Review đi nghĩa vụ + giải đáp thắc mắc cuộc sống quân ngũ

Đi NVQS có lo bị đói ăn không thím. Kiểu khẩu phần ăn ít quá nên lính bị đói :sad:
Bạn có unlimit cơm và canh nhé. Khẩu phần thì bạn cứ yên tâm, người ta đi lính làm nhiều nên ăn nhiều, càng ngày càng to ra, chả mấy ai đi lính gầy đi cả.
đúng nhưng thiếu nhiều(rất nhiều). 9 tháng chưa thấm vào đâu
có nhiều cái nên nói, có nhiều cái không nên nói, và có nhiều cái mình chưa biết. fen gợi ý mình xem còn thiếu gì, nếu được mình chia sẻ luôn thể.
Mà「thông thạo vi tính」ở đây tức là mình giỏi những gì trên máy tính dạ、để tôi ở nhà học trước phòng trường hợp sau này bị gọi bất ngờ
Với trong đó bác có bị bắt nạt、bắt hút thuốc、 rượu bia không?
:pudency:
giỏi excel, word, có khả năng sửa lỗi văn bản hành chính. chỉ đơn giản vậy thôi. trong này ngoại ngữ không có dùng đến.
bắt nạt thì không có, thường thì ở biên chế 3 toàn những người có ý thức à.
còn hút thuốc với rượu bia thì ai mà bắt.
 
đi nvqs có được xài theo điện thoại, xài internet không vậy mai fen?

Tùy nơi và vị trí nữa, anh làm liên lạc thì đôi khi nó lơ cho anh dùng để công việc. Mà mất thì ko có được kêu, bọn chuyên nghiệp là chúa ăn trộm, vì đôi khi đc ra ngoài. Còn đám nvqs ít khi đc ra mà bán, dùng thì ko đc

Gửi từ BlackBerry BBB100-2 bằng vozFApp
 
------------------------
Phần 3 - Niềm vui, nỗi buồn
------------------------
Tân binh thì có niềm vui của tân binh, thực binh thì có niềm vui của thực binh. Tất nhiên trong này, ngoài việc thiếu social media ra thì cuộc sống cũng không khó khăn là mấy. Đại đội vẫn tổ chức cho bộ đội thuê điện thoại để gọi điện về cho gia đình nên không có sợ bị cắt liên lạc 100% với thế giới bên ngoài đâu nhé. :byebye:

Khi anh em trong giai đoạn ba tháng tân binh, huấn luyện ở cường độ cao, thì cực kì nhọc. Nhưng anh em sẽ trải qua cùng với những người cùng thôn, cùng xóm, cùng thói quen, tập quán, cũng đỡ tủi. Không biết anh em khác thấy sao, chứ mình ở chung với bọn cùng thôn chỉ muốn đấm :doubt:

Ba tháng tân binh chỗ mình, lâu lâu còn hùn tiền nhau mua lẩu về cả trung đội ăn chung nữa. Cũng khá vui. Ăn cho đỡ quên khẩu vị bên ngoài. :haha:

Trong tháng còn tổ chức sinh nhật cho các đồng chí sinh trong tháng nữa, thuê cả dàn nhạc di động bên ngoài vào hát karaoke, rồi thuê thêm mấy em sinh viên với học sinh cấp 3 vào hát chung nữa. :sexy: Nhưng không có mlem mlem đâu nhé :doubt:

Còn thường ngày, sáng sẽ ra thao trường luyện tập, chiều sẽ vác cuốc đi bừa, đến 5h thì coi là hết ngày. Hết ngày thì làm gì? Thể thao thôi! :spiderman:

Trong này phổ biến nhất là bóng chuyền, sau mới đến bóng đá. Lý do là sân bóng chuyền nhiều hơn sân bóng đá, còn sân bóng đá thì rất to và rất đẹp, nhưng không phải lúc nào cũng có slot mà chơi. Anh em sẽ giao lưu với nhiều người cũng như có cả sỹ quan chơi cùng nữa. Họ thì gọi là gắn kết tình cảm chỉ huy – binh sỹ, mình thì gọi là phá đám :doubt:

