tin tức Sạc siêu nhanh 1.000 kW của BYD có thể sử dụng ngay đầu tháng 4

Huyện bao nhiêu trạm sẽ do bạn deal với bên điện lực. Chuyển dần sang đơn vị xã cho quen.
Trụ 1000kw nhưng vẫn có thể dùng đầu vào nhỏ hơn nếu có pin.
Có thể kết hợp với nlmt nạp vào để tận dụng điện rẻ, lúc hết nguồn đệm thì chỉ sạc được tốc độ thường.
Cứ gọi 5' 1000kw là một shot, trạm có thể báo sẵn cho bạn còn bao nhiêu shot hay phải sạc thường.
Ngoài 1000kw thì Byd còn cả công nghệ thay pin, nhiều lựa chọn mà.
Thì tôi ủng hộ mà a. Là một người chơi nlmt và diy lithium nên tôi cực kỳ ủng hộ những phát minh của thằng byd. Phát triển càng nhiều thì pin cũ thải càng nhiều hạ giá chung xuống nữa là đẹp.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì tôi ủng hộ mà a. Là một người chơi nlmt và diy lithium nên tôi cực kỳ ủng hộ những phát minh của thằng byd. Phát triển càng nhiều thì pin cũ thải càng nhiều hạ giá chung xuống nữa là đẹp.

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi thấy ở đây bàn cho vui thôi.
Chỉ ngại không nghiên cứu được công nghệ sạc tốt hơn, còn một khi có công nghệ, phần còn lại sẽ có giải pháp.
 
Thì liên quan gì
Tôi dùng cả vinfést trải nghiệm trụ sạc cao tần có sao nói vậy thôi. Một vinno chia sẻ

via theNEXTvoz for iPhone
Anh đi xe gì mà sạc cao tần? là sạc không dây hay sao?

Tôi chạy cũng khá nhiều xe điện, sạc liên tọi trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ biết cái vụ sạc cao tần
 
Anh đi xe gì mà sạc cao tần? là sạc không dây hay sao?

Tôi chạy cũng khá nhiều xe điện, sạc liên tọi trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ biết cái vụ sạc cao tần
Xin lỗi tôi bị lạm dụng cái từ "cao tần"

via theNEXTvoz for iPhone
 
Siêu pin do VinFast Energy cung cấp cho Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC).

VinFast Energy, thuộc VinFast, đã cùng NS2PC và Asia Networks Energy chính thức đưa vào vận hành hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) trong dự án điện mặt trời áp mái tại Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC). Dự án này đánh dấu một bước tiến quan trọng khi trở thành một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam tích hợp hệ thống điện mặt trời áp mái với BESS và hệ thống điều khiển lưới điện vi mô.

Hợp tác giữa VinFast Energy, NS2PC và Asia Networks Energy đã mang đến một giải pháp năng lượng đột phá, không chỉ giúp sử dụng điện tối ưu hơn mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh tại Việt Nam.

Dự án bao gồm hệ thống điện mặt trời áp mái có công suất 518 kWp và hệ thống BESS với dung lượng 1.152 kWh, được triển khai tại khu nhà ở của NS2PC. So sánh để dễ hình dung, mức dung lượng lưu trữ của hệ thống BESS này lớn gấp gần 13 lần pack pin trên VF 8 (dung lượng danh định 90 kWh).

Nhờ tích hợp hệ thống điều khiển lưới điện vi mô, dự án cho phép NS2PC quản lý hiệu quả các nguồn điện từ điện mặt trời, điện lưới và máy phát, đồng thời đảm bảo vận hành ổn định trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm cả chế độ độc lập với lưới điện (off-grid).

Đây là minh chứng cho khả năng ứng dụng công nghệ tiên tiến của VinFast Energy trong việc xây dựng một hệ sinh thái năng lượng bền vững, góp phần giảm phát thải khí nhà kính và tiến gần hơn đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) mà Việt Nam đặt ra.

Hệ thống BESS (Battery Energy Storage System) là một giải pháp pin lưu trữ năng lượng tiên tiến, cho phép lưu trữ và phân phối điện năng một cách linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Với dự án tại NS2PC, BESS do VinFast Energy cung cấp có khả năng lưu trữ lượng điện dư thừa từ hệ thống điện mặt trời vào ban ngày và cung cấp lại khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao, chẳng hạn vào ban đêm hoặc trong giờ cao điểm.

Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo mà còn đảm bảo sự ổn định khi tích hợp các nguồn năng lượng như điện mặt trời và điện gió vào lưới điện quốc gia. Hơn nữa, hệ thống BESS được thiết kế để đáp ứng hơn 30 trường hợp vận hành khác nhau, đảm bảo an toàn và hiệu quả vượt trội trong mọi tình huống.

