đánh giá Review về xe điện Feliz của Vinfast

Hôm nay mình mới nhận Theon, cả tỉnh có 3 chiếc lăn bánh :beauty:. Dàn chân ngon nghẻ, đóng 90 êm ru. Mỗi tội pin hơi hẻo, chạy full sport 30 km hết 50% pin , ra tết lên pin là hết bài :big_smile:.
Con này thì chất lượng rồi, có điều pin hơi chán, chắc chạy dc 50km là phải sạc.
 
80 90km/h là lý thuyết thôi, thực tế pin còn trên 72V bạn mới kéo lên max tốc được và max chỉ tầm 72-75km/h, nhưng ko phải muốn max là max đâu, gia tốc từ 60 đến 75 là rất chậm.

1k2W của Feliz khá mạnh, đẩy lên peak 4k5W.

Còn 3kW thì khỏi bàn, 30 lên 75 trong 3 giây nhé !
Không biết 3k là của QS hay Yuma nhỉ.
IC Votol 100 4 củ thật vãi nồi :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hi các thím, mình đang tính mua con klara a2 hiện đang sale tiki 17 củ, có mấy vấn đề nhờ các thím tư vấn giúp.
1/ Giá đã bao gồm phí ra biển chưa? ra biển hết tầm bao nhiêu?
2/ Pin phải thuê hay mua ? các trạm sạc ở winmart giờ còn hoạt động ko? có cơ chế đổi pin hết lấy pin đã sạc không?
3/ So với feliz thì con nào ngon hơn ? (mình ưu kiểu dáng klara hơn)
Nhờ các thím tư vấn :beauty:
 
Hi các thím, mình đang tính mua con klara a2 hiện đang sale tiki 17 củ, có mấy vấn đề nhờ các thím tư vấn giúp.
1/ Giá đã bao gồm phí ra biển chưa? ra biển hết tầm bao nhiêu?
2/ Pin phải thuê hay mua ? các trạm sạc ở winmart giờ còn hoạt động ko? có cơ chế đổi pin hết lấy pin đã sạc không?
3/ So với feliz thì con nào ngon hơn ? (mình ưu kiểu dáng klara hơn)
Nhờ các thím tư vấn :beauty:
a2 dùng acquy mà, không phải pin.
 
Hi các thím, mình đang tính mua con klara a2 hiện đang sale tiki 17 củ, có mấy vấn đề nhờ các thím tư vấn giúp.
1/ Giá đã bao gồm phí ra biển chưa? ra biển hết tầm bao nhiêu?
2/ Pin phải thuê hay mua ? các trạm sạc ở winmart giờ còn hoạt động ko? có cơ chế đổi pin hết lấy pin đã sạc không?
3/ So với feliz thì con nào ngon hơn ? (mình ưu kiểu dáng klara hơn)
Nhờ các thím tư vấn :beauty:
1: giá này chưa biển đâu, phí ra biển tùy nơi b ở.
2: con này chạy acquy, muốn thay pin thì phải độ, độ pin thì phải làm bên ngoài, hãng k thay cho b đâu. A2 chỉ có gói 72v55ah là k mất cốp thôi, đâu đó tầm 15 cù khoai.
3: nghe bảo khung feliz chắc hơn, nhưng a2 dáng đẹp hơn b.
 
Mình ở tỉnh, giờ muốn mua 1 con feliz và voucher thì nên mua ở smile hay brolab nhỉ.
Tầm 30t thì nên nâng cấp những gì ?
Thanks các thím trước.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình ở tỉnh, giờ muốn mua 1 con feliz và voucher thì nên mua ở smile hay brolab nhỉ.
Tầm 30t thì nên nâng cấp những gì ?
Thanks các thím trước.

via theNEXTvoz for iPhone
M nghĩ b nên chọn mua ở xedienmax hợp lý hơn. Tầm đó thêm ít ít làm cục pin 72v55ah cả xe là ổn.
 
