thảo luận Review Build Quality Yoga Slim 7 Pro từ reddit - Nên chọn Thinkbook 14p hay Yoga Slim 7 Pro

mkh_90

Junior Member
Em đang phân vân giữa Yoga S7P và Thinkbook 14p thì đọc được bài này trên reddit

Đại ý người dùng này (nick:sataanicsalad) đang dùng YS7P phiên bản Intel và phàn nàn như sau:
- Phần nắp nhôm ở đáy máy rất mỏng, dẫn đến khi cầm máy trên tay và mở nắp máy ra sẽ có tiếng kêu, có lẽ phát ra từ bản lề (nguyên văn "The bottom plate is too thin and soft, so it warps and bends almost under any impact, so it even makes the hinge creak"). Tuy nhiên khi đặt máy trên bàn và mở màn hình lên thì không có tiếng kêu. Phần đáy máy yếu đến nỗi ấn nhẹ vào cũng có thể chạm vào tận mainboard (nguyên văn "You can press on it slightly and it goes all the way in touching the motherboard and it also causes all those creaking noises").

- Phần nắp nhôm màn hình cũng flex tương tự phần đáy máy, nhôm quá mỏng, dẫn đến nếu mở màn hình không phải từ vị trí chính giữa (mà từ góc) thì màn hình sẽ bị cong, ấn vào giữa nắp màn hình sẽ bị flex nặng (nguyên văn "The display bends a lot in every direction if you don’t grab it in the middle and if you press it in the centre it bends in all the way.")

Em muốn nhờ các bác tư vấn xem YSP7 có bị các vấn đề như trên reddit nói ko, và nếu ưu tiên Build Quality thì nên chọn YS7P hay Thinkbook 14p. Em vẫn thích vụ tản nhiệt của YS7P hơn (có 2 heat pipe). Nếu Build của Thinkbook 14p chỉ ngang hoặc hơn YS7P một chút chắc em vẫn sẽ chọn YS7P.

Cám ơn các bác nhiều

Update video mô tả tiếng kêu ọp ẹp của mấy anh Hàn Quốc
 
Last edited:
Sao thằng đít đỏ này toàn làm mấy trò ko ai làm zậy :go:
Mở máy thì đặt trên bàn mà mở cho dễ. Để trên tay, bấp bênh (tôi mới thử, nghe tiếng tạch nhỏ)

Mở màn hình từ 2 bên, ko phải chính giữa: nó có cái gờ ở giữa cho dễ mở thì ko xài :beat_brick: . Test mở ở góc bên cạnh, tôi chả thấy bend gì cả. Kêu tôi dùng thêm lực đi thì tôi đấm cho, lap mới mua về xài còn chưa kịp sướng
 
confirm là phần nắp lưng bằng nhôm mỏng quá nên phát ra tiếng cót két khi cầm vào nhé, tuy nhiên mình đã mở ở nhiều vị trí, mở trên tay ko thấy vấn đề j lớn, build quality với mình là ổn.
 
Trên reddit thì hóng dịch review tiếng Tàu ra thôi chứ có khi vozer xài được 7 đời rồi mấy anh Tây bên đấy mới mua được máy mà cầm.
Còn về cái màn hình vốn dĩ nó thiết kế để mở ở chính giữa rồi. Mở từ 2 cạnh thì màn hình nào cũng nhanh bay màu thôi bác.
 
Gì chứ yoga slim 7 thì số lượng về VN siêu khủng :sexy_girl:
Con thinkbook14p thì chưa dc trên tay nên chưa dám so sánh
Để đợt tới có con về rồi em xem sao :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em vẫn thích vụ tản nhiệt của YS7P hơn (có 2 heat pipe).
Ũa, đéo hiểu sao nói YS7P tản hơn luôn? Rõ ràng là quạt và ống con 14p to hơn gần 1,5 lần, hơn nữa miếng đồng đặt trên chip lại rất to. Ngoài ra 14p có 3 lỗ thoát khí so với lỗ thoát khí bị chặn bởi bản lề riêng điểm này là đã biết con nào mát hơn rồi. Không phải tự nhiên lenovo quảng cáo TDP con 14p 53W, lenovo họ biết họ đang làm gì, thiết kế giảm 1 heatpipe rồi tăng thêm diện tích quạt với ống nhưng vẫn có 2 ống chồng lên cho con CPU đấy thôi.
*14p: bộ tản hết mẹ hơn 60% cái main
1624546725600.png

*YS7P: 2 ống nhưng nhỏ và kém hiệu quả hơn
1624546836480.png
 
Last edited:
Còn 14p thì chắc là build hơn YS7P, nhưng mà đổi lại cái bản lề thì không chắc vì bản lề con YS7P dính liền thân máy nên sẽ chắc chắn hơn
 
Còn 14p thì chắc là build hơn YS7P, nhưng mà đổi lại cái bản lề thì không chắc vì bản lề con YS7P dính liền thân máy nên sẽ chắc chắn hơn
Em cũng hóng cái vụ bản lề của 14p. Kiểu thiết kế bản lề này của Lenovo đã có phốt gãy bản lề trên dòng Legion rồi. Hy vọng bản lề con này trên khung nhôm ngon thì chắc YS7P mất ngôi.
 
Back
Top