thảo luận Review Google Pixel 6 - chiếc điện thoại mượt nhất hành tinh, CHẤP CẢ IPHONE 13 cả đoạn

6/6 pro đang tụt giá sml, 6 pro shop bán còn có 13tr
8JgyqcC.gif
 
Hiện tại đag sài pixel 2xl thấy vẫn ổn sau 4 năm dùng ( lâu lâu có khựng nhưng ko kiểu đơ đứng lâu khó chịu, tần suất 1 tháng chỉ 3-4 lần), đã thay pin dùng bth vẫn đủ, lâu lâu chơi game thì hơi thiếu, ghét cái độ sáng màn hình hơi khoai, ngoài ra rất thích, nhưng tính p.án để lên đời kẻo nó đột tử trở tay ko kịp thì có ngâm cứu 5 hoặc 5a 5g, 5 thì pin nghe nói hẻo, 5a5g thì ko đc lưu ảnh free nữa nên cũng đắng đo, 6 /6pro ko biết ổn chưa, bực mình cái là muốn lên đời thằng GG là cải lùi, máy bị chê quá lên cũng ghê răng bome mà lại kết cái android gốc với cam Gcam mất rồi

Gửi từ Google Pixel 2 XL bằng vozFApp
 
Hiện tại đag sài pixel 2xl thấy vẫn ổn sau 4 năm dùng ( lâu lâu có khựng nhưng ko kiểu đơ đứng lâu khó chịu, tần suất 1 tháng chỉ 3-4 lần), đã thay pin dùng bth vẫn đủ, lâu lâu chơi game thì hơi thiếu, ghét cái độ sáng màn hình hơi khoai, ngoài ra rất thích, nhưng tính p.án để lên đời kẻo nó đột tử trở tay ko kịp thì có ngâm cứu 5 hoặc 5a 5g, 5 thì pin nghe nói hẻo, 5a5g thì ko đc lưu ảnh free nữa nên cũng đắng đo, 6 /6pro ko biết ổn chưa, bực mình cái là muốn lên đời thằng GG là cải lùi, máy bị chê quá lên cũng ghê răng bome mà lại kết cái android gốc với cam Gcam mất rồi

Gửi từ Google Pixel 2 XL bằng vozFApp
Lên thôi bác.
Tầm này lên px6 là đẹp. Qua Tết chờ 7 seris hạ giá nâng tiếp :))
 
View attachment 1072923

Đây là review về Google Pixel 6 sau 72 giờ sử dụng của mình.Mình mua nó với giá 17,1 triệu trọn gói ship từ Mỹ về qua fado.vn, rẻ hơn gần 3 triệu so với 1 số trang trong nước như Digiphone. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Google Pixel 6 sau 72 giờ sử dụng:

Mình vừa nhận Pixel 6 sau hơn 3 tuần đặt hàng trực tiếp từ Mỹ qua Fado.vn. Khâu đặt hàng cũng rất đơn giản. Hiện một số trang trong nước như Digiphone niêm yết giá 19.990.000 cho Pixel 6, đặt trực tiếp qua Fado tiết kiệm được 3 triệu, mỗi tội phải chờ 3 tuần mới nhận được hàng, và so với giá niêm yết thì vẫn đắt hơn 3.5 triệu, vấn đề bảo hành cũng sẽ khó khăn. Hy vọng sau này hàng về Việt Nam nhiều sẽ dễ mua hơn với chi phí rẻ hơn.

Về màu sắc: Cá nhân mình thấy màu Sorta Seaform rất đẹp và độc đáo, nam nữ đều phù hợp anh em nhé. Nói chung theo mình ngoại hình thì không có con Pixel nào ăn được Pixel 6. Cầm vừa tay, đỡ trơn và cấn hơn Pixel 6 Pro vì màn hình phẳng. Tuy nhiên so với 3 XL thì Pixel 6 dày hơn, mặt lưng kính bóng nên rất trơn dễ bám vân tay. Bản màu đen bị in dấu vân tay rất rõ trong khi các bản màu khác sẽ khó nhìn hơn.

Cảm nhận chung và so sánh với Pixel 3 XL và iPhone 12 (của vợ) mình đang dùng sau 72 giờ:
P/S: Tất cả các nhận xét đều mang tính chủ quan. Và bởi hầu hết các tính năng đề cập có thể thay đổi vì Google luôn liên tục cải tiến trải nghiệm phần mềm trên Pixel nên có thể các điểm khó chịu mình đề cập bên dưới sẽ được cải tiến. Mình sẽ review lại nếu thấy có điều gì đó không còn đúng.


