Sai lầm khi ăn khoai thay cơm để giảm cân

Lenin_Engels_KarlMarx

Senior Member
Lại bổ ngang 1 bug nhỏ để tạo 1 chủ đề lớn đè đầu củ Khoai Lang :D

Tóm tắt: thận phải yếu, ăn khoai lang lâu dài (chắc phải 30 ngày trở lên) sẽ gây tích tụ kali, gây loạn nhịp tim, đây là tác hại 1:D

Ăn khoai lang lâu dài (cũng phải 30 ngày + ) mà phải là ăn loại khoai lang MẬT thì sẽ bị tích tụ đường:D (còn ăn khoai lang bùi, bột nhiều thì ko có tích tụ đường) :D dẫn tới nhiều bệnh tình trong cơ thể trở nên nặng thêm, mà bệnh gì thì ko thấy nói :D

HÁ HÁ HÁ HÁ HÁ HA HA HA HA cho t cười mấy cái :D


Về kali máu thì ăn 3 trái chuối tươi cùng lúc là đủ bị ngay và luôn rồi :D dân gian gọi là "phát ách" nhưng có thằng vẹo nào chết đâu

Ăn khoai lang lâu ngày tích tụ kali HAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHA :D :D

Còn ăn khoai lang toàn mấy thằng ăn kiêng, calo in < out, thì lượng đường trong ngày bị cơn đói khát nó đốt cháy mợ rồi còn đâu mà tích tụ, ăn khoai lang (MẬT) tích tụ đường????, HAHAHAHAHAHAHAHAHAH :D

Vậy tôi quay lại thời ăn cơm độn, nửa gạo nửa khoai chắc tốt
 

Canabis S.

Senior Member
Lại bổ ngang 1 bug nhỏ để tạo 1 chủ đề lớn đè đầu củ Khoai Lang :D

Tóm tắt: thận phải yếu, ăn khoai lang lâu dài (chắc phải 30 ngày trở lên) sẽ gây tích tụ kali, gây loạn nhịp tim, đây là tác hại 1:D

Ăn khoai lang lâu dài (cũng phải 30 ngày + ) mà phải là ăn loại khoai lang MẬT thì sẽ bị tích tụ đường:D (còn ăn khoai lang bùi, bột nhiều thì ko có tích tụ đường) :D dẫn tới nhiều bệnh tình trong cơ thể trở nên nặng thêm, mà bệnh gì thì ko thấy nói :D

HÁ HÁ HÁ HÁ HÁ HA HA HA HA cho t cười mấy cái :D


Về kali máu thì ăn 3 trái chuối tươi cùng lúc là đủ bị ngay và luôn rồi :D dân gian gọi là "phát ách" nhưng có thằng vẹo nào chết đâu

Ăn khoai lang lâu ngày tích tụ kali HAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHA :D :D

Còn ăn khoai lang toàn mấy thằng ăn kiêng, calo in < out, thì lượng đường trong ngày bị cơn đói khát nó đốt cháy mợ rồi còn đâu mà tích tụ, ăn khoai lang (MẬT) tích tụ đường????, HAHAHAHAHAHAHAHAHAH :D
vkl :amazed:
tao vừa ăn khoai, vừa ăn chuối :amazed:
ít ăn cơm, thịt
ăn nhiều rau và cá
 

kittynam

Senior Member
ko bàn bài báo dỏm dốt
99,9% người việt nam thiếu kali, kali là yếu tố vi lượng quan trọng nhất và cần lượng lớn khoảng 4g/ngày, nhắc lại là 4 gam, 100g chuối khoảng 350mg kali thôi

hiện nay VN suốt ngày tuyên truyền sữa bổ sung canxi nhưng thật ra kali mới bị thiếu nhiều. canxi rất dễ bổ sung, 1 viên multi vitamin hàng ngày là đủ, tuy nhiên hầu như tất cả các loại multi vitamin lại ko có kali, vì nhu cầu hàng ngày quá lớn, ko thể nhét 4g vào viên đc. chưa kể luật bên mỹ ko cho bán viên kali hya vitamin nào hàm lượng hơn 99mg kali/viên. tất cả các loại viên bổ sung kali của mỹ chỉ có hàm lượng 99mg trở xuống, tức là phải uống 40v mới đủ --> vô nghĩa

