Aslan.thelion
Đã tốn tiền
do thím đi lần đầu mà lựa cung đèo nên rét tay, như tôi xách chiếc ab đi hơn 5 năm đủ mọi cung đường rồi thì thấy cũng bình thường. Đổ đèo tay ga có kỹ năng bóp nhả thắng hết, tham khảo trên utube hoặc các group fb ấy
ra ngoài tiệm xe. Kêu họ đi lại miếng đệm đít dày hơn. Dùng nệm kim đan càng tốt, giá khoảng 700k~1tr. Phần người sau nên tách cao hơn phần trước 1 chút để có chỗ đệm phần cụt. (Giống yên của PCX chẳng hạn). Đi sẽ đỡ đau lưng hơn, tuy nhiên dáng xe vẫn là tư thế ngồi của Underbone, nên cũng ko hạn chế đc việc mỏi lắm đâu.Bác đi 1 mình hay đèo người phía sau? Mình cũng đang đi phượt với ab150 đây
ĐI 1 mình thì bác cố gắng ngồi sâu về phía sau tí, mông đc ôm trọn hơn --> đỡ mỏi hơn, mình đã từng chạy một mạch 200km trên chiếc ab 150, tay chỉ tê tê chứ mông không ê nhé.
Còn đèo người đằng sau nữa thì mình cứ 8 chục cây phải xuống xe squat mấy cái k thì mông mỏi rã rời.
Sao ko đi Đà lạt, vừa gần vừa view này nọ nhiều hơn.Khuyến nghị: Không nên đi đèo bằng xe tay ga, ráng đi vẫn được nhưng mà nguy hiểm vkl ra.
Như title, em là lái mới, với kinh nghiệm 25 năm nằm nhà chưa đi đâu một mình khỏi nơi cư trú quá 50km.
Thế mà tự dưng hôm thứ 7 em lại quyết định làm chuyến phượt đi Tà Đùng,Đắk Nông bằng con AB150. Cả đi cả về gần 600km, về tới nhà ê ẩm cả người vì chạy liên tục gần 6h không nghỉ,chỉ dừng lại vài phút đổ xăng.
Vào vấn đề chính, lộ trình thì em đi từ Long An--->SG--->Bình Dương(DT741)--->Bình Phước(Ql14)--->Đắk Nông(TP Gia Nghĩa) hết 5h30, toàn đường trường thôi nên không có gì đáng nói, và em ếu thấy anh CSGT nào cả lúc đi và về.
Tới Đắk Nông em book ks ở TP Gia Nghĩa chơi 1 đêm rồi sáng chủ nhật 7h30 đi Tà Đùng. Ks cũng rẻ, 275k cho 1 phòng đơn, cái thành phố bé tí, mọi thứ đều tập trung vào 1 chỗ nên mua sắm ăn uống khá dễ, ngoài vài cái view ngắm cảnh nhìn ra bờ hồ hoặc nhìn ra núi, với thời tiết mát mẻ thì TP này em chưa tìm ra gì đặc sắc cả, có thím nào biết gì hay ho ở đây thì bật mí để lần sau em còn ghé chơi.
Sáng thì em đi Tà Đùng, xem map thì đi 1h là tới nhưng em chạy thì lố thêm 15p nữa. Lộ trình thì TP Gia Nghĩa đâm thẳng QL28 đi Quảng Khê là tới Tà Đùng, đơn giản vl .
Ban đầu thì qua khỏi Gia Nghĩa đường xá vẫn còn trong ngưỡng an toàn với em, tới khu vực Quảng Khê thì khá là ớn với con gà lần đầu đi phượt như em. Đủ thể loại đèo mà em chưa từng gặp, xuống cái đèo độ dốc 10 độ và cuối đèo là khúc cua gấp khúc, mà ếu phải 1 cái mà là mấy cái liên tục nối tiếp nhau, em mém són ra quần và định quay về rồi:stick:. Bắt đầu thấy cái hại của việc đi tay ga, đơn giản đổ đèo với xe số chỉ cần về số là nó tự hãm lại, còn xe ga thì éo, em phải mớm ga cho máy nó gì lại khi xuống dốc và tự nhủ không được rà thắng mà phải nhấp nhấp nếu thấy xe trôi nhanh, không thì cháy cmn thắng là ăn loèn ngay:stick:. Thế nên đổ đèo tốc độ xe em tầm 30-40km, cảm tưởng nếu quá 50km là bay xuống vực vậy. Các thím đừng chửi, em mới phượt lần đầu mà lỡ chọn kèo hơi khoai nên chịu thôi(. Trầy trật thì qua được Quảng Khê, đường đẹp trở lại bớt hiểm trở hơn. Ở ngoài đấy dân họ chạy kinh thật, cả ô tô lẫn xe máy. Đi đèo mà phóng vèo vèo. Tới Tà Đùng thì vào cái homestay nhà chú gì đấy em ko nhớ tên, mua vé 50k cả nước uống. Em thì Vào chụp vài tấm ảnh xong đi lấy nước rồi kiếm góc nào nó chill chill chơi xíu rồi xách xe về, comfirm là cảnh đẹp, xứng đáng 1h chạy xe.
