đánh giá Rì viu Winner V1 sau 10v Hỗ trợ xác định lỗi

thang761

Senior Member
Hi mấy fen, sau 5 năm chinh chiến thì con hàng Winner của tôi cũng cán mốc 100.000km. Nay xin mạnh dạn rì viu em nó.
cY19woT.jpg

1. Ưu điểm.
  • Theo quan điểm cá nhân của tôi thì em nó có thiết kế đẹp, mảnh khảnh, thiết kế đời v2 thì xấu quá, v3 thì tàm tạm.
  • Chạy phê, tôi có kinh nghiệm thực chiến đường dài với em này khoảng 70.000km đủ thể loại đường. Đường dài thì phê khỏi bàn, đã rất nhiều lần thử max speed 147km/h đồng hồ :sexy_girl: (may vẫn còn sống).
Đường ổ gà thì hơi mỏi, nhưng vẫn chiến tốt, tôi nhiều lần pan vào ổ gà, ổ voi ở tốc độ 50-60 nhưng vẫn chưa bị vênh mâm, hay hỏng phuộc.
- Độ bền cao, riêng về độ bền thì em này tôi đánh giá cao, đi xa an tâm, chưa bị sự cố nào trên đường đi. Mặc dù tôi chạy rất máu chó, và đi liên tục :matrix:
djJorxT.jpg

2. Nhược điểm.
  • Bình xăng dung tích nhỏ. Xe phổ thông nên cái này là nổi khổ chung của anh em đi tour, ví dụ như đi Đà Lạt phải dừng đổ xăng 2 lần mới an tâm, vì tôi chủ yếu đi đêm. Xe này chạy đầy bình là 4,5 lít, nếu chạy đều ga 60km/h đường trường thì đi được 200km ngoài, còn tuỳ theo độ máu của chủ xe thì quãng đường ngắn lại tầm 120km -140km là cạn rồi :big_smile:
  • Phụ tùng trong hãng rất đắt. Giá trên trời luôn, nên từ khi hết bảo hành là mình chia tay hãng. Tự fix khi học lóm trên mạng (cái này phần dưới tôi sẽ chia sẻ), giúp tiết kiệm kha khá tiền.
  • Chưa có ABS. Cái này các đời sau đã có, tôi chưa có dịp trải nghiệm nhiều.
  • Yên bé, cứng. Hồi xưa có con ghệ đích bự toàn bị nó chửi vì vấn đề này. Khắc phục là thay yên độn.
  • Dàn nhựa đầu bị rè, yên rè, đầu đèn bị rung lắc. Cách khắc phục là dùng băng keo xốp 2 mặt dán đệm vào cho các chi tiết cứng cáp và đỡ rung lắc hơn. Không biết v2, v3 đã khắc phục được chưa?
xRK0UY3.jpg

3. Khấu hao
  • 2 cặp NSD
  • 1 cái tăng cam
  • 1 cái ắc quy
  • 2 cặp lốp
  • Rất nhiều lít nhớt
  • 2 cặp bố thắng
  • 2 chai nước làm mát
  • 5 cái lọc gió
  • 1 bình dầu phanh
  • 3 cái lọc xăng
  • 1 TPS cảm biến bướm ga
  • 1 IACV
  • 3 bugi
P0LOOLE.jpg

4. DIY tự sửa xe, kẻ huỷ diệt thợ hãng
- Các mốc bảo dưỡng:
• Mỗi 3.000km thay 1 bình nhớt. Tôi hay đổ 1,150ml nhớt, từng dùng qua Motul 7100, Motul Htech, Repsol Racing và dừng lại ở Fuchs Silkolene.
• Mỗi 20.000 km thay 1 lọc gió
• Mỗi 30.000 km thay 1 lọc xăng, 1 bugi
• Mỗi 40.000 km thay 1 cặp NSD, 1 cặp lốp, 1 cặp bố thắng, thay nước làm mát hoàn toàn (cái này tuỳ theo cách chạy và bảo dưỡng của anh em)
• Mỗi 50.000km thì thay dầu phanh trước và sau
Toàn bộ quá trình tôi đều tự thực hiện, đúng chất thợ đụng qua Youtube :big_smile: Duy có thay lốp, thay bugi do không có tools nên chạy ra tiệm nhờ họ thay.
cGgOVIa.jpg