1. Màn hình nét, cuộn lên xuống cực kỳ mượt, tuy nhiên hơi bị ám vàng, góc nhìn hẹp và cảm giác không "nổi khối" lắm, kiểu nó cứ có cái gì đó mờ mờ đục đục không bắt mắt, để con Pixel 3 XL bên cạnh thấy màn hình con 3 XL nhìn trong hơn, hiển thị màu trắng như sứ chứ không đục đục vàng vàng như trên Pixel 6. Nếu để ở độ sáng thấp và dark mode sẽ thấy cảm giác Pixel 6 bị làm tăng độ nét quá đà nên nhìn các tiles nó tối tối, đen cũng thành nâu than, khá ức chế.

Về chất lượng màn hình, Pixel 6 có độ phân giải DPI 420, thua cả tấm nền của Pixel 3 XL xét về khoản độ chân thực màu sắc (3 XL có DPI 560), mặc dù độ sâu màu cả 2 đều là 32 bits/pixel (Có thể Pixel 3 XL thời điểm ra mắt giá 900 USD, Pixel 6 giá 599 USD nên Google sẽ phải cắt xén tấm nền). Nghe các Youtuber nước ngoài, XDAers đánh giá nó dùng tấm nền OLED Rigid chất lượng chỉ ngang với mấy con Galaxy M/A giá rẻ của Samsung. Rõ ràng là một sự thất vọng không hề nhẹ. Cái cảm giác nhìn vào màn hình Pixel 6 góc nghiêng thấy nó ám vàng rõ rệt như đang bật bộ lọc ánh sáng xanh, có bạn Reviewer nước ngoài còn dùng từ "Gây buồn nôn" để tả về cảm giác đó, return máy cho Google vì chán cái màn hình. Bản Google Pixel 6 Pro nghe bảo đỡ hơn nhưng cũng bị hiện tượng ám màu.
Hy vọng trong tương lai Google sẽ phát hành công cụ phần mềm cho phép chỉnh tông màu màn hình.

P/S: HIỆN TƯỢNG MÀN HÌNH ÁM VÀNG/ÁM XANH GẶP CẢ KHI BẬT TẮT CHẾ ĐỘ NIGHT LIGHT/DARK MODE, hầu hết người dùng Pixel 6 đều gặp phải và cảm thấy khó chịu. Kể cả lúc bạn đang xem những hình ảnh rất sống động thì vẫn có cảm giác như màn hình được phủ một lớp filter nào đó nên nó cứ mờ đục cực kỳ khó chịu. Cái này có thể là do Google không căn chỉnh màn hình tốt trước khi xuất xưởng, hoặc do chất lượng tấm nền OLED quá kém. Một số người dùng trên Reddit cũng nói kể cả Pixel 6 Pro cũng bị, tuy nhiên nhẹ hơn.

2. Độ sáng màn hình khá thấp, ra ngoài trời nắng gắt sẽ khó nhìn rõ nội dung trên màn hình. Tính năng Auto Brightness không hiệu quả lắm.

3. Loa ngoài âm lượng bé, nghe nhạc mà để 50% hầu như chả nghe thấy gì luôn. Âm bass yếu, thua Pixel 3/3XL. Bật trên 70% mới thấy tí âm thanh nổi. Cảm giác như nghe tiếng nói từ người bị nghẹt mũi, nó không thoát được. Khoản này thua iPhone 12, 13 một bậc.
Tuy nhiên về khoản nghe gọi bằng loa trong thì rất ổn, nghe nổi khối hơn Pixel 3 XL, tiếng trong và rõ chả kém gì BlackBerry Bold 9900 😃
P/S: Trong Pixel 6 phần setting Sound and Vibration có tính năng Adaptive Sound (mặc định off) các bạn vào đấy turn On nó sẽ cải thiện chất lượng loa ngoài tùy vào phân tích không gian nghe nhạc (kiểu Ambient Sound) để từ đó điều chỉnh hướng loa. Mình thấy sau khi bật cái này thì có vẻ loa ngoài khá hơn.

