Review vắn tắt nghề lái xe tải (Có ảnh)

Yêu Đời

Member
Mình giao hàng cho Vinmart+, BHX, và 1 số hàng linh tinh khác như thiết bị vệ sinh, mỹ phẩm, đồ nhựa...
Xe 2.1 tấn, mình chạy 2 tháng thất nghiệp thôi, đã nghỉ.

Thu nhập 15-20/ tháng (lái thuê, chủ xe thì x1.5 - 2 lần lên nếu có nhiều hàng để chạy), làm ngày và đêm, ngày ngủ 6 tiếng khi rảnh.
Xe thì từ 220 củ đổ lên là có 1 chiếc Isuzu ngon lành.

Khu vực: BD, ĐN, SG
Phải tự bốc hàng, hoặc có xe nâng, có team bốc vác tùy loại hàng mà mình giao, thương lượng chủ hàng. Riêng Vinmart+ và BHX phải tự bốc :byebye:


IMG_20201212_071445.jpg

IMG_20201221_073356.jpg


  • Đêm giao khoảng 4-6 cửa hàng BHX, rau củ quả đồ sơ chế... nói chung, từ kho sơ chế IDC Long Bình ra cửa hàng (có khi đi về mất gần 200km/ đêm), mỗi chuyến đêm như vậy được 200-250k, hàng đựng trong rổ đen như ảnh trên, mỗi cửa hàng từ 1 đến 10 cây như vậy
  • Ngày giao khoảng 3-5 cửa hàng Vinmart+, từ kho Chutex Bình Dương lên Sài Gòn, hoặc chạy hàng khác từ nhà máy ra TTPP hoặc Cảng Cát Lái, cảng hàng không TCS,... tùy điều phối.
SG 9h mới cho xe tải vào thành phố, chiều phải ra khỏi trước 16h30, hoặc sau 20h mới ra được :amazed:

IMG_20201229_151324.jpg

IMG_20201229_121850.jpg

Cơm cảng... 25k

Chua nhất là giao VM+, đường đông, kẹt xe, VM+ thì đặt nơi chật hẹp hoặc cấm dừng đỗ, không đỗ xe được, khổ lắm, 350k/ chuyến.
Phải tự bốc hàng lên xe, và từ xe bốc xuống từng cửa hàng. Mỗi chuyến giao 3-5 cửa hàng.
Khốn nạn nhất là VM+ đặt trong Vinhome, chung cư, cả 2 tấn hàng mà nó bắt đậu xe cách mấy trăm mét rồi đẩy tới, bê lên, đi thang máy... mà không phải chỗ nào cũng đẩy xe đẩy được nhé.
BHX thì cửa hàng nào dù nhỏ nhưng hầu như cũng đút đít xe vào được, chỉ cần kéo hàng trên xe xuống thang rất nhẹ nhàng. Tiên sư bố bọn VM+ nhé, làm ăn không tính cho người lao động gì cả.



Cái đường như này phải đút được cái xe cho gọn vào, rồi xuống tầm 700kg hàng thật nhanh chứ không bị chửi, bê từng thùng nước nặng 20kg, bia, nước ngọt... thùng carton... vào
Hình này là đang chạy chứ không phải dừng đỗ ngược chiều nhé, VM+ nằm ngay đây bên phải đường


IMG_20201212_105614.jpg

IMG_20201224_180556.jpg

Xuống hàng chậm hoặc kẹt xe thì xác định đi từ sáng đến tầm 21h mới về tới nhà, ngủ xíu rồi dậy đi hàng đêm

IMG_20201126_033804.jpg

Đi hàng đêm về trễ thì ngủ luôn trên xe (cabin hoặc mắc võng thùng xe) sáng đi tiếp, chứ chạy về chạy lên cũng hết thời gian

