đánh giá Review Honda AB 125 date cuối 2014 sau hơn 100k km

Vậy thì máy AB 2014 ko bền bằng Wave Fi RSX rồi, máy Wave RSX sau 100.000km chỉ cần làm nồi, thay xích cam xong chạy phà phà. Có lẽ do cấu tạo đơn giản mà Wave RSX bền.
 
Vậy thì máy AB 2014 ko bền bằng Wave Fi RSX rồi, máy Wave RSX sau 100.000km chỉ cần làm nồi, thay xích cam xong chạy phà phà. Có lẽ do cấu tạo đơn giản mà Wave RSX bền.
Tô phở ngon hơn ly trà sữa. Làm sao so sánh 2 dòng khập khiễng vậy đc bác. Tớ lại lấy chiếc dream thái của ba tớ ra khè giờ 🤣🤣🤣
 
Bác chạy đi chợ thì 100k km dây cũng còn ngon vì nồi có nóng lên kịp để hư dây đâu. E chạy toàn tour the VN 100km/h nên dây có 20k km là răng nứt rồi 😁
ngày nào mình cũng đi 60km bác ơi, mà đc cái đi cũng ko kéo nhanh, chạy đều ga 50-60km/h thôi :big_smile:, tầm 10k là bảo dưỡng 1 lần mà dạo này bận quá cũng chưa đi đc nữa, sợ đứt dây dọc đường chắc dắt bộ thấy mẹ :burn_joss_stick:
 
ngày nào mình cũng đi 60km bác ơi, mà đc cái đi cũng ko kéo nhanh, chạy đều ga 50-60km/h thôi :big_smile:, tầm 10k là bảo dưỡng 1 lần mà dạo này bận quá cũng chưa đi đc nữa, sợ đứt dây dọc đường chắc dắt bộ thấy mẹ :burn_joss_stick:
Ngày chạy 60km thì tầm 25k km thay đc rồi. Lúc này dây đã răng nứt chứ chưa nứt sâu nên có thể cố lên 30 35k km
 
Em đi AB 150 , muốn ga đầu thật bốc thì làm gì các anh , kiểu vừa đèn xanh xong vọt phát mất hút luôn ấy . :shame:
bỏ tầm 3-5tr làm full nồi đồ chơi xịn xịn chút, thay nhớt với vệ sinh nồi đều đặn thì bao bền :ah: mấy thằng chạy click/vario hái táo toàn để máy zin 150 làm nồi, móc họng ga lớn hơn + ECU chứ tụi nó có thèm đụng vô máy đâu
 
bỏ tầm 3-5tr làm full nồi đồ chơi xịn xịn chút, thay nhớt với vệ sinh nồi đều đặn thì bao bền :ah: mấy thằng chạy click/vario hái táo toàn để máy zin 150 làm nồi, móc họng ga lớn hơn + ECU chứ tụi nó có thèm đụng vô máy đâu
Xe ga thì độ điếc có thấy ai đụng máy đâu fen. Chủ yếu làm nồi thôi. :D
 
Tối nay rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi hì hụi tháo nồi con ab150 oddo 1300km ra vệ sinh.
Dù tháo lần đầu nhưng e thấy tháo khá dễ, xem mấy clip trên mạng rồi mua đồ nghề cơ bản về tháo ra là được, quan trọng là làm cẩn thận.
Đồ nghề để tháo full bộ nồi bao gồm:
  • 1 tô vít 2 đầu
  • 1 vít T8
  • 1 máy bắn bulong ( e mua con của Tàu theo bác @MaxMedia thấy khá ok, giá 680k được 1 máy 1 pin)
  • 1 kìm thường
  • 1 kìm phanh ra
  • 3 khẩu 19 22 39 đầu 1/2
:D
Khi tháo ra e thấy:
  • Mạt bụi ở trong nồi đã xuất hiện khá nhiều,
  • dây curoa thì còn rất mới ( tất nhiên rồi)
  • nồi trước xuất hiện kha khá bụi ở pully má trong nơi các rãnh bi.
  • trục bố ba càng và pully rất khô, cứng
  • bố ba càng mòn khá đều, tuy nhiên cảm nhận e thấy mặt bố khá cứng và có nhiều kim loại
  • chuông mòn cũng khá đều, mặt trong chuông cũng xuất hiện mạt bụi
:D
Các việc đã làm:
  • lấy chổi cọ sạch sẽ tất cả các bộ phận
  • lấy giấy ráp đánh sạch mặt bố, chuông,3 trục bố ba càng ( đánh thật từ tốn tránh mòn không đều)
  • bôi 1 lớp cực ít mỡ bò chịu nhiệt ( tuýp honda) lên 3 trục gắn bố ba càng.
  • bôi 1 ít sáp nên lên curoa ( thấy trên mạng làm bên thử tí)
  • lau lại mặt pully tiếp xúc với curoa thật cẩn thận tránh dây mỡ vào bị trượt curoa

