đánh giá Review Khoá Cửa Vân Tay: Bosch, Xiaomi, Samsung...

khoacuathongminh

Senior Member
#update: e có bài review ổ khóa vân tay Kaadas M5 ở page 52. Các thím có nhu cầu nghiên cứu nhé
https://voz.vn/t/review-khoa-cua-van-tay-bosch-xiaomi-samsung.505505/page-52#post-24867991

#update 2: các thím có thích e mổ bụng soi linh kiện bộ xingfa Hafele này ko :beauty:
(hỏi vậy thôi chứ kiểu gì các thím chả bảo có 🤣 )
6BF6E788-43C3-462B-B0E5-3B7BD79AF910.jpeg


Xin chào các thím,
Nhờ đặc thù công việc mà em có cơ hội tiếp xúc tới 90% các thương hiệu khoá thông minh trên thị trường nên giờ em muốn chia sẻ ưu nhược điểm, xuất xứ thật sự từng loại để các thím có thể tham khảo. Đảm bảo những kiến thức em chia sẻ dưới đây ko bao giờ các đơn vị kinh doanh khác tiết lộ với khách hàng. Thớt này em mà bảo là ko có tư lợi thì là nói điêu : )). Tuy nhiên mục đích chính là em muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, sự thật về các thương hiệu khoá vân tay, còn mục đích phụ là em cũng muốn xây dựng uy tín để phục vụ các thím đc tốt hơn nên các thím có đóng góp gạch đá thì cũng nương tay với e chút nhé : ))...Các thương hiệu em tiếp xúc có thể kể tới như Bosch, Xiaomi, Samsung, Kaadas, Locpro, và nhiều thương hiệu OEM khác...Nếu các thím quan tâm dòng khoá nào mà em ko có thì có thể đề xuất, em sẽ cố kiếm mẫu để review chi tiết hầu các thím nghiên cứu :D

#Update:
Đêm qua em trằn trọc mãi các thím ạ. Nên sau một đêm suy nghĩ, em quyết định sẽ thay đổi thớt này theo đúng tiêu chí Sự Thật để các thím dễ hình dung.
Sau khi những điều dưới đây đc công bố, em chắc chắn là các thím sẽ cân nhắc, cẩn thận hơn khi có ý định sử dụng khoá vân tay. Doanh số các sản phẩm khoá vân tay, khoá thông minh của các thương hiệu sẽ sụt giảm mạnh (trong đó có cả em). Với em, doanh thu (hay nói thẳng là tiền) cũng quan trọng thật. Tuy nhiên tiêu chí làm việc của em ko phải chỉ vì tiền. Vì em coi mỗi bộ khoá lắp cho các thím cũng giống như lắp cho chính nhà em vậy. Em cho rằng khi các thím bỏ vài triệu ra để lắp bộ khoá vân tay vì quan tâm sự an toàn và tiện lợi của nó nên em cũng muốn các thím chọn đc loại thật sự an ninh và bảo mật tốt.