10h xách đít chạy về ks trả phòng rồi 12h phắn về SG, nói chung là mệt nhưng mà vui. Còn ai hỏi lần sau có đi nữa không thì em say đéo luôn, không đi bằng xe máy ấy, chứ lần sau mà có đi em kiếm con 4 bánh hoặc bắt xe cho nó khoẻ người.
via theNEXTvoz for iPhone
Khuyến nghị: Không nên đi đèo bằng xe tay ga, ráng đi vẫn được nhưng mà nguy hiểm vkl ra.
Như title, em là lái mới, với kinh nghiệm 25 năm nằm nhà chưa đi đâu một mình khỏi nơi cư trú quá 50km.
Thế mà tự dưng hôm thứ 7 em lại quyết định làm chuyến phượt đi Tà Đùng,Đắk Nông bằng con AB150. Cả đi cả về gần 600km, về tới nhà ê ẩm cả người vì chạy liên tục gần 6h không nghỉ,chỉ dừng lại vài phút đổ xăng.
Vào vấn đề chính, lộ trình thì em đi từ Long An--->SG--->Bình Dương(DT741)--->Bình Phước(Ql14)--->Đắk Nông(TP Gia Nghĩa) hết 5h30, toàn đường trường thôi nên không có gì đáng nói, và em ếu thấy anh CSGT nào cả lúc đi và về.
Tới Đắk Nông em book ks ở TP Gia Nghĩa chơi 1 đêm rồi sáng chủ nhật 7h30 đi Tà Đùng. Ks cũng rẻ, 275k cho 1 phòng đơn, cái thành phố bé tí, mọi thứ đều tập trung vào 1 chỗ nên mua sắm ăn uống khá dễ, ngoài vài cái view ngắm cảnh nhìn ra bờ hồ hoặc nhìn ra núi, với thời tiết mát mẻ thì TP này em chưa tìm ra gì đặc sắc cả, có thím nào biết gì hay ho ở đây thì bật mí để lần sau em còn ghé chơi.
Sáng thì em đi Tà Đùng, xem map thì đi 1h là tới nhưng em chạy thì lố thêm 15p nữa. Lộ trình thì TP Gia Nghĩa đâm thẳng QL28 đi Quảng Khê là tới Tà Đùng, đơn giản vl .
Ban đầu thì qua khỏi Gia Nghĩa đường xá vẫn còn trong ngưỡng an toàn với em, tới khu vực Quảng Khê thì khá là ớn với con gà lần đầu đi phượt như em. Đủ thể loại đèo mà em chưa từng gặp, xuống cái đèo độ dốc 10 độ và cuối đèo là khúc cua gấp khúc, mà ếu phải 1 cái mà là mấy cái liên tục nối tiếp nhau, em mém són ra quần và định quay về rồi:stick:. Bắt đầu thấy cái hại của việc đi tay ga, đơn giản đổ đèo với xe số chỉ cần về số là nó tự hãm lại, còn xe ga thì éo, em phải mớm ga cho máy nó gì lại khi xuống dốc và tự nhủ không được rà thắng mà phải nhấp nhấp nếu thấy xe trôi nhanh, không thì cháy cmn thắng là ăn loèn ngay:stick:. Thế nên đổ đèo tốc độ xe em tầm 30-40km, cảm tưởng nếu quá 50km là bay xuống vực vậy. Các thím đừng chửi, em mới phượt lần đầu mà lỡ chọn kèo hơi khoai nên chịu thôi(. Trầy trật thì qua được Quảng Khê, đường đẹp trở lại bớt hiểm trở hơn. Ở ngoài đấy dân họ chạy kinh thật, cả ô tô lẫn xe máy. Đi đèo mà phóng vèo vèo. Tới Tà Đùng thì vào cái homestay nhà chú gì đấy em ko nhớ tên, mua vé 50k cả nước uống. Em thì Vào chụp vài tấm ảnh xong đi lấy nước rồi kiếm góc nào nó chill chill chơi xíu rồi xách xe về, comfirm là cảnh đẹp, xứng đáng 1h chạy xe.
