đánh giá Review NVX 155 VVA sau 100 km đầu

So với sh 150 abs mình mới mua thì sao fen
sMT5sEE.jpg
Sao đi chụp lén xe ô sin nhà e :angry:
 
Mình cũng đi đc 11xxkm rồi nên cũng khá đồng ý với hầu hết ý của thím.
nhưng phần này thì ko
Đầu tiên đáng nói nhất là xe không có nổi một chỗ để đồ tử tế. Hốc chứa đồ phía trước quá nhỏ. Cốp thì để đủ 1 nón 3/4, còn lại chỉ đủ chứa áo mưa. Xe không có sẵn móc treo đồ mà phải mua đồ chế bên ngoài. Tuy nhiên chỗ để bình xăng phía trước gồ lên quá cao. Nếu bạn muốn đi siêu thị mà chở nhiều đồ về là bất khả thi. Cho nên việc sử dụng đa mục đích của xe là khá yếu.
cái này thì con xe ga kiếu dáng như NVX hay AB đều như nhau cả. vì nó là đặc trưng của kiểu dáng nên ko thể nói là điểm yếu đc. Thậm chí cốp nó khá to khi t có thể để đc 2 cái mũ nửa đầu hoặc 1 cái 3/4 trong khi những xe khác cùng dòng khó làm đc
- mà cái đít xe đúng nặng thật, các thím nghĩ nên lên tay dắt nouvo hay lên loại cửa hàng nó chế thì hay hơn nhỉ.
 
Được bác, nhớt này đi phố thôi, rất là bốc, em đánh giá không cao. Không ngon bằng Kixx 5w40, Havoline 10w40.
Thấy đọc bên thớt kia bác có đánh giá là không bền dầu + đắt (190k) ? Dược sĩ dậy sớm thế :D mình đi phố đèo vợ con rồi, nghe bác tư vấn mua xe khá là ưng cái bụng :D còn phương án bán tổng hợp thay sau 1500km ok không hả bác?
 
Thấy đọc bên thớt kia bác có đánh giá là không bền dầu + đắt (190k) ? Dược sĩ dậy sớm thế :D mình đi phố đèo vợ con rồi, nghe bác tư vấn mua xe khá là ưng cái bụng :D còn phương án bán tổng hợp thay sau 1500km ok không hả bác?
Thích bốc thì nó ổn bác, nhớt càng bốc thì độ bền dầu càng thấp, motul power le tầm 2000 2500km thôi.
Kixx 5w40 tầm 3000km, khá bốc hơi êm.
Havoline semi nhưng tầm 3000km. Êm mát ko bốc lắm.
Mấy này rẻ mà, bác mua về test hợp là quất thôi :)
Bác đi xe ga ko ngại chuyện phải thay sớm đâu, cứ nhớt tốt 2500 3000km thay khoẻ. Havoline trâu lắm á, bán tổng trâu ngang fully.
 
Cái dòng lốp xe to này chạy sướng nhưng lốp mềm một cái là cảm giác máy nó ì vãi ra
Bơm căng lên lại bốc như mới, sáng nay bơm hơi căng chạy qua mấy cái gờ giảm tốc thật là cảm giác :)
 
Cái dòng lốp xe to này chạy sướng nhưng lốp mềm một cái là cảm giác máy nó ì vãi ra
Bơm căng lên lại bốc như mới, sáng nay bơm hơi căng chạy qua mấy cái gờ giảm tốc thật là cảm giác :)
Ờ đấy quả bơm lốp mới khắm chứ bác, bơm đúng trc 2kg, sau 2.25kg thì êm lắm, mà k thấy bốc. Có khi tí e lại đi bơm lại thêm xem có gì khác bọt k
 
Mua con 155 vva bản Monster, công nhận bọn NVX lên ga mướt thật, người nặng hơn 100kg vẫn đi êm ru. Chiều nay đi thay dầu 500km đầu, nhân tiện bảo dưỡng luôn
cVL81H2.gif
 
Thích bốc thì nó ổn bác, nhớt càng bốc thì độ bền dầu càng thấp, motul power le tầm 2000 2500km thôi.
Kixx 5w40 tầm 3000km, khá bốc hơi êm.
Havoline semi nhưng tầm 3000km. Êm mát ko bốc lắm.
Mấy này rẻ mà, bác mua về test hợp là quất thôi :)
Bác đi xe ga ko ngại chuyện phải thay sớm đâu, cứ nhớt tốt 2500 3000km thay khoẻ. Havoline trâu lắm á, bán tổng trâu ngang fully.
Tưởng thay muộn nó mạt sát các kiểu :sleep::sleep::sleep: mình toàn thay ở thegioidaunhot cù chính Lan, trong các dòng bác review chỉ thấy Motul Scooter LE thôi.
Các dòng Havoline với Kixx ở HN có cửa hàng nào chuyên thay nhỉ?
 
