kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Nhớt Racing có tốt cho xe phổ thông ?
Gian thương hay thuốc chúng ta nhớt Racing nhớt cao cấp đổ được cho xe PKL, nhớt Racing sẽ càng tốt cho xe phổ thông. Điều đó hoàn toàn sai:

1634698675734.png

MA2 nó chỉ là giới hạn dưới của độ ma sát, tức là 1 loại nhớt ma sát = 5 cũng là MA2, ma sát = 100 cũng chỉ là MA2 (vì ko có MA3) :D
Động cơ (cam cò xu páp ) thì cần ma sát thấp để tối ưu hiệu suất.
Ly hợp thì cần ma sát cao và độ chống mài mòn tốt để chống trượt
=> Mỗi loại nhớt cần cân bằng và tối ưu cho nhu cầu mà thằng sản xuất hướng tới.
Giả sử trên con xe 1000cc đua bơi thì do công suất và lực kéo máy quá lớn thì độ ma sát ly hợp để chống trượt mới là quan trọng hơn -> ma sát nhớt cao hơn >>>> JASO MA2
Còn trên con xe 150cc lực kéo yếu thì ma sát quá lớn lại dư thừa cho ly hợp, ngược lại lại làm tăng ma sát động cơ gây hụt công suất. Thế nên ma sát vừa đủ (MA,MA1) cho ly hợp sẽ tối ưu cho động cơ mượt mà hiệu quả.
Vậy nhớt Racing là gì ?
Là 1 loại nhớt ma sát cực kỳ cao để đảm bảo độ tăng tốc bất ngờ mà không làm tuột ly hợp, tuy chỉ ghi JASO MA2 nhưng ma sát nó cao hơn loại MA2 không racing rất nhiều. Đồng thời sẽ cho rất nhiều phụ gia chống mòn. Vì cho nhiều phụ gia chống mòn nên phụ gia khác phải giảm xuống nên thường nhớt Racing rất là kém bền nhanh phải thay, và vì ma sát cao nên máy rất là nóng. 300V với RR là ví dụ điển hình của nhớt Racing.
Bác hình dung được không ?
Hơn nữa các loại nhớt nhập đều chỉ thiết kế cho xe PKL (nước ngoài họ đâu có chạy Winner, Ex) nên hầu hết xe nhỏ không hợp. Vì sao nhớt nhập toàn MA2 là vậy, vì bên nước ngoài họ hầu hết là xe PKL hợp với MA2.
Nên những xe nhỏ 150cc nên dùng nhớt MA và không Racing là tối ưu nhất cân bằng nhất ít hao xăng nhất và tăng tốc tối ưu nhất. Nếu được nên dùng loại API SL chứ không nên dùng SN cho độ tối ưu tốt nhất.
Vậy nhớt xịn là gì ?
Nhớt xịn là nhớt phù hợp cho xe nhất.
Như 1 con xe 150cc bắt nó gánh 1 cái JASO MA2 Racing quá cao thì nó nóng và hao xăng, max speed cũng không ngon thì nó đâu có xịn phải ko :)
Ví dụ như 300V, Repsol Racing cho cảm giác tăng ga rất bốc do ly hợp nó bắt "gắt" do ma sát cao mình tưởng là công suất tăng chứ không hề. Kéo max ga vận tốc sẽ thua chai nhớt hãng, độ tăng tốc cũng thua chai nhớt hãng 1 chút với độ ma sát vừa phải.
 