Có những hôm Trung đoàn tổ chức thi đấu bóng đá, giao lưu giữa các đại đội với nhau vào cuối tuần, đấy là những ngày không phải làm việc, mà chỉ mua ít bánh trái và nước, rồi cùng cổ vũ các đội thi đấu với nhau, cứ không cần đi làm là thấy vui rồi :LOL:

Sáng bò trườn, chiều cày cuốc, chả mấy chốc anh em sẽ được trải nghiệm những bệnh da liễu mà chỉ có ở dơ cực độ mới gặp. Có những đêm báo động, bắt anh em phải giữa đêm bò trườn ở đất hết 30p, mồ hôi nhễ nhại, rồi không được tắm, để y nguyên vậy lên giường ngủ. Đây là đỉnh cao của bí kíp ở dơ mà không đâu có được :beat_brick:

Hết ba tháng tân binh thì anh em sẽ được biên chế đi nơi khác, cũng có một số ở lại. Cường độ làm việc cũng giảm hẳn so với tân binh, nhất là không còn ke chân, ke tay để tập điều lệnh nữa (ám ảnh thời tân binh). Nhưng đến hẹn lại lên, đúng 5h chiều là lại ra sân bóng.

Nhân viên chỗ mình còn có thú vui giải trí khác nữa là đi câu. Hoặc là câu cá, hoặc là câu trộm trái cây của đại đội khác về ăn. Có mấy hôm bị dí chạy tán loạn :beat_brick:

Ngày tháng qua đi, thế là 9 tháng rồi. 9 tháng không chỉ có niềm vui mà còn nỗi buồn nữa.

Nhớ nhà!

Cái cảm giác nhớ nhà này nó lạ lắm. Mặc dù mình đi làm xa cũng không ở nhà, nhưng cảm giác muốn thì về nó khác hẳn với ở đây. Mỗi lần gọi điện về, ở nhà lúc nào cũng lo sợ đi bộ đội không đủ ăn không đủ mặc. Đi mới biết ai thương mình nhiều!

Chưa kể năm nay gặp đại dịch, tuyệt đối là không cho người nhà vào đơn vị thăm, sợ bùng dịch trong đơn vị. Thế là càng cô đơn. :too_sad:

Rồi trong này có một cái luật, đó là không cãi. Dù đúng cũng không được cãi. Đi làm thì còn nộp đơn nghỉ được, đi nghĩa vụ thì đúng sai gì cũng 2 năm. Nhiều khi anh em sẽ thấy cực kỳ là ức chế, nhưng không làm gì được. Nếu đi lính có rèn cái gì, thì chắc tính nhẫn nhục nằm top.

Mình làm nhân viên ở Trung đoàn, đôi khi có những tin tức nóng hổi mà chỉ Trung đoàn biết, lính lác thì chắc chắn là không được biết, vì sợ gây hoang mang. Mình cũng thấy được nhiều cái mà nếu chỉ đi lính bình thường thì không thể thấy.

Điển hình là ở trung đoàn mình có một nhóm múa, cũng như nhóm thanh niên xung kích gì gì đó ở bên ngoài. Thường thì nhóm sẽ có trưởng nhóm làm biên đạo múa. Thành viên thì thường là lính lác trong đơn vị, có năng kiếu nhảy múa sẽ được vào nhóm này. Vào được rồi thì cực kỳ sướng, hôm nào tập thì tập, không tập thì ngồi chơi cả ngày. :matrix:

Nhóm còn thuê thêm mấy em cấp 3 vào múa cùng. Ngày này qua tháng nọ, lửa gần rơm, cái gì tới cũng sẽ tới. Mình đã thấy cũng tương đối nhiều cái cảnh lẻn vào nhà vệ sinh, nàng vào trước, mấy phút nữa chàng vào sau. Còn vào đó làm gì thì không ai biết (hoặc ai cũng biết). :sleep:
 