Ngay hiện tại và em cũng thấy chắc chắn trong tương lai thì khoá vân tay sẽ rất phổ biến vì độ tiện lợi. Nhưng đa phần khi lựa chọn khoá vân tay thì em thấy 99% các cụ chỉ hỏi về công nghệ, tính năng, độ nhạy của vân tay.... Tuy nhiên, về khía cạnh an ninh thì các cụ nên để ý đến thiết kế cơ học của nó nữa, đây là điểm đặc biệt quan trọng, liên quan tới an ninh. Tại sao em lại nói vậy?
Vấn đề là thế này, hẳn các cụ thấy rằng, đa số các loại khoá vân tay dạng tay gạt đều có thể mở rất dễ dàng khi ở trong nhà phải ko? Chỉ cần kéo tay gạt xuống là khoá sẽ mở. Rất tiện lợi nhưng đây chính là lỗ hổng an ninh nghiêm trọng. Chỉ cần 2 thanh thép dài, luồn xuống phía dưới khe cửa rồi móc lên tay gạt giật xuống là có thể mở đc cửa, hoặc là khoan 1 lỗ nhỏ cỡ ngón tay cái rồi cũng luồn thanh thép qua để đẩy tay gạt phía trong nhà xuống là mở đc. Rất nguy hiểm! Có thể khắc phục bằng cách lắp thêm thanh chắn bụi = kim loại ở dưới khe cửa, nhưng cái vụ khoan thủng cửa thì em chưa nghĩ ra cách nào để cải thiện. Thêm 1 vấn đề nữa mà chính nhà em gặp phải, đó là vật nuôi của các cụ như chó và mèo...Chúng nó khôn phết chứ ko phải đùa đâu nhé. Bọn nó nhìn thấy các cụ kéo tay gạt xuống là mở đc cửa nên sẽ bắt chước, nhảy lên hoặc với lên để kéo tay gạt xuống : )). Có lần em về nhà thấy cửa mở toang hoang luôn, mà những mấy lần liền chứ ko phải 1 lần. Về sau có lần đang ngồi làm việc, thấy con mèo nhà em nó nhảy lên kéo tay gạt xuống để mở cửa thì mới phát hiện ra = ))
Em đoán là mấy đứa trộm vặt thì cũng ko đủ đầu óc và có cơ hội sử dụng khoá vân tay để mà phát hiện ra yếu điểm của nó đâu, mà chắc bọn nó cũng ko có khả năng vô voz mà đọc bài của em đâu nên nếu các thím có đang sử dụng dòng khoá vân tay dạng tay gạt cũng ko cần lo lắng quá ^^~. Đối với những thím ở chung cư có an ninh tốt cũng vậy. Thực tế là ở khu e ở, bql lắp cho toàn bộ cư dân khoá vân tay nhưng bắt tháo cái chốt an toàn (mà e sẽ đề cập ngay dưới đây). Họ sợ là lỡ có chập cháy gì mà khoá an toàn quá thì họ ko mở đc cửa để vào xử lý ;))
Tất nhiên các hãng khoá lớn, họ cũng hiểu tình hình này nên đã trang bị thêm những chốt an toàn. Các thím có thể xem bộ khoá dưới đây. Nó có thêm 1 chốt mà em khoanh tròn. Khi đẩy chốt này sang chế độ an ninh màu đỏ thì tay gạt phía trong sẽ bị khoá cứng lại. Tránh hoàn toàn rủi ro an ninh e vừa đề cập. Khi các thím đóng/mở cửa, có thể tạo thêm 1 thói quen nhỏ là đẩy chế độ chốt đó sang nấc an ninh để yên tâm hơn, ngay cả khi ở trong nhà. Ngoài ra, các thím cũng có thể lắp dòng PushPull thì tránh đc hoàn toàn vụ này vì các dòng pushpull ko có tình trạng kéo tay gạt để mở.
IMG_5365.jpg


Như bộ Xiaomi Lockin 2X Pro này thiết kế khá hay, nó có cái chốt ở ngay tay nắm, phải kết hợp nhấn cái nút này vào và kéo tay gạt thì khoá mới mở đc. Hoàn toàn an tâm vì ko thể mở từ ngoài bằng 2 thủ thuật như em đề cập đc
lockin 2x pro.jpg

Vậy là em đã phân tích sơ qua một yếu tố ảnh hưởng tới an ninh. Chốt lại, khi lựa chọn khoá vân tay, các thím nên xem là dòng khoá đó có trang bị chốt an toàn như e vừa đề cập ko. Thường các dòng khoá đc trang bị đầy đủ chốt cơ an ninh như vậy thì giá sẽ cao hơn một 1-2tr. Tuy nhiên e nghĩ là xứng đáng. Lắp ở cửa chính cho an tâm. Còn nếu lắp cửa phòng ngủ thì loại nào cũng đc.

