Rì viu 1 ngày làm việc của một công chức nhà nước.

tháng 5-6tr mà đủ ăn thì ....
mình ở tỉnh lẻ tháng gần 10tr, vợ cũng tầm đấy nữa mà giật gấu vá vai, trầy trật mãi
 
sở nội vụ lại rất là quan trọng. nó đảm nhiệm việc phân bổ cán bộ cho các sở khác để phục vụ nhân dân. sở đấy là sở tiếp quan chứ ko tiếp dân nhé
Thì đang nói trực tiếp mà thím :ah:, chứ người dân bình thường trừ nộp đơn kiện ra có đến sợ nội vụ bao giờ đâu
 
Nhiều đéo kể hết luôn đó bạn
bác lại phải nhìn nhận gọi là cái tư duy ngược chứ. Nếu các cơ quan đó nó không phục vụ cho các gì, không giải quyết cái gì, tại sao ngta lại vẫn để nó tồn tại? Không tự nhiên đúng ko bác :LOL:)
Nói chẳng phải láo chứ các sếp cũng chả hâm đâu
 
Cuộc sống thế là ok rồi fen. Nói chung để mà yêu thích môi trường làm việc nhà nước thì bây giờ tôi thấy giới trẻ, đặc biệt là GenZ 90% là ko thích. Lý do vì môi trường công chức nhà nước gò bó, bạn làm công chức nhà nước từ việc phát ngôn, ăn nói, đi lại, từ việc sử dụng mạng xã hội, đăng ảnh gì lên trang cá nhân cũng phải để ý, có thể bị nhắc nhở là bình thường.
Thứ 2 là thu nhập thì ngoài 1 số cơ quan thu nhập tốt thì tôi nói thẳng đa số là lương quèn, đặc biệt là công chức xã phường.
Thứ 3 là công việc giờ cũng ko phải nhàn nhã, tinh gọn bộ máy 1 người làm việc của 3-4 người, rồi chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ... rất phức tạp.
Thứ 4 là không có môi trường phát huy khả năng, sở trường, thậm chí nếu học kỹ thuật có thể còn thui chột tay nghề. Nhiều chỗ làm nhà nước công việc hàng ngày chả liên quan gì đến chuyên môn đc đào tạo.
Tôi quen nhiều GenZ, gia đình có gốc gác công chức cán bộ, nhưng đa số các cháu cũng ko thích vào làm. Nhiều đứa ko cá tính lắm thì vào làm ba bữa cũng chán. Tôi nghĩ chắc sẽ phải có sự thay đổi dần dần từ từ thôi, nếu không trong tương lai khu vực việc làm tư nhân phát triển nhà nước sẽ ko thể cạnh tranh lại
 
Có mà đi họp lòi mắt ấy thím, chưa kể tiếp khách, dự hội thảo này, đại hội kia
Họp + tiếp khách = đi nhậu. Dự hội thảo, đại hội = du lịch. Tôi nói ngắn gọn thôi. Lên tới chức đó luôn sẵn có 100 thằng lính lúc nào cũng chực chờ rửa chân rót nước cả. Cơ bản CQNN là thế. Động tay động chân làm gì?
 
