thảo luận Review phim Call (2020) – Cuộc gọi: Thú vị đến khó tin

gmpucca

Senior Member


29
Th11
Thời lượng: 112 phút
Đạo diễn: Chung-Hyun Lee
Diễn viên: Oh Jeong-Se, Jong-seo Jun, Dong-hwi Lee
Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Kinh dị, Bí ẩn, Kịch tính
Khởi chiếu: 27/11/2020


Ghien review - Call 2020 - Cuoc goi

Call (2020) – Cuộc gọi là một trong những bộ phim mà Ghiền review đánh giá là tốt nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2020. Phim mới được phát hành trên Netflix ngày 27/11 vừa qua nhưng đã nhanh chóng lọt vào top 10 phim được xem nhiều nhất trên trang phim trực tuyến này tại Việt Nam. Hãy cùng Ghiền review phim Call (2020) để xem bộ phim này có gì thú vị và đặc sắc nhé các bạn ơi.

Cốt truyện: Seo-Yeon chuyển về căn biệt thự của nhà cô ở một vùng quê nhỏ héo lánh khi biết tin mẹ cô bị bệnh phải nằm viện. Một buổi tối nọ, cô vô tình nhấc chiếc điện thoại bàn và nghe một cuộc gọi lạ thường. Seo-Yeon phát hiện ra người gọi điện cho cô chính là con gái của chủ trước bán căn biệt thự cho gia đình cô. Điều đặc biệt là cuộc gọi này xuyên thời gian, cách nhau tận 20 năm và Seo-Yeon có thể biết trước những gì sẽ xảy ra với cô gái đầu dây bên kia. Liệu rằng câu chuyện của hai người sẽ diễn tiến như thế nào? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.
hqdefault.jpg


Thực sự để tóm tắt cốt truyện của phim rất khó vì Call (2020) – Cuộc gọi có một câu chuyện rất bất ngờ và phức tạp chứ không hề đơn giản và tẻ nhạt như cảm nhận ban đầu của người xem về phim. Hàng tá plot twist lần lượt được tung ra, cộng thêm sự thú vị trong mối quan hệ giữa 2 nhân vật chính khiến cho khán giả khó lòng có thể rời mắt ra khỏi màn hình suốt 2 tiếng đồng hồ của phim.
Câu chuyện của Call (2020) – Cuộc gọi chủ yếu xoay quanh nghịch lý ông nội về thời gian – khái niệm liên quan đến thời gian mà Ghiền review đã đề cập đến ở bài review phim Tenet (2020). Theo đó nếu chúng ta tác động thay đổi một sự kiện trong quá khứ thì sẽ kéo theo những thay đổi ở thực tại. Call (2020) đã vận dụng nghịch lý này vô cùng thú vị, thông minh và sáng tạo, nhờ vậy các tình tiết của phim trở nên kịch tính, hấp dẫn và thậm chí nghẹt thở đến phút cuối cùng.
Yếu tố máu me kinh dị của phim đủ sức khiến khán giả cảm thấy kinh hãi vì tính chất man rợ và nguy hiểm của phản diện trong phim. Ở đoạn đầu của Call (2020) – Cuộc gọi, Ghiền review cứ nghĩ rằng đây là phim tình cảm Hàn Quốc thông thường, đôi khi thì thấy có nhiều cảnh giống phim kinh dị nhưng càng xem thì lại càng thích phim vì yếu tố đấu trí đầy căng thẳng khi mâu thuẫn giữa các bên được đẩy lên đỉnh điểm.
Ghien review - Call 2020 - Cuoc goi