Nhớt Racing có tốt cho xe phổ thông ?
Gian thương hay thuốc chúng ta nhớt Racing nhớt cao cấp đổ được cho xe PKL, nhớt Racing sẽ càng tốt cho xe phổ thông. Điều đó hoàn toàn sai:

View attachment 825379

MA2 nó chỉ là giới hạn dưới của độ ma sát, tức là 1 loại nhớt ma sát = 5 cũng là MA2, ma sát = 100 cũng chỉ là MA2 (vì ko có MA3) :D
Động cơ (cam cò xu páp ) thì cần ma sát thấp để tối ưu hiệu suất.
Ly hợp thì cần ma sát cao và độ chống mài mòn tốt để chống trượt
=> Mỗi loại nhớt cần cân bằng và tối ưu cho nhu cầu mà thằng sản xuất hướng tới.
Giả sử trên con xe 1000cc đua bơi thì do công suất và lực kéo máy quá lớn thì độ ma sát ly hợp để chống trượt mới là quan trọng hơn -> ma sát nhớt cao hơn >>>> JASO MA2
Còn trên con xe 150cc lực kéo yếu thì ma sát quá lớn lại dư thừa cho ly hợp, ngược lại lại làm tăng ma sát động cơ gây hụt công suất. Thế nên ma sát vừa đủ (MA,MA1) cho ly hợp sẽ tối ưu cho động cơ mượt mà hiệu quả.
Vậy nhớt Racing là gì ?
Là 1 loại nhớt ma sát cực kỳ cao để đảm bảo độ tăng tốc bất ngờ mà không làm tuột ly hợp, tuy chỉ ghi JASO MA2 nhưng ma sát nó cao hơn loại MA2 không racing rất nhiều. Đồng thời sẽ cho rất nhiều phụ gia chống mòn. Vì cho nhiều phụ gia chống mòn nên phụ gia khác phải giảm xuống nên thường nhớt Racing rất là kém bền nhanh phải thay, và vì ma sát cao nên máy rất là nóng. 300V với RR là ví dụ điển hình của nhớt Racing.
Bác hình dung được không ?
Hơn nữa các loại nhớt nhập đều chỉ thiết kế cho xe PKL (nước ngoài họ đâu có chạy Winner, Ex) nên hầu hết xe nhỏ không hợp. Vì sao nhớt nhập toàn MA2 là vậy, vì bên nước ngoài họ hầu hết là xe PKL hợp với MA2.
Nên những xe nhỏ 150cc nên dùng nhớt MA và không Racing là tối ưu nhất cân bằng nhất ít hao xăng nhất và tăng tốc tối ưu nhất. Nếu được nên dùng loại API SL chứ không nên dùng SN cho độ tối ưu tốt nhất.
Vậy nhớt xịn là gì ?
Nhớt xịn là nhớt phù hợp cho xe nhất.
Như 1 con xe 150cc bắt nó gánh 1 cái JASO MA2 Racing quá cao thì nó nóng và hao xăng, max speed cũng không ngon thì nó đâu có xịn phải ko :)
Ví dụ như 300V, Repsol Racing cho cảm giác tăng ga rất bốc do ly hợp nó bắt "gắt" do ma sát cao mình tưởng là công suất tăng chứ không hề. Kéo max ga vận tốc sẽ thua chai nhớt hãng, độ tăng tốc cũng thua chai nhớt hãng 1 chút với độ ma sát vừa phải.
như vậy đi phượt, đặc biệt đường đèo núi cứ Racing là hợp lý bác nhỉ. Còn trong phố thì tùy cảm nhận chạy xe thôi. Nhiều bác cứ thích nhích ga là xe bốc lên, có bác thì muốn êm không nóng máy. :doubt:
 
Winner 150 v1 sài loại nào tối ưu cho đi phố, loại nào cho bào tour vậy thớt, cảm ơn thớt
1. Đi phố nhớt w30 nào cũng tốt hết bác ạ, nên dùng w30: Petrol One 10w30, SPX1 ngon nè tầm 2500-3000km thay.
Castrol Power One 10w30 Ultimate 2000km thay.
Cao cấp hơn thì Amsoil 10w30 4T nhãn đỏ (dùng rất ngon nhé)
2. Đi phượt >100km thì nhớt w40: SP Green, Petrol One 10w40, Fuchs Silkolene Shell Advance Ultra, Motul H tech, Amsoil 4T. Không nên dùng Metric vì nó khá đắt phù hợp xe PKL hơn.
Bán tổng ngon thì có Havoline 10w40 nắp đỏ, Top 1 m10 10w40: 2 thằng này bán tổng mà chất lượng ngon vl luôn, ngon hơn H-tech đồ luôn.
Nói thì nói vậy thôi chứ nhớt nào miễn thật ko giả thì cũng ngon hết bác ạ. Kể cả w30 đi phượt vẫn ngon lành bình thường. Nhớt fully, nhớt mới thời nay đều là bôi trơn 3 cơ chế. W30 hay w40 cũng chỉ là dung môi để hòa tan phụ gia thôi. W30 cho nhẹ máy bốc ga.
 
