[REVIEW] Đi nội soi tán sỏi niệu quản bằng LASER - BV Bình Dân

Cách đây 3 tháng mình cũng bị sỏi thận 7mm, may mà đái ra được:
Vãi lìn, đái cục này ra được chắc cũng buốt từ đầu đến chân nhỉ. Đíu biết chị em đau đẻ ra sao chứ niệu đạo mình nhỏ như cái ống hút mà tống được cục này ra thì cũng vãi đấy. :cry::sweat: Chúc mừng friend nhé.
 
Vãi lìn, đái cục này ra được chắc cũng buốt từ đầu đến chân nhỉ. Đíu biết chị em đau đẻ ra sao chứ niệu đạo mình nhỏ như cái ống hút mà tống được cục này ra thì cũng vãi đấy. :cry::sweat: Chúc mừng friend nhé.
Không đau quá mức nhưng rất khó chịu, mình mất 10 ngày viên sỏi nó bịt gần kín ở gốc dương vật mỗi lần đi đái phải mất 10 phút vì nước đái nó chảy nhỏ giọt đến nỗi không dám uống nhiều nước vì sẽ đi đái nhiều. Mà phục bà bác sĩ đoán bệnh như Hoa Đà tái thế ở Bệnh viện Medlatec 99 Trích Sài-Tây Hồ-Hà Nội (mình đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm do cty tổ chức trước ngày bị đau hơn 1 tháng) bảo mình viên sỏi này sẽ tự đái ra được không cần phải nội soi ngược dòng làm gì.
 
Hello mấy fen, cách đây vài tháng mình có post thớt bị sỏi niệu quản phải 7mm, gây các cơn đau quặn thận đến mức phải đi cấp cứu tiêm 2 liều thuốc giảm đau, phải nói đau cùng cực chảy nước mắt, trong 1 tuần em phải đi cấp cứu 3 bên BV Bình Dân. :ah:

Theo bác sĩ và nhiều người quen từng bị đều bảo kích thước này có thể đào thải được bằng nhiều phương thuốc, nhưng mình điều trị cả đông và tây đều không khỏi, bác sĩ cũng bất ngờ vì nó không ra được do đã kê thuốc liều cao, nên ngày 6/5 mình đã quyết định đi nội soi ngược dòng sau khi tham khảo việc tán sỏi ngoài cơ thể không khả quan. :too_sad:

Thớt này viết cho anh em chưa bị nhận thức được việc cần thiết phòng ngừa sỏi, cho anh em đang bị tham khảo, cho anh em đã bị chia sẻ thêm trải nghiệm.

Chúc sức khoẻ các fen! :sweet_kiss:

SÁNG NGÀY 6/5:

CHUẨN BỊ:
Em đến BV Bình Dân làm thủ tục Nội soi tán sỏi niệu quản trong ngày, chụp xquang, siêu âm các kiểu đến 9h xong, không cần chụp CT cản quang sỏi do cách đây 1 tháng em có chụp rồi | Đúng 1 tháng trước em cũng nhập viện nhưng sau khi chuẩn bị lên bàn nội soi có kết quả PCR dương tính nên bị cho về |

Lúc này mới biết là đã bỏ quy định test PCR.

Làm tiếp việc đo điện tim, nước tiểu, máu, test nhanh covid, ký cam kết các kiểu, đóng tiền rồi lên phòng chờ. Trong phòng này có rất nhiều người nằm chờ nội soi, bác sĩ khám tiền phẩu hỏi về tiền sử bệnh, tiền sử dị ứng, thói quen sử dụng rượu bia thuốc lá,... rồi thay đồ bệnh nhân - tuyệt đối không mặc đồ lót. :amazed: Nằm chờ khá lâu trên phòng này từ 10h đến 5h chiều mình mới được gọi tên. Trong thời gian này không được ăn, chỉ được uống nước lần cuối một ngụm nhỏ từ 12h trưa.

