đánh giá Review xe máy điện Klara S

DreamingFighter

Đã tốn tiền
Sau khi viết bài này, mình phát hiện trong SG có 1 cửa hàng xe máy điện nhận độ Klara S lên pin mới bằng 2 cục pin cộng lại (quảng cáo chạy được 120km), pin Siemens giá 16 củ. Nếu thật sự độ pin như vậy thì con Klara S lại rất tuyệt vời, đáng mua, tiếc là ko có ở HN cho mình.
----------------------------
Hi anh em, chả là tuần trước Tiki giảm giá xe máy điện Klara S xuống còn 20 củ ngon choét nên em đặt mua một cái, đã trải nghiệm 1 tuần lên đây review cho các anh em đang băn khoăn mua 1 cái xe máy điện.

Như anh em đã biết, xe Klara S hiện là xe máy điện ngon nhất của hãng V có giá niêm yết là 40 củ, trước đây lên các trang facebook người ta hay bán phiếu giảm giá 20 củ giá 5-8 củ tuỳ khách, vậy giá mua về là khoảng 28 củ cộng thêm 4 củ pin/sạc, 4 củ đăng ký, tổng giá lăn bánh khoảng 36. Tuy nhiên gần đây giá voucher giảm mạnh, trên mạng người ta bán còn 1.5-2 triệu, một số sale còn rao trực tiếp trên fb giá 20 củ không cần lăn tăn voucher, vậy là giá lăn bánh của mình là 20+4+4=28 củ, được đăng ký trả góp 0%. Tính ra giá này chỉ đắt hơn Honda Wave Alpha tí ti. Giá cụ thể như sau:
  • GIá mua xe: 19tr990k
  • Giá cọc tiền thuê pin: 1.5tr*2 pin=3tr
  • Giá mua xạc: 1.2tr => hết pin có thể tự xạc ở nhà
  • Giá thuê pin: 350k/tháng cho 2 viên pin
  • Giá đổi pin ở cửa hàng Vinmart: 25k/viên pin (đổi 2 viên là 50k)
  • Thuế + tiền làm biển: 4 củ
Ý kiến đầu tiên của mình là về pin. Mỗi viên pin Klara S giá 7 củ rưỡi, nếu thuê phải đặt mỗi viên 1.5 củ, giá thuê 2 viên là 350k/tháng => nếu coi đấy là tiền xăng thì đi xe Klara S không hề rẻ hơn giá đi xe gas (so sánh với xe trước của mình là Suzuki Hayate 2009, mỗi tháng cũng tốn khoảng 320-350k tiền xăng). Khi nghe quảng cáo "xe 2 pin, 1 pin đi được 60km", bạn nào hiểu là pin được nối nối tiếp với nhau (giống các loại thiết bị dùng pin khác) thì nhầm to rồi nhé: xe có 2 cục pin và 2 khe gắn pin nhưng pin không được nối với nhau, dây điện chỉ nối được với 1 khe => tại một thời điểm chỉ dùng được 1 cục pin, đi hết phải thay. Muốn thay pin phải mở cốp, tháo hết cả 2 cục ra, gắn cục pin đầy vào khe nối điện, đổi cục pin hết sang khe dự trữ khá là bất tiện. Điểm tiếp xúc giữa dây điện và pin cũng được gắn rất chặt, phải dùng lực mạnh mới tháo dây ra được trong khi khe hở hơi bé => tương đối khó tháo (hi vọng lâu dài sẽ quen).

Xe có chế độ: Eco và Sport tương ứng với độ bốc và tốc độ tối đa của xe. Chế độ eco có tốc độ tối đa khoảng 30km/h, tăng tốc rất chậm, cảm giác cứ rề rề. Chế độ Sport bốc hơn, tốc độ tối đa 45km/h cho mình trải nghiệm luồn lách gần giống xe gas cũ mình đi. Thực tế từ lúc mua xe đến giờ mình toàn đi chế độ Sport. Về pin thì 1 cục đi 1 người được khoảng 45km, nếu 2 vợ chồng đèo nhau thì được 30km. Thường với quãng đường trên mình đi mất 2 ngày thì đến tối hôm thứ hai sẽ thay pin, mang 1 cục về sạc qua đêm rồi sáng hôm sau lại mang pin ra bãi để xe gắn vào. Cũng may là pin khoảng 7kg, không quá nặng.

Cốp xe dung tích vừa phải, để được 2 mũ bảo hiểm, 1 áo mưa loại to, 1 túi khẩu trang. Đi xe này không nên cho nhiều đồ vào cốp vì mỗi lần thay pin lại phải bỏ hết đồ trong cốp ra mới mở ngăn chứa pin được. Đây là điểm trừ rất lớn cho xe. Tuy nhiên bù lại đây là xe điện nên cốp xe rất sạch sẽ, không bị mùi xăng như xe máy thường.

