thảo luận Review nhóm speaking Discord Bluebotnet Classroom

Maria Aine

Member
Trước được vozer giới thiệu nhóm này vào luyện speaking với người bản xứ nên đăng ký vào học thử. Mỗi tuần có vài lớp, ai thấy giờ giấc lớp nào phù hợp thì đăng ký, gần đến giờ người ta gửi link zoom để vào lớp. Mỗi hôm một chủ đề, host sẽ đặt câu hỏi rồi từng người trả lời. Cứ hỏi, trả lời vậy xoay vòng trong 1 tiếng. Mỗi lớp 5 học sinh, 1 host, 1/2/3 trợ giảng.

Hôm nay lớp em 15 phút đầu có mỗi mình em là học sinh cùng 4 host + trợ giảng. Về sau có thêm một bạn nữ người Trung Quốc nữa. Có ít người nên mình nói chuyện được nhiều. Chủ đề đến lúc học mới thông báo nên chẳng chuẩn bị gì, hỏi đâu nói đấy thôi.

Em chưa nói chuyện với người nước ngoài bao giờ, cứ nghĩ là nghe, nói, viết mình dùng được, tự đặt câu hỏi tự trả lời trong đầu cũng ok. Thế mà đến khi nói trực tiếp với người nước ngoài mới cứng họng. Mấy câu đầu không nghĩ ngợi được gì, nói ấp a ấp úng. May các bạn trong lớp cũng rất lịch sự, vui vẻ nên về sau tinh thần thoải mới mới nói được. Giờ thấy thoải mái rồi, tối nay lại có lớp khác. Hy vọng tuần nào cũng được nói như thế này.

Khuyên các thým nào nghĩ mình có thể nói được mà chưa nói với người nước ngoài bao giờ thì nên tìm cơ hội nói đi. Thực tế nó khác với tưởng tượng lắm.
 
Người dạy liệu có thực hiện đều đặn lâu dài được không bạn? Tình nguyện 100% à?
Tình nguyện 100% thým, cả 4 người hôm nay nói chuyện với em đều là học sinh cấp 3 hoặc vừa tốt nghiệp. Được tuần nào hay tuần đấy thôi, thế là tốt rồi :shame:
 
Tình nguyện 100% thým, cả 4 người hôm nay nói chuyện với em đều là học sinh cấp 3 hoặc vừa tốt nghiệp. Được tuần nào hay tuần đấy thôi, thế là tốt rồi :shame:
Làm sao tham gia được vậy bác, em nói tiếng anh tệ lắm luôn :3
 
Nhóm toàn nữ người Trung Quốc là sao ta, sáng nay 1 người, tối nay cả lớp 6 học sinh toàn nữ người TQ luôn.

Chủ đề tối hôm nay là: host đưa ra 3 từ, học sinh kể một câu chuyện dùng 3 từ này. Học 1 tiếng mỗi người kể được 3 câu chuyện.
Gặp những hoàn cảnh bất ngờ thế này mới thấy trình độ TA mình như một thằng ngáo đá
9NN5SUy.png
 
KLQ nhưng mà review về 2 server Discord khác cho các bác tham khảo

Nếu là wibu và còn trẻ > Anime Soul Server
Nếu là người đã trưởng thành > English Server

Ưu điểm:
ASS: đa phần là wibu nên hầu hết là người trẻ (dưới 20 là chủ yếu), các cuộc nói chuyện hầu hết về anime/game và những thứ mà wibu thích, nếu cả 2 đều trẻ thì dễ hoà nhập, bọn nó thích đùa cợt (joke) với cả nói về mấy thứ như chịch choẹt hút cần chơi đá các thứ cũng kinh phết...
ES: đa phần là người trưởng thành (theo cá nhân thấy) hầu hết là trên 18, nói chung là cũng khá ổn để có thể nhận thức được về sự tôn trọng các thứ, đỡ hơn bọn wibu rách, vì người lớn với nhau nên thảo luận khá nghiêm túc và tất nhiên là độ thân thiện cực cao.

Nhược điểm:
ASS: wibu thì các bác biết như nào rồi đấy... nói chung là không hợp với mấy người nghiêm túc hoặc đã có tuổi (trưởng thành) rồi.
ES: các cuộc trò chuyện khá là nghiêm túc nên đôi khi hơi nhàm chán, vì người lớn với nhau nên tất nhiên người ta không có pha trò, tấu hài mà chỉ hỏi về cuộc sống, nhân sinh, công việc, hay mấy thứ liên quan.

À nhân tiện luôn thì e cũng có 1 cái Discord riêng, bác nào thích hay muốn luyện giao tiếp với e thì e sẵn sàng tiếp chiêu.
 
Nếu đã đăng ký lớp xong thì trước ngày học 1 ngày người ta sẽ add mình vào chatroom riêng để thông báo học sinh, host, trợ giảng, topics, link zoom, ...

Việc đổi giờ là sao vâỵ bác.

Gửi từ Xiaomi Redmi 7A bằng vozFApp
 
Việc đổi giờ là sao vâỵ bác.

Gửi từ Xiaomi Redmi 7A bằng vozFApp
Nghĩa là các lớp mở theo giờ Mỹ (Central Time), giờ thým phải đổi giờ đấy sang giờ Việt Nam để khi nào các lớp đó mở thì liệu giờ Việt Nam mà vào.

Ví dụ: lớp mở lúc 8 giờ tối Mỹ ngày 07/11 (Central Time) thì giờ Việt Nam là 9 giờ sáng hôm sau ngày 08/11. Vậy thì tầm giờ đấy (9 AM, 08/11) vào học thôi.

1604885618396.png
 
View attachment 283065

bị ăn ban vì đi xin ảnh zú :shame:
đ m thím chỉ thế là nhanh 🤣
Mình cứ lưu cái trang này đã, giờ chưa vào thi đấu được. Mình chỉ nghe, đọc được 1 chút thôi chứ không nói được, nói chung kiến thức góp nhặt hầm bà lằng. Đang học theo cái PP Effortless english, chắc sang năm mới dám mon men vào :)
 
View attachment 283065

bị ăn ban vì đi xin ảnh zú :shame:
À ông viết cái bài văn xin lỗi trong topic mỗi ngày 3 câu nhỉ.
Kỹ năng viết tốt thế mà nói ấp úng à dị nhỉ.
Biết là writing/reading giỏi chưa chắc speaking giỏi và ngược lại nhưng nếu viết được đến mức đấy thì nói chắc cũng phải từ khá đổ lên chứ, thường là vậy.
Discord thì cần gì lớp học gì cứ vào bừa mấy voice chat của server ngoại ngữ nói chuyện với ai đó random thôi. Vừa luyện nói tiếng anh vừa luyện cách nói chuyện sao cho thú vị.
 
Back
Top