Mình cũng đi đc 11xxkm rồi nên cũng khá đồng ý với hầu hết ý của thím.
nhưng phần này thì ko

cái này thì con xe ga kiếu dáng như NVX hay AB đều như nhau cả. vì nó là đặc trưng của kiểu dáng nên ko thể nói là điểm yếu đc. Thậm chí cốp nó khá to khi t có thể để đc 2 cái mũ nửa đầu hoặc 1 cái 3/4 trong khi những xe khác cùng dòng khó làm đc
- mà cái đít xe đúng nặng thật, các thím nghĩ nên lên tay dắt nouvo hay lên loại cửa hàng nó chế thì hay hơn nhỉ.
Mình thấy tay dắt thì nước sơn tay nouvo tốt hơn. Cơ mà vẫn lắp tay dắt sắt vì thấy nó đẹp hơn. Còn tay dắt nào cũng thế thôi để chống chúng nó bê dít chứ tầm 1m8 đổ lại cũng chẳng cầm tay dắt mà bê xe được đâu
 
Mình thấy tay dắt thì nước sơn tay nouvo tốt hơn. Cơ mà vẫn lắp tay dắt sắt vì thấy nó đẹp hơn. Còn tay dắt nào cũng thế thôi để chống chúng nó bê dít chứ tầm 1m8 đổ lại cũng chẳng cầm tay dắt mà bê xe được đâu
Có loại này nè bác, bữa ông nào bên hội order bán có 7 hay 800k gì đó thôi, k phải đục, khoét xíu nhựa chỗ che phuộc sau thôi
 

Attachments

  • Screenshot_20210327-114618_Facebook.jpg
    Screenshot_20210327-114618_Facebook.jpg
    796.3 KB · Views: 420
Có cả SH và NVX 2021 đây, con NVX đi 2k km rồi. Con này phù hợp đi phố thôi nhé, đi tour đánh giá ko cao vì:

  • Đèn pha có mà như ko, tối mù - đi xa thì lắp thêm đèn vào
  • Phuộc trước yếu, mới đi ko sao chứ đi lâu kiểu gì cũng phải chỉnh - Có tiền thì đổi LCM
  • Phuộc sau - Bản này ok hơn rồi, ít nhất là đi 2, ko cần thay cũng được
  • ABS ko nhạy (ông nào có SH hoặc Piagio mà bóp ABS sẽ thấy ngon vl) do có con heo có 1 pis, đi tốc độ cao ko an toàn lắm. Đi phố dưới 80km/h thì còn được
  • Cốp to rộng hơn AB, Cái móc treo đồ thì AB còn chả có nữa là, mua có 50k thôi rẻ bèo.
  • Cái hộc phía trước thì vô dụng thật, ko dể vừa điện thoại nào trên 6". vứt đồ linh tinh còn được mà mình chả bao giờ vứt gì vào đó
  • Tay dắt thì lắp cũng được ko cũng chả sao, mình thì lắp hehe thích thì tháo ra đơn giản. Tại sao mình độ yên? Bởi đơn giản cái tay nouvo 4 kia lắp vào ngồi sẽ cấn mông người sau, nhất là khi đi vào chỗ sóc dễ ê mông hoặc lúc xuống xe dễ vướng vào quần => độ yên sau cao hơn xíu là được
photo_2021-02-23_13-04-31.jpg


Nhìn chung con NVX 2021 ở mức khá, để mà hoàn hảo thì có lẽ phải bỏ ra từ 15-20 củ nữa @@ Nói chung giá cả con này nó thua SH là cũng có lí do rồi, đừng ông nào đem so. Còn mình đã so thử với AB 125 + SH 125 2020 rồi, máy NVX êm hơn, bốc hơn nhé. Còn so với SH 150 ko có cửa đâu!
 
Last edited:
Có cả SH và NVX 2021 đây, con NVX đi 2k km rồi. Con này phù hợp đi phố thôi nhé, đi tour đánh giá ko cao vì:

  • Đèn pha có mà như ko, tối mù - đi xa thì lắp thêm đèn vào
  • Phuộc trước yếu, mới đi ko sao chứ đi lâu kiểu gì cũng phải chỉnh - Có tiền thì đổi LCM
  • Phuộc sau - Bản này ok hơn rồi, ít nhất là đi 2, ko cần thay cũng được
  • ABS ko nhạy (ông nào có SH hoặc Piagio mà bóp ABS sẽ thấy ngon vl) do có con heo có 1 pis, đi tốc độ cao ko an toàn lắm. Đi phố dưới 80km/h thì còn được
  • Cốp to rộng hơn AB, Cái móc treo đồ thì AB còn chả có nữa là, mua có 50k thôi rẻ bèo.
  • Cái hộc phía trước thì vô dụng thật, ko dể vừa điện thoại nào trên 6". vứt đồ linh tinh còn được mà mình chả bao giờ vứt gì vào đó
  • Tay dắt thì lắp cũng được ko cũng chả sao, mình thì lắp hehe thích thì tháo ra đơn giản. Tại sao mình độ yên? Bởi đơn giản cái tay nouvo 4 kia lắp vào ngồi sẽ cấn mông người sau, nhất là khi đi vào chỗ sóc dễ ê mông hoặc lúc xuống xe dễ vướng vào quần => độ yên sau cao hơn xíu là được
View attachment 466666