1. Đi phố nhớt w30 nào cũng tốt hết bác ạ, nên dùng w30: Petrol One 10w30, SPX1 ngon nè tầm 2500-3000km thay.
Castrol Power One 10w30 Ultimate 2000km thay.
Cao cấp hơn thì Amsoil 10w30 4T nhãn đỏ (dùng rất ngon nhé)
2. Đi phượt >100km thì nhớt w40: SP Green, Petrol One 10w40, Fuchs Silkolene Shell Advance Ultra, Motul H tech, Amsoil 4T. Không nên dùng Metric vì nó khá đắt phù hợp xe PKL hơn.
Bán tổng ngon thì có Havoline 10w40 nắp đỏ, Top 1 m10 10w40: 2 thằng này bán tổng mà chất lượng ngon vl luôn, ngon hơn H-tech đồ luôn.
Nói thì nói vậy thôi chứ nhớt nào miễn thật ko giả thì cũng ngon hết bác ạ. Kể cả w30 đi phượt vẫn ngon lành bình thường. Nhớt fully, nhớt mới thời nay đều là bôi trơn 3 cơ chế. W30 hay w40 cũng chỉ là dung môi để hòa tan phụ gia thôi. W30 cho nhẹ máy bốc ga.
cảm ơn thớt, lần rồi thay phải motul giả sợ luôn rồi
 
Ví dụ như 300V, Repsol Racing cho cảm giác tăng ga rất bốc do ly hợp nó bắt "gắt" do ma sát cao mình tưởng là công suất tăng chứ không hề. Kéo max ga vận tốc sẽ thua chai nhớt hãng, độ tăng tốc cũng thua chai nhớt hãng 1 chút với độ ma sát vừa phải.
thím chốt câu này trớt quớt
không ăn nhập với nhau
và cũng chỉ là cảm tính

mình nói vầy cho thím hình dung
cùng 1 cái xe - ví dụ winner 150 - thím cho lên dàn dyno, dùng 2 loại nhớt khác nhau => bảo đảm cho ra kết quả y chang nhau

=> hên xui thì chỉ có khác nhau về "cảm giác" lái
và độ bền, thì thời gian và trải nghiệm mỗi người mỗi khác, nên bàn cho vui thôi

Mà những cái thuộc về cảm giác, không định lượng, không đo đạc, tính toán được, thì mua một chai nhớt xịn, với độ ma sát tốt hơn, bắt gắt hơn, mà thím lại nói là max ga vận tốc thua, độ tăng tốc cũng thua, chai nhớt hãng -> thì nó nghịch lý vô cùng

Kiến thức thím chia sẻ là ngon, nhưng câu cuối chốt hơi kiểu cảm tính, nói vậy thì cũng khả khác gì cách nói định hướng người dùng của mấy ông bán nhớt mấy đâu

 
thím chốt câu này trớt quớt
không ăn nhập với nhau
và cũng chỉ là cảm tính

mình nói vầy cho thím hình dung
cùng 1 cái xe - ví dụ winner 150 - thím cho lên dàn dyno, dùng 2 loại nhớt khác nhau => bảo đảm cho ra kết quả y chang nhau

=> hên xui thì chỉ có khác nhau về "cảm giác" lái
và độ bền, thì thời gian và trải nghiệm mỗi người mỗi khác, nên bàn cho vui thôi

Mà những cái thuộc về cảm giác, không định lượng, không đo đạc, tính toán được, thì mua một chai nhớt xịn, với độ ma sát tốt hơn, bắt gắt hơn, mà thím lại nói là max ga vận tốc thua, độ tăng tốc cũng thua, chai nhớt hãng -> thì nó nghịch lý vô cùng

