quykhoa
Senior Member
Chả là thấy xe hơi thèm quá nên đi học lái cho bằng bạn bè, mình đăng kí từ tháng 4/2021, dự kiến thi tháng 10/2021 nhưng do dịch delay tới tận tháng 11/2021 mới được học và mới thi sát hạch vào ngày 19/3/2022 đây, dưới đây là quá trình học và thi của mình review cho anh em tham khảo :
1. Học:
+ Người quen giới thiệu nên mình đăng kí ở trung tâm sát hạch lái xe hóc môn, sân tập và sân thi đều ở hóc môn
+ Chi phí: đúng 15 củ
Học lí thuyết: gần thi trung tâm họ xếp cho 3 buổi học vào buổi tối nhưng mình chả học buổi nào, tải app 600 câu về đánh + lên youtube học mẹo qua clip này:
Chăm đánh đề là bao đậu, đối với mình là rất dễ
Học thực hành: 1 buổi/tuần, 2 người/buổi
Thầy dạy nhiệt tình, dễ hiểu, vài buổi đầu hơi lóng ngóng chứ về sau dạng xe thì mình thấy chạy khá ổn
Mình học 8 buổi từ tháng 11/21-1/22, chừa lại 2 buổi để gần thi ôn cho nhớ cảm giác, tổng 10 buổi
Do sân thi và sân tập là 1 nên mấy mốc sa hình đồ tập nát rồi k thể quên được
2. Thi:
thi chia làm 2 kỳ: tốt nghiệp (hình thức thôi, bao đậu) và sát hạch (cái này mới là chính)
do không sắp xếp được xe nên sáng ngày thi cũng là ngày mình ôn xe thiết bị luôn (trước đó chưa bao giờ chạy xe thiết bị)
6h: có mặt ở sân, gặp thầy, lấy xe, xe ôn cũng là xe thi luôn, có cái xưa giờ chạy vios mà thi lại là innova nên cũng hơi bỡ ngỡ, gặp con xe ga lăng ti yếu vcl (để số 1 nhích như con rùa) nên lên dốc cầu dễ tắt máy, được cái dễ canh mấy bài dừng ở vạch
7h50: ôn tầm 5 6 vòng thì trả xe, lên làm giấy tờ, lên tới mới biết ai nộp giấy sớm thi sớm, nộp sau thi sau, người ta nộp giấy hết lúc 7h40 rồi , bữa đó đông vcl cỡ 200 người thi, xác định chờ sấp mặt
10h: cuối cùng cũng đc gọi tên vào thi lí thuyết, vào làm 3 phút nộp luôn được 34/35 -> đậu, hài cái là có mấy ông bà bao lí thuyết, tốn tầm 4-5tr gì đó, ông giám khảo ngồi bàn nhắc bài đọc rõ to 1 1 2 2 cả phòng đều nghe được
11h30: Gọi tên thi sa hình, cũng con xe buổi sáng, ngay dốc nó tắt máy thật , hên bình tĩnh đề lại, nhả côn, thả thắng nó bò lên được, ơn ông bà độ . Mất thêm 5d bài vạch bánh xe, về đích 90d -> đậu
12h15: gọi tên thi đường trường, 5 người + ông thầy lên 1 xe, mỗi người đưa thầy 100k, lên xe chỉ việc đạp côn, đạp gas, đạp thắng, thầy chỉnh số + chính lái cho hết . Thấy thầy nhiệt tình lắm mà lấy có 100k, rẻ vcl, đội ơn thầy chứ cho mình tự lái có khi rớt
12h30: kết thúc, kí tên, hẹn tầm 1 tháng khi nào có bằng có người gọi
Kết:
+ Ưu điểm: học đáng tiền, sân thi luyện nhiều rồi nên thi dễ dàng (trừ bài dốc cầu), học xong có thể lái đường trường luôn ổn, lịch thi sát hạch rõ ràng, không mập mờ, không vòi thêm tiền
+ Khuyết điểm: đi thi xa (1h chạy xe máy), trung tâm đăng kí xe nào thì ráng làm quen rồi thi luôn xe đó mà mỗi xe mỗi kiểu nên hên xui , phải sắp xếp học ngày thường (T7 CN thầy lúc nào cũng full lịch)
