đánh giá Review C300 AMG

submarine

Đã tốn tiền
Chào anh em, đang trong tư thế băng băng về đích để hoàn thành nốt những mục tiêu trong năm nay, ngờ đâu dịch bệnh lại quay lại thế là năm nay coi như bỏ. Chán đời không biết làm gì nên ngồi đây viết bài chia sẻ về con vợ 2 cho anh em. Ngày xưa học văn khá ngu nên câu cú hơi lủng củng, ae có gạch thì cũng xin nhẹ tay cho :beauty:
- Đầu tiên là nói về thiết kế: C-class thế hệ mới được mẹc đập đi xây lại toàn bộ. Từ nội ngoại thất, tất cả đều được hãng chăm chút rất tỉ mỉ. Mình nhớ thời 2014 đi đường mà nhìn thấy thế hệ trước (w204) trong đầu luôn thốt lên sao mà đẹp thế :beat_brick: nhưng quả thật so với thế hệ mới bây giờ (w205) thì đúng là như công so với quạ :lol: được trang bị gói AMG lines nên nhìn xe thể thao hơn hẳn so với C200, hốc hút gió trước cỡ lớn, mâm 19inch đa chấu lốp runflat mỏng. Nói thêm 1 chút về AMG, ai cũng biết AMG là nhánh con của Mercedes. Tuy nhiên có tới 3 phiên bản AMG khác nhau. AMG lines, AMG performance và AMG hight powertrains. Những xe AMG line là xe chỉ được trang bị bộ bodykit AMG. Dòng này tây lông không có mà chỉ thấy có ở Việt Nam! Chắc tại dân mình thích hình thức nên hãng đáp ứng :beat_brick: AMG performance là dòng hiệu năng cao, động cơ được lắp ráp bởi các kỹ sư riêng và có chữ ký trên mỗi động cơ. Để phân biệt thì dòng này chỉ có 2 số cuối như 43, 45, 53, 63, 65. Số càng to thì máy càng mạnh. Còn AMG powertrains là nhánh chuyên xe đua, sản phẩm đỉnh nhất của nhánh này là siêu xe AMG one với tua máy 14.000rpm và tăng tốc từ 0-200km trong 6s, 1 con số không tưởng tượng nổi :lol: ngoài ra còn chiếc xe khác là AMG GTR mà a Cường$ mới mua. Chiếc này luôn được chọn là xe Safety của giải F1, ( nãy giờ hơi lan man)* So với seri3 hay a4 thì mình thấy C-class có thiết kế trung tính hơn. Bim3 thì nam tính còn a4 nhìn thì nó cứ yếu yếu, cá nhân mình thì mình thích thiết kế con bim3 nhất trong 3 thằng Trước khi mua chiếc này mình tính mua bim 330. Cũng ra hãng hỏi, chạy thử và đi về vì ... đắt quá. 2,7tỉ để ra giấy thì bố mua mịa E300 cho rồi :) Nội thất xe nhìn rất hiện đại, màn hình giải trí trung tâm lớn, cụm nút chỉnh điều hoà dạng phím đàn nên rất dễ sử dụng, chỉ việc gạt lên hoặc gạt xuống. Mình thấy thiết kế này tiện hơn loại núm xoay hoặc phím bấm trên mấy dòng xe khác. Điểm trừ của xe có lẽ là ghế ngồi, mặc dù bọc da artico nhưng ghế ngồi khá cứng, cứng hơn hẳn mazda 6 hay camry hay C200. Chắc có lẽ do phiên bản thể thao nên hãng làm cứng hơn chăng? Bù lại thì ghế có chức năng nhớ 3 vị trí ( mình không quan tâm cái này lắm vì xe mình toàn mỗi mình lái) chỉnh tựa đầu, bơm hơi lưng, đệm ngồi và chỉnh được luôn cả phần đỡ đùi. Cái này khá hay vì nếu lái xe lâu chân sẽ đỡ mỏi hơn rất nhiều. Hàng ghế sau đủ dùng, không rộng lắm nhưng cũng không quá chật. Mình nghĩ với gđ 2 vc và 2 con nhỏ thì sử dụng rất thoải mái. Về option thì khỏi nói, là anh cả trong dòng C-class và cũng là chiếc bán chạy nhất nên xe được trang bị rất nhiều option hơn hẳn 2 model đàn anh là E200 và E250: nâng hạ gầm, màn hình head up display, camera 360, đá cốp, chìa khoá thông minh keylessgo, cửa sổ trời (mình ghét món này) đèn pha liếc theo góc lái... ngoài ra còn có thêm cái đồng hồ nhỏ ở chính giữa bảng tablo khá hay, đi xe không cần phải móc đt ra coi giờ. Tiếc là đồng hồ mercedes chứ không phải hàng IWC như S-class :lol: mình thấy thiếu 1 opt khá hữu ích khi chạy ở VN mà xe không có là cái cảnh bảo vượt làn. Không hiểu sao hãng không trang bị cái này trong khi mazda 6 hay camry nó cũng có