LÊN DĨA:
5h thì mình được gọi tên cùng với 10 người nữa cũng đang chờ vào phòng chờ nội soi, mọi người đều được phát bao trùm đầu, trùm chân, tháo hết trang sức, phụ nữ sơn móng tay phải tẩy đi ít nhất một móng. Tiếp theo, tất cả vào ngồi trước phòng nội soi, mình quan sát có khoảng 3-4 ca đang thực hiện, lần lượt từng người vào, mình là người được gọi đầu tiên. :canny:

Lên bàn thì kĩ thuật viên gây mê sẽ truyền nước vào tay phải, tay trái gác bên bệ, sau đó nằm nghiêng sang trái để gây tê tuỷ sống :sad: . Mình thấy họ dán miếng gì lên vị trí tiêm rồi mới tiêm. Tiêm xong nằm ngửa lại, mình được lấy màn che mặt, sẽ có người tụt quần ra và xịt nước lau vệ sinh BPSD, 2 chân gác lên tư thế phụ nữ sinh :cry: . Lúc này mình nằm trơ trọi :sad: 4-5 người trong phòng đi qua đi lại cười nói bình thường trong khoảng thời gian chờ thuốc tê ngấm, khoảng 10p thì gần như nửa lưng dưới tê liệt hoàn toàn không có cảm giác gì.

Bác sĩ cho cái dây nội soi vào lỗ tiểu chọt một phát vào tận bàng quang :ah: à đương nhiên là không có cảm giác gì nha, mình nhìn lên màn hình thấy,vào tới bàng quang rồi thì len lỏi tiếp vào niệu quản, lúc này mình mới để ý là có kéo sợi dây màu vàng theo. Đi thẳng lên nữa thì đụng viên sỏi, bắt đầu bắn laser vào. Bác sĩ bảo niệu quản của mình hẹp phải bơm nước liên tục gây đau thắt lưng nên có tiêm thêm một liều thuốc gì đó vào ven tay, từ đó mình mơ màng luôn. Khoảng 15p thì xong, được đẩy ra phòng chờ. :cry:

HẬU LÊN DĨA:

sau khoảng 30p mơ màng bên phòng chờ mình mới phát hiện là có một cái ống thông tiểu nối từ đầu ciu ra cái bịch nhựa treo bên giường :ah:
má, cái ống thông nó to như này này, lúc đó mình mới nhận ra đêm kinh hoàng đã đến :too_sad:

View attachment 1154984

TỐI NGÀY 6/5:

Khoảng 7h mình được đẩy vào phòng gồm rất nhiều người cũng vừa nội soi xong, lúc này thằng nhỏ rất thốn, chỉ được uống nước hoặc ăn cháo, nhìn trong bịch nước thì nước tiểu lẫn máu màu đỏ nhưng không có cảm giác đi tiểu. khoảng 3-4 tiếng người nhà phải xả nước trong bịch đó ra đem đổ kẻo bị tràn vỡ bịch. tay phải thì phải truyền 2 bình nước cùng lúc. Tới khoảnng 11h thì em đau bụng :sad: do thể trạng khoẻ nên nhờ điều dưỡng tạm ngắt ống truyền nước, người nhà dìu vào nvs :burn_joss_stick: Đêm nằm trằn trọc vì cứ 2-3 tiếng là có người cần giúp đỡ, điều dưỡng vào chăm sóc thay bình truyền nước. Và hơn hết là các thím cứ tưởng tượng có cái ống nhét thẳng vào đầu koo thì sao mà dễ ngủ. Đến 2h sáng em mới chợp mắt, 5h dậy.