Trải nghiệm của mình sau gần 1 năm từ lúc đăng kí đến khi thi đậu là vậy, chúc mấy bác kiếm được chỗ uy tín học và thi nhé
1. Học:
+ Người quen giới thiệu nên mình đăng kí ở trung tâm sát hạch lái xe hóc môn, sân tập và sân thi đều ở hóc môn
+ Chi phí: đúng 15 củ
Học lí thuyết: gần thi trung tâm họ xếp cho 3 buổi học vào buổi tối nhưng mình chả học buổi nào, tải app 600 câu về đánh + lên youtube học mẹo qua clip này:
Học thực hành: 1 buổi/tuần, 2 người/buổi
- Học xe vios 2019 số sàn
- Thầy để xe ở tân bình, lên garage gửi xe máy rồi chạy xe tập lái từ tân bình -> sân sa hình ở hóc môn, 1 người vòng đi 1 người 1 về + 1h lái sa hình
Thầy dạy nhiệt tình, dễ hiểu, vài buổi đầu hơi lóng ngóng chứ về sau dạng xe thì mình thấy chạy khá ổn
Mình học 8 buổi từ tháng 11/21-1/22, chừa lại 2 buổi để gần thi ôn cho nhớ cảm giác, tổng 10 buổi
Do sân thi và sân tập là 1 nên mấy mốc sa hình đồ tập nát rồi k thể quên được
2. Thi:
thi chia làm 2 kỳ: tốt nghiệp (hình thức thôi, bao đậu) và sát hạch (cái này mới là chính)
do không sắp xếp được xe nên sáng ngày thi cũng là ngày mình ôn xe thiết bị luôn (trước đó chưa bao giờ chạy xe thiết bị)
6h: có mặt ở sân, gặp thầy, lấy xe, xe ôn cũng là xe thi luôn, có cái xưa giờ chạy vios mà thi lại là innova nên cũng hơi bỡ ngỡ, gặp con xe ga lăng ti yếu vcl (để số 1 nhích như con rùa) nên lên dốc cầu dễ tắt máy, được cái dễ canh mấy bài dừng ở vạch
7h50: ôn tầm 5 6 vòng thì trả xe, lên làm giấy tờ, lên tới mới biết ai nộp giấy sớm thi sớm, nộp sau thi sau, người ta nộp giấy hết lúc 7h40 rồi , bữa đó đông vcl cỡ 200 người thi, xác định chờ sấp mặt
10h: cuối cùng cũng đc gọi tên vào thi lí thuyết, vào làm 3 phút nộp luôn được 34/35 -> đậu, hài cái là có mấy ông bà bao lí thuyết, tốn tầm 4-5tr gì đó, ông giám khảo ngồi bàn nhắc bài đọc rõ to 1 1 2 2 cả phòng đều nghe được
11h30: Gọi tên thi sa hình, cũng con xe buổi sáng, ngay dốc nó tắt máy thật , hên bình tĩnh đề lại, nhả côn, thả thắng nó bò lên được, ơn ông bà độ . Mất thêm 5d bài vạch bánh xe, về đích 90d -> đậu
12h15: gọi tên thi đường trường, 5 người + ông thầy lên 1 xe, mỗi người đưa thầy 100k, lên xe chỉ việc đạp côn, đạp gas, đạp thắng, thầy chỉnh số + chính lái cho hết . Thấy thầy nhiệt tình lắm mà lấy có 100k, rẻ vcl, đội ơn thầy chứ cho mình tự lái có khi rớt
12h30: kết thúc, kí tên, hẹn tầm 1 tháng khi nào có bằng có người gọi
Kết:
+ Ưu điểm: học đáng tiền, sân thi luyện nhiều rồi nên thi dễ dàng (trừ bài dốc cầu), học xong có thể lái đường trường luôn ổn, lịch thi sát hạch rõ ràng, không mập mờ, không vòi thêm tiền
+ Khuyết điểm: đi thi xa (1h chạy xe máy), trung tâm đăng kí xe nào thì ráng làm quen rồi thi luôn xe đó mà mỗi xe mỗi kiểu nên hên xui , phải sắp xếp học ngày thường (T7 CN thầy lúc nào cũng full lịch)
Trải nghiệm của mình sau gần 1 năm từ lúc đăng kí đến khi thi đậu là vậy, chúc mấy bác kiếm được chỗ uy tín học và thi nhé