:look_down::look_down::look_down:
sau khi lắp lại xong xuôi, sẵn con xe gần hết xăng nên phi đi đổ xăng đánh giá luôn
Kết quả:
  • ga mượt mà hơn hẳn, cảm giác đúng như hôm mới lấy xe phá trinh e nó ấy các bác à. Nhích ga là lên chứ ko trễ ga như trước khi vệ sinh nữa. Vợ e nọ lấy xe e đi cũng kêu đi ko thích như hôm mới lấy xe.
  • xe vẫn gào khá to, xem ra trò bôi sáp không hiệu quả.
Cảm giác tự mình làm xe của mình xong nó ngon lành hơn hẳn nó rất vui các bác à, trước ko biết gì nên toàn phải ra quán, đợt đi con wave bị thằng thợ vẽ nó lấy 500k cái mâm lửa do thiếu hiểu biết. Giờ mấy khoản lặt vặt e tự ngâm cứu r làm hết thôi. :byebye::byebye::byebye:


bôi sáp đó k tac dụng nhiêu đâu. Sáp đó muc đích giup dây curoa bám vào mặt pulley đỡ truợt - dũ ( rung dây curoa), nhưng sáp đèn cầy thì sao mà ăn được, Bác muốn tốt thì kiếm một it nhựa đường, bôi ít thôi chay càng nóng càng bám nhé - bám nhiều ít dũ dây curoa nên ít kêu, nhưng nhớ là bôi ít thôi, bôi nhiều văng sau này vệ sinh khó.

đang đi ctac onl trên dt nên rep chậm các b.
 
bôi sáp đó k tac dụng nhiêu đâu. Sáp đó muc đích giup dây curoa bám vào mặt pulley đỡ truợt - dũ ( rung dây curoa), nhưng sáp đèn cầy thì sao mà ăn được, Bác muốn tốt thì kiếm một it nhựa đường, bôi ít thôi chay càng nóng càng bám nhé - bám nhiều ít dũ dây curoa nên ít kêu, nhưng nhớ là bôi ít thôi, bôi nhiều văng sau này vệ sinh khó.

đang đi ctac onl trên dt nên rep chậm các b.
Có bí kiếp mà giờ mới khai cho ae nhá 🤨🤨🤨 đáng tội gì đây?
Bác cho e hỏi mấy lỗ trên chuông và đế 3 càng là hãng khoan để cân bằng hay tạo độ rần để xe bốc hơn vậy bác? Mà e để ý thấy đế 3 càng và chuông của thái lại ko có. E đi tìm hiểu nhiều diễn đàn mà chưa thấy ai có câu trả lời thỏa đáng cả 😅. Mong bác hồi đáp giúp e!
 
bỏ tầm 3-5tr làm full nồi đồ chơi xịn xịn chút, thay nhớt với vệ sinh nồi đều đặn thì bao bền :ah: mấy thằng chạy click/vario hái táo toàn để máy zin 150 làm nồi, móc họng ga lớn hơn + ECU chứ tụi nó có thèm đụng vô máy đâu
Em đi AB 150 , muốn ga đầu thật bốc thì làm gì các anh , kiểu vừa đèn xanh xong vọt phát mất hút luôn ấy . :shame:
xe ga khuyên b k nên thay nồi độ hay các thợ vẽ nồi độ khoan chuông bala bal các kiểu, chạy dc thời gian đầu thôi sau lại phải tốn tiền nuôi thợ mà xe chạy ức chế.

Muốn như trên b kiếm thợ có tâm và canh chỉnh, nói trước là làm mất thời gian. ( vì được nước đề nước hậu kém, muốn dung hoà thợ phải canh chỉnh 3 cái sau lò xo ba càng, lò xo nồi, và bi nồi.)
 
