đánh giá Review Thay Vỏ Xe | Canh Lại Thước Lái Bằng Máy Hunter

CuongNQ

Đã tốn tiền
Bộ lốp đã chạy 80K có dấu hiệu nứt và chạm rãnh báo mòn. Áp suất hơi chỉ giữ được ở 1.9 tới 2.0 Kg và tuột khá nhanh sau khi bơm lên => vì vậy hôm nay quyết định thay luôn 4 vỏ.

1/ Chạy lên cầu nâng, báo kỹ thuật loại vỏ muốn thay. Mình chọn 185/55R16 Turanza ER37 của Thái, do độ bền đã được kiểm chứng.

2020ef8c3b66-0a61-4763-b948-e073feb6a1ec.jpg


2/ Kỹ thuật xếp 4 vỏ để mình kiểm tra Manufacturing Date, lần này được bộ Tuần 11 Năm 2020 (trong T3/2020).

2020a5c6a451-318a-465b-b395-8a8e1a4334a3.jpg


20208b8ec029-032c-40b5-ba09-307cad0f0f58.jpg


3/ Tháo vỏ cũ ra khỏi mâm, và cho vỏ mới vào, bơm theo chuẩn khoảng 2.2 tới 2.3 Kg.

2020720e9113-1020-4236-8141-12f866348579.jpg


202012f1f8ac-ebb6-4530-b8f8-6d2f5f10f615.jpg


4/ Cân bằng động lại bánh mới. Vỏ mới thay nên thấy kỹ thuật bỏ hết các miếng chì cũ đi là máy báo ok => mâm còn ngon, chưa bị méo.

202067930209-da69-4760-ad32-c620c0980f58.jpg


5/ Do tay lái bị tự bẻ qua trái một chút khi chạy nên cho lên máy Hunter canh chỉnh lại => máy báo vị trí cần chỉnh => chỉnh xong chạy ngon lành.

20204eb2ac25-dc89-4988-80b8-47bc3b70683b.jpg


20205e05d99b-2aa8-46b0-911b-24a76842a5d9.jpg



2020687dfe8e-179c-4996-a1cf-e3b6179996d7.jpg


Cảm giác thay xong thì tay lái nhẹ hơn, có thể do bánh được bơm lên 2.2 tới 2.3 Kg. Vỏ cũ hay bị mất hơi nên chỉ giữ được ở 1.9 tới 2.0 Kg. Tiếng ồn cũng bớt đi một chút. Tay lái không còn bị lệch nữa.

Tổng thiệt hại:
  • Vỏ = 1.75 tr x 4 = 7 triệu
  • Canh chỉnh thước lái (được giảm 50% khi thay 4 vỏ) = 300K
  • Lấy thêm chai dưỡng da nội thất 3M = 180K
Total = 7,480,000 VNĐ
 
Last edited:
Giá chung nhỉ. Mình ở HN nay đi hỏi 4 quả michelin báo 1tr950/1 quả. Chỉnh độ chụm, cân bằng động các thứ luôn thì 300k. 4 quả đang đi vẫn đang bt, nghe hội mazda 3 khen michelin lắm nên định cuối năm thay thử
 
Giá chung nhỉ. Mình ở HN nay đi hỏi 4 quả michelin báo 1tr950/1 quả. Chỉnh độ chụm, cân bằng động các thứ luôn thì 300k. 4 quả đang đi vẫn đang bt, nghe hội mazda 3 khen michelin lắm nên định cuối năm thay thử

Michelin làm vỏ mềm hơn nên bớt được độ ồn. Ban đầu mình cũng quan tâm tới giảm ồn nhưng mà để ý thấy vợ con leo lên xe là ngủ ngon lành nên thôi, ưu tiên cho độ bền.
 
Casumina sx, bán cho bên Mẽo, giờ chắc thị trường bên đó yếu nên ra nội địa
Casumina OEM cho Tireco dưới thương hiệu Milestar thì phải thím ạ. Nghe mấy ông tiếp thị bảo do ảnh hưởng covid nên mới cho bán ở VN.
Bác đi mấy hôm rồi cảm nhận em nó thế nào vậy?
Từ t7 đến h mình đi tầm 70km rồi.
Nói chung là êm hơn hẳn lốp cũ, có thể do lốp mình cũ quá nên ồn (Lốp cũ mình là 2 quả mit primacy, 2 quả brigestone rãnh còn sâu nhưng date lâu rồi nó bị rạn cả 4 lốp). H đi đường nhựa tầm 6-70km/h chỉ nghe thấy tiếng động cơ, trước khi thay thì ko nghe thấy. Quê mình lắm đường bê tông, thím nào hay chạy đường betong mới hiểu nó ồn như nào, h mình nghĩ cũng phải giảm đc khoảng 20% tiếng ồn lốp vọng lên.
So với xe ông anh mình đang chạy 4 quả brigestone turanza thay đc 1 năm thì êm hơn khá nhiều. Ông ý đang đòi chuyển qua milestar cho sướng.
Nhưng nói gì thì nói, mấy quả brigestone bền vãi nồi. xe ông anh mình 1 năm chạy 2v mà chưa dính đinh phát nào
 
Trước xe em nguyên bản cũng chạy tuanza mà vừa rồi 40k vừa thay 2 quả trước michelin primacy 4 hết 2tr50/ quả đắt vãi nhưng được cái lốp mich mềm với êm hơn rõ rệt so với brid

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top