Review - Tôi đi xét nghiệm tinh đồ

Vào topic lại nhớ lại vụ bạn của vợ. 2 vợ chồng son 9x lấy nhau 2 năm ko có con, chồng đi xkld để tích tiền chữa bệnh. Vợ ở nhà xin làm kế toán cho 1 ks, đc 3 4 tháng yêu thằng lái xe cho giám đốc tiện xin luôn đứa con và vừa mới đẻ xong, còn gọi về cho mẹ chồng bảo con ra bv sản nhi cấy tinh trùng (chắc mẹ chồng biết tỏng rồi) thấy mấy hôm sau thằng chồng thay avarta :))
 
Vào topic lại nhớ lại vụ bạn của vợ. 2 vợ chồng son 9x lấy nhau 2 năm ko có con, chồng đi xkld để tích tiền chữa bệnh. Vợ ở nhà xin làm kế toán cho 1 ks, đc 3 4 tháng yêu thằng lái xe cho giám đốc tiện xin luôn đứa con và vừa mới đẻ xong, còn gọi về cho mẹ chồng bảo con ra bv sản nhi cấy tinh trùng (chắc mẹ chồng biết tỏng rồi) thấy mấy hôm sau thằng chồng thay avarta :))
Có 1 ông bs trị hiếm muộn, các cặp chồng có vấn đề về tt đến gặp ông này là ok, ngta đang nghi ngờ ông đang nhân giống đây :shame:
 
Tình hình là U40 rồi vẫn chưa có được mụn con, vc trục trặc kỹ thuật nên phải làm IVF :burn_joss_stick:
Vợ đi khám, Bs cho xét nghiệm cả 2, đi làm về vợ đưa tờ giấy chỉ định kêu đi xn :shame:
Chưa làm chuyện ấy bao giờ, dù cũng đọc review trên net và ae vozer rồi nhưng thấy hơi lo lo. Ăn tối xong, định lấy 2 viên tinh chất hàu Oyster plus :D nhưng vợ ko cho, kêu để vậy đi xn coi sao 🐤 tối định xả phần dự trữ rồi tích lũy mới 5 ngày sau đi nhưng vợ vừa khám lúc chiều còn thốn nên ko cho :D
Sáng hôm qua, quyết định đi mà hồi hộp vkl, vợ hỏi có cần theo trợ giúp ko, 1 mình anh sao lấy được,... :D
Ghé 1 trung tâm ở Q10, vào làm thủ tục, đóng tiền hơn 1,2 củ và được các em hướng dẫn vào phòng lấy mẫu.
Nhìn phiếu chỉ định, các em có vẻ ngạc nhiên làm mình ngại gần chết :) lấy máu xong, 1 em đưa mình cái lọ (như lọ đựng nước tiểu) và bảo đi theo ẻm :)
Em đưa và 1 phòng dạng phòng khám, có giường, bàn, ghế, chậu rửa nhưng ko có ảnh tươi mát như review, em đi ra và kêu anh chốt cửa lại nha.
1 mình trong phòng cũng hồi hộp, thôi thì phải làm cho xong còn đến cty ko thì trễ mất, tụt quần vứt 1 bên và mở điện thoại xem 1 audio :sweet_kiss: cũng ráng cầm cự lâu ra chút chứ để mấy em cười chê :D
Và kết quả như này các thím ah, tự đọc hiểu cũng ko đến nỗi nào phải ko các thím 🦈
Trung tâm này tra kết quả trực tuyến có luôn :byebye:
nòng nọc khỏe thế này mà chưa có bé hả bác ? khám vợ xem sao
 
Xét nghiệm tiền hôn nhân của mình. Thấy OK nên cũng yên tâm rồi

20201219_100714.jpg
 
làm ivf có chọn được giới tính con, với sinh đôi, sinh ba gì được không bác?
Có, ở chỗ tôi làm nhiều lắm, hầu hết làm ở bv Bưu điện. Tôi thì biết qua qua thế này:
Tài chính xác định tầm 200 triệu
Các bước thì vợ chồng đi khám xong rồi chồng uống thuốc, vợ tiêm thuốc kích trứng, 13 mũi gì đó, tổng mấy bước này hết tầm gần 100 triệu, nó kích lên hơn chục trứng để lấy phôi. Sau đó thì nó nuôi phôi.
Đặt lại phôi không kể trai gái thì hình như hết 2 chục triệu 1 phôi, bác sĩ sẽ khuyên đặt sinh đôi
Lọc để biết giai hay gái trước khi đặt thì hình như 10 triệu 1 phôi, hầu hết tôi thấy mọi người lọc 5 phôi 1 lần thì mất 5 chục triệu
Nhưng có mấy vấn đề thế này nhé:
Được phôi trai hay gái thì vẫn do chồng thôi, có những người dù thuốc men vào vẫn tỷ lệ thấp, ông anh rể xa xa tôi 18 phôi mới đc 1 phôi trai, anh trai tôi thì 6 phôi mới đc 1 trai nhưng lại hỏng mất vì đúng đợt ý ông ấy bị ốm :cry:. Tóm lại muốn tỷ lệ cao thì phải theođúng hướng dẫn của người ta.
Việc cấy phôi tỷ lệ xẩy cao hơn tự nhiên vì độ bám nó kém, tôi gặp 2 bà, 1 bà cấy 2 phôi trai đi cả đôi, 1 bà cấy 2 thì giữ được 1.
Nói chung nếu xác định làm thì vợ phải nghỉ việc, trước khi làm tầm 4-5 tháng, rồi mang thai cũng nghỉ. Tài chính thì xác định chi cứng ít nhất 200 triệu vì nó có thể có những phát sinh, ví dụ được 15 phôi rồi, muốn lấy con trai mà lọc 5 đầu ko đc, 5 giữa ko được thì lọc nốt 5 cuối, riêng tiền lọc bay xừ 150 củ :beated:
 
Back
Top