Về trải nghiệm đi xe của mình thì thấy quá tuyệt vời. Từ trước đến nay mình rất ghét vụ tiếng ồn của xe và rung lắc khi lái xe, thì xe điện khắc phục hoàn toàn 2 điểm khó chịu đó. Đi trên đường tốc độ 40km/h (không cao lắm) mà tai đã nghe tiếng viu viu cảm giác như đi tốc độ xé gió :D. Chế độ Sport cũng giúp tăng tốc độ xe rất nhanh, cảm giác tăng tốc y như xe gas chứ không phải như mấy con hàng tàu phân khối bé. Trải nghiệm này rất tuyệt vời xe máy thường không thể so sánh được.

Về mặt ngoại hình, mình và vợ không khó tính lắm nên thấy nó khá đẹp. Xe có nhiều mầu cho mọi người tha hồ chọn. Cá nhân mình thích màu đỏ tươi nhưng xe này chỉ có màu đỏ hơi đậm nên chọn màu trắng trinh nguyên, thấy họ hàng hàng xóm ai cũng khen.

IMG_20201118_125153_516.jpg

Ảnh chụp ở cửa hàng trước khi mua, bạn áo trắng là sale

Tóm lại, theo mình với giá 24 củ thì xe điện Klara S là lựa chọn cực kỳ tốt, trải nghiệm/giá cả tốt nhất thị trường. Xe này phù hợp các bạn không có nhu cầu đi lại quá nhiều trong ngày (khoảng 15km), muốn cảm giác xe êm, không thải khói bụi. Nếu nhu cầu các bạn muốn mua 1 chiếc xe máy điện là Klara S là lựa chọn khá tốt.

-----------------------
Ngoài Klara S, rất mong các bạn đang sử dụng xe điện cao cấp khác (như cái xe năm ngoái quảng cáo trước phim CGV) cũng review để mọi người có thêm thông tin mà mua, tránh hiểu nhầm xe nào cũng lởm như xe tàu.
-----------------------

Cuối cùng là vài lời nhận xét của mình:
  • Tiền pin hàng tháng 350k do mình thuê, nếu bỏ 16tr mua pin thì không mất, lúc đó giá xe là 38 củ, tuy nhiên hàng tháng mất rất ít tiền nuôi xe.
  • Cảm nhận cá nhân thấy đây là xe tốt, đáng lẽ được 8-9 điểm (trừ 1 điểm chạy chậm), tuy nhiên do pin yếu, thay pin khó khăn nên chỉ đáng 3-4. Vinfast nếu nâng cấp xe dùng được 2 viên pin một lúc, hoặc làm cục pin to là tuyệt vời.
  • Xe xăng và xe điện có ưu khuyết điểm riêng, các bạn chỉ nên so sánh Klara S với các xe điện khác như dòng Pega, xe tàu..., không nên so với xe xăng. Rõ ràng tại thời điểm bây giờ xe điện chạy được ít hơn, bất tiện hơn, cái đấy quá đúng rồi không cần bàn cãi gì nữa.
=> Tóm lại, đây là con xe tốt nhưng bị vấn đề pin cực kỳ bất tiện nên mình khuyên các bạn nên suy nghĩ kỹ hãy mua, nếu có thể nên tham khảo các dòng xe khác.
 
Last edited:
vậy giá mua về là khoảng 28 củ cộng thêm 4 củ pin/sạc, 4 củ đăng ký, tổng giá lăn bánh khoảng 36. Tuy nhiên gần đây giá voucher giảm mạnh, trên mạng người ta bán còn 1.5-2 triệu, một số sale còn rao trực tiếp trên fb giá 20 củ không cần lăn tăn voucher, vậy là giá lăn bánh của mình là 20+4+4=28 củ, được đăng ký trả góp 0%. Tính ra giá này chỉ đắt hơn Honda Wave Alpha tí ti.

Ý kiến đầu tiên của mình là về pin. Mỗi viên pin Klara S giá 7 củ rưỡi, nếu thuê phải đặt mỗi viên 1.5 củ, giá thuê 2 viên là 350k/tháng

Chưa hiểu rõ lắm phần in đậm, thớt nói rõ hơn đc ko ? Đã tốn 4tr tiền pin +sạc lại tốn thêm 350k/tháng cho tiền pin là sao nhỉ ? Với lại thớt cho biết tiền điện tăng lên bao nhiêu cho việc sạc pin nhé
 
Chưa hiểu rõ lắm phần in đậm, thớt nói rõ hơn đc ko ? Đã tốn 4tr tiền pin +sạc lại tốn thêm 350k/tháng cho tiền pin là sao nhỉ ? Với lại thớt cho biết tiền điện tăng lên bao nhiêu cho việc sạc pin nhé
Thấy viết ở trên thì là mua đứt là 7,5tr. Nếu thuê thì cọc 1,5tr, mỗi tháng trả 350k.
JGdqgzY.png
 
