Saigon Co.op: Dùng AI để hiểu khách hàng

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/saigon-co-op-dung-ai-de-hieu-khach-hang-20230301032823369.htm

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co_Op, đã khẳng định năm 2023 là năm nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam sẽ trở lại với nhiều dự án đầu tư mới, mở rộng mạng lưới và cải tiến trong hoạt động logistics với mục tiêu doanh số tăng 4% so với cùng kỳ.

Saigon Co.op: Dùng AI để hiểu khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng đến hệ thống siêu thị Co_Opmart, Co_OpXtra, Co_Op Food và Cheers... thuộc Saigon Co_Op ngày càng đông, giúp doanh số năm 2022 đạt 30.888 tỉ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Điều này cũng nhằm tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh sức ép gia tăng đầu tư của các tập đoàn bán lẻ quốc tế.

...

Tăng trưởng doanh thu, giữ vững thị phần​

Ngày 28-2, Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2022 của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co_Op) đã diễn ra tại TP.HCM. Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co_Op, cho biết trong năm 2022, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhà bán lẻ đã áp dụng hàng loạt các chương trình kích cầu giúp doanh số đạt 30.888 tỉ đồng, tăng so với cùng kỳ và đạt gần 99% kế hoạch.

Không chỉ đạt mức tăng trưởng rất tích cực, nhờ sự đoàn kết, thắt chặt chi tiêu hiệu quả nên lợi nhuận đạt được cũng cao nhất so với những năm gần đây, đảm bảo giữ vững thị phần trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại. Thành quả hết sức ý nghĩa vì sẽ hỗ trợ tích lũy đáng kể cho Saigon Co_Op có tiền đề phát triển mạnh mẽ hơn thời gian tới.

Về công tác phát triển mạng lưới, trong năm qua, hệ thống đã khai trương thêm 34 điểm bán mới thuộc Co_Op Food và Cheers. Doanh số bán hàng trực tuyến đạt tỉ trọng 4,4%, cao hơn kế hoạch đề ra là 3,5%.

Các hoạt động hỗ trợ cho hàng Việt trong khuôn khổ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Saigon Co_Op quan tâm và tiếp tục triển khai liên tục. Đặc biệt, trong năm qua, Saigon Co_Op đã xuất khẩu những sản phẩm nông sản của Việt Nam với tổng giá trị đạt gần 70 tỉ đồng.

Những thành quả này giúp Saigon Co_Op mạnh dạn đặt những chỉ tiêu cao hơn trong năm 2023. Theo đó, Saigon Co_Op phấn đấu mục tiêu doanh số 2023 tăng trưởng 4,0% so với cùng kỳ.

Dự báo chung nền kinh tế còn rất nhiều khó khăn và thị trường nhiều biến động như áp lực lạm phát, lãi suất, tỉ giá tăng cao; Chi phí đầu vào tăng tạo sức ép lớn lên hoạt động sản xuất... Lĩnh vực bán lẻ vì thế cũng chịu nhiều tác động theo hướng như vậy, sức mua sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng so với thời điểm trước đây.

Không chỉ vậy, mức độ cạnh tranh trong thị trường bán lẻ dự đoán ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia và mở rộng hoạt động của các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

Vì vậy, Saigon Co_Op đã đề ra định hướng năm 2023 tiếp tục tập trung nguồn lực để chấn chỉnh, củng cố các hoạt động của hệ thống, nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm tạo tích lũy và nền tảng phát triển bền vững cho các năm tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, những tác động trên buộc doanh nghiệp phải cân đối lại cơ cấu hoạt động trên nền tảng có sẵn là hoạt động bán lẻ, trong đó liên quan đến chuỗi cung ứng, hệ thống kho vận... Tất cả cần được tổ chức bài bản, khoa học hơn, mang giá trị hiệu quả cao hơn, phát huy nội lực chính mình và hợp tác với các địa phương tạo nguồn hàng giá tốt.

"Trong năm 2023, Saigon Co_Op sẽ củng cố, thúc đẩy thương mại điện tử, đó là xu hướng tất yếu mà những nhà bán lẻ xác định phải đi theo. Trong đó tích hợp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua công nghệ AI, trí tuệ nhân tạo... Dùng công nghệ thấu hiểu hơn hành vi của khách hàng, có tính dự báo thị trường để dẫn dắt thị trường và qua đó kết nối giữa người dùng và nhà cung cấp hiệu quả hơn", ông Anh Đức chia sẻ.

Sẵn sàng mở rộng mạng lưới, gia tăng đầu tư​

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Anh Khoa - chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co_Op - khẳng định năm 2023, Saigon Co_Op đã chuẩn bị sẵn nguồn lực để đầu tư, mở rộng và tiến lên một bước phát triển mới, hoàn thiện những dự án còn dang dở.

...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho rằng trong năm 2022 đầy khó khăn, thách thức, Ban thường vụ Đảng ủy Saigon Co_Op vừa tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm còn tồn đọng, vừa phải quan tâm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tìm ra các giải pháp phù hợp, doanh thu đạt 98,3% kế hoạch, lợi nhuận hoàn thành và vượt so với kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, giám đốc Sở Công Thương TP cho biết thành phố cũng xác định năm 2023 thị trường còn nhiều khó khăn, sức mua bị ảnh hưởng, thị trường hình thành nhiều xu hướng tiêu dùng mới.

Trong bối cảnh đó, TP.HCM đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn (GRDP) từ 7,5 đến 8%, duy trì tỉ trọng khu vực dịch vụ trong GRDP trên 60%. Do đó, đề nghị Saigon Co_Op cải tiến, chuyển đổi cách làm mới, cải thiện môi trường hợp tác, dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới và cải thiện công tác phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Ông Vũ cũng yêu cầu Saigon Co_Op nhanh chóng thực hiện việc số hóa trong công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng cường khả năng dự báo giải quyết các vấn đề một cách trọng tâm, trọng điểm, rà soát, chấn chỉnh các hoạt động, nhất là lĩnh vực nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa, thương mại điện tử gia tăng hiệu quả sản xuất và phục vụ tốt hơn người tiêu dùng, khách hàng trên cả nước.

...
 
Các công ty nước ngoài phát triển, ứng dụng A.I ầm ầm, ra cả lố kết quả. Thế quái nào vẫn có thằng bảo A.I là lùa gà như NFT.
 
Back
Top