  • Vận hành: theo thông số nsx xe trang bị động cơ i4 turbo, 245hp và 370Nm ở vòng tua 1k3. Nhìn qua thông số thì đủ làm hài lòng phần lớn người mê tốc độ, và có lẽ là quá dư với người sử dụng bình thường. Phần lớn thời gian chạy xe là trong phố nên mình hay chạy comfort mode. Xe vận hành êm ái, cách âm khá tốt, đóng cửa vào không hề nghe được tiếng động cơ . Tuy nhiên đi vào đường xấu thì hơi ồn, tiếng ồn chủ yếu từ hốc bánh xe vọng lên. Có lẽ vì mâm lớn và lốp mỏng, cái này chỉ sướng thằng nhìn chứ thằng lái khổ lắm :lol: Do có hệ thống treo khí nén nên đi qua mấy ổ gà nhỏ hay gờ giảm tốc cảm giác rất đã. Xe xử lý rất ngọt, không tưng tưng như xe khác. Ở tốc độ 4-50km thì mình thấy tua máy khoảng 1k3, đạp nhẹ ga để tăng tốc thì xe bị khựng lại 1 chút rồi mới tăng tốc. Lúc này turbo bắt đầu hoạt động, chiếc xe phản ứng tức thì với chân ga, đạp tới đâu biết tới đó. Điểm mình thích ở những chiếc xe Đức chính là vô lăng, không quá nhẹ ở tốc độ thấp và không quá nặng ở tốc độ cao. Vô lăng đánh lái rất sướng, rất chính xác, trả lái rất nhanh. Nhích nhẹ vô lăng thì bánh xe cũng đánh lái theo, không như mấy xe nhật, hàn xoay vô lăng khoảng 5-10 độ vẫn không có gì xảy ra :))) với chiều dài khoảng 4,7m nên xoay sở trong phố rất dễ, thêm cái cần số đặt ở vô lăng nên chuyện quay đầu =1 tay là chuyện nhỏ. Ra ngoài cao tốc bật sport+ lên xe giật 1 cái, vòng tua đẩy lên 3k, lúc này chiếc xe đúng là 1 con thú :)) chân ga nhạy hơn, vô lăng siết lại, gầm hạ xuống 1 chút, tiếng bô (giả lập) bắt đầu bật, cảm giác rất phấn khích. Đạp nhẹ chút xe đẩy lên 90km/h ngay, nhích ga thêm chút nữa là lên 120km mặc dù mới chỉ ở 1/2 hành trình chân ga. Tốc độ cao nhất mình chạy trên chiếc xe này là 145km nhưng không dám đạp hơn vì ..sợ chết :)). Ở tốc độ đó thì xe vẫn còn rất chắc chắn, vô lăng nặng hơn, chiếc xe ghì chặt xuống mặt đường chứ không bay bay như xe nhật. Cái hay ở xe Đức nó là ở chỗ này. Đi 7-80km anh em có thể không thấy khác nhiều so với xe nhật ngoài vô lăng và độ êm nhưng lên 120km là anh em thấy rõ ngay. Với xe đức thì nó rất chắc chắn, đánh lái chuyển làn vẫn yên tâm, xe ghì chặt lấy mặt đường, lái 1 tay vẫn ngon ơ. Cảm giác mình vẫn làm chủ chiếc xe không như xe hàn ở tốc độ đó là bắt đầu thấy bồng bềnh, vô lăng rung bần bật rồi :beat_brick:
  • Chi phí sử dụng: cái này có lẽ nhiều ae quan tâm. Thật ra quan niệm xe Đức nuôi tốn là đúng. Tuy nhiên trong khoảng 5 năm đầu thì mình nghĩ không tốn hơn xe nhật, hàn bao nhiêu. Xe này mình mới chạy 7000km nên chưa tốn gì, chỉ tốn tiền xăng. Xăng thì cũng không cao hơn bao nhiêu. C300 mình hay chạy trong phố tiêu thụ khoảng 12l, còn đường trường thì khoảng 9l. C200 còn ít hơn nữa Tuy nhiên trước mình có dùng 3 chiếc khác là c200, gla250 và glc250 thì mình thấy bảo dưỡng từ 4-4,5tr tuỳ xe ở mức 8000km. So với camry là 3,1tr và mazda 6 là 3,4tr cho 5000km. Tính ra cũng không chênh lệch nhiều. Còn thay đồ thì xe Đức mắc hơn hẳn. Chiếc C200 cũ mình bị bể đèn vào hãng thay hết 84tr (bảo hiểm lo) chiếc GLC 250 thay thước lái hết 150tr (hãng bảo hành) vậy nên ae có mua xe nhớ mua bảo hiểm. Đừng tiếc 2-30tr mà có ngày ôm hận :)