Tối nay rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi hì hụi tháo nồi con ab150 oddo 1300km ra vệ sinh.
Dù tháo lần đầu nhưng e thấy tháo khá dễ, xem mấy clip trên mạng rồi mua đồ nghề cơ bản về tháo ra là được, quan trọng là làm cẩn thận.
Đồ nghề để tháo full bộ nồi bao gồm:
  • 1 tô vít 2 đầu
  • 1 vít T8
  • 1 máy bắn bulong ( e mua con của Tàu theo bác @MaxMedia thấy khá ok, giá 680k được 1 máy 1 pin)
  • 1 kìm thường
  • 1 kìm phanh ra
  • 3 khẩu 19 22 39 đầu 1/2
:D
Khi tháo ra e thấy:
  • Mạt bụi ở trong nồi đã xuất hiện khá nhiều,
  • dây curoa thì còn rất mới ( tất nhiên rồi)
  • nồi trước xuất hiện kha khá bụi ở pully má trong nơi các rãnh bi.
  • trục bố ba càng và pully rất khô, cứng
  • bố ba càng mòn khá đều, tuy nhiên cảm nhận e thấy mặt bố khá cứng và có nhiều kim loại
  • chuông mòn cũng khá đều, mặt trong chuông cũng xuất hiện mạt bụi
:D
Các việc đã làm:
  • lấy chổi cọ sạch sẽ tất cả các bộ phận
  • lấy giấy ráp đánh sạch mặt bố, chuông,3 trục bố ba càng ( đánh thật từ tốn tránh mòn không đều)
  • bôi 1 lớp cực ít mỡ bò chịu nhiệt ( tuýp honda) lên 3 trục gắn bố ba càng.
  • bôi 1 ít sáp nên lên curoa ( thấy trên mạng làm bên thử tí)
  • lau lại mặt pully tiếp xúc với curoa thật cẩn thận tránh dây mỡ vào bị trượt curoa

:look_down::look_down::look_down:
sau khi lắp lại xong xuôi, sẵn con xe gần hết xăng nên phi đi đổ xăng đánh giá luôn
Kết quả:
  • ga mượt mà hơn hẳn, cảm giác đúng như hôm mới lấy xe phá trinh e nó ấy các bác à. Nhích ga là lên chứ ko trễ ga như trước khi vệ sinh nữa. Vợ e nọ lấy xe e đi cũng kêu đi ko thích như hôm mới lấy xe.
  • xe vẫn gào khá to, xem ra trò bôi sáp không hiệu quả.
Cảm giác tự mình làm xe của mình xong nó ngon lành hơn hẳn nó rất vui các bác à, trước ko biết gì nên toàn phải ra quán, đợt đi con wave bị thằng thợ vẽ nó lấy 500k cái mâm lửa do thiếu hiểu biết. Giờ mấy khoản lặt vặt e tự ngâm cứu r làm hết thôi. :byebye::byebye::byebye:
Nghe bạn kể mà muốn bổ xe ra làm quá :D
Nhưng kinh nghiệm ko có, muốn xem clip để đỡ phá hoại mà ko kiếm ra.
Hôm nọ lọ mọ thay cái lọc gió con Lead 2019 của vợ mà chịu thua cái lẫy nhựa gầm xe.
Xem clip trên Youtube thì nó tháo sẵn chả biết tháo kiểu gì được :beat_brick:
Tính ra hàng nó làm thì tiện, nhưng cảm giác tự tháo lắp xe máy...ham phết.
Giống cảm giác ngày xưa tự lắp máy tính, nhưng xe máy phức tạp hơn nhiều :confuse:
 
Có bí kiếp mà giờ mới khai cho ae nhá 🤨🤨🤨 đáng tội gì đây?
Bác cho e hỏi mấy lỗ trên chuông và đế 3 càng là hãng khoan để cân bằng hay tạo độ rần để xe bốc hơn vậy bác? Mà e để ý thấy đế 3 càng và chuông của thái lại ko có. E đi tìm hiểu nhiều diễn đàn mà chưa thấy ai có câu trả lời thỏa đáng cả 😅. Mong bác hồi đáp giúp e!