Được biết, VinFast Energy là công ty con của VinFast, chuyên trách mảng giải pháp năng lượng đột phá. Nhiệm vụ của VinFast Energy bao gồm nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cung cấp các dịch vụ liên quan đến pin chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Công ty này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng bền vững của VinFast, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và thúc đẩy quá trình chuyển đổi điện hóa toàn cầu.

Dự án này không phải là dự án đầu tiên mà VinFast Energy lắp đặt hệ thống BESS của mình. Cuối tháng 12/2024, VinFast Energy cũng đã công bố lắp đặt một hệ thống BESS tại Vinpearl.

Ông Chung Kook Choi, Tổng giám đốc NS2PC, chia sẻ: "Dự án này không chỉ đơn thuần đầu tư vào năng lượng tái tạo mà còn là minh chứng rõ ràng cho cam kết của Điện Nghi Sơn 2 đối với sự phát triển bền vững, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam cam kết tại COP 26."

NS2PC hiện dang vận hành Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, xây dựng từ năm 2018 - 2022; nhà máy này có công suất 1.200MW, sản lượng 7,8 tỷ kWh/năm, cung cấp điện cho hơn 6 triệu hộ dân.

Lời phát biểu này nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong việc hiện thực hóa cam kết quốc gia, đồng thời thể hiện sự đồng hành của NS2PC cùng các đối tác như VinFast Energy trong nỗ lực xây dựng một tương lai năng lượng sạch.

Net Zero, hay phát thải ròng bằng 0, là mục tiêu mà nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam, đặt ra để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26) diễn ra vào năm 2021, Việt Nam đã cam kết đạt được Net Zero vào năm 2050.

Điều này có nghĩa là đến thời điểm đó, lượng khí nhà kính phát thải ra môi trường sẽ được giảm xuống mức thấp nhất có thể, và phần phát thải còn lại sẽ được cân bằng thông qua các biện pháp hấp thụ carbon, như trồng rừng hoặc áp dụng công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (CCS).

Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần chuyển đổi mạnh mẽ từ việc phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió và thủy điện. Dự án điện mặt trời áp mái tích hợp BESS tại NS2PC là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này.

Bằng cách tận dụng năng lượng mặt trời và công nghệ lưu trữ năng lượng tiên tiến, dự án không chỉ giảm sự phụ thuộc vào các nguồn điện từ than đá hay dầu mỏ mà còn tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng sạch. Điều này góp phần quan trọng vào việc giảm lượng khí nhà kính phát thải, đồng thời xây dựng một hệ thống năng lượng bền vững và hiệu quả hơn cho Việt Nam trong tương lai.
IMG_5199.jpeg
IMG_5200.jpeg
IMG_5201.jpeg
IMG_5202.jpeg
 
Siêu pin do VinFast Energy cung cấp cho Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC).

VinFast Energy, thuộc VinFast, đã cùng NS2PC và Asia Networks Energy chính thức đưa vào vận hành hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) trong dự án điện mặt trời áp mái tại Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC). Dự án này đánh dấu một bước tiến quan trọng khi trở thành một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam tích hợp hệ thống điện mặt trời áp mái với BESS và hệ thống điều khiển lưới điện vi mô.

Hợp tác giữa VinFast Energy, NS2PC và Asia Networks Energy đã mang đến một giải pháp năng lượng đột phá, không chỉ giúp sử dụng điện tối ưu hơn mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh tại Việt Nam.

Dự án bao gồm hệ thống điện mặt trời áp mái có công suất 518 kWp và hệ thống BESS với dung lượng 1.152 kWh, được triển khai tại khu nhà ở của NS2PC. So sánh để dễ hình dung, mức dung lượng lưu trữ của hệ thống BESS này lớn gấp gần 13 lần pack pin trên VF 8 (dung lượng danh định 90 kWh).

Nhờ tích hợp hệ thống điều khiển lưới điện vi mô, dự án cho phép NS2PC quản lý hiệu quả các nguồn điện từ điện mặt trời, điện lưới và máy phát, đồng thời đảm bảo vận hành ổn định trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm cả chế độ độc lập với lưới điện (off-grid).

Đây là minh chứng cho khả năng ứng dụng công nghệ tiên tiến của VinFast Energy trong việc xây dựng một hệ sinh thái năng lượng bền vững, góp phần giảm phát thải khí nhà kính và tiến gần hơn đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) mà Việt Nam đặt ra.