10h xách đít chạy về ks trả phòng rồi 12h phắn về SG, nói chung là mệt nhưng mà vui. Còn ai hỏi lần sau có đi nữa không thì em say đéo luôn, không đi bằng xe máy ấy, chứ lần sau mà có đi em kiếm con 4 bánh hoặc bắt xe cho nó khoẻ người.
via theNEXTvoz for iPhone
đổ đèo số 4???mới đổ đèo ngoạn mục bằng con wave đây, đi 2 người, thường là số 4, lâu lâu số 3, chạy mượt, mỗi tội phải tập trung nên giữ thắng liên tục và méo thấy cảnh gì xung quanh
nếu chỉ xét riêng việc thoái mái khi chạy xa thì cá nhân mình vẫn ưng xe ga hơn
thật mà thím, mới đi cách đây hơn tháng, vì thực ra mình khá thích cảm giác lượn qua lượn lại khi chạy xe trên đèo nên tập trung chạy một lèo vậyđổ đèo số 4???
bác nên đi số bé thôi. Đi số 4 thì chẳng khác gì bác tắt máy thả trôi cả. Đoạn nào ko dốc thì ok chứ gặp đoạn hẹp , đoạn cua ngắn thì xử lí ko kịp đâu bác. Mà còn hại phanh nữathật mà thím, mới đi cách đây hơn tháng, vì thực ra mình khá thích cảm giác lượn qua lượn lại khi chạy xe trên đèo nên tập trung chạy một lèo vậy
ngược lại thì không thích chạy nhanh hoặc chạy đường trường, vì cảm giác nó chán chán
cũng hứng thím à, hôm đó trời đẹp, chứ gặp mưa thì sợ teo trym vì hồi lâu có một lần đi đèo bị trượt bánh, tuy không té nhưng cả xe và người lao qua làn đối diệnbác nên đi số bé thôi. Đi số 4 thì chẳng khác gì bác tắt máy thả trôi cả. Đoạn nào ko dốc thì ok chứ gặp đoạn hẹp , đoạn cua ngắn thì xử lí ko kịp đâu bác. Mà còn hại phanh nữa
xe oto số tự động, nó cái hỗ trợ đỗ đèo mà anh?Đổ đèo bằng xe tay ga sợ vkl, ko dám luôn phải đi xe số. Giờ đi ô tô số tự động mà xuống dốc cũng hãi
chạy mệt chết bà, ham hố gì mấy chiếc này @@, mà dòng này ko phải để đi phượt.
Tôi ko rành về xe thể thao lắm, xe này dạng cào cào để đi phượt offroad phải ko anhchạy mệt chết bà, ham hố gì mấy chiếc này @@, mà dòng này ko phải để đi phượt.
Naked Bike được coi là “chiến mã” trên mọi đường đua nhờ khối động cơ mạnh mẽ và khỏe khoắn, mang mấy con này lên phượt offroad thì lạy thím luôn, chạy trong phố mà hơi đông người muốn lòi mắt ra rồi.Tôi ko rành về xe thể thao lắm, xe này dạng cào cào để đi phượt offroad phải ko anh
để đi offroad thì xe phải cao, phuộc cao hành trình lớn. Gầm cao, máy dung tích nhỏ, số thấp nhưng mômen xoắn lớn. Lốp cũng phải gai to bản bự.Tôi ko rành về xe thể thao lắm, xe này dạng cào cào để đi phượt offroad phải ko anh
Bổ sung thêm là offroad đi địa hình xấu, đi vào rừng cây này nọđể đi offroad thì xe phải cao, phuộc cao hành trình lớn. Gầm cao, máy dung tích nhỏ, số thấp nhưng mômen xoắn lớn. Lốp cũng phải gai to bản bự.
Nhưng bù lại onroad thì kém an toàn, hại máy, trơn và tốc chậm
Nên phân biệt rõ ràng giữ offroad và onroad cho chắc chắn rồi hỏi nhé phen