các lỗ khoan mình có nói ở vài cmt trước đó bác ( lỗ khoan trên chuông tạo cân bằng chứ không phải lỗ khoan xuyên vành chuông độ), mục đích là tạo cân bằng thôi, ông thợ nào lại bảo để tạo độ rần thì thua, B cứ tưởng tượng một vật xoay tròn ly tâm nếu k cân bằng các chi tiết sẽ rất dễ phá lẫn nhau - gây hỏng. Đế ba càng xoay k đồng tâm do các lỗ khoan -> tạo lực gằng rung khi tiếp xúc chuông, chuông cũng gằng rung do không cân bằng, 2 cái cộng hưởng tạo tiếp lực gằng rung -> xe chuyển động bố bám vào chuông khi lên ga. Cả hai chuyển động tạo ra rung gằng mạnh do cộng hưởng lực -> xe chạy rung gằng mạnh. Bố và chuông -> tạo lực gằng rung lớn lên trục láp pulley - vòng bi pulley cũng chịu lực lớn khi xoay quanh trục láp chưa kể khi tăng tốc bố bám vào chuông giúp xe chạy -> lực gằng rung lên trục láp -> lực chuyển động. (Chuông được cố định để tạo động năng giúp xe chạy, chuông cố định bằng bu long với trục trục láp pulley qua các gờ rãnh giữ chuông, cụm pulley bố ba càng xoay quanh trục láp qua 2 ổ bi - 1 bi đũa và 1 vòng bi tròn)Tóm lại nếu không cân bằng trong chuyển động tròn thì vòng bi là vật chịu lực lớn nhất rất dễ hỏng tiếp đo là các trục láp ...... Bất kì chi tiết máy móc cơ khí nào khi thiết kế kỹ sư họ luôn muốn chi tiết đó chạy tròn đều và dùng vòng bi để giảm lực ma sát.

tưởng tượng như bác xoay con lăn cái tròn cân bằng với cái khuyết nó xe như thế nào.


Mấy ông thợ đó chắc lại nghĩ như má dên (tạ dên, bánh đà dên), riêng chi tiết này lại khác, vì nó ảnh hưởng đến quá trình sinh công, nổ và chuyển động của pittong. ( nạp, nén, nổ, xả) 4 thì. 2 thì (hút-nén, nổ - xả)
 
Last edited:
Nghe bạn kể mà muốn bổ xe ra làm quá :D
Nhưng kinh nghiệm ko có, muốn xem clip để đỡ phá hoại mà ko kiếm ra.
Hôm nọ lọ mọ thay cái lọc gió con Lead 2019 của vợ mà chịu thua cái lẫy nhựa gầm xe.
Xem clip trên Youtube thì nó tháo sẵn chả biết tháo kiểu gì được :beat_brick:
Tính ra hàng nó làm thì tiện, nhưng cảm giác tự tháo lắp xe máy...ham phết.
Giống cảm giác ngày xưa tự lắp máy tính, nhưng xe máy phức tạp hơn nhiều :confuse:
Lead mình chưa tháo chứ ab thì lọc gió tháo dễ vkl. Lấy tua vít tháo vài con ốc là nhấc ra nhẹ nhàng, lead thấy thợ kêu dàn nhựa làm khá rắc rối, muốn tháo phải bung ra nhiều chỗ chứ không tháo cục bộ được.
Còn cách tháo nồi các thứ cho ab thì bạn xem clip mình dẫn link kia chi tiết lắm mà. Làm theo cẩn thận đảm bảo ko có vấn đề gì. Mình tháo lần đầu mà đã thấy dễ vkl r.
 
các lỗ khoan mình có nói ở vài cmt trước đó bác ( lỗ khoan trên chuông tạo cân bằng chứ không phải lỗ khoan xuyên vành chuông độ), mục đích là tạo cân bằng thôi, ông thợ nào lại bảo để tạo độ rần thì thua, B cứ tưởng tượng một vật xoay tròn ly tâm nếu k cân bằng các chi tiết sẽ rất dễ phá lẫn nhau - gây hỏng. Đế ba càng xoay k đồng tâm do các lỗ khoan -> tạo lực gằng rung khi tiếp xúc chuông, chuông cũng gằng rung do không cân bằng, 2 cái cộng hưởng tạo tiếp lực gằng rung -> xe chuyển động bố bám vào chuông khi lên ga. Cả hai chuyển động tạo ra rung gằng mạnh do cộng hưởng lực -> xe chạy rung gằng mạnh. Bố và chuông -> tạo lực gằng rung lớn lên trục láp pulley - vòng bi pulley cũng chịu lực lớn khi xoay quanh trục láp chưa kể khi tăng tốc bố bám vào chuông giúp xe chạy -> lực gằng rung lên trục láp -> lực chuyển động. (Chuông được cố định để tạo động năng giúp xe chạy, chuông cố định bằng bu long với trục trục láp pulley qua các gờ rãnh giữ chuông, cụm pulley bố ba càng xoay quanh trục láp qua 2 ổ bi - 1 bi đũa và 1 vòng bi tròn)Tóm lại nếu không cân bằng trong chuyển động tròn thì vòng bi là vật chịu lực lớn nhất rất dễ hỏng tiếp đo là các trục láp ...... Bất kì chi tiết máy móc cơ khí nào khi thiết kế kỹ sư họ luôn muốn chi tiết đó chạy tròn đều và dùng vòng bi để giảm lực ma sát.

tưởng tượng như bác xoay con lăn cái tròn cân bằng với cái khuyết nó xe như thế nào.