Kiến thức thím chia sẻ là ngon, nhưng câu cuối chốt hơi kiểu cảm tính, nói vậy thì cũng khả khác gì cách nói định hướng người dùng của mấy ông bán nhớt mấy đâu
1. Chắc bác đọc không kỹ bài của em: nhớt "xịn" là nhớt phù hợp cho xe. Tức một con xe nhỏ phổ thông như Winner, EX thì bộ ly hợp của nó không cần độ ma sát quá lớn, nhớt Racing với độ ma sát quá lớn là dư thừa với bộ ly hợp xe nhỏ. Ngược lại nó còn làm tăng ma sát của thành phần động cơ cam cò xu páp khiến công suất có thể giảm chút ít đặc biệt là ở vòng tua lớn và khiến máy nóng hơn.
Vì sao nhớt Racing thường rất nóng, lý do là do ma sát cao đó. Ma sát cao không làm hao mòn động cơ hơn nhưng nó làm hao xăng hao công suất. Đơn gian lắm, định luật bảo toàn năng lượng: cùng 1 lượng xăng đốt ra máy nóng hơn - nhiệt năng nhiều hơn thì động năng sẽ giảm xuống. Dễ hiểu mà phải ko ?
Cái máy nóng hơn và định luật bảo toàn năng lượng là rõ ràng: không phải "cảm giác" gì ở đây cả.
Với xe PKL, đua bơi thì ma sát cao lại là lợi thế do lực tác động lên ly hợp là vô cùng lớn dễ gây trượt. Độ ma sát lên thành phần động cơ cam cò xy lanh không ảnh hưởng nhiều bằng bộ ly hợp. Ducati họ chơi ly hợp khô cho ma sát thật cao luôn là vậy đó. Tương tự trên ô tô nhớt ATF cho hộp số tự động ma sát cũng cực kỳ cao.
2. Tức 1 chai nhớt Racing nó "xịn" với xe PKL đua bơi, ngay cả xe PKL thường cũng không cần đến. Bằng chứng là các hãng nhớt họ có dòng "Street", "Race", "Dirty" riêng cho từng nhu cầu dù tất cả đều cho xe PKL. Giá nhớt dòng Street 1 số hãng vẫn ngang ngửa dòng Race nên đừng nghĩ là Racing thì nó tốt hơn xịn hơn :)
Còn những chai nhớt phổ thông giá rẻ lại thực sự "xịn" với xe phổ thông vốn được thiết kế cho nó. Chả thằng Tây lông nào làm ra chai nhớt Racing mà nghĩ nó sẽ được người dùng Winner Ex dùng cả :) Ấu trĩ cực kỳ khi ham hố dùng nhớt đắt mà ko biết đang vác đá đập chân, tốn tiền vô ích.
Như Xado Racing bản 1 đúng phong cách Racing xe PKL bên EU US, nóng ma sát cao sau về VN xài méo được nó mới ra bản 2 ma sát thấp hơn ( bọn XADO nó không biết VN chủ yếu chơi Winner Ex chứ ko chơi PKL nhiều) phù hợp thị trường VN (Xado chủ yếu bán ở VN, tây nó có xài méo đâu).
3. Còn vụ Dyno: bác cho em xin cái link nào test nhớt MA với Racing xem nào ? Làm gì có :)
Hơn nữa dyno là test không tải, vòng tua ECU thì bị giới hạn cố định nên 1 cái test chả có ý nghĩa gì cả. Dyno vốn giành cho dân độ xe để họ kiểm tra công suất sau nâng cấp, từ bao giờ nó là chân lý vậy ?
Còn vụ 300V hay nhớt Racing (thường là w40) hao xăng và max speed và độ bốc thực tế không bằng nhớt w30 là bình thường. Vốn bản chất w30 nó bốc hơn w40 là sẵn rồi. Cái này tự có xe cảm nhận chả có dyno nào chứng minh được hết.
Đây là nhớt vốn Honda họ làm cho xe PKL: CB500- CB1000: GN4. Vẫn còn đang bán bên US cho tây lông dùng, JASO MA API SJ. Việc làm 1 chai nhớt MA2 cực kỳ dễ (bớt phụ gia giảm ma sát tăng phụ gia EP), nếu MA2 giúp máy mạnh hơn thực sự thì họ sao không làm MA2 mà lại để MA :)
1634800013355.png