- à thêm 1 điều nữa là ae có muốn mua xe Đức cũ thì chỉ nên chọn xe khoảng 5 năm đổ lại. Vì để đảm bảo an toàn thì tới 5 năm xe phải làm bảo dưỡng lớn. Lúc này rất nhiều bộ phận cần thay và chi phí lên tới 1-200tr là chuyện bình thường. Tốt nhất là mua xe dưới 3 năm và ra hãng mua thêm 2 năm bảo hành( khoảng 60tr) thì ae yên tâm hơn nhiều. Cái này là do ae bạn bè nói chứ mình toàn mua xe mới thôi :))
Trên đây là những cảm nhận chủ quan của mình về vợ 2. Ae có gạch đá cũng xin nhẹ tay cho. Hẹn ae lần sau sẽ review về chiếc mazda6 của vợ cả.
Edit: up ảnh không được ae thông cảm :canny:
via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Cho vài cái ảnh thím

Sent from H8266 via nextVOZ
Ảnh này bữa chụp đi off, mình không biết chụp hình nên cũng ngại chụp xe
2020d4263af1-c499-4e42-a0ba-a7acdffd944f.png

Còn đây hoá đơn bữa thay thước lái chiếc GLC
202052872018-2df8-4559-bdc3-08bd664ad933.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Thím cho hỏi là xe thím đời bao nhiêu, đọc qua thì nghe có vẻ như đời facelift mới đây, mà C300 facelift thì hình như nó cắt mất cái treo khí nén rồi chứ thím :(
 
Thím cho hỏi là xe thím đời bao nhiêu, đọc qua thì nghe có vẻ như đời facelift mới đây, mà C300 facelift thì hình như nó cắt mất cái treo khí nén rồi chứ thím :(
Xe mình sx 2018, bản đời này vẫn còn treo khí nén. Chiếc mình lấy là hàng tồn kho của hãng, chưa sử dụng nên rẻ hơn được kha khá. Còn đời 2019 thì như thím nói , đã cắt treo khí nén và bổ sung thêm đèn multibeam

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe mình sx 2018, bản đời này vẫn còn treo khí nén. Chiếc mình lấy là hàng tồn kho của hãng, chưa sử dụng nên rẻ hơn được kha khá. Còn đời 2019 thì như thím nói , đã cắt treo khí nén và bổ sung thêm đèn multibeam

via theNEXTvoz for iPhone
À, thế là bản cuối cùng rồi trước facelift. Có cái treo khí nén thì đi êm + nâng hạ gầm thể thao nhưng mà chi phí sửa chữa nếu hỏng chắc cũng chát thím nhỉ :eek:
 
Thêm ảnh đi fence ơi :love: ghế cứng thì công nhận, tôi đi xe cỏ lên glc thấy ghế ngồi cứng hơn hẳn :sad:
Vụ amg line thì tư bản cũng có fence nhé, tây hay ta thì đều chuộng hình thức thôi :D còn cái treo khí nén công nhận phê, đi qua mấy cái giờ giảm tốc thấp thấp là chỉ nghe thấy tiếng mà xe vẫn êm ru
 
ủa tại sao tự dưng lại cắt mất cái option xịn vậy??? giảm giá à???
Cái treo khí nén của mẹc dễ hỏng mà lại sửa đắt, ở Việt Nam hay đổ tại điều kiện đường xá nhưng bên tôi đọc diễn đàn cũng thấy bọn nó kêu nhiều vụ hỏng cái bơm, có thằng hỏng thay đi thêm 3-4 vạn nữa lại hỏng. Mẹc Việt Nam cắt đi là hợp lý rồi chứ sửa cái đấy ở Việt Nam là đi ngay trăm củ
 
ủa tại sao tự dưng lại cắt mất cái option xịn vậy??? giảm giá à???
Chắc vậy rồi ,bản mới cắt treo khí nén nên giảm 50tr so với bản cũ :go: lắp thêm dc cái đèn multibeam, màn hình 3 chế độ, vô lăng mới nữa. Mẹc thì năm nào nó cũng nâng cấp, thay đổi 1 chút.
via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Thêm ảnh đi fence ơi :love: ghế cứng thì công nhận, tôi đi xe cỏ lên glc thấy ghế ngồi cứng hơn hẳn :sad:
Vụ amg line thì tư bản cũng có fence nhé, tây hay ta thì đều chuộng hình thức thôi :D còn cái treo khí nén công nhận phê, đi qua mấy cái giờ giảm tốc thấp thấp là chỉ nghe thấy tiếng mà xe vẫn êm ru
Chiếc này còn cứng hơn cả GLC anh ạ :too_sad: ráng cày qua năm tôi đổ lên E cho nó êm mông :sure:
2020fd0bb9ff-3e65-4a53-86b5-244973ca6796.png
202035bcab57-1d54-4bfc-8d87-c8d7a704e611.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Da artico đúng là ko ngon lắm, cứng hơn da camry. Cơ mà đi mẹc đúng là ước mơ đời người rồi. Nhiều tiền chơi là chuẩn, ít tiền cứ xe nhật thôi a e ạ
 
Da artico đúng là ko ngon lắm, cứng hơn da camry. Cơ mà đi mẹc đúng là ước mơ đời người rồi. Nhiều tiền chơi là chuẩn, ít tiền cứ xe nhật thôi a e ạ
Da xịn của mẹc phải là designo được trang bị trên maybach, ngồi êm và mát đít lắm :beauty: Tiếp theo là da nappa trên E250, và cuối cùng là artico :sexy_girl:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top