.....​
 
Last edited:
Ra cảng có phải chung chi gì để lấy hàng cho nhanh không bác
Muốn vào nhanh thì có lane ưu tiên, mời bác bảo vệ gói thuốc là vào (đỡ phải kẹt cứng ở lane chung)
Muốn xuống hàng, lên pallet nhanh thì 30k cho team bốc vác, hàng dùng xe nâng được thì 30k xe nâng
Nói chung dân lao động vất vả với nhau nên lấy rẻ lắm (với tiền này chủ xe họ hoàn cho mình)

Đó là mình đi từ Phú Hữu sang Cát Lái, chứ Cát Lái không vào kiểu đó được, nhờ người làm hàng đăng ký - dẫn vào cho nhanh (không tốn tiền)

Xe còn mới đỡ bị vật chứ xe cũ nó vật cho nằm đường oải thấy mẹ luôn.

Lái thuê cứ Isuzu mà chạy cho chắc, đi mấy con xe tàu nát ớn lắm thím
 
Muốn vào nhanh thì có lane ưu tiên, mời bác bảo vệ gói thuốc là vào (đỡ phải kẹt cứng ở lane chung)
Muốn xuống hàng, lên pallet nhanh thì 30k cho team bốc vác, hàng dùng xe nâng được thì 30k xe nâng
Nói chung dân lao động vất vả với nhau nên lấy rẻ lắm (với tiền này chủ xe họ hoàn cho mình)

Đó là mình đi từ Phú Hữu sang Cát Lái, chứ Cát Lái không vào kiểu đó được, nhờ người làm hàng đăng ký - dẫn vào cho nhanh (không tốn tiền)



Lái thuê cứ Isuzu mà chạy cho chắc, đi mấy con xe tàu nát ớn lắm thím
tôi trước ôm con thaco froton 3,5t đây, dm nó vật cho ăn hành suốt.
 
cho hỏi thăm tí bạn, ví dụ vimart tỉnh thì sẽ thuê xe container chạy từ bình dương rồi đến tỉnh sẽ có xe trung chuyển bốc hàng khỏi container rồi chạy đến giao cho vinmart ở tỉnh phải ko
 
View attachment 474251
ông nào mới bảo B2 ko cho chạy tải đâu rồi, chưa kịp đức
đạng định quote cho phát haha.
Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, quy định cho hạng bằng lái xe B2 được lái các loại xe sau:

HẠNG B2 CẤP CHO NGƯỜI HÀNH NGHỀ LÁI XE ĐỂ ĐIỀU KHIỂN CÁC LOẠI XE SAU ĐÂY:​

  • Ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;
  • Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe;
  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;
  • Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
  • Được phép kinh doanh, nâng hạng lên C - D:angry:
 
đạng định quote cho phát haha.
Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, quy định cho hạng bằng lái xe B2 được lái các loại xe sau:

HẠNG B2 CẤP CHO NGƯỜI HÀNH NGHỀ LÁI XE ĐỂ ĐIỀU KHIỂN CÁC LOẠI XE SAU ĐÂY:​

  • Ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;
  • Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe;
  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;
  • Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
  • Được phép kinh doanh, nâng hạng lên C - D:angry:
haha, trong cái Voz này lơ mơ ăn gạch đá mệt nghỉ
 
cho hỏi thăm tí bạn, ví dụ vimart tỉnh thì sẽ thuê xe container chạy từ bình dương rồi đến tỉnh sẽ có xe trung chuyển bốc hàng khỏi container rồi chạy đến giao cho vinmart ở tỉnh phải ko
Ở SG thì kho rải xung quanh SG, như mình chạy kho Chutex thì chỉ giao luân phiên Q3, Q5, Q2,... thôi chứ không giao full map,
Mà chỉ giao cho massan, đồ khô thôi, bia rượu thuốc lá nước lọc nước giải khát bánh kẹo... Còn 1 số ngành hàng họ có bên cung cấp giao riêng nữa, có mấy bên giao bằng xe máy rất là gọn

Ở tỉnh mình nghĩ vẫn có kho tập trung theo khu vực ấy, như BHX ban đầu vẫn phải giao từ Long Bình ra Nha Trang, Phú Yên, sau có kho không phải giao nữa. Container là chở về kho thôi, sang xe trực tiếp không được đâu
 
Back
Top