Về khoản hỗ trợ codec âm thanh AptX Qualcomm Bluetooth, mình đã test với tai nghe Lybertek Z3 thấy nghe nhạc rất ổn, âm trường tốt hơn so với Pixel 3XL.

4. Giao diện và tốc độ xử lý ứng dụng rất mượt, thậm chí hơn cả iPhone 12 của vợ mình. Dùng 3 ngày đến nay chưa một lần bị khựng, giật lác. Chắc một phần nhờ tần số 90Hz.

5. Chất lượng hình ảnh chụp từ Camera sau của Pixel 6 rõ ràng là tốt hơn Pixel 3, hình lạnh, trong hơn, nhiều chi tiết hơn, độ sâu trường ảnh tốt hơn, thời gian để chụp hình nhanh hơn. Tuy nhiên ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn cần nhiều thời gian để xử lý, chậm hơn nhiều so với iPhone 12. Các tính năng chụp hình mình chưa thử hết.
Cơ bản là ưng.
Có thời gian mình sẽ chia sẻ ảnh chụp đời thường cho mọi người tham khảo sau nhé.
Nhưng có một điều mình cảm nhận được là Google có lẽ chưa có đủ thời gian để tối ưu AI cho các cảm biến Camera mới như các đời Pixel trước, chất lượng ảnh chụp không hằng định lắm mặc dù cùng bối cảnh chụp. Nên về lâu dài đội ngũ kỹ sư của Google sẽ cải tiến chất lượng ảnh chụp cho Pixel 6 là điều tất nhiên.

6. Chụp ảnh phong cảnh đẹp, màu sắc giống với đời thực, nhưng nếu chuyển qua chế độ Zoom (Zoom số, không có zoom quang học như Pixel 6 Pro, nên phụ thuộc AI của Google) thì hình bị xử lý AI tăng độ nét và tăng độ tương phản, cảm giác hình ảnh hơi gắt, chỉ đẹp khi dùng ống tiêu chuẩn hoặc Ultrawide.

7. Camera selfies chất lượng kém hơn Pixel 3 XL, xử lý da mặt không tự nhiên như iPhone. Quay phim bằng camera sau trên Pixel 6 mượt hơn pixel 3 XL một bậc, nhưng vẫn không mượt được như iPhone 12. Gọi Video Call qua Messenger/Zalo thì hình ảnh nó nhạt, mất độ nét, thảm hại.
Để chụp ảnh Selfies thì được chứ Video call thì chán.
Chụp ảnh từ camera trước của Pixel 6 thực sự làm mình quá thất vọng, hình mờ, xử lý quá đà nhìn da ảnh nó tệ hại khủng khiếp. Nói chung nếu mua máy về selfie là chính thì anh em nên chọn iPhone, Pixel 3 XL còn chụp đẹp hơn nhiều. Một số Youtuber nước ngoài cũng đã so sánh camera selfie của Pixel 6 và Pixel 3 và kết luận THẬT KHÔNG THỂ TIN NỔI! Pixel 6 là một bước lùi khi so sánh với Pixel 3 về camera selfie: Hình mờ tịt, xử lý ảo, góc hẹp, quay video max chỉ fullHD.


8. Cảm giác cầm nắm tương đối ổn, vừa tay, không quá to mà không quá nhỏ, không nặng không nhẹ. Nhưng viền màn hình còn dày nhìn mặt trước không cao cấp cho lắm, không hơn gì mấy con dòng Galaxy A của Samsung. Cái nốt ruồi cũng to.
Mình dùng Pixel 3 XL chán cái cằm quá to thì sang Pixel 6 rõ ràng đỡ ức chế hơn.
Tuy nhiên cầm bằng 1 tay lâu có cảm giác hơi mỏi, cụm camera nó làm cho trọng tâm máy dồn về bên trên nên cầm lâu sẽ cảm nhận được là trọng lực nó phân bổ một đầu. Cái này không phải gì to tát nhưng nói chung phải dùng 2 tay chứ 1 tay lâu thì sẽ thấy mỏi.