Thấy viết ở trên thì là mua đứt là 7,5tr. Nếu thuê thì cọc 1,5tr, mỗi tháng trả 350k.
JGdqgzY.png
tại thớt bảo giá lăn bắn là 28 củ tức là có 4tr tiền pin rồi xong vẫn phải thuê nên chưa hiểu rõ.
Với lại ai đã mua pin và chạy lâu rồi thì cho hỏi là bao lâu thì chai pin phải mua viên mới
 
tại thớt bảo giá lăn bắn là 28 củ tức là có 4tr tiền pin rồi xong vẫn phải thuê nên chưa hiểu rõ.
Với lại ai đã mua pin và chạy lâu rồi thì cho hỏi là bao lâu thì chai pin phải mua viên mới
Mình cũng lờ mờ đoạn này, không rõ là mua đứt tự sạc hay thuê mỗi tháng 350k dc đổi pin unlimited.
Btw, 350k 1 tháng gần bằng tiền tôi đổ xăng cmnr
g8XXj8u.gif
1 tháng hết 450k tiền xăng (mỗi ngày đi khoảng 20-25km )
 
sao giá tụt quần thế nhỉ? hàng xóm tôi có bà chị làm ở vin gì đó phải mua con klara S này giá 50 củ năm ngoái, pin thì 10củ 1 cục, thuê thì 350k/1cục/1 tháng; mà tháng phải thuê 2 cục để dùng thay đổi. Đọc giá đưa ra thì ngon choét. Về vận hành thì t thấy khi vặn ga khi đứng im vẫn có độ trễ gần 1s, sau đó thì bốc lắm.
Với lại làm giấy tờ biển số ở hải phòng thêm 3 củ nữa.
 
sao giá tụt quần thế nhỉ? hàng xóm tôi có bà chị làm ở vin gì đó phải mua con klara S này giá 50 củ năm ngoái, pin thì 10củ 1 cục, thuê thì 350k/1cục/1 tháng; mà tháng phải thuê 2 cục để dùng thay đổi. Đọc giá đưa ra thì ngon choét. Về vận hành thì t thấy khi vặn ga khi đứng im vẫn có độ trễ gần 1s, sau đó thì bốc lắm.
có khi đúng giá chứ chắc gì là giá tụt :shame:, con xe điện mà 4-50 củ thì ... :shame:
 
350k tháng cho pin, ko tính tiền điện phải sạc. thấy nó ko kinh tế lắm nhỉ. Mình thấy xe máy có chạy tới 500k tháng đâu, mà chạy tiện thoải mái hơn vụ xe điện
 
chi tiết lại cái giá thớt ơi. 4 triệu kia là tiền thuê pin hả, hay là mua? rồi sạc thì sao, thuê thì nó có cho sạc ko hay mua riêng?
 
theo em hiểu là :
theo xe có 1 cục pin, thớt mua thêm 1 cục nữa (4 củ).
nếu ko mua thêm mà thuê thì đặt cọc 1,5tr/cục pin và tiền thuê 350/tháng - 2 cục pin.
 
Mình cũng lờ mờ đoạn này, không rõ là mua đứt tự sạc hay thuê mỗi tháng 350k dc đổi pin unlimited.
Btw, 350k 1 tháng gần bằng tiền tôi đổ xăng cmnr
g8XXj8u.gif
1 tháng hết 450k tiền xăng (mỗi ngày đi khoảng 20-25km )

chi tiết lại cái giá thớt ơi. 4 triệu kia là tiền thuê pin hả, hay là mua? rồi sạc thì sao, thuê thì nó có cho sạc ko hay mua riêng?

theo em hiểu là :
theo xe có 1 cục pin, thớt mua thêm 1 cục nữa (4 củ).
nếu ko mua thêm mà thuê thì đặt cọc 1,5tr/cục pin và tiền thuê 350/tháng - 2 cục pin.

Mình cập nhật giá tiền trên #1 rồi nhé.

Giá cụ thể như sau:
  • GIá mua xe: 19tr990k
  • Giá cọc tiền thuê pin: 1.5tr*2 pin=3tr
  • Giá mua xạc: 1.2tr => hết pin có thể tự xạc ở nhà
  • Giá thuê pin: 350k/tháng cho 2 viên pin
  • Giá đổi pin ở cửa hàng Vinmart: 25k/viên pin (đổi 2 viên là 50k)
  • Thuế + tiền làm biển: 4 củ
 
Xe máy đổ 50k được khoảng 4l xăng. Bình quân 40km/l, vị chi 50k cho 160km. Klara 25k/pin, 1 pin đc 40km, nếu sạc ở nhà chắc khoảng 5k tiền điện. Tính ra cũng ko đến nỗi nhiều tiền hơn xe xăng, phải vậy ko ae?
 
Back
Top