Tiếp theo, dưới đây em xin phép chấm điểm từng dòng khoá, từng thương hiệu theo thang điểm như sau để các cụ tham khảo kèm lý do tóm tắt và lời khuyên có nên dùng hay ko nhé. Nếu muốn cụ thể nhiều thông tin hơn thì các cụ hỏi em.
  • Rất an ninh, tiện lợi sử dụng, an tâm tuyệt đối: 10đ
  • An ninh, hơi bất tiện chút xíu vì phải thêm thao tác: 9đ
  • Chỉ nên sử dụng ở những khu vực, toà nhà an ninh tốt hoặc cửa thông phòng: 8đ
  • Có vấn đề bảo mật: 6-7đ
  • Có vấn đề bảo mật, hoàn thiện kém: 5đ trở xuống

Bosch:
- Dòng PushPull EL500, EL600: 10 điểm
+ Nhận xét: an ninh cực tốt, muốn đột nhập vào nhà chỉ có nước phá cửa
- Dòng tay gạt ID30: 9 điểm
+ Nhận xét: an ninh tốt nhưng cần thêm thao tác gạt chốt an toàn

Samsung:
Lưu ý quan trọng: Các thím nhớ để chìa cơ bên ngoài. Lỡ may hết pin là khổ luôn vì nó dùng pin sạc 9v cực kỳ khó kiếm, đặc biệt lỡ may hết pin đúng vào tối muộn.

- Dòng PushPull P718, P728: 8 điểm
+ Nhận xét: An ninh cực tốt nhưng trừ điểm vì vỏ nhựa, ruột bé (có thể đổi ruột to nhưng thêm tiền), cảm biến quang học công nghệ cũ, tỷ lệ hao pin lớn, có khả năng rút khỏi VN* (thông tin chưa xác nhận nhưng có 2 đơn vị phân phối khoá Samsung lớn đang giảm tỷ lệ)
- Dòng PushPull P738, P609: 9 điểm
+ Nhận xét: An ninh cực tốt, cảm ứng điện dung, còn lại như trên
- Dòng tay gạt DH538: 8 điểm
+ Nhận xét: Có chốt an toàn rất tốt. Tuy nhiên tay gạt hơi lỏng lẻo, còn lại như trên

Xiaomi:
- Dòng PushPull S30 Pro...: 10 điểm
+ Nhận xét: Thân vỏ kim loại, giá tốt, nhiều tính năng, an ninh cực tốt. Tuy nhiên cần chọn dòng dùng server quốc tế để tận dụng hết tính năng sp
- Dòng tay gạt Aqara N100, N200, Mijia 1S, 2X Pro: 10 điểm
+ Nhận xét: cấp độ an ninh và hoàn thiện cực tốt, giá hợp lý. Nên model server quốc tế như 2X Pro.
- Dòng tay gạt Lockin X1, Mijia Lock E...: 9 điểm
+ Nhận xét: An ninh tốt, cần thêm thao tác gạt chốt an toàn, giá rẻ
- Dòng tay gạt Viomi Ms120: 7 điểm
+ Nhận xét: Không có chốt an toàn, App hoạt động thiếu ổn định. Giá rẻ. Phù hợp lắp khu vực an ninh tốt, phòng ngủ...

Locpro: 7 điểm
+ Nhận xét: Có vấn đề bảo mật, vỏ nhựa, ruột nhỏ tương tự samsung. Dùng pin sạc dự phòng 9v khó kiếm

Kaadas
- Dòng PushPull K9: 10 điểm
+ Nhận xét: Thân vỏ kim loại, an ninh cực tốt. Tuy nhiên hơi ít tính năng, phù hợp cụ nào dùng cơ bản, ko vọc vạch
- Dòng tay gạt S500c, L7, S8: 9 điểm
+ Nhận xét: an ninh tốt nhưng cần thao tác gạt chốt

Dessmann
- PushPull: 10 điểm
+ Nhận xét: an ninh cực tốt nhưng giá cao
- Tay gạt S510-ii: 8 điểm
+ Nhận xét: Hoàn thiện rất tốt, toàn bộ thân vỏ kim loại. Nhưng ko có chốt an toàn. Phù hợp lắp khu vực an ninh tốt. Giá cao, cùng tầm tiền thì Bosch và Xiaomi là lựa chọn tốt hơn
....
....
....
Trên đây là vài thương hiệu chính hãng em đã tiếp xúc trực tiếp và rút ra đánh giá. Em sẽ cập nhật một số thương hiệu OEM khác. Mời các thím tham gia đóng góp và tham khảo. Nếu các cụ cần tham khảo sâu hơn về chất lượng hoàn thiện của hãng nào hoặc nhu cầu đặc biệt nào đó thì còm bên dưới nhé, em sẽ cố gắng hỗ trợ ^^~
 