4. Cần phải hiểu: không phải 300V hay Liqui Street Race hay v.vv là không tốt, là lừa dối, là lởm. Nó cực kỳ tốt cho những xe cần dùng nó và không tốt cho những xe nhỏ đú đởn :) Ví dụ 1 con CB1000 chạy 200-300mph liên tục xuyên bang nước Mỹ thì 300V sẽ ngon hơn chục lần can GN4 này. Hoặc chạy trường đua motor GP khắc nghiệt.
5. Gian thương (Express center v.v..) nói "nhớt tốt cho xe PKL sẽ cực kỳ tốt cho xe PKN" - em nghe mà ứa máu :) Méo biết từ bao giờ 300V trở thành thần linh cho mấy con xe cóc 150cc luôn ấy.
Nhớt xe số nó khác nhớt tay ga/ô tô, phức tạp cực kỳ nhớt đắt nhớt Racing chưa chắc đã tốt hơn cho xe phổ thông.
Ngược lại nhớt tay ga thì khác, nhớt càng đắt (dùng nhiều PAO) thì càng có khả năng tốt hơn dôi chút cho xe hơn là có (chỉ là khả năng tốt hơn thôi nhé ko phải chắc chắn).
 
Last edited:
3. Còn vụ Dyno: bác cho em xin cái link nào test nhớt MA với Racing xem nào ? Làm gì có :)
Hơn nữa dyno là test không tải, vòng tua ECU thì bị giới hạn cố định nên 1 cái test chả có ý nghĩa gì cả. Dyno vốn giành cho dân độ xe để họ kiểm tra công suất sau nâng cấp, từ bao giờ nó là chân lý vậy ?
Còn vụ 300V hay nhớt Racing (thường là w40) hao xăng và max speed và độ bốc thực tế không bằng nhớt w30 là bình thường. Vốn bản chất w30 nó bốc hơn w40 là sẵn rồi. Cái này tự có xe cảm nhận chả có dyno nào chứng minh được hết.
bạn nói dài dòng văn tự cho lắm vào, cuối cùng vẫn không hiểu bản thân bạn đang nói cái gì, cái câu của bạn có ý nghĩa gì

thêm quả số 3 - càng cho thấy khả năng đọc hiểu của bạn rất chán

/mình nói vui thêm, dyno có loại test không tải và test có tải

test để so sánh nhớt với nhau, cái ecu, giới hạn tua máy thì nói được cái gì ??

=> cái mình nói mang dyno để làm căn cứ so sánh, vì trong đoạn chốt của bạn có câu nhắc tới năng suất tăng, max speed hơn kém
Mà test 2 cái đấy, không mang ra dyno test thì so sánh bằng cái gì, dyno mà không phải là chân lý để so sánh về hiệu suất thì lấy cái gì để so nữa, so sánh bằng mồm à ???

//chán vãi với khả năng đọc hiểu, lẫn khả năng trình bày :(
 
bạn nói dài dòng văn tự cho lắm vào, cuối cùng vẫn không hiểu bản thân bạn đang nói cái gì, cái câu của bạn có ý nghĩa gì

thêm quả số 3 - càng cho thấy khả năng đọc hiểu của bạn rất chán

/mình nói vui thêm, dyno có loại test không tải và test có tải

test để so sánh nhớt với nhau, cái ecu, giới hạn tua máy thì nói được cái gì ??

=> cái mình nói mang dyno để làm căn cứ so sánh, vì trong đoạn chốt của bạn có câu nhắc tới năng suất tăng, max speed hơn kém
Mà test 2 cái đấy, không mang ra dyno test thì so sánh bằng cái gì, dyno mà không phải là chân lý để so sánh về hiệu suất thì lấy cái gì để so nữa, so sánh bằng mồm à ???

