tin tức Samsung có thể sẽ giúp Apple cải thiện đáng kể mảng camera trên các mẫu iPhone trong tương lai

Creed

Đã tốn tiền
Theo phiên bản tiếng Anh của ET News, Apple đang tìm kiếm các nhà cung cấp có thể cung cấp "camera gập". Một thành phần như vậy sẽ được sử dụng để cải thiện khả năng zoom quang học trên các mẫu iPhone trong tương lai. Camera gập đã được sử dụng bởi các nhà sản xuất khác bao gồm (nhưng không giới hạn) Samsung và Huawei và còn được gọi là "máy ảnh kính tiềm vọng". Đó là bởi vì chúng khúc xạ ánh sáng giống như một kính tiềm vọng, ống kính và cảm biến được đặt theo chiều ngang thay vì theo chiều dọc.

Theo các nguồn tin quen thuộc với quy trình tư duy của hãng, Apple đã có cuộc đàm phán với một công ty cụ thể để có được bằng sáng chế và công nghệ "camera gập". Sử dụng kính tiềm vọng, một mẫu iPhone sắp ra mắt sẽ "có thể cung cấp khả năng zoom quang học độ phóng đại cao mà không ảnh hưởng đến độ dày của thiết bị". Nói cách khác, ngay cả khi có zoom quang học mạnh hơn, iPhone sẽ không nhất thiết phải có ống kính lớn hơn.

folded.jpg

Trong số tương đối ít hãng cung cấp "camera gập" là Samsung đã sử dụng nó trên Space Zoom 100x của Galaxy S20 Ultra. Samsung đã có được nhiều bằng sáng chế cần thiết cho công nghệ này khi mua lại Corephotonics của Israel vào năm ngoái. Một quan chức trong ngành công nghiệp module máy ảnh cho biết "Bộ truyền động dạng bi là chìa khóa của máy ảnh gập và các bằng sáng chế liên quan đến bộ truyền động thuộc sở hữu của Corephotonics mới được Samsung Electronics mua lại. Nghe nói rằng Apple không thể dễ dàng thiết kế cấu trúc camera gấp lại do vấn đề bằng sáng chế."

Các nhà cung cấp module máy ảnh của Apple bao gồm LG Innotek, Sharp và O-Film. Bằng cách cung cấp cho Apple các bộ phận dành cho "camera gập", Samsung sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng máy ảnh cho iPhone. Nhưng có một số người nói rằng Samsung sẽ không làm việc với Apple về những chiếc camera này để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh so với iPhone.

Creed - dịch từ PhoneArena
 
đang dùng note 8 của samsung. hồi còn bảo hành chụp ngon lắm. hết bh là cam bị ám vàng. trước dùng samsung s2 với galaxy tab s cũng bị y vậy.
 
Ngày trước dùng cái Note 8 bản VN, dùng cảm biến của SS luôn, chụp ảnh thua bản Mẽo dùng cảm biến của Sony thấy rõ luôn. :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top