Last edited:
Hóng, để nghị thớt có e nào tương thích với hệ homekit của apple và/hoặc có camera thì review luôn nhé, đg ngâm cứu

via theNEXTvoz for iPhone
ok, sau thằng cu Bosch ID30 này thì em sẽ review Xiaomi cho thím nghiên cứu.
------
:pudency: Trước h mình chỉ được đụng Miwa chứ chưa dc đụng mấy thằng này, ko biết ngon hơn hay dở hơn điểm nào
Miwa hả cụ? Chưa bao giờ nghe. Để mai em tìm hiểu
-------------
trước có sử dụng 1 con của samsung, thấy đáng đồng tiền bát gạo nhất
Giờ còn dùng ko thím? Nếu đang sử dụng ngon lành thì rất tốt. Còn nếu giờ ko dùng Samsung nữa mà đang muốn lắp thì thím theo dõi thớt của em nhé. Bài samsung sẽ lên sớm thôi :)
 
ok, sau thằng cu Bosch ID30 này thì em sẽ review Xiaomi cho thím nghiên cứu.
------

Miwa hả cụ? Chưa bao giờ nghe. Để mai em tìm hiểu
-------------

Giờ còn dùng ko thím? Nếu đang sử dụng ngon lành thì rất tốt. Còn nếu giờ ko dùng Samsung nữa mà đang muốn lắp thì thím theo dõi thớt của em nhé. Bài samsung sẽ lên sớm thôi :)
vẫn dùng fen à, 6 tháng thay lố pin 1 lần, nói chung nhạy mà đẹp
 
Món này giờ rẻ, tầm 4tr hơn là có con hàng đầy đủ chức năng vân tay, thẻ từ rồi, password rồi
zFNuZTA.png

Nhà xài con 5asystem trước mua khoảng 4tr, cũng rất ổn áp
 
bà mẹ đang xài 1 con của samshit, ko hài lòng mấy.
nhất là vụ khay pin tiểu, gắn pin xịn (duracel...), cục pin nó to quá gắn không vừa 8 cục.
 
Cửa nhôm kính thủy lực có lắp được khóa này không bác nhỉ. Vì 2 cái tay nắm dài mà giờ bỏ ra nó bị lộ 4 cái lỗ. Lúc làm cửa lại không chú ý cái khóa giờ bất tiện là mỗi lần về phải cúi xuống mở cửa

Gửi từ Samsung S20 FE bằng vozFApp
 
Cửa nhôm kính thủy lực có lắp được khóa này không bác nhỉ. Vì 2 cái tay nắm dài mà giờ bỏ ra nó bị lộ 4 cái lỗ. Lúc làm cửa lại không chú ý cái khóa giờ bất tiện là mỗi lần về phải cúi xuống mở cửa

Gửi từ Samsung S20 FE bằng vozFApp
lắp đc bác ạ. Có dòng khoá vân tay chuyên dụng âm vào hộp khung cửa. Để mai e up. Hnay định cập nhật thông tin cho bài mà bận quá chưa kịp làm :(
 
Mấy loại khóa này xài pin hết à bác ơi?
Đang xài mà đêm hôm hết pin thì sao ạ?
À, thím yên tâm. Có 3 phương án
1 - Nó báo pin yếu qua app điện thoại và cảnh báo trên khoá trước 10 ngày
2 - Có chìa cơ dự phòng
3 - có cổng sạc dự phòng type C hoặc microusb.
Nên thím yên tâm. Pin dùng khoảng 1 năm mới phải thay. Mà có 3 phương án cảnh báo thế kia, để bị kẹt khoá ko vào đc nhà cũng khó lắm :))
 
Back
Top