty hoặc agency
Bác phải đủ các nền tảng mới cao được, chuyên sâu luôn, ngành này cần nhân lực lắm, nếu ai Pro thì lương cũng tầm 18-20 + KPI, đó là lương chuyên viên cho các cty và tập đoàn, Lead sẽ cao hơn nhiều. Còn chạy ads nhàng nhàng thì 7-8tr + %dthu
 
mặt bằng lương ngành này lương cao không mấy bác, làm freelancer được không hay chủ yếu phải vào cty hoặc agency
ngành này kiếm cty chạy global mà làm, học rộng về kinh doanh để sau tự tách ra hoặc lập team đánh global mới giàu đc, còn làm thuê vn thì chịu
 
ngành này kiếm cty chạy global mà làm, học rộng về kinh doanh để sau tự tách ra hoặc lập team đánh global mới giàu đc, còn làm thuê vn thì chịu
chuẩn luôn bác, em thấy đa số làm 1 thời gian hiểu thị trường, có ngách sản phẩm riêng là vụt được. giờ nhiều bên ffm trích phần trăm cho họ 10-15%, cũng kh áp đặt doanh số là triển được. nma theo em là nên lập team 2-3 người dễ phân chia cv. 1 mình thì chịu khó mà làm nổi
 
chuẩn luôn bác, em thấy đa số làm 1 thời gian hiểu thị trường, có ngách sản phẩm riêng là vụt được. giờ nhiều bên ffm trích phần trăm cho họ 10-15%, cũng kh áp đặt doanh số là triển được. nma theo em là nên lập team 2-3 người dễ phân chia cv. 1 mình thì chịu khó mà làm nổi
đúng r, hiếm thằng nào cân đc vừa não trái vừa não phải lắm, làm số giỏi thì design tệ và ngược lại.
 
đúng r, hiếm thằng nào cân đc vừa não trái vừa não phải lắm, làm số giỏi thì design tệ và ngược lại.
chuẩn luôn fen, nên cứ 1 thằng tay to kỹ thuật nên kết hợp 1 thg từng kinh doanh rồi. vì lúc làm nhiều vấn đề phát sinh lắm, mà fen chắc đang chạy global à
 
Facebook giờ đối với mình nó như công cụ remarketing từ Google hoặc các nền tảng khác thôi.
Người dùng FB giờ cũng chuyển sang các MXH khác nhiều rồi, nên sớm muộn gì nó cũng như Yahoo.
 
cái này đúng luôn, sếp cũ em chạy 2017 chủ yếu là GG xong đó sang FB và TT. nma thằng GG này kiếm ác, ads rẻ mà dso lại cao. hàng gia dụng. còn thời trang thì đánh GG em thấy phế vãi
Google nó có cái shopping, làm 1 web TMĐT, up sp, có giá, chạy ads shopping, vừa rẻ vừa dễ ra đơn. Mình chạy mấy năm rồi
 
Google nó có cái shopping, làm 1 web TMĐT, up sp, có giá, chạy ads shopping, vừa rẻ vừa dễ ra đơn. Mình chạy mấy năm rồi
trộm vía đấy bác, chứ xưa tk GG em oẳng lên oẳng xuống. bác đấm thêm tiktok chưa thế
 
e-commerce các kênh có đủ, dưới đây là alibaba, amazone thì chơi FBA ( agency hỗ trợ build up). email mkt, SEo, digital, web, app, lĩnh vực FMCG . chỉ có các kênh e-commerce ở VN thì không chơi, vì bài toán vận chuyển và thuế chưa giải quyết được. đội chi phí lên quá cao :confuse:
Amazon bác ACOS bao nhiêu đấy, tháng nào tháng nấy em đốt 10k$ sót quá. Mãi chưa tối ưu nổi
vxgKi1P.gif
 
Facebook giờ đối với mình nó như công cụ remarketing từ Google hoặc các nền tảng khác thôi.
Người dùng FB giờ cũng chuyển sang các MXH khác nhiều rồi, nên sớm muộn gì nó cũng như Yahoo.
thì đối với bạn thôi, ai học hay làm marketing mà làm như này thì chết, hoặc chả hiểu gì về bản chất
 
thì đối với bạn thôi, ai học hay làm marketing mà làm như này thì chết, hoặc chả hiểu gì về bản chất
Mình thấy bạn chuyên môn khá sâu, ko biết bạn có thể chia sẻ chung chung để mình có thể học hỏi thêm được không?
 
Mình thấy bạn chuyên môn khá sâu, ko biết bạn có thể chia sẻ chung chung để mình có thể học hỏi thêm được không?
Facebook giờ đối với mình nó như công cụ remarketing từ Google hoặc các nền tảng khác thôi.
đang làm nên k có th gian type nhiều, nhưng ở đây phải xét:

  • Phễu ( TOFU, MOFU, BOFU) + Consumer journey
  • Tính chất ads: ad format + user intent ( search ads - gg ads, display ads: GDN, FB, IG, tiktok), social ads: FB IG titkok)
  • Tính chất sản phẩm
...

có vẻ bạn đang bị chủ quan tin rằng (hoặc ng dùng của bạn) là người chủ động sử dụng fb sau gg để quyết định cái đã tìm hiểu nhưng k nhận ra bản thân đã bị lũ display ads bơm vào đầu cái " gg search" ấy từ lâu
 
đang làm nên k có th gian type nhiều, nhưng ở đây phải xét:

  • Phễu ( TOFU, MOFU, BOFU) + Consumer journey
  • Tính chất ads: ad format + user intent ( search ads - gg ads, display ads: GDN, FB, IG, tiktok), social ads: FB IG titkok)
  • Tính chất sản phẩm
...

có vẻ bạn đang bị chủ quan tin rằng (hoặc ng dùng của bạn) là người chủ động sử dụng fb sau gg để quyết định cái đã tìm hiểu nhưng k nhận ra bản thân đã bị lũ display ads bơm vào đầu cái " gg search" ấy từ lâu
Cảm ơn bạn, rất bổ ích, mình sẽ nghiên cứu thêm.
 

Thread statistics

Created
nbtung14,
Last reply from
Saodoem,
Replies
117
Views
10,443
Back
Top