- DIY tự sửa xe:
• Xe tôi có hiện tượng kêu ùng ục sau khi chạy được 20k km, thợ Youtube bắt bệnh là do tăng cam. Thế là lọ mọ mua cục tăng cam Redleo về gắn, lại êm ngay :beauty: Cái này cần sự tỉ mỉ và chính xác, nên ae đừng học theo tôi, khéo hỏng con xe.
• Xe có hiện tượng mất garanti, xe vẫn chạy bình thường. Động cơ nóng thì có garanti, nguội thì mất. Cho vô hãng thì thợ nó cũng lau chùi bugi, chứ không giải quyết được. Cái lỗi này đeo đẳng tôi hàng năm trời, khiến nhiều lúc bực không tả nổi. Thế là lại lọ mọ tháo ECU, reset ECU vẫn được mấy hôm lại tạch.
Tức mình nên lên hãng nhờ xem bảng mã linh kiện, rồi sau đó khoanh vùng, thấy cái cảm biến IACV có vẻ liên quan, hỏi hãng báo giá 800K, lên tra shoppe có 250K nên mua về tự lắp. Ù ù cạc cạc mà hết bệnh thật :sexy_girl:
• Tầm 70k km thì xe có hiện tượng đề khó nổ, thế là lại ra ông thợ quen, hai anh em lọ mọ thay từ mobin sườn, thay bugi vẫn vậy. Ngồi 1 hồi mới ngớ ra, à có khi nào cái ắc quy, thử thay thì lại đi ngon :byebye:
• Tầm 80k km thì xe bị hãm tua máy, cứ lên tầm 7000-8000 vòng tua máy bị ghị lại. Lần này kinh nghiệm đã đầy mình, lên tra google khoanh vùng lỗi, ra ngay cái cảm biến TPS, mua trên Shoppe 250k về lắp là xe lại đi ngon đến bây giờ.
• Xe hiện tại nồi đã yếu, cảm giác không được bốc. Máy vẫn êm thin thít, chạy vẫn ổn, chỉ có điều giờ đi tốc độ cao hơi ghê răng :go: (cái này do cảm giác là nhiều)
lJI5l17.jpg

Túm váy lại, đây là chiếc xe ngon trong tầm giá, độ bền cơ khí cao, duy chỉ có các chi tiết cảm biến là kém bền, anh em có bị lỗi gì giống với tôi thì thử mua về tự thay xem, đỡ bị hãng vặt lông. Với kinh nghiệm từng tháo xe rất nhiều lần để vọc vạch, anh em thử nói lỗi, biết đâu tôi giúp ích được gì :boss:




via theNEXTvoz for iPhone
 
Em đang tính vệ sinh bố thắng châm dầu, thay yên xe, thay lá bố lá sắt do côn giờ nó hay bị cứng với hay vào số lửng quá (ko hiển thị số).
Bác thay lá sắt và lá bố chưa, chi phí bao nhiểu?


via theNEXTvoz for iPhone
 
10 vạn thì đại tu cho em nó đi. Bổ máy ra, thay lá bố mới. Thay lọc nhớt. Cạo khói, xoáy xupap. Kiếm thợ quen, cho nó uy tín. Chứ không lẽ để chạy ráng thêm 1-2 vạn nữa, rồi thanh lý luôn em nó. Mua em mới cho hợp thời đại. :rolleyes:
 
Em đang tính vệ sinh bố thắng châm dầu, thay yên xe, thay lá bố lá sắt do côn giờ nó hay bị cứng với hay vào số lửng quá (ko hiển thị số).
Bác thay lá sắt và lá bố chưa, chi phí bao nhiểu?


via theNEXTvoz for iPhone
Lá bố lá sắt kinh tế thì mua bộ bố sắt của EXEDY nha thím, hàng công ty gia công cho Honda nhưng giá rẻ hơn, bố sắt luôn tầm 750k, chất lượng y hệt bố sắt zin. Còn vụ côn bóp bị cứng sượng có thể do sợi dây côn xài lâu nó bị khô trong lõi, kinh tế thì châm nhớt vô sợi dây côn cho trơn, còn không thì ra hãng thay dây mới tầm 150k
 
Phần hao mòn như bạc đạn, phớt cao su bánh trước sau, chén cổ, than đề thím thay chưa? :cautious: Xe mình mới đi gần 3 vạn đang tính thay.
 