Cách dẫn dắt, phát triển và kết thúc câu chuyện của Call (2020) – Cuộc gọi chắc hẳn sẽ làm khán giả hài lòng vì mọi thứ đều rất chỉn chu, hài hoà, đậm chất giải trí và vượt trội lên hẳn so với những kịch bản thông thường của Hàn Quốc. Theo góc nhìn của Ghiền review, thật không quá lời khi ngợi khen đây là một trong những bộ phim tốt nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2020 bởi vì những gì phim mang đến cho mình đúng thật là trên cả mong đợi luôn í.
Ngoài những điểm đặc sắc trong cốt truyện, Call (2020) – Cuộc gọi còn rất thành công trong việc xây dựng nhân vật và truyền tải thông điệp. Phim khuyên chúng ta hãy biết thông cảm, trân trọng và yêu thương những người thân của mình trước khi quá muộn. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng ngầm phê phán những hủ tục và quan niệm sai lầm của nhiều người Hàn Quốc vẫn còn tồn tại đến bây giờ. Thông điệp lớn nhất của Call (2020) chính là hãy biết chấp nhận quá khứ để hướng về một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.
Dù xuất sắc là vậy nhưng Call (2020) – Cuộc gọi vẫn để lại nhiều câu hỏi cho người xem về một số tình tiết còn bỏ ngỏ của phim. Đơn cử như phim chưa giải thích được lý do tại sao hai nhân vật chính lại có thể liên hệ xuyên thời gian với nhau cũng như việc thay đổi quá khứ của các nhân vật có ảnh hưởng đến những người khác hay chỉ ở mức độ các nhân vật chính mà thôi. Đoạn after credit của phim một lần nữa lại khiến khán giả phải sửng sốt vì không biết rốt cuộc chuyện gì đã thực sự xảy ra nhưng đồng thời cũng làm chúng ta mong đợi về phần tiếp theo của phim sẽ giúp làm rõ những vấn đề trên. Ghiền review rất thích phần này của phim nên mình chấm 8.5/10 các bạn nhé.
Ghien review - Call 2020 - Cuoc goi

Hình ảnh – Âm thanh: Nếu như phần âm thanh của Call (2020) – Cuộc gọi chỉ ở mức bình thường, phù hợp với nội dung phim thì phần hình ảnh lại hoàn thành khá amazing good job phần việc của mình. Kỹ xảo của phim dù chưa đủ mức chân thật nhưng vẫn tạo được hiệu ứng phần nhìn tốt, thậm chí nhiều cảnh slomotion của phim nhìn rất nghệ thuật và ấn tượng. Bên cạnh đó, việc xây dựng bối cảnh của Call (2020) cũng được thực hiện rất tỉ mỉ, góp phần tạo được sự khác biệt giữa hai mốc thời gian khác nhau. Với phần này, Ghiền review chấm 7.5/10 các bạn nha.
Diễn xuất: Nữ chính của phim do diễn viên xinh đẹp Park Shin-Hye đảm nhiệm – người cũng vừa mới đóng chính trong phim #Alive nói về zombie nè các bạn ơi. Cô chính là tâm điểm của những mảng miếng cảm xúc chính của Call (2020) – Cuộc gọi và tạo được thiện cảm cho người xem chứ không giống nhiều nữ chính bánh bèo vô dụng khác của nhiều phim. Điểm sáng trong diễn xuất và biểu cảm lại thuộc về Jong-seo Jun – phản diện của phim. Đôi mắt một mí đặc trưng của cô vừa khiến người xem cảm thấy đáng yêu, tội nghiệp ở những phân cảnh đầu để rồi sau đó chúng ta lại sợ hãi chính ánh mắt ấy. Sự tương tác của 2 con người này chính là linh hồn của phim và sự xuất sắc của họ đã mang đến sự thành công của Call (2020). Ghiền review nghĩ rằng 8.5/10 là mức điểm hợp lý dành cho phần diễn xuất của phim đó các bạn ơi.
Ghien review - Call 2020 - Cuoc goi