Hi các thím, mình đang tính mua con klara a2 hiện đang sale tiki 17 củ, có mấy vấn đề nhờ các thím tư vấn giúp.
1/ Giá đã bao gồm phí ra biển chưa? ra biển hết tầm bao nhiêu?
2/ Pin phải thuê hay mua ? các trạm sạc ở winmart giờ còn hoạt động ko? có cơ chế đổi pin hết lấy pin đã sạc không?
3/ So với feliz thì con nào ngon hơn ? (mình ưu kiểu dáng klara hơn)
Nhờ các thím tư vấn :beauty:
Thím có link ko? Sao mình search tiki vẫn 27tr nhỉ
Xe mới thì thường sẽ chưa có đăng ký, phải thêm tầm 2tr nữa. Thật ra A2 mua 2nd tầm 12-13tr hợp lý hơn. Ắc quy thì thay rẻ hơn pin.
 
Nếu có tiền nên thay pin gấp vì 15tr chả là gì so với giá trị nó đem lại. Xe tôi chạy hơn 3k km, gỡ vốn 1tr5 tiền xăng và 3 bình nhớt. Hao điện khi sạc ? Cục 95Ah sạc đầy có 3kWh thôi. 1 tháng sạc pin 95Ah tốn chưa tới 100k tiền điện (chạy 1500km).

55Ah : 105-110km tốc 40-50, 80km tốc 70
95Ah : 180-200km tốc 40-50, 150km tốc 70
Cả hai đều chạy hỗn hợp, đèn đêm, chở người...
 
Nếu có tiền nên thay pin gấp vì 15tr chả là gì so với giá trị nó đem lại. Xe tôi chạy hơn 3k km, gỡ vốn 1tr5 tiền xăng và 3 bình nhớt. Hao điện khi sạc ? Cục 95Ah sạc đầy có 3kWh thôi. 1 tháng sạc pin 95Ah tốn chưa tới 100k tiền điện (chạy 1500km).

55Ah : 105-110km tốc 40-50, 80km tốc 70
95Ah : 180-200km tốc 40-50, 150km tốc 70
Cả hai đều chạy hỗn hợp, đèn đêm, chở người...
3k km gỡ được 1tr8
Vậy chạy 30k km gỡ được cục pin.
Sau 30k km là khoảng lời
 
Nếu có tiền nên thay pin gấp vì 15tr chả là gì so với giá trị nó đem lại. Xe tôi chạy hơn 3k km, gỡ vốn 1tr5 tiền xăng và 3 bình nhớt. Hao điện khi sạc ? Cục 95Ah sạc đầy có 3kWh thôi. 1 tháng sạc pin 95Ah tốn chưa tới 100k tiền điện (chạy 1500km).

55Ah : 105-110km tốc 40-50, 80km tốc 70
95Ah : 180-200km tốc 40-50, 150km tốc 70
Cả hai đều chạy hỗn hợp, đèn đêm, chở người...
tính như fen thì ổn áp thì phải đi độ pin lại mới chạy xe điện thoải mái như xe gas , chứ để như thông số nsx chạy chắc cùi bắp lắm :sweat:
 
Sáng rãnh tính thử :
Xe xăng : 3 ngày đổ 1 lần 50k, 1 tháng = 500k, 1 năm = 6tr ==> 5 năm = 30tr
Xe điện : 95ah = 24tr = 4 năm mua trước, trừ thêm khấu hao sạc điện 5 năm thì tối đa = 30tr cho là chạy nhiều.
Từ đây có bài toán : sau 5 năm xe nào sẽ mang lợi ích cho người chạy xe nhất ?
Fen nào chuyên vào giải đáp tiếp phần khấu hao hư xe rồi bảo trì nha :still_dreaming:
 
Sáng rãnh tính thử :
Xe xăng : 3 ngày đổ 1 lần 50k, 1 tháng = 500k, 1 năm = 6tr ==> 5 năm = 30tr
Xe điện : 95ah = 24tr = 4 năm mua trước, trừ thêm khấu hao sạc điện 5 năm thì tối đa = 30tr cho là chạy nhiều.
Từ đây có bài toán : sau 5 năm xe nào sẽ mang lợi ích cho người chạy xe nhất ?
Fen nào chuyên vào giải đáp tiếp phần khấu hao hư xe rồi bảo trì nha :still_dreaming:
Tính theo km thì dễ hiểu hơn đó bro
 