Hệ thống BESS (Battery Energy Storage System) là một giải pháp pin lưu trữ năng lượng tiên tiến, cho phép lưu trữ và phân phối điện năng một cách linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Với dự án tại NS2PC, BESS do VinFast Energy cung cấp có khả năng lưu trữ lượng điện dư thừa từ hệ thống điện mặt trời vào ban ngày và cung cấp lại khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao, chẳng hạn vào ban đêm hoặc trong giờ cao điểm.

Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo mà còn đảm bảo sự ổn định khi tích hợp các nguồn năng lượng như điện mặt trời và điện gió vào lưới điện quốc gia. Hơn nữa, hệ thống BESS được thiết kế để đáp ứng hơn 30 trường hợp vận hành khác nhau, đảm bảo an toàn và hiệu quả vượt trội trong mọi tình huống.

Được biết, VinFast Energy là công ty con của VinFast, chuyên trách mảng giải pháp năng lượng đột phá. Nhiệm vụ của VinFast Energy bao gồm nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cung cấp các dịch vụ liên quan đến pin chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Công ty này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng bền vững của VinFast, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và thúc đẩy quá trình chuyển đổi điện hóa toàn cầu.

Dự án này không phải là dự án đầu tiên mà VinFast Energy lắp đặt hệ thống BESS của mình. Cuối tháng 12/2024, VinFast Energy cũng đã công bố lắp đặt một hệ thống BESS tại Vinpearl.

Ông Chung Kook Choi, Tổng giám đốc NS2PC, chia sẻ: "Dự án này không chỉ đơn thuần đầu tư vào năng lượng tái tạo mà còn là minh chứng rõ ràng cho cam kết của Điện Nghi Sơn 2 đối với sự phát triển bền vững, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam cam kết tại COP 26."

NS2PC hiện dang vận hành Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, xây dựng từ năm 2018 - 2022; nhà máy này có công suất 1.200MW, sản lượng 7,8 tỷ kWh/năm, cung cấp điện cho hơn 6 triệu hộ dân.

Lời phát biểu này nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong việc hiện thực hóa cam kết quốc gia, đồng thời thể hiện sự đồng hành của NS2PC cùng các đối tác như VinFast Energy trong nỗ lực xây dựng một tương lai năng lượng sạch.

Net Zero, hay phát thải ròng bằng 0, là mục tiêu mà nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam, đặt ra để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26) diễn ra vào năm 2021, Việt Nam đã cam kết đạt được Net Zero vào năm 2050.

Điều này có nghĩa là đến thời điểm đó, lượng khí nhà kính phát thải ra môi trường sẽ được giảm xuống mức thấp nhất có thể, và phần phát thải còn lại sẽ được cân bằng thông qua các biện pháp hấp thụ carbon, như trồng rừng hoặc áp dụng công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (CCS).

Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần chuyển đổi mạnh mẽ từ việc phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió và thủy điện. Dự án điện mặt trời áp mái tích hợp BESS tại NS2PC là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này.

Bằng cách tận dụng năng lượng mặt trời và công nghệ lưu trữ năng lượng tiên tiến, dự án không chỉ giảm sự phụ thuộc vào các nguồn điện từ than đá hay dầu mỏ mà còn tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng sạch. Điều này góp phần quan trọng vào việc giảm lượng khí nhà kính phát thải, đồng thời xây dựng một hệ thống năng lượng bền vững và hiệu quả hơn cho Việt Nam trong tương lai.View attachment 2996119View attachment 2996120View attachment 2996121View attachment 2996122
Ngon. Áp dụng cho quy mô khu dân cư hoặc văn phòng khá ổn.
 
Giờ xe Vin chạy cần gì phải lên kế hoạch nữa fen, có lên chẳng qua là tận dụng lúc sạc để ăn uống thôi.
Chạy hàng ngày thì k cần, nhưng đi chơi xa thì vẫn cần phải lên kế hoạch cụ thể chứ anh, đâu có thể thoải mái tát té tùy hứng đc.
 
Đúng rồi, tôi cũng chưa đóng 1 lèo 400 cây bao giờ, tầm trên 3 tiếng là tìm chỗ nghỉ rồi. Thế nhưng thực tế hiện tại các anh chạy xe điện VF với cực nhiều trạm sạc muốn đi xa vẫn phải đầy pin, vẫn phải lên kế hoạch chi tiết dừng để sạc.
Mà cái trạm này thì nó để khoe chứ kể cả tại TQ cũng khó phổ biến. Nếu vẫn là cách sạc như hiện tại thì xe điện không thể cạnh tranh với xe xăng dầu bằng quãng đường và thời gian nạp nhiên liệu đc.
Anh nói chuyện mà ko tính cái chi phí vận hành xe điện nó ăn đứt xe xăng à? Toàn thấy nói đổ xăng tiện hơn với quãng đường đi xa hơn, anh nghĩ chắc ai đi xe xăng cũng là đại gia ko cần phải xem 1 lít xăng giá bao nhiêu, xăng sạch hay xăng bẩn, 5000km lại phải xách xe đi bảo trì 1 lần? Còn mấy cái anh nói về xe điện kiểu bất tiện thì tôi thấy giờ nó bình thường vãi ra, chả có gì phải lo khi di chuyển xa nữa. À mà cho a xem 1 case trong nhóm xe điện con vf6 plus 1 lần sạc đầy 100% chạy gần 600km này (vf6 pin 59kw, theo như trong ảnh chạy 10kw/100km)
IMG_5903.jpeg
 
