đánh giá Review CX5 sau 1 năm sử dụng

Hãng ko lắp thì mình tự lắp thôi phen, bộ tự gập gương, lên kính có 600-800k thôi mà
Cái bộ 750k chỉ lên gương không tự đóng cst fen ạ
Em đi 1 năm rồi chưa bao giờ mở :LOL:)
Cửa sổ trời với mình chỉ là để cho xe nó thoáng hơn thôi chứ ở HN hay HCM mở cửa sổ trời ra nó cũng quá tội.
Với cả đóng cửa tắt máy rồi thì làm sao mà cảm biến tự đóng cửa sổ được, thà bác bảo tự đóng cửa sổ trời thì ok
Thì nó giống như cam hành trình có tính năng tự quay lúc đỗ ấy
 
E đang đi bản sig 2021. Mùa hè này thích nhất cái mát ghế. Chẳng bao giờ ra mồ hôi lưng :)). Con xe đầu tiên nên k có gì để chê.
 
Em chào các thím.

Đợt này CX5 đang giảm mạnh quá. Em thì xúc em nó cách đây 1 năm rồi, thấy nhiều bác cũng ngắm nghía nên em chia sẻ chút về view của em với con xe này cho anh em còn đang đắn đo.

Xe em lấy tháng 5 năm 2022, là con xe đầu tiên luôn nên không có cơ sở để so sánh với các xe khác. Mọi cảm nhận của em đều chỉ là đánh giá qua cảm quan cá nhân.

Ưu điểm

1. Kiểu dáng: Chắc chắn mazda là hãng có thế mạnh về mặt kiểu dáng. Với phong cách thiết kế không lỗi mốt thì em thấy Cx5 ra đường các form mẫu đều na ná nhau. Dáng xe dài, nhìn khá đẹp khi so sánh với Tuc hoặc các con khác cùng phân khúc. Em chốt Cx5 cũng vì một phần kiểu dáng xe.

2. Nội thất: Mazda khá chỉn chu trong việc thiết kế một khoang nội thất đủ đẹp và tiện nghi cho người dùng. Em so sánh trực tiếp với Cross ( vì trong nhóm có 2 ông mua cross V và G) thì ngồi vào khoang lái của Cx5 cảm giác sang trọng và đẹp hơn nhiều.

Điểm trừ là phần mặt yên ngựa khá dễ xước ( xe em mang ra hàng rửa thôi mà xước tùm lum r ). Ngoài ra ghế lái đã bắt đầu có vết nứt trên da rồi, do em lên xuống xe hay tì đè vào đó. Tất nhiên là ít thôi.

3. Vận hành và tiết kiệm: Với một con xe máy 2.0 và thường di chuyển nội đô là chính thì em thấy không có vấn đề gì về độ mạnh cả. Việc vượt xe khác cũng khá là dễ dàng. Chân phanh không có hiện tượng bị delay gì cả. Nhiều khi đường vắng thì em bật sport lên đạp khá phê, vòng tua lên 4k và nghe tiếng gầm của động cơ rất phấn khích.

Cung đường em đi hàng ngày gồm 2 hướng chính:
Chiều đi sẽ là Long Biên - Aeon - Vĩnh Tuy - Vành đai 2 trên cao - Ngã tư sở - Nguyễn Trãi.
Chiều về: Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy - Trần Duy Hưng - Láng - Vành Đai 2 -> Cầu Nhật Tân -> Đường Trường Sa.
Tổng quãng đường di chuyển một ngày khoảng 50km và một tháng là khoảng 1200km.

Nói chung đây là 2 cung đường hỗn hợp, đi trải đều ở các giải tốc độ khác nhau. Hiện tại đồng hồ trên xe đang báo em đi 8.7l/100km và mỗi tháng trung bình hết khoảng 2tr - 2tr5 tiền xăng (trong khi xin vợ 3tr5 tiền đổ xăng ) Khá là tiết kiệm.