Nếu có tiền nên thay pin gấp vì 15tr chả là gì so với giá trị nó đem lại. Xe tôi chạy hơn 3k km, gỡ vốn 1tr5 tiền xăng và 3 bình nhớt. Hao điện khi sạc ? Cục 95Ah sạc đầy có 3kWh thôi. 1 tháng sạc pin 95Ah tốn chưa tới 100k tiền điện (chạy 1500km).

55Ah : 105-110km tốc 40-50, 80km tốc 70
95Ah : 180-200km tốc 40-50, 150km tốc 70
Cả hai đều chạy hỗn hợp, đèn đêm, chở người...
Ủa, cục 95ah tính ra gần 7 số chứ s bác chỉ sạc có 3 số thôi nhỉ?
Sáng rãnh tính thử :
Xe xăng : 3 ngày đổ 1 lần 50k, 1 tháng = 500k, 1 năm = 6tr ==> 5 năm = 30tr
Xe điện : 95ah = 24tr = 4 năm mua trước, trừ thêm khấu hao sạc điện 5 năm thì tối đa = 30tr cho là chạy nhiều.
Từ đây có bài toán : sau 5 năm xe nào sẽ mang lợi ích cho người chạy xe nhất ?
Fen nào chuyên vào giải đáp tiếp phần khấu hao hư xe rồi bảo trì nha :still_dreaming:
Xe xăng tính thêm phần nhớt máy nữa, xe hịn hơn thì tính thêm nước làm mát.
 
Ủa, cục 95ah tính ra gần 7 số chứ s bác chỉ sạc có 3 số thôi nhỉ?

Xe xăng tính thêm phần nhớt máy nữa, xe hịn hơn thì tính thêm nước làm mát.
Đếu hiểu nữa bác ạ. Hồi trước vợ mình cự lộn với bảo vệ chung cư việc sạc pin xe điện, xong bọn nó lắp mấy cái cột đồng hồ đo điện hẳn hoi, mỗi lần sạc thu phí theo số điện mắc cười lắm, toàn 1k 2k, xe mình pin to nên 5k 6k gì đó.
 
Sáng rãnh tính thử :
Xe xăng : 3 ngày đổ 1 lần 50k, 1 tháng = 500k, 1 năm = 6tr ==> 5 năm = 30tr
Xe điện : 95ah = 24tr = 4 năm mua trước, trừ thêm khấu hao sạc điện 5 năm thì tối đa = 30tr cho là chạy nhiều.
Từ đây có bài toán : sau 5 năm xe nào sẽ mang lợi ích cho người chạy xe nhất ?
Fen nào chuyên vào giải đáp tiếp phần khấu hao hư xe rồi bảo trì nha :still_dreaming:
Như bác kia nói, tính theo km cho dễ, ko phải ai cũng 3 ngày đổ 50k, có khi nhiều hơn.

Xe điện 95Ah chạy tẹt ga 150km, cắm sạc tốn 6 ngàn rưỡi. NẾU 1 tháng chạy 1500km tốn max 100k tiền điện. 1 năm là 1tr2.

Xe xăng chạy 1500km tốn 750k. Thêm 100k nhớt mỗi 1000km. Sau 1 năm phải thay NSD 400k. 1 năm là 10tr xăng + nhớt (tính 10 bình thôi).

Đối với quãng đường 1000-1500km/tháng thì rất nhiều người thuộc diện cày xe kiểu này.

Nói chung chạy 2 3 năm đến khi phải bảo hành cục pin thì xe điện đã chạy được khá nhiều rồi.

Phần đáng quan tâm nhất : các bác chưa tính giá mua xe là 16tr, còn lại là phần độ chế, coi như trả trước tiền xăng cho 2 3 năm. Với 16tr thì các bác ko mua được 1 con xe xăng new nào đâu.
 
Back
Top