Anh nói chuyện mà ko tính cái chi phí vận hành xe điện nó ăn đứt xe xăng à? Toàn thấy nói đổ xăng tiện hơn với quãng đường đi xa hơn, anh nghĩ chắc ai đi xe xăng cũng là đại gia ko cần phải xem 1 lít xăng giá bao nhiêu, xăng sạch hay xăng bẩn, 5000km lại phải xách xe đi bảo trì 1 lần? Còn mấy cái anh nói về xe điện kiểu bất tiện thì tôi thấy giờ nó bình thường vãi ra, chả có gì phải lo khi di chuyển xa nữa. À mà cho a xem 1 case trong nhóm xe điện con vf6 plus 1 lần sạc đầy 100% chạy gần 600km này (vf6 pin 59kw, theo như trong ảnh chạy 10kw/100km)
View attachment 2996336
Sau đợt big update vừa rồi thì hình như xe nào cũng tiêu thụ điện ít đi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
vl thật đấy, chả bù cho mình. Đưa vf6 chạy giỏi lắm mới được 300km/100% pin o.O
 
Anh nói chuyện mà ko tính cái chi phí vận hành xe điện nó ăn đứt xe xăng à? Toàn thấy nói đổ xăng tiện hơn với quãng đường đi xa hơn, anh nghĩ chắc ai đi xe xăng cũng là đại gia ko cần phải xem 1 lít xăng giá bao nhiêu, xăng sạch hay xăng bẩn, 5000km lại phải xách xe đi bảo trì 1 lần? Còn mấy cái anh nói về xe điện kiểu bất tiện thì tôi thấy giờ nó bình thường vãi ra, chả có gì phải lo khi di chuyển xa nữa. À mà cho a xem 1 case trong nhóm xe điện con vf6 plus 1 lần sạc đầy 100% chạy gần 600km này (vf6 pin 59kw, theo như trong ảnh chạy 10kw/100km)
View attachment 2996336
không tin lắm :D
 
vl thật đấy, chả bù cho mình. Đưa vf6 chạy giỏi lắm mới được 300km/100% pin o.O
Bác giống mình vậy, moá nó 100% pin chạy giỏi lắm hơn 300km một tí, vậy mà thấy có mấy bố khoe chạy toàn 450 - 480km, giờ còn thấy chạy gần 600km, ảo vãi cả đạn, ko hiểu chạy kiểu gì
 
Bác giống mình vậy, moá nó 100% pin chạy giỏi lắm hơn 300km một tí, vậy mà thấy có mấy bố khoe chạy toàn 450 - 480km, giờ còn thấy chạy gần 600km, ảo vãi cả đạn, ko hiểu chạy kiểu gì
Chạy 300km như fen, 300km kia thì có xe khác thồ.
 
Trước bắt xanhsm k cho ngồi con e34mà con 6. Ngồi hàng sau y chang con 5 luôn. :ah: v mà charge phí như con 34
Được cái cabin làm ngon vl
 
Anh nói chuyện mà ko tính cái chi phí vận hành xe điện nó ăn đứt xe xăng à? Toàn thấy nói đổ xăng tiện hơn với quãng đường đi xa hơn, anh nghĩ chắc ai đi xe xăng cũng là đại gia ko cần phải xem 1 lít xăng giá bao nhiêu, xăng sạch hay xăng bẩn, 5000km lại phải xách xe đi bảo trì 1 lần? Còn mấy cái anh nói về xe điện kiểu bất tiện thì tôi thấy giờ nó bình thường vãi ra, chả có gì phải lo khi di chuyển xa nữa. À mà cho a xem 1 case trong nhóm xe điện con vf6 plus 1 lần sạc đầy 100% chạy gần 600km này (vf6 pin 59kw, theo như trong ảnh chạy 10kw/100km)
View attachment 2996336
Ok fen, tôi lướt.
 

Thread statistics

Created
Người Mãn Châu,
Last reply from
gaconchimchip,
Replies
99
Views
12,071
Back
Top