Mấy ông thợ đó chắc lại nghĩ như má dên (tạ dên, bánh đà dên), riêng chi tiết này lại khác, vì nó ảnh hưởng đến quá trình sinh công, nổ và chuyển động của pittong. ( nạp, nén, nổ, xả) 4 thì. 2 thì (hút-nén, nổ - xả)
Tớ hỏi trên nhiều diễn đàn và đc trả lời là khoan để tạo lực ly tâm😅. Rồi nói muốn hết rung gằn thì mua đế 3 càng thái, chuông thái vì nó ko có lỗ khoan nên ko gằn gợn. Mấy ông ấy đâu có bán đồ đâu nên nói mấy ông ấy vẽ thì ko đúng lắm
Có lẽ dân vn sính ngoại nhiều nên toàn xúi mua hàng ngoại đấy bác ạ. Nào là bố thái, bi indo, chuông thái, dây thái, lò xo indo... nghĩ nó chán 😅
 
Tớ hỏi trên nhiều diễn đàn và đc trả lời là khoan để tạo lực ly tâm😅. Rồi nói muốn hết rung gằn thì mua đế 3 càng thái, chuông thái vì nó ko có lỗ khoan nên ko gằn gợn. Mấy ông ấy đâu có bán đồ đâu nên nói mấy ông ấy vẽ thì ko đúng lắm
Có lẽ dân vn sính ngoại nhiều nên toàn xúi mua hàng ngoại đấy bác ạ. Nào là bố thái, bi indo, chuông thái, dây thái, lò xo indo... nghĩ nó chán 😅
Bác google xem mấy clip youtube cân mâm bánh xe pkl ấy, nguyên lý khoan chuông nó giống với việc dán tạ cân mâm.
 
Tớ hỏi trên nhiều diễn đàn và đc trả lời là khoan để tạo lực ly tâm😅. Rồi nói muốn hết rung gằn thì mua đế 3 càng thái, chuông thái vì nó ko có lỗ khoan nên ko gằn gợn. Mấy ông ấy đâu có bán đồ đâu nên nói mấy ông ấy vẽ thì ko đúng lắm
Có lẽ dân vn sính ngoại nhiều nên toàn xúi mua hàng ngoại đấy bác ạ. Nào là bố thái, bi indo, chuông thái, dây thái, lò xo indo... nghĩ nó chán 😅
không phải tất cả nhưng chất lượng gia công bố nồi vn kém bác cứ đi ra chỗ mua rồi bảo họ đưa cho cái nhập rồi bảo họ đưa một cái như vậy honda trong nc rồi so sánh.
 
Anh em nào đi AB 2014 bị kêu cam cò chưa xe mình cam cò nó kêu nó gõ như máy cày chỉnh dễ không ae với mình AB 2014 đời 2 đèn bi cầu đi tốc cao thả ga ra thì nó hú tiếng dế kêu là do bộ nồi hay do bộ láp xe vậy ae ?
 
Anh em nào đi AB 2014 bị kêu cam cò chưa xe mình cam cò nó kêu nó gõ như máy cày chỉnh dễ không ae với mình AB 2014 đời 2 đèn bi cầu đi tốc cao thả ga ra thì nó hú tiếng dế kêu là do bộ nồi hay do bộ láp xe vậy ae ?
Post clip đi bác.
Con ab 2014 của bố mình đợt đó bị kêu lạch cạch. Ban đầu mổ đầu lòng ra thay cò (cong), thay bạc đã hở và đầu lòng đã bám muội than. Thì chạy vẫn kêu nhưng nhỏ hơn, được cái kín hơi nên đi khá bốc.
Sau quyết định chẻ máy, là do cong dên . Nghĩ mà rầu nhưng thay cây dên xong chạy bá cháy lại :)
Bác chịu khó nghe kỹ, làm từ từ từng bước một. Đừng để thợ nó xúi làm lần tốn tiền.
 
Back
Top