9. Cảm biến vân tay tương đối nhạy, đôi khi cần nhấn và giữ mới nhận diện được, tay ướt thì khó nhận diện. Nói chung không nhạy như cảm biến vân tay vật lý ở mặt sau của các đời Pixel trước. Mỗi lần mở khoá là khu vực đặt cảm biến vân tay nó sáng rực lên, quang học mà.
10. Màn hình cảm ứng mượt vì hỗ trợ tốc độ làm tươi 90 Hz. Tuy nhiên màu sắc không nịnh mắt như thường thấy trên điện thoại Samsung Galaxy S, có gì đó ấm hơn bình thường và hơi ngả sang màu vàng, đặc biệt là sẽ rõ hơn khi để ở Always On Display sẽ thấy nó tint vàng rõ rệt, không có cách nào sửa cả.

11. Một số cái hay ho như Magic Erasor hay dịch thời gian thực không cần mạng thì nhiều bài đã nói rồi.

Sơ bộ là thế. Mình có up một vài ảnh chụp ban đầu chưa chỉnh sửa anh em tham khảo. Tịu chung lại là Pixel 6 sơ bộ đẹp, mượt, giao diện mới mẻ, nhiều tính năng AI, thiết kế độc đáo hơn đời trước. Nhưng Loa ngoài và màn hình chất lượng không tốt như kỳ vọng.
Về chất lượng ảnh chụp thì có thời gian mình sẽ share để các anh em tham khảo sau. Mình chỉ là người dùng cá nhân chưa làm Review bao giờ có gì anh em góp ý nha.

TÓM LẠI:
  • Mình ưng cái tốc độ xử lý mượt mà chả kém iPhone 12/13 của Pixel 6
  • Ưng cái thiết kế mới mẻ, màu sắc bắt mắt và độc đáo không lẫn vào đâu được của Pixel 6
  • Ưng cái Camera (từ đời Pixel 1 đến nay nó vẫn là cái lớn nhất làm mình sẵn sàng bỏ tiền mua Pixel mà không phải máy khác)
  • Ưng các tính năng phần mềm AI mà chỉ dùng Pixel mới có, như Live Transcrible, Recoder AI, .....
  • Ưng hệ sinh thái Android mở nên cài phần mềm, vọc vạch được không như iPhone.

KHÔNG THÍCH TRÊN PIXEL 6:
  • Chất lượng tấm nền OLED không đáp ứng kỳ vọng
  • Hiện tượng ám màu muôn thuở chả hiểu sao Google không chịu fix hoặc chí ít cho người dùng công cụ để căn chỉnh tông màu như Samsung đang làm
  • Loa ngoài âm lượng bé, thiếu Bass, âm nghe như nghẹt mũi rất ức chế nếu đặt bên cạnh mấy con Pixel 3 XL, Iphone 12/13. Phải bật âm lượng ít nhất 70% trở lên khi nghe nhạc mới nghe rõ âm bass.
  • Bỏ tính năng lưu trữ Google Photos không giới hạn (Mình mua gói Google One nên với mình không thành vấn đề, chắc Google làm thế để kích thích người dùng đăng ký Google One 😃 )
  • Bỏ củ sạc đi kèm trong hộp, chỉ có mỗi cái cáp.
  • Sạc công bố 30w thực tế chỉ sạc nhanh hơn Pixel 3/3Xl một tẹo (18W), bây giờ Google đã xác nhận Pixel 3 sạc có dây tối đa chỉ 21W!
  • Không bán chính hãng tại Việt Nam, toàn phải đi mua hàng xách tay hoặc ship từ Mỹ về, giá đội lên cả mấy triệu so với giá thực.

ĐỀ XUẤT:
  • Với màn hình ám vàng/ám xanh mà hầu hết người dùng Pixel 6 đang gặp phải, bạn chưa nên vội nâng cấp lên Pixel 6 nếu coi trọng độ chuẩn xác của màn hình. Cho đến nay màn hình Pixel 3 XL/4XL vẫn được đánh giá là cho chất lượng và độ trung thực màu sắc tốt nhất.
  • Chất lượng camera Google Pixel 6/6 Pro thực sự chưa ổn định lắm. Nên bạn nào thích sự đáng tin cậy thì nên đợi Pixel 7 trở lên hoặc mua iPhone 13/Pro/ProMax.
  • Bạn nào thích nghe nhạc bằng loa ngoài thường xuyên cũng không nên chọn Pixel 6.
  • Bạn nào thích vọc vạch cái mới, thích trải nghiệm mượt mà của tần số quét 90 Hz và không ngại những khiếm khuyết kể trên thì nên lên Pixel 6.
  • Bạn nào không ngại màn hình to trên Pixel 6 Pro thì nên mua bản 6 Pro, chất lượng tấm nền OLED tốt hơn, thêm camera tiềm vọng, zoom quang học, tốc độ làm mới 120 Hz.

