thảo luận [Running] Tư vấn/Trao đổi về giày chạy bộ và chạy bộ

boston 8 bản wide có phải ko thím , mình tưởng dòng này có 1 loại đế chứ
2 loại nhé, Đế nằm trên lớp Boost đó
đế lightstrike có vân hình bình hành => mới hơn, ngon hơn
1602908763347.png

Đế thường vân chạy ngang ngang
1602908807538.png
 
Last edited:
Thím nào có bí quyết chạy k đau khớp đầu gối k, mình hiện tại chạy đc 10km pace 6, bản thân tự thấy vẫn có thể chạy tiếp vì chưa mệt nhưng đến 10k thì khớp gối nhức dã man phải dừng cuộc chơi
 
Khoe với mấy bác đôi Hoka Carbon X mới hốt nhân đợt sale. Không biết giá ở VN bao nhiêu nhưng em vừa hốt giá quy ra VNĐ là 3tr5. Màu base Blue đế Neon, trông không có một chút thẩm mỹ nào, không khuyến khích mấy bác mang đi chơi hay daily :beat_brick:

View attachment 242892


#Chút cảm nhận sau 7km (Speed interval)

Cảm nhận đầu tiên là giày nhẹ dã man, trông thì hơi cục mịch, nhưng đem cân thì chỉ có 240grams.
View attachment 242894

Phần upper cực mong manh :beat_brick:, chỉ có 1 lớp mỏng. Nhiều lỗ, đem lại sự thông gió và thoáng khi chạy, nhưng đánh đổi lại đương nhiên là độ bền giảm.

Phần heel support phải nói là... tệ (bản Carbon X-SPE mới nhất đã cải tiến phần này bằng cách may thêm một miếng nhựa :LOL: và tăng giá thêm 15$). Tuy nhiên cũng không ảnh hưởng lắm tới form chạy của em.

Phần ăn tiền nhất là công nghệ tấm lót carbon plate ở đế giày. Quá SƯỚNG!!! Cực phù hợp cho bác nào midfoot/forefoot strike. Cảm giác như mỗi bước đều như là đang... chạy xuống dốc, có lực nó thúc vào chân cho bước tiếp theo.
View attachment 242893

Phần midsole là kết hợp của 2 miếng foam trên và dưới, kẹp giữa là tấm carbon có vẻ là kết hợp 2 loại foam (Như đôi Turbo 2 của Nike)(Phần này em ko chắc lắm, chút tìm hiểu thêm xem có phải 2 loại đế khác nhau không).
Phần đế trên (phần tiếp xúc với chân) là foam Pro Fly X, mới đeo vào thì khá "cứng", không êm và "nẩy" như đế Zoom hay boost. Nhưng không hiểu sao mang chạy tầm 3km, break-in quen chân rồi thì lại cảm giác rất thoải mái. Khi phần giữa của chân nện xuống mặt đường, độ đệm của foam ProFlyX vừa phải, vừa đủ, không bị lún cũng như nẩy quá. Tuy không êm ái như các loại đệm Air (Pegasus 37), Gel (Asics kayano 26), hay boost (Adidos 3)... nhưng nó vừa đủ để không gây đau chân, không bị "mỏng quá", lại rất cân bằng.

Phần đế dưới (outsole) thì làm bằng cùng loại foam, tuy nhiên được bao bọc ở ngoài là một lớp cao su lưu hoá, nhạt màu hơn, và làm nó cứng hơn phần upper-sole, ở dưới (phần tiếp xúc mặt đường) ko có lớp cao su luôn là lớp cao su lưu hoá nên tăng độ bền, độ ma sát và vẫn tối ưu được trọng lượng cực nhẹ. Ở đế cũng được đục lỗ (để nhẹ hơn?) và có thể khoe ra cũng như là cảm nhận được (chọt chọt được) tấm carbon fiber plate.

Em hốt đôi này một phần vì thích cái carbon plate và cái chính là phần đế được Hoka thiết kế "bè" ra, mang đến cảm giác chạy rất chắc chắn, không bị cao, "với" và chơi vơi như khi chạy trên đôi Nike Zoom Fly 3.

Hiện đang có 2 đôi là Hoka này và Nike Zoom Fly 3 màu hồng mộng mơ.
Cùng công nghệ tấm carbon, cùng năm sản xuất và cùng tầm giá (225$ vs 215$ nhưng một đôi là dòng cao cấp nhất của hãng mới nổi, còn một đôi của ông lớn kia thì chỉ là dòng tầm trung).

Nếu các bác ủng hộ thì em sẽ làm một bài so sánh.

View attachment 242896 (
Hóng review so sánh. Bác có adidas adizero pro thì so sánh lun vì cũng có lớp carbon. Nếu được bác chia sẻ khi chạy nhiều pace nhé. Nhìn sơ thì e đoán upper của fly 3 ngon hơn.
 
Thím nào có bí quyết chạy k đau khớp đầu gối k, mình hiện tại chạy đc 10km pace 6, bản thân tự thấy vẫn có thể chạy tiếp vì chưa mệt nhưng đến 10k thì khớp gối nhức dã man phải dừng cuộc chơi
ông chấn thương rồi. nghỉ hẳn 1 tháng chườm đá + thuốc nhé:
1602948674802.png
 
Bác nào có deal/nơi bán SL20 giá tốt không? Mình 1m68 72kg, mới tập chạy thì dòng SL20 được nhỉ?

Thời tiết HN đang đẹp quá, ráng 3 tháng công tác ở đây mỗi ngày chạy quanh khu bờ hồ để giảm xuống 68kg.
 
Không biết VN có về hàng đôi Adios 5 ko nhỉ? Đôi đó tui thấy được đó. Để hybrid boost với lightstrike rất sướng

Adizero_Adios_5_Shoes_Black_EG4659_01_standard.jpg
 
Không biết VN có về hàng đôi Adios 5 ko nhỉ? Đôi đó tui thấy được đó. Để hybrid boost với lightstrike rất sướng

View attachment 244304
Nên ra store xỏ thử đi bác. Adios 4,5 đế rất mỏng manh nhé. Còn hàng thì có đầy mà, tui còn 1 đôi nguyên tag chưa mang đây size 40 2/3. Mấy đợt sale adidas vn giá toàn giảm còn tầm 1t4 chứ mấy.
 
Sao dạo này mình hay thấy deal SL20 có hơn 1tr tẹo nhỉ. Thấy mọi người đánh giá ổn, mà dòng này cũng mới tại sao sale rẻ thế nhỉ?
 
Back
Top