SÁNG 7/5:

7h thì điều dưỡng vào cho uống thuốc giảm đau, và báo em được cho xuất viện trong sáng này, 7h30 thì em điều dưỡng vào rút ống thông nối từ thằng nhỏ ra bịch nước :mad: má, em nó nói chuyện nhỏ nhẹ nhưng rút 1 cái pặc :waaaht: cảm tưởng ruột gan bị rút ra theo đường tiểu, các thím tưởng tượng rút cái ống chắc khoảng 15cm đường kính bằng cái ống hút ống từ trong ra xem :burn_joss_stick: em hét lên một tiếng rồi nằm ôm chim đến khoảng 30p mới dịu, thề đbh quên được cái cảm giác đó. :ah: Lúc đó buồn phải vào nvs rặn để lấy lại cảm giác đi tiểu tự nhiên, đái ra máu, đau rát kinh khủng :adore: đau quặn lưng nữa. :ah:

RA VIỆN:

Đến khoảng 1h trưa em mới được thông báo ký giấy ra viện, còn đặt SONE JJ phải hẹn 31/5 tái khám rút ống. Thuốc thì toa chỉ gồm 2 loại thuốc kháng viêm và giảm đau uống trong 4-5 ngày. :confused:

VỀ NHÀ:

Em được gia đình đưa về lúc 2h, về chỉ nằm và hạn chế đi lại do ống JJ mới đặt chưa quen sẽ thấy thốn thốn bên trong, đái thì bớt ra máu, cuối dòng vẫn đau quặn lưng. Qua ngày hôm sau vẫn còn tí máu và đến thời điểm viết bài này thì bình thường rồi, đi đứng cũng bình thường, mỗi cái tè cuối dòng vẫn quặn lưng thôi, tuyệt đối không vận động mạnh, không chơi thể thao thể hình nặng, ngày uống ít nhất 2 lít nước. :sad:

CHI PHÍ: Lúc em nhập viện đóng tổng là 18 triệu, em không có bảo hiểm, 10 triệu là phí nội soi, 8 triệu là các chi phí khác, nếu có phát sinh sẽ tính thêm, thừa sẽ trả lại, em được hoàn lại hơn 2 triệu, vị chi tất cả là khoảng 16 triệu. :canny:

ÁC MỘNG NGÀY RÚT SONEJJ: Rút SONEJJ, ác mộng chắc fen nào từng nội soi cũng hiểu, mình được dặn rút ống ngày 31/5, cũng chuẩn bị tinh thần rồi, không biết có gây tê gì không :too_sad: Phần đó hẹn review sau khi rút ống.

LỜI KHUYÊN: Các lời khuyên để ngừa sỏi thì có lẽ em không cần nói các fen cũng biết, uống nhiều nước và hạn chế ăn mặn, em bị có thể là do em có thói quen ăn mặn, ít uống nước, nghiện C sủi. Sỏi 7mm khó ra bác sĩ bảo do niệu quản hẹp gây đau không thể sử dụng thuốc giảm đau lâu được nên buộc phải nội soi.

Khi đi nội soi thì tối đó các fen ăn uống đầy đủ, ngủ sớm, sáng ẻ ra cho sạch bụng rồi đi, tranh thủ đi sớm chứ có mấy kết quả phải chờ lâu lắm, tốt nhất là chụp CT chiều trước đó, sáng có kết quả rồi cho bác sĩ xem - ok thì nhập viện. :amazed: Buộc phải có người nhà thân đi theo để chăm sóc và thanh toán hoá đơn giấy tờ.

THÂN ÁI!
Đọc xong thốn vãi lol :V Trước em mổ cắt vách ngăn mũi, suốt 1 tuần thở bằng miệng như chó :))))
Sau đó đi rút băng gạc với cái nẹp mũi :v Má, ông bác sĩ ổng lôi trong mũi ra cọng gạc dài cũng mấy mét, thốn tới não luôn
 
Đọc xong thốn vãi lol :V Trước em mổ cắt vách ngăn mũi, suốt 1 tuần thở bằng miệng như chó :))))
Sau đó đi rút băng gạc với cái nẹp mũi :v Má, ông bác sĩ ổng lôi trong mũi ra cọng gạc dài cũng mấy mét, thốn tới não luôn
em cũng bị hẹp vách ngăn mà thấy cũng k ảnh hưởng nhiều nên cứ kệ :feel_good::beauty:
 