Ngày xưa học xong đại học ra trường, may mắn hơn lũ bạn cùng trang lứa được ông bà già lo cho 1 chân vào cơ quan nhà nước tỉnh. Khi đó tự hào và cảm thấy oai lắm. Tính đến nay cũng đã 8 năm công tác rồi. Cảm thấy mình ngó lên chẳng bằng ai, nhìn xuống thì vẫn hơn 1 số người, nếu chấm điểm mức đời sống xã hội theo thang điểm 10 thì cũng làng nhàng ở mức số 6 thôi.
Thấy mọi người vẫn hay nói rằng làm nhà nước thì nhàn nhã, mưa không đến mặt, nắng không đến đầu, thời gian rảnh rỗi, sáng cắp ô đi, tối cắp ô về. Đúng là môi trường làm việc thì sướng thật, mùa hè ngồi trong điều hòa cả ngày mát lạnh, mùa đông thì phòng làm việc ấm áp, trà nước đầy đủ. Nhưng giờ giấc thì cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh, đúng nội quy quy định của cơ quan đề ra, đến trước giờ làm 10 phút và ra về đúng giờ, không có chuyện đi la cà ăn sáng cafe chán chê rồi mới vào làm và chưa hết giờ đã ra dắt xe.
Công việc thì cũng chẳng phải là ngồi chơi xơi nước nhàn hạ cả ngày. Như mình là chuyên viên thì phải ngồi sửa báo cáo, văn bản, dự thảo theo ý của lãnh đạo. Rồi làm đóng góp ý kiến gửi lên cấp trên, làm công văn triển khai kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn, scan tài liệu chuyển xuống các cấp bên dưới... Mỗi lần có hội nghị thì phải phát hành tài liệu cho các thành phần tham gia. Những lần hội nghị gấp thì dù hết giờ làm cũng vẫn ở lại để làm cho xong.
Tiền lương chỉ ba cọc ba đồng, chỉ đủ ăn nhưng cuộc sống cũng dễ dãi vì có thời gian cho gia đình, con cái; các thủ tục hành chính xã hội như kiểu xin dấu xác nhận này nọ thì thuận lợi nhanh chóng vì có các mối quan hệ giữa các cơ quan nhà nước với nhau, nhờ vả, xin xỏ cũng thoải mái hơn. Hết giờ làm thì về đi thể dục thể thao, tối chơi với con, thứ 7 chủ nhật nghỉ thì dẫn vợ con đi mua quần áo, ăn quán, uống cafe, vào khu vui chơi...1 năm du lịch 1 lần dài ngày, 3 4 lần ngắn ngày.
Đấy, cuộc sống của mình cũng chỉ êm đềm bình yên như hàng nghìn công chức nhà nước khác. Tất nhiên là có người hài lòng, có người lại cảm thấy không phù hợp. Bản thân mình là người nhanh nhạy, năng động, hợp với làm ngoài hơn là vào nhà nước, nhưng đã lựa chọn rồi thì vui vẻ mà bước tiếp thôi. Hiện tại đã có 1 cô công chúa, giờ đang rèn luyện sức khỏe để cố thêm thằng cu nữa, cũng áp lực tâm lý lắm.
Fen làm sở gì. Chứ bảo không có lậu, lương 5-6tr mà chấm thang điểm 6 thì thấy sai sai :v Tôi hay làm việc với Sở XD, KHĐT. Mỗi lần lên gặp các a chuyên viên cũng phải 1-3 củ. Tỉnh có nhiều dự án, nhiều DN là ấm rồi. Thấy anh nào cũng đi ô tô
 
Đức 🇩🇪. Đấy là thím chưa làm sếp thôi. Lên tới thủ trưởng thì không còn là công chức nhé, mà là nô bộc rồi.
Thủ trưởng 1 cơ quan cấp tỉnh thì 10g sáng vào làm chiều thì 4g về. Vào ngồi thì chỉ việc vạch quy hoạch ra coi nay mai mua đất khu nào thôi. Lễ tết thì cấp dưới, doanh nghiệp xếp hàng dài tặng quà.
Dốt còn bày đặt kể chuyện. Chú chỉ ra cơ quan nào thủ trưởng rảnh như thế?
 
môi trường, địa vị thích thật đấy nhưng chỉ có lương thế không mà ko có gì thêm thì oải thật đấy. Lương 5tr ko đủ 1 tháng mình trả nợ, đó là mình chưa gia đình con cái gì.
 
Họp + tiếp khách = đi nhậu. Dự hội thảo, đại hội = du lịch. Tôi nói ngắn gọn thôi. Lên tới chức đó luôn sẵn có 100 thằng lính lúc nào cũng chực chờ rửa chân rót nước cả. Cơ bản CQNN là thế
Sở ngon thì cán bộ cũng toàn cơ ngon thôi thím, làm lãnh đạo giờ mà cứ chờ lính làm thì sớm muộn cũng vào lò thôi :feel_good:
 
bác lại phải nhìn nhận gọi là cái tư duy ngược chứ. Nếu các cơ quan đó nó không phục vụ cho các gì, không giải quyết cái gì, tại sao ngta lại vẫn để nó tồn tại? Không tự nhiên đúng ko bác :LOL:)
Nói chẳng phải láo chứ các sếp cũng chả hâm đâu
Anh nói thế chưa hiểu rõ bản chất rồi. Tại vì nó đéo làm gì cả nên nó mới tồn tại đấy. Thời đại ghế ít đít nhiều, người đẻ chứ ghế có đẻ đâu. Thế để nhét 5 đứa cháu của sếp A vào thì phải làm gì? Phải đẻ thêm việc, thêm phòng, thêm cơ quan thôi. Fen đã thấy phòng 7 người 1 trưởng 5 phó 1 chuyên viên chưa, nhan nhản luôn ấy.
 