//chán vãi với khả năng đọc hiểu, lẫn khả năng trình bày :(
Bạn là nhất nhé :) thế này khỏi cãi nhau.
1. Show nhẹ cho mình cái linki bạn khẳng định dyno winner 300V với nhớt hãng như nhau xem :)
2. Mình nói nhớt 300V có thể sẽ cho công suất kém hơn, max speed kém hơn là có căn cứ và đã chứng minh trên lý thuyết là bảo toàn năng lượng, nóng hơn thì hao nhiên liệu hao công suất hơn thì bạn cãi cái gì :)
Còn trên thực tế thì 300V, RR chạy sẽ tốn xăng hơn nhiều so với nhớt hãng (Honda), thậm chí so với Shell cũng hao xăng hơn và độ bốc thực sự kém hơn. Độ hao xăng hơn thì rõ là giảm hiệu suất (bảo toàn năng lượng), hao xăng đo bằng đồng hồ nên chả có quái gì là "cảm giác" ở đây hết.
Chỉ có bạn là dùng mồm thôi :) Nhẹ thêm cái nữa show các loại nhớt bạn đã dùng ra đây, ko show được next nhé tốn time :) Show nhẹ vài loại nhớt "mình đang dùng song song" cho nhiều
xe cùng 1 lúc.
Racing nhớt thường gì cũng dùng hết, thằng RR racing lý do gì nó hao xăng bỏ mợ ra vậy, tầm hơn 5-10km/l so với Shell ?
167617625_763195104333602_2398838807670638564_n.jpg
 
Bạn là nhất nhé :) thế này khỏi cãi nhau.
1. Show nhẹ cho mình cái linki bạn khẳng định dyno winner 300V với nhớt hãng như nhau xem :)
2. Mình nói nhớt 300V có thể sẽ cho công suất kém hơn, max speed kém hơn là có căn cứ và đã chứng minh trên lý thuyết là bảo toàn năng lượng, nóng hơn thì hao nhiên liệu hao công suất hơn thì bạn cãi cái gì :)
Còn trên thực tế thì 300V, RR chạy sẽ tốn xăng hơn nhiều so với nhớt hãng (Honda), thậm chí so với Shell cũng hao xăng hơn và độ bốc thực sự kém hơn. Độ hao xăng hơn thì rõ là giảm hiệu suất (bảo toàn năng lượng), hao xăng đo bằng đồng hồ nên chả có quái gì là "cảm giác" ở đây hết.
Chỉ có bạn là dùng mồm thôi :) Nhẹ thêm cái nữa show các loại nhớt bạn đã dùng ra đây, ko show được next nhé tốn time :) Show nhẹ vài loại nhớt "mình đang dùng song song" cho nhiều
xe cùng 1 lúc.
Racing nhớt thường gì cũng dùng hết, thằng RR racing lý do gì nó hao xăng bỏ mợ ra vậy, tầm hơn 5-10km/l so với Shell ?
mình đi ex 150 thấy sài 300v mát hơn sài castrol
FfsqRRV.png
 
Ví dụ như 300V, Repsol Racing cho cảm giác tăng ga rất bốc do ly hợp nó bắt "gắt" do ma sát cao mình tưởng là công suất tăng chứ không hề. Kéo max ga vận tốc sẽ thua chai nhớt hãng, độ tăng tốc cũng thua chai nhớt hãng 1 chút với độ ma sát vừa phải
Chỗ này là sao? Có test thực tế chưa hay chỉ là định tính? Câu chuyện nhớt nhao này là vấn đề muôn thuở.
Đối với 90% người dùng phổ thông thì việc đơn giản nhất là vào hãng thay đúng chai nhớt theo specs hãng là xong, tránh mua phải nhớt giả thì chả bao giờ hư hỏng về động cơ được.
Còn ai có đk thì thay nhớt gì cũng được, nhưng nên tuân thủ cái specs trong manual, tránh thay nhớt giả.
 