ÁC MỘNG NGÀY RÚT SONEJJ: Rút SONEJJ, ác mộng chắc fen nào từng nội soi cũng hiểu, mình
Phải nói là thốn vô cùng, mình trước đặt jj cả 2 bên, thế méo nào khi rút ở phòng tư ông trưởng khoa bọn nhân viên rút có 1 bên, sau đi siêu âm lai còn 1 bên rút tiếp lần nữa =((=((=((
 
May mắn là mình năm 2020 cũng bị sỏi niệu trái 2/3 trên 7mm. Nhưng mà không tán. Mình về uống tùm lum thứ từ nước lá rồi bài sỏi gì đó. May mà 1 năm sau thì siêu âm lại hết. Mọi người chịu khó uống nước nhiều và đừng nhịn tiểu. Nhịn tiểu gây lắng cặn ở thận sau đó hình thành sỏi. Mình giai đoạn hè 2020 thì do làm nhiều ra mồ hôi mà chỗ đi tiểu xa nên nhát đi. Cộng thêm ít uống nước.
 
Phải nói là thốn vô cùng, mình trước đặt jj cả 2 bên, thế méo nào khi rút ở phòng tư ông trưởng khoa bọn nhân viên rút có 1 bên, sau đi siêu âm lai còn 1 bên rút tiếp lần nữa =((=((=((
rút phòng tư cũng k có option gây tê gây mê hả fen
 
đm nghe thốn vãi kẹc , mà làm gì lên sỏi bik ko thớt
UQDXCeW.png
 
đm nghe thốn vãi kẹc , mà làm gì lên sỏi bik ko thớt
UQDXCeW.png
nhiều lí do lắm fen, kể cả trong người fen có thể có sỏi mà fen không biết á, chủ yếu do thói quen sinh hoạt ăn uống, uống ít nước, ăn mặn là dễ bị sỏi nhất, fen có chắc 1 ngày uống trên 2 lít nước không?
 
Moá thốn vcc, mấy năm trc ksk bs kiu cũng có sỏi về ún nc nhìu nó ra mà k bik bây h sao r, hix. Thớt là do đau quá nên mới đi khám ah hay sao, mình thì k thấy đau j cả...
 
Clm chào thím thớt.
Tôi là chủ thớt https://voz.vn/t/soi-than-nen-tan-chua.447357/
Hôm nay mới phát hiện qua siêu âm sỏi niệu quản 10x5mm
Đang đứng chờ khám ở BD thì thấy post của thím.
Đúng là định mệnh.
Tôi đang đọc ngấu nghiến.

Mình cũng có 1 viên sỏi 10x5mm ở niệu quản trái gần bàng quang. Bác sỹ viện tư chỉ định tán sỏi ngược dòng nhưng mình bảo về để tham khảo thêm. Xong qua viện 103 khám thì bác sỹ bảo gần tới bàng quang rồi thì có thể đẩy ra tự nhiên. Bác sỹ kê thêm rowatinex với uống nhiều nước và bảo mình khi nào căng bụng thì nhảy dây để nhờ áp lực nước đẩy sỏi ra . Mình uống ngày phải hơn 3l nước kết hợp uống rowatinex kèm nhảy dây trong 3 ngày cuối cùng thì cũng tống được viên sỏi ra ngoài.
 
Mình cũng có 1 viên sỏi 10x5mm ở niệu quản trái gần bàng quang. Bác sỹ viện tư chỉ định tán sỏi ngược dòng nhưng mình bảo về để tham khảo thêm. Xong qua viện 103 khám thì bác sỹ bảo gần tới bàng quang rồi thì có thể đẩy ra tự nhiên. Bác sỹ kê thêm rowatinex với uống nhiều nước và bảo mình khi nào căng bụng thì nhảy dây để nhờ áp lực nước đẩy sỏi ra . Mình uống ngày phải hơn 3l nước kết hợp uống rowatinex kèm nhảy dây trong 3 ngày cuối cùng thì cũng tống được viên sỏi ra ngoài.
Đi ct scan thì 12mm.
Tôi ko nhảy dây nhưng đều đặn mỗi tuần đều chạy 40-50km. Nhưng ko ra là ko ra thôi
 
Back
Top