Thang điểm đánh giá:
  • IMDB: 7.2/10 (1.414 đánh giá)
  • Google: 96/100
  • Rotten Tomatoes: Chưa đánh giá
Tóm lại, Call (2020) – Cuộc gọi là một trong những bộ phim bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2020 của điện ảnh Hàn QuốcNetflix. Phim thú vị và hay hơn ngoài sức mong đợi của chúng ta nên hãy tìm phim xem ngay và luôn các bạn nhé. Chắc hẳn bạn sẽ rất hài lòng với những gì phim mang lại suốt 2 tiếng đồng hồ đó nhen.
https://ghienreview.com/review-phim-call-2020-cuoc-goi-thu-vi-den-kho-tin/
 
Mấy phim điện ảnh giật gân hay hình sự của Hàn xem hay vl. Hồi xưa 1 thời cày liên tục bn phim dạng này như The Chaser, I saw the Devil, New World, The Terror Live r còn nh phim nữa nói chung xem bánh cuốn vc.

 
Mấy phim điện ảnh giật gân hay hình sự của Hàn xem hay vl. Hồi xưa 1 thời cày liên tục bn phim dạng này như The Chaser, I saw the Devil, New World, The Terror Live r còn nh phim nữa nói chung xem bánh cuốn vc.


điểm chung mấy phim hình sự hàn là cảnh sát hay có những pha xử lý đi vào lòng đất 😁
 
Phim Hàn còn vụ nhảm lol yêu đương nhăng nhít không mấy anh. Trước xem cái phim Iris gì điệp viên Bắc hàn qua Nam hàn xong yêu nhau bỏ nhiệm vụ cmnl. Từ đó dáchf bao giờ coi phim hàn nữa
 
Vừa xem xong, nói chung phim hay, thể loại kinh dị Hàn làm rất OK. Phim kịch tính, hấp dẫn nhưng tình tiết ko quá bất ngờ, hướng đi của cốt truyện dễ đoán:big_smile:
Đoạn after credit hơi xàm, làm câu chuyện vốn nhiều chỗ mâu thuẫn càng trở lên loằng ngoằng, dừng ở đoạn 2 mẹ con gặp nhau là ổn
 
Mọe, main nữ bánh bèo vô dụng thì có
FaEEKqN.png
Để cho nữ phản diện dắt mũi từ đầu đến cuối
peblYQ2.png


Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
 
Đọc tiêu đề nghĩ đến phim Telephone Booth ( buồng điện thoại), xem nội dung thì giống phim Frequency (gọi điện xuyên không).
 
Cái phim này mình có cảm giác như con kia lẽ ra không phải sát nhân. Đúng là có bà mẹ mê tín trừ tà thật, mà mấy hành vi đó làm gì quá đáng tới nỗi phải giết con, chính mấy cuộc gọi rồi tiết lộ về tương lai của con kia mới làm bà mẹ nghĩ là con Young Sook bị điên thật, nên dẫn đến hành động trên.
Với cả khúc cuối con Young Sook tương lai đã báo trước là có thể chết rồi, thì con ở quá khứ có thời gian suy nghĩ lẽ ra nên ra kế hoạch giết người trơn tru hơn (nó giết ông chú bán dâu với ông bố dễ dàng vl), đây nó giết phèn vl phèn, bị đẩy ngã mém tý chết nữa chứ.

Ai khoái phim này coi Forgotten bản 2017 của HQ cũng hay lắm đấy. Với cả In the Shadow of the Moon bản trên netflix nữa.
 
Last edited:

nói thật, film Frequency này là một trong những film về tình cha con hay nhất mà mình từng xem. Cảnh ông bố già bước ra từ quá khứ bắn tên sát nhân cứu đứa con và cảnh đại gia đình 3 thế hệ chơi bóng chày ở cuối film làm mình khóc luôn. Máy tính chỉ có 128 GB ổ đĩa trong ít ỏi nhưng lưu hẳn film này HD vài GB, và đó giờ chỉ lưu mỗi film này. Đợi con lớn xíu chắc chắn sẽ mở cho nó xem :byebye:
 
Back
Top