Mình thì chạy ex 150, do lười thay nên ko dùng nhớt hãng, cứ đóng 1 chai xado racing chạy tầm 4000km (đi làm hàng ngày cỡ 5 tháng) mới thay. Cảm nhận là máy đỡ kêu cò hơn nhớt hãng và đi đến 3500km rồi vẫn sang số nhẹ, mượt (nhớt hãng cớ 1000km là vô số cạch cạch rồi)
 
Bạn là nhất nhé :) thế này khỏi cãi nhau.
1. Show nhẹ cho mình cái linki bạn khẳng định dyno winner 300V với nhớt hãng như nhau xem :)
2. Mình nói nhớt 300V có thể sẽ cho công suất kém hơn, max speed kém hơn là có căn cứ và đã chứng minh trên lý thuyết là bảo toàn năng lượng, nóng hơn thì hao nhiên liệu hao công suất hơn thì bạn cãi cái gì :)
Còn trên thực tế thì 300V, RR chạy sẽ tốn xăng hơn nhiều so với nhớt hãng (Honda), thậm chí so với Shell cũng hao xăng hơn và độ bốc thực sự kém hơn. Độ hao xăng hơn thì rõ là giảm hiệu suất (bảo toàn năng lượng), hao xăng đo bằng đồng hồ nên chả có quái gì là "cảm giác" ở đây hết.
Chỉ có bạn là dùng mồm thôi :) Nhẹ thêm cái nữa show các loại nhớt bạn đã dùng ra đây, ko show được next nhé tốn time :) Show nhẹ vài loại nhớt "mình đang dùng song song" cho nhiều
xe cùng 1 lúc.
Racing nhớt thường gì cũng dùng hết, thằng RR racing lý do gì nó hao xăng bỏ mợ ra vậy, tầm hơn 5-10km/l so với Shell ?
View attachment 827940
ra mấy chỗ độ xe hay nhớt chuyên xe côn tay PR 300V vãi vcl lắm mấy ông đi côn tay 150 đổ lại mua lấy mua để vì nghe bốc, mạng, mắt máy. nhưng đéo nói xài cho mấy con xe nhỏ không đáng, phí tiền.
Xe côn nhỏ thì cứ Motul Hi-tech hoặc 7100 xài cho nó khỏe. xài 300V chạy tiếng mày nó xào lớn hơn hản 7100. mình đi Fz với MT-15 thôi chứ qua mấy con khác nên chưa biết
 
chả cứ nhớt, xe tôi đi ngoài phố chứ ko phải trong trường đua, ông nào quảng cáo đồ racing là tôi ko lắp :doubt:
đang đi gsx s150 dùng nhớt Ecstar R9000 10W-40 :D
 
Mình thì chạy ex 150, do lười thay nên ko dùng nhớt hãng, cứ đóng 1 chai xado racing chạy tầm 4000km (đi làm hàng ngày cỡ 5 tháng) mới thay. Cảm nhận là máy đỡ kêu cò hơn nhớt hãng và đi đến 3500km rồi vẫn sang số nhẹ, mượt (nhớt hãng cớ 1000km là vô số cạch cạch rồi)
1. Xado w40 nên tiếng máy nó nhỏ hơn w30 là chắc rồi bác :) Nhưng nhỏ hơn chưa chắc là tốt hơn vì nhớt nó đặc nó che đi tiếng máy thôi, chủ yếu là màng nhớt nó có đủ bền để chống bào mòn hay ko thôi.
Ví dụ vợ bác chửi bác, bác lấy chăn bông bịt tai lại thì bác nghe tiếng nhỏ đi, nhưng sự thực thì vợ bác vẫn đang chửi :)
2. Nhớt fully ester sao so với nhớt khoáng được bác :) Xado nó đắt gấp 4 lần mà :)
Nếu bác chạy EX155 bác thử Havoline 10w40 Ma2 Semi xem, ngon không kém Xado giá bằng 1/3 :) Thề, êm ru bà rù.
 
Back
Top