Nhìn chung con NVX 2021 ở mức khá, để mà hoàn hảo thì có lẽ phải bỏ ra từ 15-20 củ nữa @@ Nói chung giá cả con này nó thua SH là cũng có lí do rồi, đừng ông nào đem so. Còn mình đã so thử với AB 125 + SH 125 2020 rồi, máy NVX êm hơn, bốc hơn nhé. Còn so với SH 150 ko có cửa đâu!
Em cũng hay phượt bằng PCX, méo có ABS nhưng đi SG Đà Nẵng, Phú Yên đi năm 2 3 lần mà em cũng ko đi ghê như bác ấy. Đi phố 80km/h :))
Đi đêm nên đi chậm thôi, ko nên quá 50km/h. Sai ko lựa chọn lại được đâu
260699
Còn SH 150 thì đủ công nghệ rồi, ABS kiểm soát các kiểu :) Nhưng con SH em sẽ ko bao giờ đi phượt vì 1 là sợ cướp, 2 là dáng ngồi ko thoải mái đâu :)
 
Last edited:
Có cả SH và NVX 2021 đây, con NVX đi 2k km rồi. Con này phù hợp đi phố thôi nhé, đi tour đánh giá ko cao vì:

  • Đèn pha có mà như ko, tối mù - đi xa thì lắp thêm đèn vào
  • Phuộc trước yếu, mới đi ko sao chứ đi lâu kiểu gì cũng phải chỉnh - Có tiền thì đổi LCM
  • Phuộc sau - Bản này ok hơn rồi, ít nhất là đi 2, ko cần thay cũng được
  • ABS ko nhạy (ông nào có SH hoặc Piagio mà bóp ABS sẽ thấy ngon vl) do có con heo có 1 pis, đi tốc độ cao ko an toàn lắm. Đi phố dưới 80km/h thì còn được
  • Cốp to rộng hơn AB, Cái móc treo đồ thì AB còn chả có nữa là, mua có 50k thôi rẻ bèo.
  • Cái hộc phía trước thì vô dụng thật, ko dể vừa điện thoại nào trên 6". vứt đồ linh tinh còn được mà mình chả bao giờ vứt gì vào đó
  • Tay dắt thì lắp cũng được ko cũng chả sao, mình thì lắp hehe thích thì tháo ra đơn giản. Tại sao mình độ yên? Bởi đơn giản cái tay nouvo 4 kia lắp vào ngồi sẽ cấn mông người sau, nhất là khi đi vào chỗ sóc dễ ê mông hoặc lúc xuống xe dễ vướng vào quần => độ yên sau cao hơn xíu là được
View attachment 466666

Nhìn chung con NVX 2021 ở mức khá, để mà hoàn hảo thì có lẽ phải bỏ ra từ 15-20 củ nữa @@ Nói chung giá cả con này nó thua SH là cũng có lí do rồi, đừng ông nào đem so. Còn mình đã so thử với AB 125 + SH 125 2020 rồi, máy NVX êm hơn, bốc hơn nhé. Còn so với SH 150 ko có cửa đâu!

Khổ nổi mấy ông nvx toàn so với sh150. Còn bảo ngon hơn sh mọi điểm nưac cơ ;);)
 
Em cũng hay phượt bằng PCX, méo có ABS nhưng đi SG Đà Nẵng, Phú Yên đi năm 2 3 lần mà em cũng ko đi ghê như bác ấy. Đi phố 80km/h :))
Đi đêm nên đi chậm thôi, ko nên quá 50km/h. Sai ko lựa chọn lại được đâu
260699
Còn SH 150 thì đủ công nghệ rồi, ABS kiểm soát các kiểu :) Nhưng con SH em sẽ ko bao giờ đi phượt vì 1 là sợ cướp, 2 là dáng ngồi ko thoải mái đâu :)
so với SH125 cũng thấy khập khiễng nhưng mà cũng chạy thử SH non-ABS rồi con xe 1 năm tuổi của ku em cùng cty thấy máy móc con đó không ổn lắm. Ai thích gì chạy con đó chứ con nào lao vào gờ giảm tốc cũng thấy khó chịu hết
 
Back
Top