DrDVVOZ
Member
Nhớt Racing có tốt cho xe phổ thông ?
Gian thương hay thuốc chúng ta nhớt Racing nhớt cao cấp đổ được cho xe PKL, nhớt Racing sẽ càng tốt cho xe phổ thông. Điều đó hoàn toàn sai:
MA2 nó chỉ là giới hạn dưới của độ ma sát, tức là 1 loại nhớt ma sát = 5 cũng là MA2, ma sát = 100 cũng chỉ là MA2 (vì ko có MA3)
Động cơ (cam cò xu páp ) thì cần ma sát thấp để tối ưu hiệu suất.
Ly hợp thì cần ma sát cao và độ chống mài mòn tốt để chống trượt
=> Mỗi loại nhớt cần cân bằng và tối ưu cho nhu cầu mà thằng sản xuất hướng tới.
Giả sử trên con xe 1000cc đua bơi thì do công suất và lực kéo máy quá lớn thì độ ma sát ly hợp để chống trượt mới là quan trọng hơn -> ma sát nhớt cao hơn >>>> JASO MA2
Còn trên con xe 150cc lực kéo yếu thì ma sát quá lớn lại dư thừa cho ly hợp, ngược lại lại làm tăng ma sát động cơ gây hụt công suất. Thế nên ma sát vừa đủ (MA,MA1) cho ly hợp sẽ tối ưu cho động cơ mượt mà hiệu quả.
Vậy nhớt Racing là gì ?
Là 1 loại nhớt ma sát cực kỳ cao để đảm bảo độ tăng tốc bất ngờ mà không làm tuột ly hợp, tuy chỉ ghi JASO MA2 nhưng ma sát nó cao hơn loại MA2 không racing rất nhiều. Đồng thời sẽ cho rất nhiều phụ gia chống mòn. Vì cho nhiều phụ gia chống mòn nên phụ gia khác phải giảm xuống nên thường nhớt Racing rất là kém bền nhanh phải thay, và vì ma sát cao nên máy rất là nóng. 300V với RR là ví dụ điển hình của nhớt Racing.
Bác hình dung được không ?
Hơn nữa các loại nhớt nhập đều chỉ thiết kế cho xe PKL (nước ngoài họ đâu có chạy Winner, Ex) nên hầu hết xe nhỏ không hợp. Vì sao nhớt nhập toàn MA2 là vậy, vì bên nước ngoài họ hầu hết là xe PKL hợp với MA2.
Nên những xe nhỏ 150cc nên dùng nhớt MA và không Racing là tối ưu nhất cân bằng nhất ít hao xăng nhất và tăng tốc tối ưu nhất. Nếu được nên dùng loại API SL chứ không nên dùng SN cho độ tối ưu tốt nhất.
Vậy nhớt xịn là gì ?
Nhớt xịn là nhớt phù hợp cho xe nhất.
Như 1 con xe 150cc bắt nó gánh 1 cái JASO MA2 Racing quá cao thì nó nóng và hao xăng, max speed cũng không ngon thì nó đâu có xịn phải ko
Ví dụ như 300V, Repsol Racing cho cảm giác tăng ga rất bốc do ly hợp nó bắt "gắt" do ma sát cao mình tưởng là công suất tăng chứ không hề. Kéo max ga vận tốc sẽ thua chai nhớt hãng, độ tăng tốc cũng thua chai nhớt hãng 1 chút với độ ma sát vừa phải.
Gian thương hay thuốc chúng ta nhớt Racing nhớt cao cấp đổ được cho xe PKL, nhớt Racing sẽ càng tốt cho xe phổ thông. Điều đó hoàn toàn sai:
MA2 nó chỉ là giới hạn dưới của độ ma sát, tức là 1 loại nhớt ma sát = 5 cũng là MA2, ma sát = 100 cũng chỉ là MA2 (vì ko có MA3)
Động cơ (cam cò xu páp ) thì cần ma sát thấp để tối ưu hiệu suất.
Ly hợp thì cần ma sát cao và độ chống mài mòn tốt để chống trượt
=> Mỗi loại nhớt cần cân bằng và tối ưu cho nhu cầu mà thằng sản xuất hướng tới.
Giả sử trên con xe 1000cc đua bơi thì do công suất và lực kéo máy quá lớn thì độ ma sát ly hợp để chống trượt mới là quan trọng hơn -> ma sát nhớt cao hơn >>>> JASO MA2
Còn trên con xe 150cc lực kéo yếu thì ma sát quá lớn lại dư thừa cho ly hợp, ngược lại lại làm tăng ma sát động cơ gây hụt công suất. Thế nên ma sát vừa đủ (MA,MA1) cho ly hợp sẽ tối ưu cho động cơ mượt mà hiệu quả.
Vậy nhớt Racing là gì ?
Là 1 loại nhớt ma sát cực kỳ cao để đảm bảo độ tăng tốc bất ngờ mà không làm tuột ly hợp, tuy chỉ ghi JASO MA2 nhưng ma sát nó cao hơn loại MA2 không racing rất nhiều. Đồng thời sẽ cho rất nhiều phụ gia chống mòn. Vì cho nhiều phụ gia chống mòn nên phụ gia khác phải giảm xuống nên thường nhớt Racing rất là kém bền nhanh phải thay, và vì ma sát cao nên máy rất là nóng. 300V với RR là ví dụ điển hình của nhớt Racing.
Bác hình dung được không ?
Hơn nữa các loại nhớt nhập đều chỉ thiết kế cho xe PKL (nước ngoài họ đâu có chạy Winner, Ex) nên hầu hết xe nhỏ không hợp. Vì sao nhớt nhập toàn MA2 là vậy, vì bên nước ngoài họ hầu hết là xe PKL hợp với MA2.
Nên những xe nhỏ 150cc nên dùng nhớt MA và không Racing là tối ưu nhất cân bằng nhất ít hao xăng nhất và tăng tốc tối ưu nhất. Nếu được nên dùng loại API SL chứ không nên dùng SN cho độ tối ưu tốt nhất.
Vậy nhớt xịn là gì ?
Nhớt xịn là nhớt phù hợp cho xe nhất.
Như 1 con xe 150cc bắt nó gánh 1 cái JASO MA2 Racing quá cao thì nó nóng và hao xăng, max speed cũng không ngon thì nó đâu có xịn phải ko
Ví dụ như 300V, Repsol Racing cho cảm giác tăng ga rất bốc do ly hợp nó bắt "gắt" do ma sát cao mình tưởng là công suất tăng chứ không hề. Kéo max ga vận tốc sẽ thua chai nhớt hãng, độ tăng tốc cũng thua chai nhớt hãng 1 chút với độ ma sát vừa phải.