đánh giá Rì viu Winner V1 sau 10v Hỗ trợ xác định lỗi

Có 2 đối tượng cần trợ sáng:

1. Mắt mờ chân chậm phản xạ kém nên cần trợ sáng, đối tượng này tôi khuyên nên ở nhà chứ đừng ra đường.
2. Racing boy đóng tốc độ cao ban đêm cần trợ sáng vì "đèn zin tối quá éo dám đóng trên 60kmh", với đối tượng này tôi khuyến cáo đi lúc 2h 3h sáng và nên chọn đoạn nào nhiều cột đèn :LOL:
anh nên đi theo con đường chính trị và phấn đấu lên làm bộ trưởng bộ GTVT
7WQmpYj.gif

lên bộ trưởng việc đầu tiên là cắm đèn đường khắp mọi tuyến đường trên cả nước
FllsH3j.gif
 
anh nên đi theo con đường chính trị và phấn đấu lên làm bộ trưởng bộ GTVT
7WQmpYj.gif

lên bộ trưởng việc đầu tiên là cắm đèn đường khắp mọi tuyến đường trên cả nước
FllsH3j.gif
Nói thì vui vậy thôi, nhưng thật ra do ý thức của dân chúng như cái quần đùi, gắn được cái đèn là muốn cho cả thiên hạ biết bật vô tội vạ, độ đèn làm chói mắt người khác ngay cả khi đèn cos thì bảo không chửi sao được :amazed: Combo đi đêm mưa, bị cận, xúc vật pha đèn thì ối giồi ôi luôn, lắp được cái đèn thì việc đầu tiên là phải biết bật tắt đúng lúc.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói thì vui vậy thôi, nhưng thật ra do ý thức của dân chúng như cái quần đùi, gắn được cái đèn là muốn cho cả thiên hạ biết bật vô tội vạ, độ đèn làm chói mắt người khác ngay cả khi đèn cos thì bảo không chửi sao được :amazed: Combo đi đêm mưa, bị cận, xúc vật pha đèn thì ối giồi ôi luôn, lắp được cái đèn thì việc đầu tiên là phải biết bật tắt đúng lúc.

via theNEXTvoz for iPhone
mấy cha gắn bóng led vào chóa thường bật đèn lên là chói sao không la, toàn la đám trợ sáng:shame:
 
mấy cha gắn bóng led vào chóa thường bật đèn lên là chói sao không la, toàn la đám trợ sáng:shame:
Cái choá zin của xe nó canh chuẩn, cho dù lên mạch tăng sáng thì ánh sáng nó vẫn gom chứ ko chỉa vô tội vạ như bọn súc vật trợ sáng nhé :shame:
 
6 năm mới chạy được 20.000km, cam thì được hơn vạn là kêu, kệ mẹ cứ đi loanh quanh, tự hết xong lại tự kêu, lúc ko kêu cam thì máy êm ru, nhớt mua hãng về tự thay cứ 800km thay 1 lần, xe thấy vẫn đi ngon chả vđ gì
 
6 năm mới chạy được 20.000km, cam thì được hơn vạn là kêu, kệ mẹ cứ đi loanh quanh, tự hết xong lại tự kêu, lúc ko kêu cam thì máy êm ru, nhớt mua hãng về tự thay cứ 800km thay 1 lần, xe thấy vẫn đi ngon chả vđ gì
Tăng cam không thay thì cơ bản không sao, có thể có rủi ro cho sên cam, nhưng xe thằng bạn tôi nó đi hoài chưa thấy bị gì. Nhưng kêu ụt ụt ra ngoài hay bị người ta ngó, chủ yếu là nghe rất bực mình, anh nào yêu xe xíu hay tính cầu toàn nghe là không chịu nổi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tăng cam không thay thì cơ bản không sao, có thể có rủi ro cho sên cam, nhưng xe thằng bạn tôi nó đi hoài chưa thấy bị gì. Nhưng kêu ụt ụt ra ngoài hay bị người ta ngó, chủ yếu là nghe rất bực mình, anh nào yêu xe xíu hay tính cầu toàn nghe là không chịu nổi

via theNEXTvoz for iPhone
Công nhận khi nó kêu lọc cọc hơi khó chịu. Cơ bản tôi đi cũng ít. Loanh quanh ra mỗi chỗ để xe độ hơn cây. Để tối về cất xe lại lấy về, đi chả kịp nóng máy @@. Nên máy chắc ko thể êm ái như đi đều đc
 
Xe tôi mua đầu 2017 giờ cũng gần 80k, mới thay 3 bộ NSD, 3 cặp lốp, 3 cặp bố thắng.
Hư hỏng nặng nhất là chết con Tps vô hãng thay 1 củ tròn, cam kêu lúc 23k tháo ra tự fix đến 50k kêu tiếp tháo ra fix tiếp, mới cách đây vài hôm lại bị lại hiện tượng đang chạy xe chết máy không đề được, đạp không có hơi.
Xe gần 100% chạy nhớt hãng, chủ yếu nhất là nhớt AHM Spx1. Xe chưa rớt đầu, chưa bung máy.
z3836871500035_160957ff0042423084a590c80d7ba003-jpg.1466525
 