Điển hình là ở trung đoàn mình có một nhóm múa, cũng như nhóm thanh niên xung kích gì gì đó ở bên ngoài. Thường thì nhóm sẽ có trưởng nhóm làm biên đạo múa. Thành viên thì thường là lính lác trong đơn vị, có năng kiếu nhảy múa sẽ được vào nhóm này. Vào được rồi thì cực kỳ sướng, hôm nào tập thì tập, không tập thì ngồi chơi cả ngày. :matrix:

Nhóm còn thuê thêm mấy em cấp 3 vào múa cùng. Ngày này qua tháng nọ, lửa gần rơm, cái gì tới cũng sẽ tới. Mình đã thấy cũng tương đối nhiều cái cảnh lẻn vào nhà vệ sinh, nàng vào trước, mấy phút nữa chàng vào sau. Còn vào đó làm gì thì không ai biết (hoặc ai cũng biết). :sleep:
Nhất các anh nhóm múa rồi, đẹp trai, gậy lâu ko dùng, nó phải cứng như củi và lâu 30" với các em ấy mất :(
 
Nghe mấy bác này kể đáng sợ vãi、đang học cấp 3 nhưng giờ cũng bắt đầu lo được rồi:too_sad:
View attachment 302178
View attachment 302179
View attachment 302180
View attachment 302182
Đi sớm về sớm bạn ơi, nếu bạn sức khoẻ ko đủ điều kiện nvqs như cận nặng, bệnh liên quan đến tim mạch,....vv.... thì ko phải lo. Còn nếu như đủ điều kiện sk, nhà ko giàu ko có cơ to thì thi đh có kết quả xong nhập trường thì bảo lưu luôn, xin tự nguyện đi nvqs để tránh trường hợp sau này ra trường ở độ tuổi phát triển sự nghiệp có bằng trong tay, có sự nghiệp, vợ con gia đình thì bị gọi để rồi tụt hậu so với người khác.
 
Nghĩa là mình thi「Trung học phổ thông quốc gia」xong、có kết quả đậu ngành của một Trường Đại Học mình muốn 、rồi xin bảo lưu kết quả、viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự hả bác?
      
       
Em sống ở vùng thôn quê cách thành phố khá xa,gần trường cấp 3 em học có Trường Quân Sự
Em không bị cận、sức khỏe cũng OK có mỗi bị vấn đề về đường ruột từ nhỏ chữa vẫn chưa khỏi、cực khổ thì em chịu được。Cái em sợ trong đi lính là bị bắt nạt、nhục nhã với họ hàng・bạn bè、và xuất ngũ có khi trở thành đứa nghiện thuốc lá gái gú hoặc nặng hơn là CHẾT trong thời gian nhập ngũ:sweat:
      
      
Bản thân em sinh ra trong một gia đình có ba mẹ đều làm giáo viên、từ nhỏ được dạy dỗ nghiêm khắc uống nắn đàng hoàng nên cũng biết phép tắc không có hư hỏng gì nhiều、nhà thì cũng đủ ăn đủ xài cũng không phải giàu quá hay gì、có em trai năm nay học lớp 2:sad:
    
    
Hiện tại em đang học cấp 3、cũng cố gắng cày cuốc chịu khó cực để sau này thi đậu 『 Ngành Nhật Bản học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn、Đại học Quốc gia Tp.HCM』 mà mình mơ ước từ nhỏ。Ngoài tiếng Anh trên trường thì ở nhà em cũng tự học thêm tiếng NhậtーTrungーNga vì đam mê、nghề em thích nhất là 「Phiên Dịch Viên」 giống bác Tạ Quang Đông và thầy Huy Kanata:smile:
Good background. Rất tiếc là mấy cái ngôn ngữ em học k dùng trong này được. Mà nếu chỉ học cấp ba rồi đi thì cũng khó lọt vô diện biên chế 3 đấy.
Chỗ anh có lệ, tuyển người “lớn” tuổi để làm nhân viên. Tức tầm 22-25 tuổi. Nhỏ quá thì làm cò chứ không làm nhân viên đâu.
via theNEXTvoz for iPhone
 
Fen ở đâu mà 4a thành 1b và 2b thành 1c á.