Được cái ít hỏng vặt nữa, 1 năm qua ngoài đổ xăng và đi bảo dưỡng thì chưa bị lỗi gì. Trên hội nhóm Cx5 cũng ít thấy kêu lỗi :))

Nhược điểm

1. Cái em không thích nhất ở Cx5 là ồn. Cá nhân cảm thấy hơi thất vọng nhưng mà thấy các bác bảo là trong tầm giá thì xêm xêm nhau. Cx5 cách âm khoang máy và môi trường khá tốt (bằng chứng là việc mở cửa ra sẽ thấy khác biệt ngay). Nhưng khi đi vào các cung đường nhám hoặc xấu thì tiếng vọng rào rào lên từ lốp khá đau đầu.

Một vài nhược điểm khác như xe đi chòng chành, dễ say xe, ghế hàng 2 hơi đứng thì em không cảm nhận thấy vậy. Nhà có cả mẹ vợ lẫn mẹ đẻ đều siêu say xe nhưng đi xe nhà thì không bị. Có lẽ một phần do cách lái, em lái mới nên đi khá chậm và không có vượt nhanh hay tạt té gì nên chắc cũng đỡ hơn :D


Tổng Kết

Với tầm giá lăn bánh 980 tại thời điểm lấy thì em đánh giá Cx5 vẫn là con xe ok với nhu cầu cá nhân. Đáp ứng đủ các tiêu chí về độ đẹp, vận hành tiết kiệm, hệ thống hỗ trợ an toàn đủ dùng cho người lái mới :D

Nếu có cơ hội đổi thì trước em định lên Sò, mà nghĩ thôi đã đổi thì lên hẳn Mẹc Bim cho nó chất.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe chia sẻ :D
Rất hợp ý mình. Mua tháng 8.2022.
Nếu lên chắc Mec. Mà thôi nhu cầu gia đình v thôi. Chờ crv ra bản mới đổi luôn.
 
Em đi 1 năm rồi chưa bao giờ mở :LOL:)
Cửa sổ trời với mình chỉ là để cho xe nó thoáng hơn thôi chứ ở HN hay HCM mở cửa sổ trời ra nó cũng quá tội.
Với cả đóng cửa tắt máy rồi thì làm sao mà cảm biến tự đóng cửa sổ được, thà bác bảo tự đóng cửa sổ trời thì ok
Cửa sổ trời hay dùng lúc dừng ăn uống mà con nó đang ngủ. Tắt máy, khoá cửa mở cửa sốt trời 20%. Để con ngủ ngon. Và vừa ăn vừa quan sát xe. Chứ nổ máy vậy k khoá cửa đc
 
E đang đi bản sig 2021. Mùa hè này thích nhất cái mát ghế. Chẳng bao giờ ra mồ hôi lưng :)). Con xe đầu tiên nên k có gì để chê.
Làm mát bằng quạt thổi hay lấy từ hơi điều hòa fen ơi.e bị mồ hôi lưng .chạy bản pre 2.0 ko có làm mát.bí quá
 
Đúng r thím. Cũng định lên v mà hơi tiếc tiewnf thôi để tiền mua thêm cái nhà nữa cho thuê có lý hơn. Chắc do mình còn nghèo thím ơi.
Cx5 nó quá đáp ứng nhu cầu r.
Còn lên mấy con kia thì là lúc mà mình cần xe để thêm thương hiệu cá nhân thôi. Em nghĩ thế.
Nhiều khi đi làm ăn đi mẹc, bim hay lexus đối tác nhìn nó tín hơn
Còn không thì cứ dòng xe này đi là đc r
 
Chưa thấy thím review khi ngồi ghế sau nữa :D

Trong tầm phân khúc này muốn đỡ ồn chắc chỉ có Forester là ổn nhất :D
 
Chuẩn thím, trước định lấy Deluxe cho tiết kiệm mà vì cái HUD nên sau đổi sang Pre. Cái HUD này mất tiền độ cũng không bao giờ ngon như chính hãng, giờ đi xe nào không có HUD là thấy bất tiện vãi
Xe không có Hud nên không biết, cái quan trọng nhất của hud có phải là hiển thị vận tốc không nhỉ. Nếu vậy thì chỉ cần có Lim là được, cứ set theo tốc độ cho phép, rồi đạp ga thôi, không cần nhìn tốc độ luôn :).
 
Back
Top