Xe tôi mua đầu 2017 giờ cũng gần 80k, mới thay 3 bộ NSD, 3 cặp lốp, 3 cặp bố thắng.
Hư hỏng nặng nhất là chết con Tps vô hãng thay 1 củ tròn, cam kêu lúc 23k tháo ra tự fix đến 50k kêu tiếp tháo ra fix tiếp, mới cách đây vài hôm lại bị lại hiện tượng đang chạy xe chết máy không đề được, đạp không có hơi.
Xe gần 100% chạy nhớt hãng, chủ yếu nhất là nhớt AHM Spx1. Xe chưa rớt đầu, chưa bung máy.
z3836871500035_160957ff0042423084a590c80d7ba003-jpg.1466525
Tps hãng chặt đứt cổ, mua hàng honda indo có 250K :byebye: Xe fen có bị nháy đèn cá vàng không

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe tôi mua đầu 2017 giờ cũng gần 80k, mới thay 3 bộ NSD, 3 cặp lốp, 3 cặp bố thắng.
Hư hỏng nặng nhất là chết con Tps vô hãng thay 1 củ tròn, cam kêu lúc 23k tháo ra tự fix đến 50k kêu tiếp tháo ra fix tiếp, mới cách đây vài hôm lại bị lại hiện tượng đang chạy xe chết máy không đề được, đạp không có hơi.
Xe gần 100% chạy nhớt hãng, chủ yếu nhất là nhớt AHM Spx1. Xe chưa rớt đầu, chưa bung máy.
z3836871500035_160957ff0042423084a590c80d7ba003-jpg.1466525
Vụ chết máy, đề ko có hơi m bị 3 lần, cay vãi. Lần 3 m phát hiện vừa đề vừa kéo full gas thì bắt đầu có hơi dần (chả biết diễn tả sao) rồi nổ, mấy lần trước toàn dắt bộ ra hãng mà chẳng biết nguyên nhân. Lần sau bị bác thử xem :D
 
Xe tôi mua đầu 2017 giờ cũng gần 80k, mới thay 3 bộ NSD, 3 cặp lốp, 3 cặp bố thắng.
Hư hỏng nặng nhất là chết con Tps vô hãng thay 1 củ tròn, cam kêu lúc 23k tháo ra tự fix đến 50k kêu tiếp tháo ra fix tiếp, mới cách đây vài hôm lại bị lại hiện tượng đang chạy xe chết máy không đề được, đạp không có hơi.
Xe gần 100% chạy nhớt hãng, chủ yếu nhất là nhớt AHM Spx1. Xe chưa rớt đầu, chưa bung máy.
z3836871500035_160957ff0042423084a590c80d7ba003-jpg.1466525
Nhớt SPX1 bác mua ở đâu, chạy ổn ko bác? Mình cũng tính dùng nhớt này mà thấy trên shopee giá lộn xộn quá sợ mua phải hàng fake xài hư xe nữa :sad:
 
Hi mấy fen, sau 5 năm chinh chiến thì con hàng Winner của tôi cũng cán mốc 100.000km. Nay xin mạnh dạn rì viu em nó.
cY19woT.jpg

1. Ưu điểm.
  • Theo quan điểm cá nhân của tôi thì em nó có thiết kế đẹp, mảnh khảnh, thiết kế đời v2 thì xấu quá, v3 thì tàm tạm.
  • Chạy phê, tôi có kinh nghiệm thực chiến đường dài với em này khoảng 70.000km đủ thể loại đường. Đường dài thì phê khỏi bàn, đã rất nhiều lần thử max speed 147km/h đồng hồ :sexy_girl: (may vẫn còn sống).
Đường ổ gà thì hơi mỏi, nhưng vẫn chiến tốt, tôi nhiều lần pan vào ổ gà, ổ voi ở tốc độ 50-60 nhưng vẫn chưa bị vênh mâm, hay hỏng phuộc.
- Độ bền cao, riêng về độ bền thì em này tôi đánh giá cao, đi xa an tâm, chưa bị sự cố nào trên đường đi. Mặc dù tôi chạy rất máu chó, và đi liên tục :matrix:
djJorxT.jpg