tôi phải order kali dạng bộtbên Mỹ về uống riêng chứ ăn ko thể nào đủ, va hiện ỏ vn chưa có bán vì chả ai hiểu ))
sữa vinamilk hay các loại khác chỗ nutrition vẫn ko ghi kali ) chỉ có cô gái hà lan là có khi nên tôi lun chọn dutch lady )
Với 1 người bình thường không bị bệnh hay gì cả thì tốt nhất vẫn nên tập trung cải thiện chất lượng bữa ăn thay vì sử dụng thực phẩm bổ sung, chỉ cần ăn nhiều củ quả rau xanh thịt cá hạn chế thịt đỏ đồ ăn chế biến sẵn, bổ sung các chế phẩm từ sữa thì hầu như rất khó mà thiếu vitamin hay khoáng chất.
Cái viên multi vitamin hay sản phẩm bổ sung nó giống con dao 2 lưỡi ấy người ta cứ lo thiếu chất này thiếu chất nọ mua đủ loại về uống nào là nhập từ Mỹ từ Pháp nhưng không biết với số tiền ấy thay đổi thói quen ăn uống là cơ thể chẳng thể thiếu chất được :burn_joss_stick:
 

frosty3z

Senior Member
Để cười :D Để dựa vào đó busted, dập tắt những lý luận nhảm *** của mấy bài báo :D
Để tìm ra con đường lý tưởng sáng láng và hiệu quả nhất cho việc giảm cân :D
bọn lều báo chuyên gia viết mấy cái "sai lầm" "cấm kỵ" "sự kết hợp nguy hiểm" xyz abc viết tràn lan nhưng 99.9% ko 1 dẫn chứng khoa học rõ ràng, toàn kiểu truyền miệng, trust me bro các thứ, khối người lớn tuổi đọc vào thì cứ tin thôi:go:
 

chulaku92

Senior Member
Với 1 người bình thường không bị bệnh hay gì cả thì tốt nhất vẫn nên tập trung cải thiện chất lượng bữa ăn thay vì sử dụng thực phẩm bổ sung, chỉ cần ăn nhiều củ quả rau xanh thịt cá hạn chế thịt đỏ đồ ăn chế biến sẵn, bổ sung các chế phẩm từ sữa thì hầu như rất khó mà thiếu vitamin hay khoáng chất.
Cái viên multi vitamin hay sản phẩm bổ sung nó giống con dao 2 lưỡi ấy người ta cứ lo thiếu chất này thiếu chất nọ mua đủ loại về uống nào là nhập từ Mỹ từ Pháp nhưng không biết với số tiền ấy thay đổi thói quen ăn uống là cơ thể chẳng thể thiếu chất được :burn_joss_stick:
tất nhiên phải kết hợp nhưng trái cây ko sẽ dư cái này thiếu cái kia, ko đủ targer daily value của hầu hết các chất.

multivitamin là cần thiết, trái cây hỗ trợ thôi
 

kittynam

Senior Member
tất nhiên phải kết hợp nhưng trái cây ko sẽ dư cái này thiếu cái kia, ko đủ targer daily value của hầu hết các chất.

multivitamin là cần thiết, trái cây hỗ trợ thôi
Trái cây không nào, bữa ăn phải đủ thịt, cá, rau, củ, ngủ cốc là thứ bổ sung chính trái cây và các sản phẩm từ sữa nữa là hầu như đủ chất cho cơ thể. Bác đừng có tính toán 1 ngày phải đủ chừng đó chất thiếu 1 ít là không đủ, hầu như bác sĩ nào cũng tư vấn vậy cả thôi với 1 người trưởng thành khỏe mạnh không bị các bệnh nền hoặc thiếu hụt vitamin khoáng chất do cơ thể thì chế độ ăn hợp lý chả bao giờ lo thiếu cả.
Thực phẩm bổ sung không phải xấu nhưng với mình nó chỉ hợp với những người có tiền sử và cơ thể thiếu chất nhiều, còn với người bình thường mình khuyên đừng nên bỏ tiền vào ba cái đồ vô bổ đó tốt nhất là tập trung vào chế độ ăn tập luyện hợp lý.
Nói thật với những người mà ngay cả chế độ ăn còn không đáp ứng đủ dinh dưỡng như kiểu không có tiền thì tiền đâu ra mua thực phẩm chức năng không nói. Còn trường hợp dư tiền nhưng thiếu chất kiểu ăn thức ăn nhanh bú trà sữa bia bọt thì nói thật có bú cả bình multivitamin cũng sinh bệnh.
---> Cho nên mình mới nói nguyên tắc hàng đầu là trước khi mua thực phẩm bổ sung thì phải đảm bảo khẩu phần ăn hợp lý đã còn dư tiền bú thêm cũng không sao nhưng nói thật người khỏe mạnh hầu như chả cần thiết tầm 50 trở lên thì có thể khi đó cơ thể nó khó hấp thụ chất rồi.
 
Top