Tôi con 2 đứa, sàn sàn nhau đang học mầm non tư thục, hp mỗi đứa 2,45tr/tháng... Không biết mấy công chức lương 5tr/tháng thì sống bằng gì nữa...
 
review ké công chức cấp xã:
Lương theo hệ số, hiện tại khoảng 5tr/ tháng (3.0)
Lậu: trừ địa chính, quân sự may ra có lậu, chứ các chức danh khác ko có (1 số địa phương tư pháp có lậu để chứng thực hợp đồng...)
Time: 7h-11h30, 1h30 - 17h00, lâu lâu trễ nãi ~5-10p chứ ko có chuyện 8h30 còn cà phê ăn sáng.
Công việc: bộ phận tiếp dân thì giải quyết công việc cho dân, ngày nắng dân vào đông thì nhiều việc, ngày mưa không có ai thì ngồi chơi; các bộ phận chuyên môn thì xay dựng kế hoạch, báo cáo... ngày này qua tháng nọ, số lượng văn bản nếu như năm 2010 mỗi tháng ban hành 1-2 văn bản/ công chức thì nay tỉ lệ nó khoảng gấp 10 lần. ăn suốt ngày xây dựng kế hoạch với báo cáo, báo cáo tuần, tháng, quý, 1 năm, 3 năm, 5 năm, 10 năm đủ thứ cả.
Đãi ngộ: không có lương tháng 13, trực ngày lễ ko có xu nào (cấp huyện tỉnh thì có, xã quy định vẫn có nhưng méo có tiền nên ko có chi cho hoạt động làm ngoài giờ). Tết thì mỗi đứa dc 300k. Nghỉ phép quy định là có, nhưng mỗi mảng 1 người làm nên mày nghỉ ai làm cho, ko có nghỉ phép, còn việc gia đình có công việc xin nghỉ thì giải quyết nghỉ theo buổi theo ngày, dẫn đến có những đứa gia đình lúc nào cũng có việc số lượng nghỉ còn hơn số ngày dc nghỉ phép, còn đứa nhà ít cúng giỗ, ít bệnh tật thì làm cả năm éo dc nghỉ). Du lịch thì năm 1-2 lần, quỹ công đoàn xông xênh thì free trọn gói, hết quỹ thì ai đi đóng thêm 3-500k.
Chất lượng cuộc sống: làm ở tỉnh lẻ, 2vc công chức tháng 10tr nuôi 1 đứa con, tằn tiện thì dư dc 2-3tr, nhà cửa có sẵn ông bà lo nên đỡ dc khoản ấy.
 
Đức 🇩🇪. Đấy là thím chưa làm sếp thôi. Lên tới thủ trưởng thì không còn là công chức nhé, mà là nô bộc rồi.
Thủ trưởng 1 cơ quan cấp tỉnh thì 10g sáng vào làm chiều thì 4g về. Vào ngồi thì chỉ việc vạch quy hoạch ra coi nay mai mua đất khu nào thôi. Lễ tết thì cấp dưới, doanh nghiệp xếp hàng dài tặng quà.
Kiến thức chính trị, xã hội, cách vận hành của cq nhà nước = 0 mà cứ thích phán để thể hiện cái sự ngu dốt của bản thân
MjfezZB.png
 
Kiến thức chính trị, xã hội, cách vận hành của cq nhà nước = 0 mà cứ thích phán để thể hiện cái sự ngu dốt của bản thân
MjfezZB.png
Vậy thím biết nhiều hơn thì thím cứ kể. Tôi kể ra sợ động chạm thôi :embarrassed:
À mà chưa đưa ra lý lẽ mà nói người khác ngu dốt thì tôi không nể thím đâu :haha:
 
Back
Top