Winner đề pa tốc độ thấp vẫn kém ex nhỉ, ở nhà mình cũng tự bảo dưỡng, nói chung hỏng đâu sửa đấy. Khó quá thì mang ra quán.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
 
Em đang tính vệ sinh bố thắng châm dầu, thay yên xe, thay lá bố lá sắt do côn giờ nó hay bị cứng với hay vào số lửng quá (ko hiển thị số).
Bác thay lá sắt và lá bố chưa, chi phí bao nhiểu?


via theNEXTvoz for iPhone
Mình chưa thay chi tiết máy gì hết, khó vô số có thể là bệnh rồi :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
10 vạn thì đại tu cho em nó đi. Bổ máy ra, thay lá bố mới. Thay lọc nhớt. Cạo khói, xoáy xupap. Kiếm thợ quen, cho nó uy tín. Chứ không lẽ để chạy ráng thêm 1-2 vạn nữa, rồi thanh lý luôn em nó. Mua em mới cho hợp thời đại. :rolleyes:
:ops: đừng dụ tôi nhé fency, tôi tính odo nửa triệu mới đại tu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lá bố lá sắt kinh tế thì mua bộ bố sắt của EXEDY nha thím, hàng công ty gia công cho Honda nhưng giá rẻ hơn, bố sắt luôn tầm 750k, chất lượng y hệt bố sắt zin. Còn vụ côn bóp bị cứng sượng có thể do sợi dây côn xài lâu nó bị khô trong lõi, kinh tế thì châm nhớt vô sợi dây côn cho trơn, còn không thì ra hãng thay dây mới tầm 150k
Chắc fen đó nói sượng số á, cái này mình đã từng gặp, nhưng chưa biết nguyên nhân do đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cho em hỏi đi bao lâu thì thay nhông xên dĩa nhỉ bác ơi
Tuỳ nhé fen, nếu fen ít vệ sinh, đi điều kiện khắc nghiệt nhiều thì sẽ cần thay sớm. Có thể nhìn bằng mắt thường thấy răng dĩa nó nhọn thì thay, hoặc thấy sên nhão quá rồi, không thể tăng được thì thay. Khuyến cáo 25k-50k thay, bộ nsd xịn có mấy trăm, đừng tiếc làm gì, hehe

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe này ổn định, khá bốc , tk xăng mỗi k thích là yên dốc và đi khá rần tay chân k êm như su, win v1 gọn đẹp , mấy con sau nhìn hơi thô, nhựa nhiều quá

via theNEXTvoz for iPhone
 
Phần hao mòn như bạc đạn, phớt cao su bánh trước sau, chén cổ, than đề thím thay chưa? :cautious: Xe mình mới đi gần 3 vạn đang tính thay.
À mấy cái đó chi tiết nhỏ quá tôi quên ghi, đã thay nhé fen. 3 vạn thì chắc chưa vấn đề gì đâu, nhưng fen cứ thay đi cho ngon

via theNEXTvoz for iPhone
 
Winner đề pa tốc độ thấp vẫn kém ex nhỉ, ở nhà mình cũng tự bảo dưỡng, nói chung hỏng đâu sửa đấy. Khó quá thì mang ra quán.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
:feel_good: nói fen đừng buồn chứ chiếc ex 150 nó xấu đau, từ sau ex 2010 là đội ngũ thiết kế bị chột hết rồi. Vấn đề máy móc thì không dám bàn, tại vì chưa có chạy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top