2. Nhược điểm.
  • Bình xăng dung tích nhỏ. Xe phổ thông nên cái này là nổi khổ chung của anh em đi tour, ví dụ như đi Đà Lạt phải dừng đổ xăng 2 lần mới an tâm, vì tôi chủ yếu đi đêm. Xe này chạy đầy bình là 4,5 lít, nếu chạy đều ga 60km/h đường trường thì đi được 200km ngoài, còn tuỳ theo độ máu của chủ xe thì quãng đường ngắn lại tầm 120km -140km là cạn rồi :big_smile:
  • Phụ tùng trong hãng rất đắt. Giá trên trời luôn, nên từ khi hết bảo hành là mình chia tay hãng. Tự fix khi học lóm trên mạng (cái này phần dưới tôi sẽ chia sẻ), giúp tiết kiệm kha khá tiền.
  • Chưa có ABS. Cái này các đời sau đã có, tôi chưa có dịp trải nghiệm nhiều.
  • Yên bé, cứng. Hồi xưa có con ghệ đích bự toàn bị nó chửi vì vấn đề này. Khắc phục là thay yên độn.
  • Dàn nhựa đầu bị rè, yên rè, đầu đèn bị rung lắc. Cách khắc phục là dùng băng keo xốp 2 mặt dán đệm vào cho các chi tiết cứng cáp và đỡ rung lắc hơn. Không biết v2, v3 đã khắc phục được chưa?
xRK0UY3.jpg

3. Khấu hao
  • 2 cặp NSD
  • 1 cái tăng cam
  • 1 cái ắc quy
  • 2 cặp lốp
  • Rất nhiều lít nhớt
  • 2 cặp bố thắng
  • 2 chai nước làm mát
  • 5 cái lọc gió
  • 1 bình dầu phanh
  • 3 cái lọc xăng
  • 1 TPS cảm biến bướm ga
  • 1 IACV
  • 3 bugi
P0LOOLE.jpg

4. DIY tự sửa xe, kẻ huỷ diệt thợ hãng
- Các mốc bảo dưỡng:
• Mỗi 3.000km thay 1 bình nhớt. Tôi hay đổ 1,150ml nhớt, từng dùng qua Motul 7100, Motul Htech, Repsol Racing và dừng lại ở Fuchs Silkolene.
• Mỗi 20.000 km thay 1 lọc gió
• Mỗi 30.000 km thay 1 lọc xăng, 1 bugi
• Mỗi 40.000 km thay 1 cặp NSD, 1 cặp lốp, 1 cặp bố thắng, thay nước làm mát hoàn toàn (cái này tuỳ theo cách chạy và bảo dưỡng của anh em)
• Mỗi 50.000km thì thay dầu phanh trước và sau
Toàn bộ quá trình tôi đều tự thực hiện, đúng chất thợ đụng qua Youtube :big_smile: Duy có thay lốp, thay bugi do không có tools nên chạy ra tiệm nhờ họ thay.
cGgOVIa.jpg

- DIY tự sửa xe:
• Xe tôi có hiện tượng kêu ùng ục sau khi chạy được 20k km, thợ Youtube bắt bệnh là do tăng cam. Thế là lọ mọ mua cục tăng cam Redleo về gắn, lại êm ngay :beauty: Cái này cần sự tỉ mỉ và chính xác, nên ae đừng học theo tôi, khéo hỏng con xe.
• Xe có hiện tượng mất garanti, xe vẫn chạy bình thường. Động cơ nóng thì có garanti, nguội thì mất. Cho vô hãng thì thợ nó cũng lau chùi bugi, chứ không giải quyết được. Cái lỗi này đeo đẳng tôi hàng năm trời, khiến nhiều lúc bực không tả nổi. Thế là lại lọ mọ tháo ECU, reset ECU vẫn được mấy hôm lại tạch.
Tức mình nên lên hãng nhờ xem bảng mã linh kiện, rồi sau đó khoanh vùng, thấy cái cảm biến IACV có vẻ liên quan, hỏi hãng báo giá 800K, lên tra shoppe có 250K nên mua về tự lắp. Ù ù cạc cạc mà hết bệnh thật :sexy_girl:
• Tầm 70k km thì xe có hiện tượng đề khó nổ, thế là lại ra ông thợ quen, hai anh em lọ mọ thay từ mobin sườn, thay bugi vẫn vậy. Ngồi 1 hồi mới ngớ ra, à có khi nào cái ắc quy, thử thay thì lại đi ngon :byebye:
• Tầm 80k km thì xe bị hãm tua máy, cứ lên tầm 7000-8000 vòng tua máy bị ghị lại. Lần này kinh nghiệm đã đầy mình, lên tra google khoanh vùng lỗi, ra ngay cái cảm biến TPS, mua trên Shoppe 250k về lắp là xe lại đi ngon đến bây giờ.
• Xe hiện tại nồi đã yếu, cảm giác không được bốc. Máy vẫn êm thin thít, chạy vẫn ổn, chỉ có điều giờ đi tốc độ cao hơi ghê răng :go: (cái này do cảm giác là nhiều)
lJI5l17.jpg

Túm váy lại, đây là chiếc xe ngon trong tầm giá, độ bền cơ khí cao, duy chỉ có các chi tiết cảm biến là kém bền, anh em có bị lỗi gì giống với tôi thì thử mua về tự thay xem, đỡ bị hãng vặt lông. Với kinh nghiệm từng tháo xe rất nhiều lần để vọc vạch, anh em thử nói lỗi, biết đâu tôi giúp ích được gì :boss:




via theNEXTvoz for iPhone
Cảm biến IACV là cảm biến vụ gì vậy fence :sexy_girl:
 
Back
Top