Thiết kế, ngoại hình

  • Kiểu dáng cầm vừa tay, đầm, không quá nhẹ như 3 XL cũng không nặng như iPhone 13 Pro Max. Nam nữ đều phù hợp
  • Màu Sorta Seaform rất bắt mắt, phối màu khác lạ, vừa trẻ trung vừa độc đáo
  • Mặt lưng kính cầm khá trơn, các cạnh được bo tròn nên cầm không cấn tay. Nhưng cần phải dùng ốp lưng vì rất trơn, mình để trong túi quần mà lấy ra bị tuột tay nhiều lần.
  • Dày hơn Pixel 3 XL
  • Cụm Camera gù lên khá nhiều nhưng đồng nhất, có người sẽ thích có người không nhưng với mình nó không quan trọng lắm.
  • Mặt lưng kính nên dễ bám vân tay. Bạn nào mua thì nên chọn màu không phải màu đen để đỡ bị ám vân tay mặt sau.

Màn hình

  • Màn hình độ nét và tương phản tốt
  • Màu trắng và đen hiển thị không tốt lắm, trên nền trắng thấy nó hơi bị ám màu vàng với tím nhẹ chứ không trong như trên Pixel 3 XL.
  • Nhìn trực diện thì thấy hiển thị bình thường còn nhìn nghiêng thì thấy hơi ám màu vàng.
  • Tốc độ làm tươi 90 HZ nên mượt hơn hẳn Pixel 3 XL

Nói chung khoản chất lượng hiển thị tương đối OK. Nhưng qua xem 1 số Review từ nước ngoài thấy họ nói Pixel 6 dùng tấm nền OLED giá rẻ nên chất lượng kém hơn so với Pixel 6 Pro khá nhiều.

Camera

  • Chụp phong cảnh thì không cần bàn
  • Chụp chân dung nếu dùng ống kính Ultrawide thì tông màu da rất thực.
  • Camera selfies chất lượng rất tệ, màu nhợt nhat nhất là khi gọi Video qua Zalo mình thấy nó còn tệ hơn Pixel 3 XL.
  • Nhiều tính năng hay ho như Motion mode (Action Pan và Long Exposure) bắt chước máy ảnh DSLR thì hiện đang ở giai đoạn beta.

Sức mạnh & Hiệu năng


  • Khởi chạy ứng dụng cực kỳ mượt, chấp cả iphone 12/13, không hề giật lag một tí nào luôn
  • Hiệu ứng chuyển cảnh rất mượt mà đẹp mắt

Phải nói là mình thích cái cảm giác lướt ngón tay trên màn hình Pixel 6, nó mượt mà đến mức không thể tin được, khoản này phải nói là bên cạnh việc tối ưu hoá phần mềm của Google còn nhờ tốc độ làm mới màn hình 90Hz và con chíp Tensor (được đánh giá ngang Snapdragon 888, nhưng hơn hẳn về năng lực ML/AI (Học máy/Trí Tuệ nhân tạo).

Thời gian dùng pin


Sơ bộ để qua đêm pin tụt 10% trong khi vẫn bật Wifi lẫn 4G, các tính năng thông báo hoạt động bình thường. Sau 2 ngày dùng thì thấy với cường độ sử dụng trung bình của mình (chủ yếu đọc báo, chat zalo, gọi Video ngày 30 phút), lướt web thì sau 1 ngày sạc đầy 6h sáng đến tối đi làm về pin vẫn còn 30%.
Mình đánh giá thời gian dùng PIN ngon hơn 3 XL, có thể dùng thoải mái 1 ngày với cường độ sử dụng bình thường, ít chơi game.
toàn chữ là chữ. nhìn chán méo muốn đọc luôn.vote ra đảo trồng chuối
 
Lên thôi bác.
Tầm này lên px6 là đẹp. Qua Tết chờ 7 seris hạ giá nâng tiếp :))

Để sang năm xem giá p7p thế nào, chứ tham khảo 1 vòng thấy p series 6 no hope :)) con p2xl mới thay pin còn chờ đc, kakkaka

Gửi từ Google Pixel 2 XL bằng vozFApp
 
Back
Top