Biên chế đúng của BB quân đội nhân dân VN là 3a - 1b và 3b - 1c, c thì có thêm tiểu đội cối 60 và 1 tiểu đội đại liên nữa.

Cấp tiểu đoàn bb sẽ có thêm đại đội cối mới có 2b, trung đội thông tin, 1 tiểu đội trinh sát, 1 tiểu đội vận tải.
Cấp tiểu đoàn biên chế 3c bộ binh, 1 cối 82, 1 DKZ, 1 12,7 ly, 1 thông tin trinh sát.
 
Giả sử、nếu mình rời khỏi địa phương vì học tập và do đi làm ở nơi khảc、cứ như vậy đến hết năm 27 tuổi thì có bị gọi đi không ạ???
đảm bảo được những yêu cầu sau:
  • nơi ở mới không có kiểm tra hộ khẩu (ví dụ như thuê trọ thì phải khai tạm trú chẳng hạn)
  • đảm bảo việc "mất liên lạc" là 100% (tức là ngay cả tết cũng không được về)

anh cũng đi làm xa ít về, nhưng tụi ở phường luôn cắt người theo dõi xung quanh, cứ thấy mình về là nó tắp vào đưa giấy khám ngay.
mà miễn là nó thấy có lảng vảng ở địa phương thì tức là "liên lạc được".
 
Nếu vậy thì học đại học hay làm công nhân thì ở trên đó luôn không về đến hết năm 27 tuổi
Không thì đi Nhật - Đài ,…………đời lắm chông gai:too_sad:
Đúng duậy.
Nếu có ông bà ngoại ở quê thì cắt khẩu nhập về đó. Lao động chính trong gdinh nhé

via theNEXTvoz for iPhone
 
「Cắt khẩu nhập」nghĩa là sao ạ?,về ba mẹ em thì còn khoảng 27 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu:go::sweat:
Cắt hộ khẩu của mình tại chỗ đang ở
Nhập hộ khẩu sang nhà ông bà nội ngoại gì đó, nơi mà chỉ có ng già ngoài tuổi lao động.
Ở đó hết 27t thì nhập ngược về chỗ cũ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
có trường hợp nào bị cận hay sức khỏe k đủ yêu cầu mà bị đẩy láo lên xong khám lại được về k
cũng có mà hiếm lắm. vì khi bạn lên đây rồi còn khám thêm 1 lần nữa ở đơn vị. nếu khám ở đơn vị mà loại thì ngta loại luôn kbgio gọi nữa, và phải tìm người thuộc biên chế dự bị để cho vào thay, rồi lực lượng tuyển quân còn bị chửi nữa, nên phức tạp lắm, trừ phi sai thật chứ không mấy ai cố tình.
 
lượng đồ ăn ngta cho đủ để một người sinh hoạt nên nói thiếu chất là không đúng. ăn không đã miệng bằng ở nhà thôi
Giờ chắc ăn ngon chứ thời tui sáng 1 trứng luộc, trưa 3 cục thịt mỡ xào cải chua, chiều 1 con cá hấp đúng nghĩa hấp.
 
Giờ chắc ăn ngon chứ thời tui sáng 1 trứng luộc, trưa 3 cục thịt mỡ xào cải chua, chiều 1 con cá hấp đúng nghĩa hấp.
Để bữa nào rảnh chụp hình review ăn ba bữa cho anh em xem.
Không biết có vi phạm gì k nhỉ? Sợ bị truy ra thì ăn đb, ăn c :pudency:
 
Back
Top